4.1 (82.98%) 47 votes

Bạn có biết, học tiếng Anh qua video là một cách rất hiệu quả để  tự học tiếng Anh giao tiếp? Hiểu được nhưng hết những nỗi khổ của người học, ngày nay, các video học tiếng Anh đều được thiết kế sao cho người học có thể tiếp thu một cách tốt nhất có thể mà lại không thấy nhàm chán. Vậy làm sao để khai thác các kênh video này một cách hiệu quả nhất?

1. Phương pháp học tiếng Anh qua video hiệu quả

2 chữ “phương pháp” nghe có vẻ khá máy móc và phức tạp. Nhưng đừng lo. Để có thể tự học tiếng Anh qua video hiệu quả, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước sau đây:

1. Xác định rõ mục đích học

Có rất nhiều kiểu học tiếng Anh khác nhau phục vụ cho các mục đích khác nhau. Có bạn học để thi cử thì sẽ xác định theo lộ trình chỉ ôn tập để thi cử. Nhưng học để giao tiếp thì bạn sẽ cần học cả từ vựng, luyện nghe tiếng Anh, luyện nói thường xuyên. Vậy mục đích học của bạn là gì? Hãy xác định rõ ràng trước khi bắt đầu học cùng các tài liệu nhé. 

2. Lựa chọn nội dung video phù hợp

Tương ứng với nhiều mục đích học khác nhau là nhiều kiểu video học tiếng Anh khác nhau để phục vụ cho từng mục đích đó. Ví dụ như nghe để nắm bắt thông tin và luyện tập phát âm thì có VOA, BBC,…Phục vụ giao tiếp sẽ các video với thời lượng từ 5-30 phút, các đoạn phim được cắt ra trong bộ,…để bạn hiểu được cách sử dụng từ ngữ hằng ngày. Hay các video về kinh tế, chính trị, giải trí, cuộc sống,..Với số lượng video lớn như vậy, việc chọn lọc trước khi bắt tay vào học là vô cùng cần thiết.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

3. Gắn bó với một kênh/một playlist nhất định là tốt nhất

Cách học tiếng Anh qua video hiệu quả chính là bạn phải gắn bó với một kênh/một playlist nhất định. Giống như đi học bên ngoài bạn không thể chạy từ trung tâm này sang trung tâm khác liên tục vậy. Việc chỉ học từ 1 đến 2 kênh một lúc sẽ giúp cho kiến thức của bạn được đồng nhất và có hệ thống chặt chẽ.

Gắn bó với một kênh/một playlist nhất định là tốt nhất

4. Sử dụng phụ đề hỗ trợ và ghi chép lại bằng sổ tay

Với những người mới bắt đầu, việc tự học tiếng Anh qua video vẫn còn khó bởi kỹ năng nghe vẫn chưa được tốt. Đừng lo lắng. Youtube hiện nay đã hỗ trợ tính năng phụ đề và điều chỉnh tốc độ trên hầu hết các video của họ, do đó hãy tận dụng chúng để tiện cho việc theo dõi. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi chú lại những kiến thức mới vào sổ tay để tra cứu thêm sau khi đã xem video.

5. Học thêm từ vựng để xây dựng kiến thức nền

Học từ vựng chính là cách tốt nhất để bạn có thể hiểu các video một cách nhanh nhất. Đây chỉ là một bước để hỗ trợ cho việc học tiếng Anh qua video, ấy vậy mà có một số người lại mất nhiều thời gian để học từ vựng hơn là học video.

Đó là bởi họ chưa có cách học thông minh. Bạn có thể tham khảo 2 phương pháp của người Do Thái là Âm thanh tương tự và Truyện chêm trong sách Hack Não 1500 từ Tiếng Anh. Sử dụng nguyên lý bắc cầu tạm từ Tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ, kết hợp cùng các câu chuyện và hình ảnh sáng tạo được lồng ghép ý nghĩa của từ vựng, Hack Não 1500 từ Tiếng Anh sẽ giúp bạn chỉ mất 30 giây để học được một từ mới.

5 kênh Youtube học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Youtube là nguồn tài nguyên khổng lồ cung cấp cho bạn hàng triệu video học Tiếng Anh chất lượng. Trong phần cuối của bài viết, Step Up sẽ nói về một số kênh Youtube dạy tiếng Anh tốt nhất để bạn có thể lựa chọn.

 1. Step Up English

Với kênh Youtube của Step Up English, tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều video hữu ích về Tiếng Anh giao tiếp như cách phát âm chuẩn, cách sử dụng từ khi giao tiếp với người bản xứ,…Không mang tính chất học thuật, Step Up English cung cấp rất nhiều video về phương pháp học thông minh, cách khai thác tốt nhất cuốn sách Hack Não 1500 từ Tiếng Anh để học từ vựng hiệu quả, các bản cover ca khúc nổi tiếng bằng Tiếng Anh,…

Với các nội dung bổ ích nhưng không kém phần đa dạng, được xây dựng theo phong cách dễ hiểu và gần gũi với giới trẻ, Step Up English chính là một kênh mà bạn không thể bỏ qua.

2. VOA Learning English

Lý do mà VOA Learning English rất phù hợp với người mới bắt đầu chính là việc kênh Youtube này chỉ sử dụng khoảng 1500 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất. Các video trên VOA chủ yếu là các bản tin có phụ đề được đọc ở một tốc độ chậm, dễ nghe bởi giọng đọc chuẩn của các phát thanh viên. Câu từ trên các bản tin này cũng tương đối ngắn và đơn giản. Do đó, đây là kênh Youtube rất phù hợp cho những bạn muốn luyện nghe Tiếng Anh giao tiếp cơ bản. Ngoài ra, VOA đặc biệt chú trọng vào Anh – Mỹ do đó rất thích hợp cho những bạn muốn học theo phong cách Tiếng Anh này.

3. Learn English with Steve Ford

Kênh Youtube này bao gồm tất tần tật những gì bạn cần để học Tiếng Anh từ những bài học cơ bản như là từ vựng, ngữ pháp cho đến những bài nâng cao như Tiếng Anh dùng trong thương mại, luyện thi các chứng chỉ IELTS, TOEFL,… Với cách sắp xếp video có hệ thống và được chia theo chủ đề rõ ràng, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thoải mái với Learn English with Steve Ford.

Kênh Youtube này sẽ rất phù hợp với những bạn có định hướng học Tiếng Anh để thi các chứng chỉ như IELTS, TOEFL,… Bạn cũng có thể vừa học kênh này vừa kết hợp sử dụng cuốn sách Hack Não IELTS sẽ giúp bạn vừa có một lộ trình ôn luyện đúng đắn vừa nhớ được các từ vựng IELTS rất nhanh.

4. Rachel’s English

Rachel’s English là một kênh rất hữu ích với những bạn tự học Tiếng Anh qua video. Kênh Youtube này chuyên về phát âm, điều chỉnh âm điệu của giọng nói bởi Rachel từng là ca sĩ nên phát âm của cô cực chuẩn xác. Nếu bạn muốn có sở hữu ngữ điệu Tiếng Anh của người bản xứ thì đây chính là kênh Youtube mà bạn cần. Kênh Youtube này rất thích hợp với những bạn yêu thích kiểu phát âm Anh – Mỹ.

5. Dan Hauer

Mặc dù từng dính vào một số vụ lùm xùm trong quá khứ, nhưng không thể phủ nhận nội dung trên kênh của Dan Hauer là cực kỳ bổ ích cho những người mới học tiếng Anh. Là một người nước ngoài sống tại Việt Nam và biết nói Tiếng Việt, anh hiểu rõ những sai lầm mà người Việt hay mắc phải khi học tiếng Anh. Nội dung chủ yếu của kênh Youtube này bao gồm những sự thật hay về Tiếng Anh, được xây dựng với phong cách vui vẻ và gần gũi với người Việt nên rất dễ xem.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Trên đây là cách học tiếng Anh qua video hiệu quả và một số kênh Youtube dạy tiếng Anh hay nhất. Step Up hi vọng bài viết này sẽ có ích với mong muốn tự học tiếng Anh tại nhà qua video của bạn. Chúc bạn thành công

 
 
 
 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments