4.9 (97.14%) 7 votes

Bạn đang gặp khó trong việc học tiếng Anh? Bạn đã thử rất nhiều phương pháp nhưng vẫn không thể tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bản thân? Vậy phải làm gì để tăng vốn từ vựng tiếng Anh hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn? Hãy nắm chắc cho mình các bước cơ bản để tăng vốn từ vựng sau cùng Step Up nhé!

1. Các phương pháp để tăng vốn từ vựng tiếng Anh

Cách tăng vốn từ vựng tiếng Anh trong thời gian ngắn

Tạo hứng thú cho bản thân

Tác giả cuốn sách The Motivation Hacker – Làm chủ động lực. Nick Winter đã viết: “Vấn đề quan trọng nhất mà ta cần phải đối diện trong việc hoàn thành mục tiêu, không phải là năng suất làm việc hay quản lý thời gian, mà đó là quản lý nguồn động lực của bản thân.” Vì vậy việc tìm cho mình các cách học mới lạ, tạo cảm hứng cho bản thân. Qua đó giúp việc học tiếng Anh trở thành một đam mê là điều rất quan trọng. Hãy bắt đầu học tiếng Anh như cách hình thành một thói quen. Từ những việc đơn giản nhất như xem các video, xem phim hay đọc truyện tiếng Anh,… Bằng việc tạo cảm hứng cho chính mình, bạn sẽ dễ dàng tìm ra các cách tăng vốn từ vựng tiếng Anh phù hợp và hiệu quả.

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề là phương pháp giúp bạn chủ động, tiếp cận kiến thức một cách logic, bài bản và nâng cao tính ứng dụng của từ vựng. Hãy có cho mình 1 cuốn sổ ghi từ vựng riêng. Bởi vì bạn sẽ phải chia từ vựng thành các chủ đề cụ thể trong sổ học. Ví dụ bạn có thể tách từ vựng của mình thành các chủ đề gần gũi, hàng ngày như: các hoạt động vui chơi, các loại thức uống,.. hay các chủ đề mang tính nâng cao hơn như công nghệ, phần mềm,… Việc này vừa giúp bạn sử dụng linh hoạt các cụm từ theo cùng chủ đề, vừa giúp việc tìm kiếm, tổng hợp từ vựng trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Đặt câu với các từ và cụm từ

Làm thế nào để tăng vốn từ vựng tiếng Anh? Đây luôn là một câu hỏi được đặt ra khá nhiều với người học tiếng Anh. Lựa chọn phương pháp học phù hợp là chìa khóa giúp bạn trả lời câu hỏi trên. Trong đó, đặt câu với các từ và cụm từ. Được xem là một trong các phương pháp thực sự hữu dụng và hiệu quả.

Học theo cụm từ cung cấp cho các bạn rất nhiều thông tin. Bạn có thể thu thập được từ một từ đơn lẻ. Các cụm từ thường dễ ghi nhớ hơn, do chúng có nghĩa sâu hơn. Qua đó bạn sẽ học được cách kết hợp chính xác từ đó với các từ khác. 

Sự kết hợp với phương pháp đặt câu với các từ và cụm từ. Nó sẽ đem lại tác dụng vượt trội. Thông qua việc đặt các câu tiếng Anh, không những tăng vốn từ vựng trong tiếng Anh khi bạn phải kết hợp và sử dụng số từ nhiều hơn. Bạn còn học được cách áp dụng từ vựng vào thực tiễn ngữ cảnh. Hiểu rõ công dụng và các cách kết hợp từ vựng với nhau. 

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Lựa chọn một đầu sách học tiếng Anh hiệu quả

Một cuốn sách hay sẽ là người bạn đồng hành. Đồng thời chỉ dẫn chúng ta tới con đường nhanh và hiệu quả nhất trong quá trình học. Nó như một lộ trình có hệ thống cụ thể. Đưa ra những lời khuyên, phương pháp hữu ích đối với người học. Hiểu được những vấn đề đấy, Step Up đã xuất bản cuốn Hack Não 1500 từ tiếng Anh với việc áp dụng nhiều phương pháp học từ vựng mới lạ. Cuốn sách giới thiệu cho bạn đọc các phương pháp tăng vốn từ vựng tiếng Anh đa dạng và hiệu quả như: học tiếng Anh qua chuyện chêm, học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh minh họa,… Với lộ trình từ vựng chia theo chủ đề, cùng việc kết hợp các phương pháp học độc đáo. Đồng thời có bài tập luyện tập sau mỗi Unit. Step Up tin rằng cuốn sách sẽ là người bạn tin cậy đối với người học tiếng Anh. 

Học từ vựng tiếng Anh qua âm thanh tương tự

2. Các bước để tăng vốn từ vựng tiếng Anh trong thời gian ngắn

Đọc thật nhiều

Khi có trong mình 1 vốn từ vựng nhất định, thì việc đọc các bài viết, tạp chí,… bằng tiếng Anh là một bước rất quan trọng để tăng vốn từ vựng tiếng Anh của mình. Đây cũng là cách tốt nhất để bạn kiểm tra lại những gì mình đã học, đồng thời tiếp cận với một lượng từ vựng mới và hay. 

Vậy bạn nên đọc những gì?

Thứ nhất hãy bắt đầu với các chủ đề mà bạn đang quan tâm và gây thích thú. Chẳng hạn là bản tin thể thao, hay tin tức về thời sự, thông tin về công nghệ phiên bản tiếng Anh,…. Dần dần bạn đã có thể đọc được các cuốn sách viết bằng tiếng Anh. Cùng với đó để mở rộng vốn từ vựng, điều cần thiết là bạn thấy thông tin mình nhận được hữu ích. Cùng với đó là tìm được cảm hứng khi học tiếng Anh thông qua chúng. Bạn cũng có thể tìm hiểu 1 số nhật báo tiếng Anh hữu ích sau

  1. The Sun, Anh (www.thesun.co.uk): Tin tức về showbiz, diễn viên, người nổi tiếng, thể thao, đua xe, tin trong nước và thế giới.
  2. The Daily Mail, Anh (www.dailymail.co.uk): Tin tức mới nhất về thể thao, giới showbiz, khoa học và sức khỏe.
  3. New York Times, Mỹ (www.nytimes.com): Tin tức, các bình luận, quan điểm của Washington về kinh doanh, thể thao, điện ảnh, du lịch, nghề nghiệp, giáo dục, bất động sản, …
  4. Los Angeles Times, Mỹ (www.latimes.com): Tin về vùng Nam California, các địa điểm vui chơi, giải trí, phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, chính trị, kinh doanh, y tế, công nghệ, du lịch

Hãy trau dồi cho mình các cách đọc tiếng Anh hiệu quả cũng như luyện tập chúng thật thường xuyên nhé!

 

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Nhận biết từ vựng

Trong quá trình học tiếng Anh chúng ta luôn bắt gặp rất nhiều từ vựng mới và khó. Thay vì bỏ qua chúng, các bạn hãy cố gắng dành thời gian đầu tư nghiên cứu chúng rõ ràng hơn. Thứ nhất, bạn có thể dựa vào văn cảnh rồi từ đó đoán nghĩa của các từ mới. Để kiểm tra lại tính chính xác nghĩa cũng như cách phát âm của chúng. Hãy sử dụng từ điển của mình ngay sau đó nhé. Cách học này vừa giúp bạn tăng vốn từ vựng trong tiếng Anh của mình. Và nắm được cách phát âm, nắm bắt được ngữ cảnh sử dụng từ vựng thông qua các tình huống cụ thể. Hãy luyện tập và sử dụng từ vựng hằng ngày, lưu ý tới các từ vựng mới hay lạ khó nhé. Việc tích lũy từ vựng thường xuyên sẽ đem đến những kết quả ngoài mong đợi đấy!

Sử dụng từ điển

Hãy bổ sung vào cách tăng vốn từ vựng tiếng Anh của mình bằng việc sử dụng từ điển đầy công dụng. Có trong tay một cuốn từ điển, bạn hoàn toàn có thể biết được nhiều hơn. Ví dụ: cách phát âm, loại từ, một số cụm từ thông dụng của từ vựng. Đừng quên khoanh tròn hoặc highlight những từ hay lạ nha. Để có thể xem lại khi có thời gian nhé. Bên cạnh đó, với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Sở hữu Smartphone hay Laptop bạn sẽ dễ dàng có cho mình một cuốn từ điển điện tử. Với kho từ vựng không giới hạn, cùng các cụm từ thông dụng hay gặp. Các từ đồng/trái nghĩa hay các ví dụ đi kèm của các từ điển điện tử thì việc tăng vốn từ vựng tiếng Anh sẽ được hỗ trợ rất nhiều.

Ôn tập thật nhiều

Một bước cốt yếu nhất trong cách tăng vốn từ vựng tiếng Anh không thể bỏ qua là ôn tập những từ đã học. Kiến thức có được chỉ thực sự hữu ích khi chúng có tính ứng dụng thực tế. Vì vậy hãy đề ra một lộ trình, kế hoạch học tập và ôn luyện cụ thể. Một mục tiêu về số lượng từ cần học và thời gian học từ mới. Cũng như ôn tập nhất định trong một ngày sẽ là một thước đo hiệu quả cho việc học từ vựng của bạn. Tham khảo lịch trình 1 ngày học tiếng Anh hiệu quả nhất theo chia sẻ của Step Up để bỏ túi cho mình thêm nhiều kinh nghiệm sắp xếp thời gian học và ôn tập nhé!

Nắm rõ các bước để tăng vốn từ vựng tiếng Anh là bước đầu thành công của mỗi người học ngoại ngữ. Vậy khi đi theo các bước đấy, chúng ta sẽ có các phương pháp tăng vốn từ vựng tiếng Anh nào để có một sự kết hợp hoàn hảo. Hãy cùng Step Up tìm hiểu một số phương pháp sau đây nhé!

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây là một số chia sẻ của Step Up đối với việc tăng vốn từ vựng trong tiếng Anh. Hy vọng sau bài viết bạn đọc đã trả lời được phần nào cho câu hỏi “Làm thế nào để tăng vốn từ vựng tiếng Anh”, cũng như xây dựng cho mình các cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả thực sự phù hợp và hiệu quả đối với bản thân. Đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ tiếp theo của Step Up nhé!

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments