2.1 (42.59%) 54 votes

Ngữ pháp tiếng Anh được coi là một “kho tàng” kiến thức rộng lớn, phong phú. Tuy nhiên, chúng ta thường “ngại” và gặp khó khăn trong việc học do có nhiều ngữ pháp khác nhau dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, để chinh phục được mảng kiến thức “khô khan” này, bạn hãy tìm cho mình người bạn đồng hành, đó là một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh. Trong bài viết này, Step Up sẽ chia sẻ về Top 6 cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh cho người mới bắt đầu giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một cuốn sách phù hợp nhé!

1. Cách tận dụng tối đa một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả

Không chỉ riêng sách ngữ pháp Tiếng Anh, bất cứ cuốn sách nào sẽ chỉ phát huy được hết công dụng khi bạn biết cách tận dụng nó một cách tối đa. Dưới đây là cách giúp bạn tận dụng tốt một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh nhé:

Xác định mục tiêu học sách

Hiển nhiên rằng mục đích đọc sách ngữ pháp tiếng Anh là để học mảng kiến thức này. Những điều đầu tiên mà Step Up muốn chỉ cho bạn để tận dụng tối đa một cuốn sách là phải đặt mục tiêu khi học sách. Bạn hãy xây dựng cho mình một mục tiêu cụ thể với sách ngữ pháp tiếng Anh (Ví dụ như: Mình sẽ học được bao nhiêu cấu trúc, trong thời gian bao lâu,…). 

Hãy lấy giấy bút vạch ra những mục tiêu cụ thể cùng những dòng chữ như: “Tôi sẽ làm được” để thêm phần quyết tâm bạn nhé!

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Đọc mục lục sách

Sau khi đã xác định được mục tiêu học cho mình thì việc tiếp theo bạn cần làm là đọc mục lục của sách. 

Mục lục là dàn ý chung của cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh. Đôi khi chúng còn thể hiện tính logic của sách. Đọc mục lục sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Sách có những nội dung ngữ pháp nào? Trật tự ra sao?”. Từ đó bạn có rút ra được phương pháp học sách phù hợp sao cho hiệu quả nhất.

Ghi chép lại những kiến thức đã học được từ sách

Một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh sẽ dạy cho chúng ta rất nhiều kiến thức mà ta không thể nhớ hết được một cách chính xác. Hãy ghi lại những công thức, cấu trúc ngữ pháp cùng ví dụ vào một quyển sổ nhỏ xinh để khi cần dùng đến nó bạn có thể mở ra ngay lập tức những thông tin quan trọng nhất. 

Bạn nên ghi lại những kiến thức theo cách mà bạn hiểu bằng lời văn của chính mình thay vì việc chép máy móc từ trong sách ra. Không gì tuyệt vời hơn nếu bạn có thể ghi lại thông tin dưới dạng sơ đồ tư duy. Đừng quên thường xuyên đọc lại để nắm vững những kiến thức đã học nhé.

Áp dụng những kiến thức học được từ sách vào thực hành

Hãy làm các bạn tập trong sách ngữ pháp tiếng Anh đầy đủ nếu có. Bạn có thể tìm thêm các dạng bài tập khác trên mạng Internet để làm. Với sự phát triển của Internet như hiện nay thì không khó để tìm kiếm các bài tập tiếng Anh đúng không

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

2. Cách lựa chọn một cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh phù hợp

Một cuốn sách phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn đến việc học sách có hiệu quả hay không? Nếu bạn chưa chọn được cho mình một cuốn sách ưng ý thì hãy xem cách lựa chọn một cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh dưới đây:

Xác định lĩnh vực sách ngữ pháp tiếng Anh cần mua?

Nếu bạn là người mất gốc cần học lại từ đầu bạn sẽ không thể lựa chọn những cuốn sách luyện ngữ pháp IELTS được phải không nào? Do đó, trước khi chọn mua sách, bạn nên hiểu rõ nội dung sách cần mua và mục đích học tập của mình để lựa chọn được sách phù hợp nhất.

Đánh giá năng lực bản thân

Mỗi cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh, ngoài việc tổng hợp những cấu trúc tốt thì nó thường dành cho một nhóm đối tượng nhất định. Chính vì vậy, bạn phải tự đánh giá năng lực, khả năng tiếng Anh của mình thật chính xác để biết nên lựa chọn sách ở trình độ nào. 

Lựa chọn sách đúng với trình độ sẽ thúc đẩy quá trình tiếp thu, trau dồi kiến thức từ sách diễn ra nhanh hơn. Một cuốn sách quá khó sẽ chỉ khiến bạn nản chí trong việc học. Còn nếu sách quá dễ thì không thể giúp bạn tiến bộ hơn được. 

Đặc biệt đối với các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh thì việc học đúng sách, đúng phương pháp giống như kim chỉ nam đưa bạn đi đúng đường. Đồng thời giúp bạn cảm thấy có hứng thú với tiếng Anh hơn.Sách ngữ pháp tiếng Anh

Nhờ sự tư vấn từ người có chuyên môn

Nếu như bạn vẫn còn phân phân, chưa chọn được sách cho mình thì có thể tham khảo từ những người có chuyên môn. Có thể là thầy, cô giáo của bạn hay những người có kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm  thông tin về sách trên các trang mạng. Đã có rất nhiều bài review sách ngữ pháp tiếng Anh từ những người đi trước có kinh nghiệm chia sẻ.

Ít nhưng chất lượng

Nhiều bạn học tiếng Anh cho rằng càng học nhiều sách thì càng biết nhiều ngữ pháp tiếng Anh hơn. Điều này không hẳn đúng nhé!

Thay vì cố học nhiều sách, bạn hãy tập trung nghiên cứu và học kỹ từng cuốn sách một. Việc đọc nhiều loại sách ngữ pháp tiếng Anh cùng lúc có thể gây nhiễu thông tin, không đem lại giá trị cho bạn.

3. Top 6 cuốn sách học ngữ pháp tiếng Anh hay nhất

Dưới đây à gợi ý của Step Up về Top 6 sách học ngữ pháp tiếng Anh hay nhất:

Sách Hack Não Ngữ Pháp

Hack Não Ngữ Pháp là sách học ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản tới nâng cao. Bộ sản phẩm bao gồm gồm một cuốn sách kiến thức nền tảng và một App học tập thông minh. Bên cạnh đó, còn có các dịch vụ hỗ trợ khác đi kèm như lớp học group cộng đồng, livestream,…

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Sách hack Não Ngữ Pháp

Cuốn sách có độ dày hơn 200 trang và được in màu, phủ bóng toàn bộ trên khổ A4. Kiến thức ngữ pháp trong sách được chia làm 3 chương, bao gồm:

  • Chương 1: Ngữ pháp cấu tạo giúp nhận diện và nói đúng cấu trúc của 1 câu đơn;
  • Chương 2: Ngữ pháp về các thì trong tiếng Anh để bạn nói đúng thì của một câu đơn giản;
  • Chương 3: Ngữ pháp cấu trúc hướng dẫn bạn nói và phát triển ý thành câu phức tạp.

App Hack Não PRO

Cung cấp cho người học đầy đủ một lộ trình luyện tập và ứng dụng ngữ pháp. App gồm 2 phần luyện tập là các bài luyện tập tương ứng với sách và kho đề thi tổng hợp. App còn tích hợp thêm tính năng thống kê kết quả học tập. Bên cạnh đó còn có các video chia sẻ phương pháp, bí kíp học tiếng Anh hiệu quả.

Nhờ đó, bạn sẽ hiểu sâu bản chất của 90% chủ điểm ngữ pháp chính trong tiếng Anh sau khi học xong bộ sản phẩm này.

Xem thêm các chủ điểm ngữ pháp thường gặp trong thi cử và giao tiếp được trình bày chi tiết trong bộ đôi sách Hack Não Ngữ PhápApp Hack Não PRO

English Grammar in Use

English Grammar in Use” là sách ngữ pháp tiếng Anh bao gồm 145 điểm ngữ pháp được sắp xếp theo hệ thống giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm và học. Đây là cuốn sách dành cho các học viên đã nắm vững tiếng Anh cơ bản.

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Mỗi bài học trong sách đều có ví dụ và phân tích cụ thể ngữ pháp, cách sử dụng chúng như thế nào sao cho chính xác và đúng. Kèm theo đó là những bài tập vận dụng đi kèm giúp bạn củng cố kiến thức. Sách có đáp án giúp bạn kiểm tra xem mình làm bài tập đúng hay sai nhé.

Phần cuối cùng của cuốn sách là mục Index (thông số). Đây kà mục thống kê lại tất cả các cụm từ tiếng Anh theo bảng chữ cái A B C. Mỗi cụm từ sẽ bao gồm nghĩa và cách sử dụng trong ngữ pháp.

Oxford Guide to English Grammar

Oxford Guide to English Grammar” được viết bởi tác giả John Eastwood là bộ tài liệu có hệ thống về các dạng ngữ pháp trong Tiếng Anh, cách các ngữ pháp được sử dụng trong tiếng Anh  chuẩn ngày nay. Điểm nhấn của cuốn sách là ý nghĩa và cách chi phối việc chọn mẫu ngữ pháp phù hợp với ngữ cảnh,hoàn cảnh.

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Sách bao gồm văn bản, những đoạn hội thoại và ví dụ giúp người học dễ hình dung và hiểu hơn về cách dùng của cấu trúc ngữ pháp. Sách chỉ ra cho ta thấy ngữ pháp khi sử dụng trong văn bản và lời nói khác nhau như thế nào, giúp ta sử dụng cấu trúc ngữ pháp linh động trong các trường hợp khác nhau.Sách dành cho người học tiếng Anh ở trình độ trung cấp, cao cấp và giáo viên.

Longman English Grammar Practice

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Đây là cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh dành cho người học ở mức độ trung cấp. Sách có rất nhiều chủ điểm ngữ pháp thường gặp được hệ thống theo từng chủ điểm ngữ pháp cụ thể. Các chủ điểm cũng được sắp xếp theo lộ trình từ dễ đến khó giúp bạn tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả. Cuối sách có kèm theo đáp án các bài tập để các bạn tự đánh giá khả năng vận dụng của mình.

Understanding and Using English Grammar

Đây là cuốn sách phù hợp với các bạn bắt đầu học thi IELTS của hai tác giả Stacy A. Hagen và Betty Schrampfer Azar.

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Nội dung sách bao gồm student’s book, workbook, và các file nghe audio. Cuốn sách là “kho tàng” ngữ pháp và bài tập phong phú, đa dạng, từ các dạng ngữ pháp trong giao tiếp hằng ngày đến những nội dung ngữ pháp học thuật nâng cao. Sau mỗi bài sẽ có đáp án bài tập giúp các bạn tra cứu kết quả để theo dõi hiệu quả học tập

Đặc biệt, trong phần Speaking và Writing, cuốn sách đưa ra các bài luận hữu ích cho các bạn trong quá trình ôn luyện IELTS của mình.

Basic English Grammar for Dummies

Cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh này phù hợp với các bạn đã có nền móng tiếng Anh cơ bản, đang muốn trau dồi, nâng cao hơn trình độ tiếng Anh cho mình. Sách bao gồm 22 bài học với 6 phần lớn. Vì vậy mà sách không yêu cầu bạn dành nhiều thời gian học mỗi ngày mà chia thành nhiều khoảng thời gian ngắn. Chỉ với 10 phút học mỗi lần, bạn sẽ nang cao ngữ pháp tiếng Anh đáng kể cho mình.

Sách ngữ pháp tiếng Anh

Trên đây là tất tần tật chia sẻ của Step Up về sách ngữ pháp tiếng Anh bao gồm phương pháp học, cách chọn sách và Top những cuốn sách ngữ pháp hay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn cho mình được “người bạn ngữ pháp” cùng đồng hành nâng cao trình độ tiếng Anh nhé. Step Up chúc bạn học tập tốt!

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments