4.6 (91.11%) 18 votes

Học tiếng Anh qua các trang web hiện đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay bởi tính tiện lợi và những nội dung đa dạng, phong phú mà các trang web này mang lại. Trong vô vàn những trang web trên Internet, có rất nhiều trang web rất được người dùng tin tưởng và trở thành những trang web học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất. Vậy đó là những trang web nào? Cùng Step Up tìm hiểu những trang học Tiếng anh online miễn phí tốt nhất nhé.

1. Học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất với 5 trang web cực chất.

BBC Learning English

Đây là trang web học Tiếng Anh có từ lâu đời (1943) dành cho người theo học Anh – Anh. Tại đây, các bạn có thể tìm thấy đủ loại bài tập liên quan đến từ vựng và ngữ pháp, được chia thành nhiều lĩnh vực rất chi tiết, English at University, English at Work, Words in the News,… Không chỉ vậy, các bài tập trên BBC còn được chia thành nhiều trình độ để phù hợp với mọi nhu cầu học tập. Dù cho có một lượng kiến thức lớn, phong phú và đa dạng được tích lũy qua nhiều năm, trang web này vẫn được sắp xếp một cách rất có hệ thống chứ không hề tạp nham, thập cẩm. Do đó người học có thể dễ dàng theo dõi và sử dụng trang web này thường xuyên. Cộng thêm với thiết kế đơn giản, đẹp mắt, BBC chính là một trong những web học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất.

VOA Learning English

Nếu như BBC là web học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất với người học Anh – Anh, thì VOA lại chính là web học Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất với người học Anh – Mỹ. Trang web này tổng hợp những bản tin của nước Mỹ, tuy nhiên chúng lại đều được thêm phụ đề, một số video có tốc độ nói chậm và thiết kế đặc biệt cho người học Tiếng Anh. Do đó, đây là trang web cực phù hợp cho những bạn có mong muốn luyện nghe tiếng Anh và luyện ngữ điệu Anh – Mỹ bởi giọng của các phát thanh viên đều rất chuẩn. Giống như BBC, nội dung trên VOA cũng được trình bày rất hợp lý và rõ ràng giúp cho người học có thể dễ dàng theo dõi.

Trang web VOA - Voice of America

Trang web VOA – Voice of America

Notes: Bạn có biết, từ vựng là yếu tố vô cùng quan trọng trong cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết? Để có thể học từ vựng một cách tốt nhất, hãy tham khảo cuốn sách hot nhất năm 2019 “Hack Não” 1500 từ Tiếng Anh tại https://sachhacknao.stepup.edu.vn/

Lang-8

Đây là một trang web vô cùng đặc biệt bởi chỉ tập trung vào một kỹ năng duy nhất: kỹ năng viết. Vậy trang web này hoạt động như thế nào? Rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập và đăng bài viết của mình lên. Sau đó sẽ có người bản địa vào xem và nhận xét, góp ý cho bài viết của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể tự góp ý, chỉnh sửa cho bài viết của những thành viên khác. Nhờ vào cách hoạt động này mà Lang-8 có thể hình thành nên một cộng đồng viết Tiếng Anh. Trang web này đặc biệt phù hợp với những bạn thi chứng chỉ IELTS hay TOEFL bởi hiện nay việc thuê người chấm bài viết là rất đắt và hầu như không có cách nào để tự luyện viết ở nhà cả.

Duolingo

Đây là một trang web vô cùng độc đáo bởi chú chim xanh biểu tượng quen thuộc và các dạng bài tập được “game hóa” một cách vô cùng thú vị. Các bài tập trên Duolingo chủ yếu là luyện từ vựng, ngữ pháp và luyện nghe, được chia thành nhiều chủ đề và trình độ khác nhau. Ngoài ra trang web này còn giúp bạn theo dõi và thực hiện mục tiêu hàng ngày của bản thân. Duolingo rất phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với Tiếng Anh và còn có cả ứng dụng trên điện thoại (hoạt động trên cả IOS và Android) để tiện cho việc học mọi lúc mọi nơi.

Duolingo với chú chim xanh biểu tượng

Duolingo với chú chim xanh biểu tượng

TalkEnglish

Trang web cuối cùng mà Step Up muốn giới thiệu là một trang web tập trung phát triển 2 kỹ năng là nghe và nói. Tại TalkEnglish, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tài liệu học tập qua các mục như Speaking English Lessons, English Listening Lessons, Extra English Lessons. Các bài tập có giọng đọc rất tự nhiên và rõ ràng có đi kèm với một bản transcript hỗ trợ. Không chỉ giúp luyện nói, TalkEnglish còn rất hữu ích với công cuộc luyện nghe của bạn. Ngoài ra trang web này còn dạy cho bạn những thành ngữ và từ lóng trong Tiếng Anh giúp bạn hiểu hơn về những cuộc trò chuyện thường nhật của người bản xứ và áp dụng ngay vào trong câu nói của mình.

NOTE:  Việc tự học sẽ bớt gian nan hơn khi bạn tìm được đúng phương pháp học phù hợp. Cần phải có lộ trình học cụ thể để chúng ta phấn đầu.

2. Phần mềm học từ vựng Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất

Bên cạnh những trang web, bạn có thể sử dụng những ứng dụng học từ vựng trên điện thoại để bổ trợ cho việc học Tiếng Anh của mình. Dưới đây Step Up sẽ đưa ra 2 phần mềm học từ vựng Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất để bạn tham khảo.

“Hack Não”

Là ứng dụng đi kèm với cuốn sách “Hack Não” 1500 từ vựng Tiếng Anh, “Hack Não” sẽ giúp bạn nghe những từ mới ngay khi học chúng. Học thuộc từ vựng luôn là một điều khó, tuy nhiên, nếu được nghe âm thanh của từ ngay từ khi mới học, các từ mới đó sẽ đi ngay vào trong tiềm thức của bạn, giúp bạn nhớ từ một cách lâu nhất trong khi chỉ mất 30 giây để học thuộc. Với thiết kế bao gồm audio, bài tập luyện tập khả năng ghi nhớ chiều từ Anh sang Việt, từ Việt sang Anh, kiểm tra âm thanh của từ,…sẽ là công cụ giúp bạn vừa ôn tập mà vừa giải trí với 1500 từ vựng cơ bản.

Tham khảo thêm cuốn sách tại: https://sachhacknao.stepup.edu.vn

Do đó, “Hack Não” chính là một trong những phần mềm học từ vựng Tiếng Anh online miễn phí tốt nhất.

 

Ứng dụng “Hack Não”

Ứng dụng “Hack Não”

Memrise

Đây là phần mềm học từ vựng dành cho mọi cấp độ, từ sơ cấp đến trung cấp. Với đủ dạng bài tập như nhớ nghĩa, nhớ từ, nghe và nói, bạn sẽ ghi nhớ từ vựng một cách tốt hơn so với cách học thuộc thông thường. Điểm đặc biệt của ứng dụng này chính là việc cho phép người dùng được đóng góp các bộ từ vựng của mình vào. Qua tính năng này bạn có thể dễ dàng cập nhật những tiếng lóng không hề xuất hiện trên từ điển chính thức nhưng lại được rất nhiều người bản xứ sử dụng.

Kết: Trên đây là những trang web học Tiếng Anh hay nhất mà Step Up gợi ý cho bạn. Đừng quên để có thể sử dụng những trang web này một cách tốt nhất, bạn nên lập ra một kế hoạch học tập Tiếng Anh online phù hợp và khoa học. Chúc bạn thành công và đạt được những dự định của mình với Tiếng Anh.

 

Xem thêm : Bật mí 7 phần mềm luyện nghe tiếng Anh phổ biến và hiệu quả nhất

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

 

Comments

comments