Rate this post

Làm thế nào để học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả? Đây là câu hỏi khiến nhiều người học Tiếng Anh trăn trở nhưng không phải ai cũng tìm cho mình được một câu trả lời thoả đáng. Hôm nay, Step up sẽ cùng bạn đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi đó, đồng thời giới thiệu về một số trang web học từ vựng TOEIC mỗi ngày.

Học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu học từ mới rõ ràng, chi tiết

Bước đầu tiên trong công thức học từ từ vựng Tiếng Anh hiệu quả là xác định mục tiêu. Bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu học Tiếng Anh của bạn là gì? Bạn học để có thể giao tiếp, sử dụng trong cuộc sống hàng ngày hay học để tham gia các kì thi, các chứng chỉ,… Tuỳ thuộc vào mục tiêu học tập của bạn mà sẽ lựa chọn chủ đề từ mới phù hợp để học. Vì vậy, để có động lực học tập tốt bạn nhất thiết phải xác định chi tiết mục tiêu của mình.

Bước hai: Tiếp xúc từ mới nhiều hơn

Để có thể nhớ được từ mới và nói thuần thục, bạn cần phải sử dụng chúng thường xuyên hơn. Chủ động tìm kiếm và học từ mới. Đồng thời biết cách để ứng dụng từ mới vào cuộc sống. Đây là bước thứ 2 vô cùng quan trọng trong công thức học từ vựng hiệu quả nhất.

Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

Bạn có thể nghe nhạc, đọc sách về những thể loại yêu thích. Hay bạn muốn tìm hiểu đề tài gì, bạn có thể đọc, nghe, viết nhiều về đề tài đó. Học về những thứ mình yêu thích sẽ kích thích khả năng học tập.Bên cạnh đó, học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả nhất khi học cùng bạn bè. Bạn có thể lập 1 nhóm học, có những bạn chung sở thích, muốn học Tiếng Anh. Một tuần có thể học nhóm 2 – 3 lần. Cùng nhau rèn luyện từ mới, luyện nói, có thể cùng nhau sửa lỗi sai. Cách học này vừa không gây nhàm chán, lại vừa nhớ lâu hơn.

Hiện nay trong các trường học hay thậm chí là ở ngoài cũng thành lập rất nhiều clb Tiếng Anh. Bạn có thể tham gia các clb này để cùng nhau học hỏi và tiến bộ. Học ở clb ngoài việc rèn luyện khả năng Tiếng Anh, còn nâng cao khả năng giao tiếp của mình.

Bước 3: Ôn tập lại từ mới

Học và ôn tập luôn phải đi kèm với nhau. Nếu bạn muốn học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả nhất, không thể bỏ qua bước ôn tập này. Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể sử dụng để ôn tập:

Bạn có thể chuẩn bị cho mình một cuốn sổ để ghi chép. Từ mới mỗi ngày được ghi lại và học mỗi ngày. Đây là cách học truyền thống và phổ biến. Bên cạnh đó, bạn có thể ưu tiên học những từ mới mà bạn thích, bạn ấn tượng trước. Những từ mới dạng này sẽ giúp bạn dễ thuộc hơn. Sau đó thì học sang những nhóm từ ít ưa thích hơn. Học theo thứ tự ưu tiên như thế sẽ ít gây nhàm chán cho người học.

Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Ôn luyện từ vựng cùng bạn bè

Đồng thời, bạn có thể ôn luyện từ mới thông qua các ứng dụng học Tiếng Anh. Hiện nay xuất hiện rất nhiều ứng dụng hoặc trò chơi để người học rèn luyện từ vựng. Cách học này khá tiện lợi vì bạn có thể học bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Như vậy với 3 bước trong công thức học từ tựng Tiếng Anh hiệu quả này, hi vọng bạn sẽ không cảm thấy gặp khó khăn khi học từ nữa.

Tiếp theo Step Up sẽ giới thiệu cho bạn một cách học từ vựng Tiếng Anh nhớ lâu cho các bạn đang muốn luyện thi TOEIC đó là học từ vựng mỗi ngày trực tuyến trên các website.

Cách học tiếng Anh hiệu quả đẩy lùi mọi Virus “lười biếng”

Việc học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có bí kíp học tiếng Anh hiệu quả trong tay. Chỉ cần luyện tập chăm chỉ, bạn sẽ thấy kết quả khác biệt rõ rệt. Cùng cố gắng nhé!

Trang web học từ vựng TOEIC mỗi ngày

1. https://600tuvungtoeic.com/

Trang web học từ vựng Toeic mỗi ngày

Đây là một trang web học từ vựng toeic khá phổ biến. Cung cấp các từ vựng sát với bài thi Toeic thực tế. Có tất cả 50 chủ đề, với hàng trăm từ vựng. Các từ vựng đã được phân loại theo chủ đề để người học dễ dàng tiếp thu, tránh học tràn lan, kém hiệu quả. Trang web đã tổng hợp từ vựng từ những cuốn sách luyện thi Toeic nổi tiếng như: Barron’s essential words for the Toeic, Toeic explorer, Practical Toeic 500. Bên cạnh đó, website còn có các module để luyện test từ vựng, ngữ pháp và luyện nghe. Vì vậy bạn không cần phải tìm kiếm các trang web khác để học các kĩ năng khác vì ở đây đã tổng hợp lại cho bạn. Với thiết kế bắt mắt và hài hoà, dễ dàng khiến người học tiếp thu tốt.

2. LeeRit.com

Trang web cuối cùng mà hack não muốn giới thiệu để học từ vựng Toeic online là Leerit. Đây là một trong những trang web học toeic khá hay và hiệu quả. Trang web này chuyên về rèn luyện từ vựng không có nhiều kỹ năng khác. Tuy nhiên bù lại, website có đề cập đến các phương pháp học từ vựng hiệu quả. Người học có thêm nguồn để tham khảo và lựa chọn cách học phù hợp. Sau đó có thể ngay lập tức áp dụng cách học vào từ vựng trên website. 

 Trang web học từ vựng Tiếng anh mỗi ngày

Trang này không phải chỉ dành riêng từ vựng về Toeic. Ở đây chủ đề từ vựng rất đa dạng: Cơ bản, trung cấp, Toeic, Ielts,… Chủ đề đa dạng vì vậy đối tượng học cũng phong phú: trẻ em, học sinh sinh viên, người đi làm,… Tuy nhiên  các bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản và trả phí cho các bộ từ vựng. Chi phí dao động từ 50.000 – 200.000. Mức chi phí không quá cao, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng. Trước khi quyết định học hay không, bạn được học thử miễn phí để trải nghiệm.

3. Giasutoiec.com

 Trang web học từ vựng Toeic mỗi ngày

Học từ vựng Toeic online với website “https://giasutoeic.com/600-tu-vung-toeic/”. Ở đây, các bạn được rèn luyện từ vựng hới 50 chủ đề phong phú. Trang web này bạn có thể học ngay khi truy cập vào website này hoặc đăng kí tài khoản để học. Tuy nhiên nếu học mà không đăng nhập tài khoản thì số lượng Unit và từ vựng bị hạn chế. Cũng tương tự như 600tuvungtoeic, ở đây bạn cũng có thể rèn luyện ngữ pháp, luỵen nghe. Bên cạnh đó,ở đây còn có tuyển tập các đề thi và các mẹo làm bài thi. Thật đáng để đăng kí tài khoản và học thử đúng không nào?

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích về cách học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả mà Step Up muốn chia sẻ cùng các bạn. Hãy bắt tay vào học tập và rèn luyện mỗi ngày để không ngừng nâng cao vốn từ vựng của mình nhé!

Xem thêm: Cách học từ vựng Tiếng Anh nhớ lâu 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments