4.6 (92.46%) 69 votes
  • Liệu người mất gốc có tự học tiếng Anh để thành tài được không?
  • Mất gốc nên học bắt đầu từ đâu?
  • Học trung tâm hay tự học ở nhà?
  • Làm sao để duy trì việc học trong một khoảng thời gian lâu dài?

Chắc hẳn bạn cũng đã từng có thắc mắc như vậy khi mới bắt đầu tìm con đường học tiếng Anh. Nhưng bạn có biết trung bình người học có thể học được 30-50 từ vựng mỗi ngày. Thậm chí các bạn học được 178 từ trong 1 ngày mà quên dưới 10% sau 1 tuần kiểm tra lại.

Bạn hoàn toàn cũng có thể học được như vậy. Step Up xin giới thiệu với bạn những cuốn sách học tiếng Anh cho người mất gốc, người không có năng khiếu học vẫn hoàn toàn chinh phục được tiếng Anh sau khoảng 1-3 tháng.

1. Lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc

Học tiếng Anh với người mất gốc hoặc mới bắt đầu là một điều cực kỳ khó. Bạn không có tài liệu, cũng chẳng có phương pháp. Bạn cũng chẳng có thời gian vì bận đi làm, bận đi chơi, bận lướt facebook,…có hàng nghìn lý do để bạn biện mình rằng người mất gốc thì không thể học tiếng Anh. Nhưng bây giờ vẫn có hàng nghìn người giỏi tiếng Anh. Vậy đâu là lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc

1. Phát âm

Câu trả lời luôn là phát âm và phát âm.

Step Up đã nghiên cứu 32 cao thủ tiếng Anh dân khối A thì 29 lựa chọn phát âm là việc đầu tiên phải học

Phát âm đã giúp các kỹ năng khác của tiếng Anh tốt lên rất nhanh chóng. Nếu bạn biết các từ được phát âm như thế nào thì khi nghe sẽ rất dễ dàng để nhận ra chúng. Ngoài ra phát âm hay sẽ khiến bạn trở nên sang chảnh và nổi bật hơn rất nhiều trong các cuộc hội thoại giao tiếp dùng tiếng Anh.

Nhưng tiếng Anh có rất nhiều thứ cần học ở phần phát âm. Từ âm, âm tiết đến từ và câu. Kèm theo đó là các hiện tượng nối âm, trọng âm, ngữ điệu lên xuống trong câu,… Tham khảo thêm lộ trình học tiếng Anh chuẩn nhất cho người mới bắt đầu để cải thiện phần nền tảng phát âm của bạn nhanh nhất. Gợi ý với bạn 1 số bước ngắn gọn có thể thực hiện ngay:

Bước 1: Học các âm phát âm cơ bản theo bảng quốc tế IPA

Bước 2: Luyện âm kèm ghi âm và nhìn qua gương để copy khẩu hình và âm thanh của người bản xứ khi luyện tập các âm cơ bản

Bước 3: Luyện đọc đoạn văn bản dài hoặc nhại lại qua phim, nhạc để luyện phản xạ cơ miệng khi học tiếng Anh

Phát âm là kỹ năng thực hành như bơi, nên sẽ là tốt nhất nếu bạn học phát âm qua video hướng dẫn.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

2. Từ vựng

Hãy đảm bảo rằng bạn lựa chọn phương pháp học từ vựng dễ thở và hiệu quả quả nhất. Có thể tham khảo cách học mà hàng nghìn người thành công hoặc tự tìm cho mình 1 phương pháp riêng biệt. Đảm bảo rằng bạn không quên 80% từ sau những gì đã học.

Bạn có thể sử dụng sách tiếng Anh cho người mất gốc hoặc kết hợp việc học qua phim, ca nhạc, hình ảnh, flashcard,…Tìm hiểu thêm các trang web học từ vựng bằng hình ảnh, game,…để tăng khả năng ghi nhớ.

3. Luyện nghe

Việc luyện nghe tiếng Anh không hề khó nhưng lại là thử thách lớn với nhiều người học. Mọi âm thanh cứ dính líu với nhau và không phân biệt được. Và rồi âm thanh khác xa so với những gì bạn nghĩ. Rồi đến giọng trẻ con 1 kiểu, người lớn 1 kiểu, Anh-Anh, Anh Mỹ,…

Nhưng sau khi có từ vựng, bạn đã biết cách phát âm của từ. Hãy lưu ý thêm các quy tắc khi phát âm là lúc nghe bạn có thể nhận biết được. Tuy nhiên lộ trình luyện nghe tiếng Anh không phải là ngày 1 ngày 2 bạn có thể cải thiện. Đó là một thời gian dài đủ lâu để thấm được tiếng Anh. Nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn cần đến 900-1200 giờ nghe để hiểu được khoảng 80% hội thoại hằng ngày của người Mỹ. Chứng tỏ với luyện nghe tiếng Anh bạn phải kiên trì và đều đặn.

4. Luyện nói

Để giao tiếp bạn cần có kỹ năng, vốn ngôn ngữ và phản xạ luyện nói thường xuyên. Chắc hẳn bạn đi du lịch đã thấy những người bán hàng rong nói tiếng Anh trôi chảy mời chào khách Tây mua hàng. Đương nhiên chúng ta không dừng lại ở mức giao tiếp của người lái taxi, người bán hàng rong,…Nhưng nếu bạn tự tin giao tiếp, tiếng Anh của bạn sẽ trở nên vượt bậc.

Hãy luyện nói tiếng Anh đều đặn, thường xuyên, có thể luyện tập theo các chủ đề khác nhau, nói với người nước ngoài…để biến tiếng Anh trở thành quen thuộc trong đời sống hằng ngày của bạn.

Hãy đảm bảo rằng khi mới bắt đầu, bạn kết hợp việc học phát âm, kèm theo luyện nghe, luyện nói và trau dồi vốn từ vựng mỗi ngày. Hãy biến tiếng Anh trở thành sở thích, niềm vui của bạn khi học.

2. Sách tiếng Anh cho người mất gốc

Đảm bảo rằng bạn cần học đúng trình độ để duy trì sự hứng thú. Cuốn sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh được chọn lọc trong trình độ A1-A2 dành cho những người bắt đầu học. 80% những từ này xuất hiện trong cách kênh giao tiếp đời sống hằng ngày.

sách hack não 1500 từ tiếng anh

 

Mới bắt đầu học bạn cần phải học theo các đơn giản nhất có thể. Học kết hợp qua hình ảnh, âm thanh, các bài tập ứng dụng đi kèm.

Là cuốn sách dành cho những người không có năng khiếu học tiếng Anh nên Hack Não trình bày chi tiết và cầu kỳ.

Với 50% hình ảnh minh họa, sách như một cuốn truyện tranh để đảm bảo bạn có thể thu nạp từ vựng dễ dàng. Phương pháp học từ vựng hiệu quả mà sách mang lại giúp bạn ghi nhớ 30-50 từ mỗi ngày.

Phương pháp truyện chêm 

Giống như bạn học tiếng Việt mà không cần từ điển vậy. Các từ vựng cần học sẽ được chêm trong ngữ cảnh tiếng Việt cụ thể để bạn đoán nghĩa của từ. Với các chủ đề thông dụng trong đời sống hằng ngày từ hobbies, drink, food,…đến travel, art, home…thực sự phù hợp dành cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Sách Hack não 1500 từ tiếng Anh

Phương pháp âm thanh tương tự

Các học viên của sách Hack Não học qua phương pháp này 1 ngày có thể ghi nhớ 100-120 từ là điều bình thường. Mặc dù trước đó bạn không hề biết gì về cách học này. Nó sẽ được diễn giải như sau:

Một từ tiếng Anh sẽ được thay thế tạm bằng từ/ cụm từ tiếng Việt có cách phát âm giống với nó nhất để liên tưởng ý nghĩa của từ. Sau đó được đặt câu trong ngữ cảnh cụ thể có chứa âm thanh tương tự và cả nghĩa tiếng Anh. Khi bạn đọc cả câu, não bộ sẽ hình thành liên kết và ghi nhớ nghĩa của từ vựng dễ dàng.

phương pháp âm thanh tương tự của sách hack não

Bài tập ứng dụng ngay lập tức bằng việc tự chế và xâu chuỗi các từ vựng trong bài. Ôn tập lại những gì bạn đã viết là cách hiệu quả nhất trong việc ghi nhớ từ.

Ôn tập từ vựng dễ dàng và hiệu quả bằng từ điển âm thanh và video cho từng từ đi kèm. Đây cũng là cách để chuẩn hóa lại phát âm của bạn với giọng chuẩn bản xứ. App Hack Não PRO tiện lợi trên điện thoại hoặc tải về máy tính bạn có thể nghe mọi lúc mọi nơi. Các từ được giải nghĩa bằng tiếng Anh và tiếng Việt để bạn ghi nhớ từ một cách vô thức.

Hệ thống 1200 bài giảng hướng dẫn phát âm

Bạn sẽ được cung cấp tài khoản để luyện nghe, ôn tập từ vựng, đồng thời với kho tài liệu 1200 bài giảng hướng dẫn chi tiết cho bạn cách phát âm từ vựng trong cuốn sách. Với bài giảng này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện khả năng phát âm và luyện nói cùng với sách.

Xem thêm: Review chi tiết về sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Các hỗ trợ khác đi kèm khi học sách:

Tham gia group nhóm học viên để thảo luận, trao đổi tương tác là cách mà hầu hết các học viên mua sách tham gia. Tuy nhiên, hiểu rõ những khó khăn của người mới bắt đầu học nên khi học sách. Đội ngũ giáo viên của Step Up sẽ gọi điện hướng dẫn hỗ trợ để bạn có thể tự học và đảm bảo bạn hoàn thành cuốn sách và thoát khỏi mất gốc.

Lớp học livestream trong group học các tối trong tuần. Xen kẽ các buổi là hướng dẫn về phát âm và ngữ pháp. Bạn hoàn toàn có thể chủ động thời gian để xem lại các bài giảng để ghi nhớ tốt nhất.

Ngoài sách Hack Não, người mất gốc nên học gì?

Không chỉ học từ vựng, bạn sẽ cần kết hợp các kỹ năng nghe nói đọc viết khác để đảm bảo có thể sử dụng tiếng Anh. Nếu chỉ học từ vựng, bạn không ôn tập thường xuyên, các từ vựng ít lặp lại, dần dần rồi bạn sẽ quên từ. Cần có chiến lược rõ ràng đảm bảo bạn duy trì được động lực học mỗi ngày. Dần dần bạn chợt nhận ra, bạn nghe nhạc hay xem phim bạn sẽ hiểu hầu hết nội dung mà chẳng cần tra từ điển nữa.

Bạn có thể tham khảo lộ trình sau:

Bước 1: Học nền tảng và cơ bản của tiếng Anh

Học qua sách Hack Não, đọc truyện tranh, ghi chép từ vựng bằng hình ảnh, âm thanh tương tự,…ôn tập lại thường xuyên. Sử dụng trực tiếp vào đời sống hằng ngày như nhắn tin, chat chit với bạn bè.

Bước 2: Luyện tập và thành thạo

Yêu tiếng Anh và biến tiếng Anh thành lối sống và thói quen của mình.

Học qua phim, qua nhạc, luyện nói giao tiếp với người nước ngoài hoặc những người có trình độ cao hơn, mở rộng vốn từ với idioms, phrasal verbs, tập viết nhật ký, status bằng tiếng Anh,..

Khởi động ban đầu cùng sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh là cách mà hàng nghìn người đã thành công.

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Chẳng còn lo sợ mỗi khi nhắc đến 2 từ tiếng Anh, họ hoàn toàn có thể đọc, hiểu tài liệu, yêu thích việc sử dụng thói quen hằng ngày. Nếu bạn vẫn đang lựa chọn đâu là cuốn sách tốt nhất để học tiếng Anh thì Hack Não 1500 chính là câu trả lời.

Xem thêm: Sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

 
 
 
 
 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments