4.5 (89.53%) 212 votes

Bạn là người mới bắt đầu hay đã có kiến thức căn bản về tiếng Anh? Bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp giúp bạn tìm hiểu hoặc hệ thống lại các kiến thức cơ bản để ôn luyện? Trên thị trường thì đầy rẫy các tài liệu tiếng Anh và thật khó để lựa chọn. Nếu đang phân vân thì  dưới đây Step Up sẽ giới thiệu đến các bạn 20 tài liệu tiếng Anh hữu ích nhất giúp các ôn luyện kiến thức cơ bản tại nhà nhé.

1. Sơ lược về tài liệu tiếng Anh

Để bắt đầu thì chúng mình cùng tìm hiểu sơ lược về tài liệu tiếng Anh nhé.

1.1. Tài liệu tiếng Anh là gì?

Tài liệu tiếng Anh là vật mang tin được hình thành trong quá trình hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân về tiếng Anh.

Tài liệu tiếng Anh bao gồm: Văn bản, hình ảnh, phim ảnh, các bản thu âm, bản ghi điện tử,… và các vật mang tin tiếng Anh khác.

1.2. Lợi ích của việc sử dụng tài liệu tiếng Anh

Dưới đây là một số lợi ích trông thấy của việc sử dụng tài liệu tiếng Anh.

  • Tìm kiếm các  ngữ pháp tiếng Anh khi cần thiết.
  • Học từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả.
  • Biết cách hành văn chuẩn Tây.
  • Trình độ tiếng Anh được cải thiện giúp bạn giao tiếp tự tin.
  • Cung cấp vốn kiến thức tiếng Anh hỗ trợ phục vụ cho học tập và làm việc.
 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

2. Tài liệu tiếng Anh về ngữ pháp

Dưới đây là những tài liệu tiếng Anh về ngữ pháp dễ học nhất cho người mới bắt đầu. Các bạn cùng tham khảo nhé.

2.1. Hack não ngữ pháp

Hack não ngữ pháp là bộ sách gồm sách giấy và app học Step Up sẽ giới thiệu ở bên dưới) mới được ra mắt vào tháng 06/2020. Tuy nhiên sách đã được các bạn học vô cùng ủng hộ.

Tài liệu tiếng Anh Hack não ngữ pháp

Sách được thiết kế trên khổ giấy A4, với lượng kiến thức dàn trải trong 200 trang. Gồm các ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao.

Nội dung trong sách được chia làm 3 chương:

  • Chương 1: Ngữ pháp cấu tạo;
  • Chương 2: Ngữ pháp về thì;
  • Chương 3: Ngữ pháp cấu trúc.

Các chương này được chia làm 25 unit nội dung xoay quanh 12 thì cơ bản trong tiếng Anh, các loại từ trong tiếng Anh và các mẫu câu từ đơn giản đến phức tạp như: Câu điều kiện, câu cảm thán, câu bị động,…

Hack não Ngữ Pháp

Sau mỗi unit sẽ có phần thực hành để chúng ta có thể vận dụng luôn các kiến thức mới tiếp thu. 

Điểm nổi bật của Hack não ngữ pháp đó là việc xây dựng hình ảnh bắt mắt với đại diện là Chủ Tịch gia sư tiếng Anh và Van Gâu siêu lầy lội giúp cho việc học ngữ pháp trở nên sống động, bớt khô khan. Từ đó tạo sự hứng thú với người học. 

Việc đan xen các hình ảnh sẽ giúp bài học trở nên nhẹ nhàng hơn, kiến thức sẽ được tiếp thu một cách dễ dàng và tự nhiên hơn.

2.2.  Essential Grammar in Use – Elementary

Essential Grammar in Use là sách ngữ pháp cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Bìa sách màu đỏ cam. Sách được thiết kế gồm lý thuyết kết hợp song song với bài tập. 

Tài liệu tiếng Anh Essential Grammar in Use - Elementary

Cuốn sách gồm 115 chủ điểm ngữ pháp giúp các bạn trong quá trình học IELTS. Với cách trình bày mạch lạc, phân tích rõ ràng theo từng dạng câu từ vựng, cụm từ vựng sử dụng với cấu trúc cơ bản, chi tiết.

Nội dung cuốn sách gồm các thì cơ bản, mạo từ trong tiếng Anh, đại từ, tính từ, trạng từ,… Tương ứng với mỗi chủ đề sẽ có các phần bài tập đi kèm.

2.3. English Grammar in Use – Intermediate

English grammar in Use là cuốn tập hai trong bộ English Grammar. Được thiết kế với bìa màu xanh dương. Đây là cuốn sách được thiết kế giúp người có trình độ tiếng Anh trung bình học tập và ôn luyện. Với lượng kiến thức cơ bản nên cuốn sách được khá nhiều bạn ôn thi IELTS sử dụng.

Tài liệu tiếng Anh  English Grammar in Use - Intermediate

Cuốn sách gồm 140 chủ điểm ngữ pháp về danh từ, động từ, tính từ, Các câu gián tiếp, câu trực tiếp, câu bị động,..

Với lượng kiến thức rộng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về ngữ pháp tiếng Anh

Nhược điểm suy nhất của cuốn sách này đó là không có CD đi kèm nên các bạn sẽ phải tự chủ động trong quá trình tự học.

2.4. Advanced Grammar in Use 

Advanced Grammar in Use có bìa màu xanh lá. Đây là cuốn sách dành cho những bạn muốn ôn luyện với những bài học cao.

Tài liệu tiếng Anh  Advanced Grammar in Use

Cuốn sách cung cấp 100 chủ điểm ngữ pháp. Vẫn bào gồm các thì cơ bản và các loại từ cùng các cấu trúc. Tuy nhiên, lượng kiến thức được mở rộng và chuyên sâu hơn. Từ đó các bạn có thể ứng dụng được nhiều cấu trúc khác nhau một cách linh hoạt.

2.5. Longman English Grammar Practice

Longman English Grammar Practice là cuốn tài liệu tiếng Anh về ngữ pháp với nội dung được sắp xếp trong 16 chương của sách. Các chủ đề nói về các thì trong tiếng Anh, các loại từ và các mẫu câu cơ bản. Tuy nhiên. Kiến thức sẽ có phần chuyên sâu. 

Cuốn sách phù hợp với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh nhất định tuy nhiên muốn ôn luyện để nâng cao trình độ.

2.6. Understanding and Using English

Understanding and Using English là cuốn ngữ pháp tiếng Anh có thể nói và vô cùng đặc biệt. Đi kèm với cuốn sách là bộ file nghe audio. 

Trong cuốn sách là tích hợp lượng kiến thức phong phú từ các chủ đề ngữ pháp giao tiếp đến các cấu trúc ngữ pháp học thuật phức tạp. 

Với mỗi chủ điểm ngữ pháp sẽ có bài tập để luyện tập. Ngoài ra thì còn có các bài luận mẫu rất hữu ích cho các bạn ôn thi IELTS. Chỉ với cuốn sách này bạn có thể ôn luyện đầy đủ các kỹ năng nghe,, nói, đọc, viết.

2.7. English Grammar for Dummies

English Grammar for Dummies là cuốn sách tổng hợp các cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh cơ bản gồm 12 thì và các mẫu câu cơ bản trong tiếng Anh. 

Cuốn sách phù hợp với người mới bắt đầu tự học ngữ pháp với lượng kiến thức cơ bản cùng với đó là các ví dụ và bài tập đi kèm.

Tài liệu tiếng ANh  English Grammar for Dummies

2.8. Grammar Practice for Elementary Students

Grammar Practice for Elementary Student là cuốn sách ngữ pháp cơ bản.

Tài liệu tiếng Anh Grammar Practice for Elementary Students

Nội dung sách gồm các danh từ, động từ, tính từ,… được phân tích một cách chi tiết và đưa ra ví dụ cụ thể.

Cuốn sách có nội dung cơ bản phù hợp với người mới bắt đầu và muốn tự học tiếng Anh.

2.9. Oxford Practice Grammar With answers

Oxford Practice Grammar With answers là tài liệu tiếng Anh hữu ích giúp các bạn ôn luyện các ngữ pháp tiếng Anh một cách hiệu quả.

Tài liệu tiếng Anh Oxford Practice Grammar With answers

Nội dung bao trùm các chủ điểm ngữ pháp cơ bản gồm các thì trong tiếng Anh, các loại từ trong tiếng Anh và các cấu trúc câu từ cơ bản đến phức tạp. Nội dung được sắp xếp từ lý thuyết đến thực hành. 

Sau mỗi chủ điểm là bài tập tương ứng giúp người học có thể kiểm tra kiến thức của bản thân ngay sau khi học. Song song với bài tập là phần đáp án giúp các bạn thuận thiện trong việc kiểm tra lỗi sai của mình.

2.10. The Briefest English Grammar Ever

The Briefest English Grammar Ever là tài liệu tiếng Anh được biên soạn với mục đích giúp đỡ những ai đang gặp khó khăn với các ngữ pháp căn bản ở trường lớp. 

Tài liệu tiếng Anh The Briefest English Grammar Ever

Cụ thể, cuốn sách gồm các chủ điểm ngữ pháp cơ bản nhất được hệ thống một cách ngắn gọn và dễ hiểu, không bao gồm các kiến thức nâng cao.  

Với cách viết ngắn gọn xúc tích này, các bạn mất gốc có thể dễ dàng ghi nhớ các cấu trúc hơn, và hiểu chúng theo cách tổng quát, đơn giản nhất. Tuy nhiên nếu các bạn muốn hiểu sâu thì cần tự tìm thêm các ví dụ cụ thể bên ngoài nhé. 

3. Tài liệu tiếng Anh về từ vựng

Để học từ vựng tiếng Anh đòi hỏi các bạn phải luôn chăm chỉ trau dồi. Dưới đây là các tài liệu tiếng Anh về từ vựng. Cùng về từ vựng nhưng mỗi cuốn sách lại có những điểm đặc biệt riêng thu hút người học. Cùng tham khảo để lựa chọn cuốn tài liệu phù học nhé.

3.1. Hack não 1500 từ tiếng Anh

Hack não 1500 từ tiếng Anh ra phiên bản đầu tiên vào năm 2018. Với phương pháp học mới lạ và hiệu quả nên các bạn học vô cùng yêu thích.

tài liệu tiếng Anh Hack não 1500 từ tiếng Anh

Nội dung sách được chia thành 50 unit trong đó gồm 1200 từ và 350 cụm từ cơ bản được trình bày một cách bắt mắt với các hình ảnh minh họa sinh động. 

Phương pháp chính được sử dụng trong cuốn sách này là truyện chêmâm thanh tương tự. Với phương pháp này một ngày các bạn có thể ghi nhớ được từ 30 – 50 từ vựng mà không cần phải nhồi nhét. Khi nhớ rồi thì lâu quên không lo học trước quên sau.

Các từ vựng sẽ được giải nghĩa và sử dụng trong mẫu câu tương ứng giúp người học dễ dàng hình dung ra ngữ cảnh sử dụng từ đó.

Ngoài sách cứng các bạn còn có audio đi kèm để luyện tập các bài nghe và điền vào chỗ trống. Trong app còn tích hợp khả năng ghi âm phục vụ cho việc test phát âm khi học từ.

Do đó sách Hack não 1500 từ tiếng Anh phù hợp với những người mới bắt đầu, người mất gốc hay những người không có nhiều thời gian để học từ vựng. 

3.2. English vocabulary in Use elementary

English vocabulary in Use elementary được xuất bản bởi Cambridge University. Đây là cuốn từ vựng dành cho người mới bắt đầu hay những người mất gốc tiếng Anh. 

Tài liệu tiếng Anh English vocabulary in Use elementary

Nội dung cuốn sách gồm 1250 từ vựng được chia làm 60 chủ điểm. 

Cuối những phần lý thuyết là các bài tập thực hành giúp các bạn biết cách sử dụng các từ vựng đã học được.

3.3. English Vocabulary in Use Pre Intermediate

English Vocabulary in Use Pre Intermediate được xuất bản tại Cambridge University có tác giả là Stuart Redman. 

Đây là cuốn tài liệu tiếng Anh về từ vựng phổ biến hiện nay. Với 100 chủ điểm nhằm mang đến cho các bạn học 2000 từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. 

Tài liệu tiếng Anh English Vocabulary in Use Pre Intermediate

Cuốn sách này phù hợp với những bạn đã có vốn từ vựng tiếng Anh cơ bản. Bởi những từ trong sách thường sẽ là những từ mang nghĩa nâng cao như từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa,…

Ngoài phần lý thuyết thì sách có kết hợp với phần bài tập cuối mỗi chủ điểm giúp các bạn có thể thực hành ngay sau khi học từ.

3.4. English Vocabulary in Use Upper-Intermediate

English Vocabulary in Use Upper-Intermediate đây là một trong những cuốn sách về từ vựng tiếng Anh khó.

Tài liệu tiếng Anh English Vocabulary in Use Upper-Intermediate

Nội dung sách gồm 100 chủ điểm xoay quanh các từ vựng mang tính học thuật của các chuyên ngành. 

Cuốn sách này phù hợp với những người có nhu cầu lấy điểm cao trong các kỳ thi chứng chỉ như IELTS, TOEIC,… hay những bạn tìm hiểu để phục vụ cho chuyên ngành làm việc của bản thân.

 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.
 

4. Tài liệu tiếng Anh về luyện nghe + phát âm

Học tiếng Anh thì không thể bỏ qua phần luyện nghe và phát âm đúng không nào. Dưới đây là các tài liệu tiếng Anh giúp bạn luyện nghe và phát âm một cách chuẩn xác.

4.1. App Hack não PRO

App Hack não PRO là ứng dụng luyện nghe và phát âm được nhiều người yêu thích (cả trẻ nhỏ đến những người trưởng thành). Do tính năng đa dạng và dễ sử dụng nên đây là một trong những app tiếng Anh đáng sở hữu.

tài liệu tiếng Anh app hack não pro

App Hack não PRO được sử dụng kèm với sách Hack não Ngữ Pháp hoặc sách Hack não 1500. Với hệ thống 1200 video hướng dẫn phát âm của từng từ được quay theo 2 góc giúp các bạn dễ dàng quan sát để thực hành theo.

App hack não PRO

Từ vựng và phiên âm được hiển thị, ngoài ra app hiện tại đã có kèm câu âm thanh tương tự và hình ảnh tương ứng của từ giống với trong sách nên rất sinh động và dễ học.

Bài tập sau mỗi bài học được ứng dụng phương pháp test ba chiều :

  • Kiểm tra từ Anh – Việt;
  • Kiểm tra từ Việt – Anh;
  • Chọn đáp án đúng.

Trong App còn có video những bài hát tiếng Việt được các ca sĩ của Step Up cover sang tiếng Anh để giúp chúng mình hứng thú hơn trong việc học tiếng Anh.

4.2. Duolingo

Duolingo được biết đến là một ứng dụng học tiếng Anh miễn phí hiệu quả. Tại đây các bạn có thể lựa chọn các bài học dựa theo trình độ thực tế của bản thân. 

Tài liệu tiếng Anh App Duolingo

Do có thiết kế như một trò chơi nên Duolingo tạo cho người học cảm giác thoải mái tự nhiên. Tuy nhiên, các bạn cũng sẽ được kích thích tinh thần qua các thang điểm của mình.

Với phương châm “vui để học” Duolingo được người dùng vô cùng yêu thích.

Ngoài việc luyện nghe và phát âm tiếng Anh thì tại đây các bạn còn có thể học nhiều ngôn ngữ khác nữa.

4.3. LyricsTrainging

LyricsTrainging là một trong những ứng dụng luyện nghe tiếng Anh thông dụng hiện nay.

Bằng phương pháp luyện nghe và học từ vựng qua lời bài hát LyricsTrainging được các bạn trẻ về cùng yêu thích.

Tài liệu tiếng Anh LyricsTrainging

Để sử dụng thì các bạn cần đăng ký tài khoản bằng email hoặc đăng nhập trực tiếp bằng facebook.

Phương pháp luyện nghe qua lời bài hát chưa bao giờ lỗi thời này sẽ giúp các bạn cải thiện khả năng nghe một cách đáng kể.

4.4. ELSA Speak

ELSA Speak có lẽ là cái tên khá quen thuộc với các bạn tự học tiếng Anh. Đây là một trong  ứng dụng luyện nghe và nói tiếng Anh tốt nhất hiện nay.

Với cấu hình bắt mắt sinh động tạo thích thú cho người học. Elsa thường được các bạn nhỏ lựa chọn. 

App tiếng Anh Elsa

Khi bắt đầu học các bạn sẽ được test đầu vào và sẽ được sắp xếp lộ trình học phù hợp. Khi luyện nghe và nói app sẽ phân tích chi tiết từng chỗ các bạn đã phát âm tốt và chưa tốt.

Tuy nhiên thì các bạn chỉ được sử dụng miễn 7 ngày đầu tiên thôi. Các ngày sau đó các bạn sẽ phải đăng ký trả phí theo một khoảng thời gian nhất định do bạn lựa chọn. 

4.5. Memrise

Các bạn đã biết về phương pháp học từ mới qua flashcard rồi chứ.

App tiếng Anh Memrise

Memrise là ứng dụng tiếng được xây dựng để học từ vựng trên nguyên lý của phương pháp đó. Bài tập xuất hiện dưới dạng trò chơi đoán từ hoặc tìm từ dựa theo chữ cái hoặc hình ảnh tương ứng. Đồng thời sẽ có thời gian quy định cho mỗi lần chơi. Điều này giúp các bạn phản xạ nhanh hơn với các từ tiếng Anh mà mình gặp được.

4.6. Busuu

Busuu là ứng dụng luyện nghe và nói tiếng Anh dựa trên bộ nhận diện âm thanh.

Tài liệu luyện nghe tiếng Anh Busuu

Khi bắt đầu sử dụng bạn được lựa chọn trình độ phù hợp với bản thân. Tiếp theo đó là trải nghiệm các bài tập với các thẻ flashcard trong ứng dụng. 

Bạn có thể lựa chọn chủ đề học theo sở thích của bản thân chứ không nhất thiết phải học theo lộ trình bắt buộc nào cả.

5. Lời khuyên và lưu ý khi sử dụng tài liệu tiếng Anh

Để giúp các bạn lựa chọn được tài liệu tiếng Anh phù hợp thì dưới đây chúng mình có một số lời khuyên và lưu ý cho các bạn sử dụng tài liệu tiếng Anh nhé:

  • Lựa chọn tài liệu phù hợp với trình độ của bản thân.
  • Có thể tham khảo trước các tài liệu tài liệu khác nhau để lựa chọn bộ tài liệu phù hợp với mình nhất.
  • Tìm hiểu kỹ nguồn gốc tránh dùng phải các tài liệu giả, đạo nhái kém chất lượng.
  • Đừng tham lam học quá nhiều tài liệu cùng một lúc.
Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây chúng mình đã tổng hợp 20 tài liệu tiếng Anh hữu ích giúp bạn ôn luyện kiến thức co bản một cách hiệu quả. Các bạn chú ý xem xét trình độ và lựa chọn tài liệu phù hợp với mình nhé. Sẽ thật tuyệt vời khi có một cuốn hoặc một bộ tài liệu tiếng ANh tâm đắc là sách gối đầu giường học ngay khi cần thiết đúng không nào.

Step Up chúc các bạn học tập tốt và sớm thành công!

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI



Comments

comments