4 (80%) 5 votes

Bạn đã bao giờ được ai đó khuyên là xem phim nhiều sẽ giúp tăng khả năng Tiếng Anh? Quả đúng là như vậy. Xem phim nhiều sẽ giúp bạn quen với các mô hình hội thoại, luyện nghe và với một số bạn còn là luyện nói sao cho giống diễn viên nữa. Tuy nhiên, phải làm sao để tận dụng các bộ phim một cách triệt để nhất? Cùng Step Up tìm hiểu nhé.

1. Cách học Tiếng Anh qua phim có phụ đề

Vì sao nên học Tiếng Anh qua phim có phụ đề?

  • Bạn sẽ quen với các mô hình hội thoại của người bản xứ, trong nhiều bối cảnh khác nhau.
  • Xem phim sẽ giúp tăng khả năng nghe của bạn.
  • Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều ngữ điệu khác nhau của các diễn viên khác nhau.
  • Học Tiếng Anh qua phim có phụ đề song ngữ sẽ giúp bạn học thêm nhiều cấu trúc ngữ pháp và từ vựng mới.
  • Phim ảnh sẽ giúp bạn không cảm thấy nhàm chán, ngược lại còn giúp bạn thấy thêm hứng thú.

Vậy nên học làm sao cho hiệu quả?

Cách 1: Cũng giống như học Tiếng Anh qua video, trước hết bạn nên chọn một bộ phim phù hợp với trình độ của mình. Đừng vội vàng nhảy vào những bộ phim 1 tiếng rưỡi hay 2 tiếng ngay, mà hãy xem những bộ phim ngắn từ 2 đến 5 phút, thườngương là những bộ phim hoạt hình với ít nhân vật. Điều này sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi bởi nếu chọn một bộ phim khó sẽ dễ khiến bạn cảm thấy khó hiểu và nản chí.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Cách 2: Bạn cũng nên lựa chọn những bộ phim mà mình cảm thấy thích. Chẳng hạn như nếu bạn thích phim hành động, hãy xem phim hành động. Cho dù những bộ từ vựng sử dụng trong phim hành động khác với trong phim tình cảm, nhưng chẳng tội gì bạn phải ép mình xem những thể loại mình không thích cả. Xem những bộ phim “chuẩn gu” sẽ giúp bạn luôn tập trung và cảm thấy hứng thú. Hơn nữa, với mỗi thể loại đều có rất nhiều bộ phim học Tiếng Anh hay có phụ đề, nên bạn không phải lo lắng việc có ít phim để xem đâu nhé.

Bạn nên chọn những bộ phim mà mình thích để luôn cảm thấy hứng thú nhé

Bạn nên chọn những bộ phim mà mình thích để luôn cảm thấy hứng thú nhé

Cách 3: Sử dụng phụ đề Tiếng Anh hay phụ đề song ngữ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi bạn sẽ luôn hiểu được nội dung phim và nắm bắt được ngữ pháp, từ vựng đang được nhân vật sử dụng là gì. Vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn sẽ được mở rộng một cách đáng kể. Hơn nữa, việc sử dụng phụ đề Tiếng Anh sẽ khiến bạn luôn phải tư duy bằng Tiếng Anh. Nếu bạn sử dụng phụ đề Việt thì bạn sẽ nhanh chóng bỏ qua phần Tiếng Anh mà suy nghĩ bằng Tiếng Việt. Như vậy thì xem phim Mỹ, Anh sẽ chẳng khác gì so với xem phim Hàn, Trung Quốc cả.

  • Notes: Để có thể học Tiếng Anh qua phim có phụ đề song ngữ một cách hiệu quả, bạn cần phải có một vốn từ vựng rộng lớn để hiểu hết những từ được sử dụng. Tham khảo ngay cuốn sách học từ vựng tốt nhất tại: https://sachhacknao.stepup.edu.vn/

Cách 4: Đừng tập trung quá nhiều vào luyện nghe, hãy cố gắng bắt chước giọng của diễn viên để luyện nói và âm điệu. Vì sao lại vậy ư? Bởi khi xem phim, kỹ năng nghe của bạn sẽ tự động được tăng cường, hay nói một cách khác, càng nghe nhiều càng quen. Do đó, thay vì cố gắng “căng tai” ra để nghe, bạn nên để ý xem những câu chữ bạn vừa mới không nghe được là gì và ở chỗ khác họ phát âm như thế nào. Như vậy là đủ. Khi xem phim, bạn nên cố gắng nhại theo diễn viên, hoặc nếu có phụ đề Tiếng Anh hay song ngữ sẵn thì bạn nên nói cùng diễn viên luôn để luyện cả phản xạ ngôn ngữ. Vậy là lại thêm một điểm cộng cho việc học Tiếng Anh qua phim có phụ đề song ngữ.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Cách 5: Và cuối cùng, hãy cố gắng hình thành thói quen xem phim mỗi ngày. Điều này chắc sẽ không khó với nếu bạn là “mọt phim” phải không nào. Bạn nên luyện tập mỗi ngày bởi việc học Tiếng Anh qua phim có phụ đề mang tính phản xạ và rèn luyện bản năng. Do đó, khác với việc học thuộc từ vựng có thể nhớ được một thời gian rất dài, nếu lâu ngày bạn không luyện tập thì đôi tai, giọng nói và bộ óc của bạn sẽ không còn quen với Tiếng Anh nữa. Hãy cố gắng học mỗi ngày nhé.

Hãy cố gắng hình thành thói quen xem phim mỗi ngày nhé

Hãy cố gắng hình thành thói quen xem phim mỗi ngày nhé

Bật mí thêm cho các bạn, có rất nhiều trang web chuyên về các bộ phim học Tiếng Anh hay có phụ đề, thậm chí Youtube cũng là một nguồn phim khổng lồ hỗ trợ tính năng phụ đề bằng Tiếng Anh, do đó hãy tận dụng mọi thứ bạn tìm được trên Internet nhé.

2. Xem phim hoạt hình Tiếng Anh có phụ đề

Có rất nhiều bộ phim học Tiếng Anh hay có phụ đề, sau đây Step Up sẽ giới thiệu cho các bạn 3 bộ phim hay nhất, được xếp theo độ phù hợp với các lứa tuổi từ nhỏ đến lớn.

Finding Nemo – Bộ phim phù hợp với lứa tuổi nhỏ

Nói là vậy nhưng Finding Nemo cũng đã nhận được rất nhiều lời khen từ những người trưởng thành. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những chú cá trong đại dương rộng lớn, trong đó nhân vật chính là 2 bố con nhà cá hề Marlin và Nemo. Trong một lần bất cẩn, Nemo bị con người bắt cóc trở thành cá cảnh trong một phòng khám nha khoa. Xuyên suốt bộ phim là hành trình của Marlin đi giải cứu con trai và nỗ lực của những chú cá cảnh trong phòng khám nhằm quay trở lại đại dương bao la. Với cốt truyện ly kỳ cùng một bộ từ vựng về đại dương phong phú, đây chắc chắn sẽ là bộ phim mà bạn không thể bỏ qua.

 

Phineas and Ferb – Bộ phim hợp với lứa tuổi teen

Đây là một series phim dài tập. Bộ phim nói về 2 anh em Phineas và Ferb và những câu chuyện mùa hè điên rồ của họ. Sở hữu một bộ óc siêu thông minh và sáng tạo, Phineas và Ferb có rất nhiều dự án không tưởng như Xây dựng tàu lượn siêu tốc, Bãi biển sau nhà,… Điểm đặc biệt của bộ phim là các tập đều có một mô típ giống nhau, lặp lại nhiều cụm từ giúp bạn dễ theo dõi và bắt chước một cách hiệu quả.

Phineas and Ferb - Bộ phim phù hợp với lứa tuổi teen

Phineas and Ferb – Bộ phim phù hợp với lứa tuổi teen

Family Guy – Bộ phim hoạt hình dành cho người lớn

Nếu bạn nghĩ phim hoạt hình chỉ dành cho những người chưa trưởng thành, thì Family Guy sẽ đập tan suy nghĩ đó của bạn. Bộ phim xoay quanh một người đàn ông trung niên tên là Peter Griffin và gia đình của anh ta, với những tình huống và câu chuyện vô cùng hài hước đảm bảo sẽ khiến bạn cười suốt ngày suốt đêm. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, Family Guy hoàn toàn không dành cho trẻ em bởi hầu như tất cả những tình tiết và trò đùa trong bộ phim này chỉ người lớn mới nên xem và hiểu được.

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây là cách học Tiếng Anh qua phim có phụ đề hiệu quả và một số phim hay mà Step Up đề xuất cho bạn. Ngoài ra, để việc học qua phim được trở nên hiệu quả hơn, bạn hãy chú trọng việc mở rộng vốn từ vựng của mình. Hãy tham khảo cuốn sách “Hack Não” 1500 từ vựng Tiếng Anh với bộ 1500 từ thông dụng nhất, sẽ giúp bạn hiểu tường tận hầu hết mọi tình huống và hội thoại trong phim. Chúc bạn có những giờ phút xem phim vui vẻ và học được nhiều kiến thức bổ ích.

Xem thêm: 5 trang web học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất bạn không thể bỏ qua

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments