4.4 (88.66%) 67 votes

“Are there any problems with your room, sir?”

“I wanna shit (sheets)”

“Go to the toilet”

“You know (no) understand, I wanna shit (sheets) on my bed”

“You better not shit on our bed, you son of the bitch”…

Có rất nhiều những tình huống “dở khóc dở cười” xoay quanh việc học phát âm tiếng Anh của người Việt Nam. Vì ngữ âm của chúng ta và người bản ngữ không giống nhau, mà hầu hết người Việt khi bắt đầu học tiếng Anh đều bỏ qua phát âm trong khi đây lại được coi là một trong những phần dễ nhất để tự học. Bài viết này sẽ bật mí những phần mềm phát âm tiếng Anh hay nhất và những mẹo học hiệu quả để tránh khỏi những tình huống hài hước đó nhé!

 

Phần mềm học tiếng Anh miễn phí càng ngày càng phổ biến vì tính tiện lợi và hiệu quả nó mang lại, nhất là trong việc học phát âm. Khi học với các phần mềm phát âm tiếng Anh, người học không những được nghe cách phát âm chính xác của người bản ngữ mà còn được đề xuất các cách đặt khẩu hình miệng thế nào sao cho chuẩn nhất. Hiện nay cũng có rất nhiều các phần mềm hỗ trợ việc học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu, tuy nhiên hầu như các phần mềm chất lượng và có thể tin tưởng đều tính phí, vậy hôm nay Step Up sẽ bật mí những phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn miễn phí nhé!

1. Phần mềm phát âm tiếng Anh: CoolSpeech

Phần mềm luyện luyện phát âm tiếng Anh

Phần mềm luyện luyện phát âm tiếng Anh

CoolSpeech là phần mềm hỗ trợ người dùng luyện và chuẩn hóa giọng đọc của mình cũng như cải thiện khả năng nghe tiếng Anh với chức năng đọc các văn bản có sẵn một cách chính xác. Theo đánh giá của người dùng, CoolSpeech có những ưu điểm nổi trội so với nhiều phần mềm luyện phát âm tiếng Anh khác nhờ giọng đọc với phát âm và ngữ điệu chuẩn nhất. Phần mềm hỗ trợ trên cả máy tính và nền tảng điện thoại.

Một số tính năng chính:

+ Đọc đoạn văn bản:

Bạn chỉ cần chép bất cứ đoạn văn bản tiếng Anh bất kỳ có thể là có sẵn hoặc do mình viết vào cửa sổ của chương trình, phần mềm sẽ đọc đoạn văn đó cho bạn với giọng và tốc độ tùy chọn.. Giao diện của chương trình rất đơn giản với một cửa sổ để ghi văn bản, dưới thanh menu là các nút Play, Pause, Fast forward, Rewind, Stop. Sau khi ghi văn bản vào, bạn bấm nút Play thì Cool Speech sẽ tự động đọc một mạch từ đầu đến cuối rất chuẩn xác nhờ công nghệ nghe Text-to-Speech của Microsoft.

+ Chọn giọng đọc với 5 lựa chọn có sẵn:

Để chọn giọng đọc phù hợp, bạn vào menu, chọn View rồi chọn tiếp Speech Properties. Trong cửa sổ Speech Properties, bạn vào mục Voice và chọn một trong năm giọng của phần mềm: Mary, Mike, Sam, Robosoft, Adult Male

+ Điều chỉnh tốc độ đọc

Trong mục Voice Speed bạn chỉnh tốc độ giọng đọc phù hợp, sau đó nhấn nút Preview để nghe thử giọng đó rồi nhấn Rescan để mặc định giọng đã chọn.

Bên cạnh việc luyện phát âm, bạn nên tìm những phương pháp học hiệu quả giúp nhớ lâu từ vựng, tăng hiệu quả giao tiếp.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

2. Phần mềm phát âm tiếng Anh: Pronunciation Power

Phần mềm luyện phát âm tiếng Anh

Phần mềm luyện phát âm tiếng Anh

Đây là phần mềm phát âm tiếng Anh hoàn chỉnh đầy đủ tất cả các âm cơ bản, bao gồm một từ điển các từ và cách phát âm theo chủ đề.

Chương trình được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng trong việc đào tạo tiếng Anh giao tiếp trong cả trường học và doanh nghiệp, tập trung hơn về mảng phát âm.

Phần mềm hỗ trợ hoàn hảo cho việc học phát âm dành cho những bạn mới bắt đầu. Nội dung học gồm 4 phần cơ bản:

  • Bài học: gồm cách phát âm chuẩn của 52 âm cần thiết để nói tiếng Anh trôi chảy. Bạn sẽ được hướng dẫn bằng âm thanh và đồ họa với các video đa góc nhìn cách cử động của hàm, đặt lưỡi, răng…
  • Phần bài tập: gồm 7 phần bài tập với hơn 650 bài tập giao tiếp khác nhau là các câu đơn để luyện kỹ năng nghe và nói.
  • Từ điển:  hơn 780 chữ mẫu, 1040 chữ so sánh và câu khác nhau để luyện phát âm chuẩn nhất
  • Trò chơi: Các trò chơi vui nhộn ôn lại và giúp nhớ bài lâu hơn. Không chỉ hỗ trợ bạn phát âm của từng chữ cái,từng từ, phần mềm còn giúp bạn học phát âm từng câu tự nhiên đúng ngữ điệu.

Ngoài ra, phần mềm còn có tính năng ghi và so sánh phát âm của bạn với phát âm của người bản ngữ với công nghệ nhận diện giọng nói. Với các ưu điểm trên, Pronunciation Power được coi là một  trong những tài liệu học tiếng anh giao tiếp cho người mất gốc hay nhất.

3. Phần mềm phát âm tiếng Anh: Elsa Speak

Phần mềm luyện phát âm tiếng Anh

Phần mềm luyện phát âm tiếng Anh

Đây là một trong những phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn và thực hành nói tuyệt vời nhất cho người học tiếng Anh.

ELSA đóng vai trò như một người trợ lý, hỗ trợ bạn luyện kỹ năng nói tiếng Anh như một người bản địa.  Một cuộc khảo sát cho thấy đã có 800.000 người sử dụng ELSA  cải thiện hơn 40% khả năng phát âm chỉ trong vòng 4 tuần.

Một số tính năng:

–  Cá nhân hóa lộ trình học tập dựa trên trình độ và sở thích cá nhân.

– Cung cấp các bài giảng về từ vựng và cách phát âm với những chủ đề thông dụng trong cuộc sống thường ngày. Nghe câu nói mẫu và ghi âm lại, nhận phản hồi về những lỗi phát âm và cách đặt môi, lưỡi, khẩu hình miệng chính xác nhất. Tự học phát âm tiếng anh chuẩn không hề khó nếu như bạn bắt đầu ngay từ bây giờ

– Kiểm tra trình độ nói của bản thân, theo dõi tiến trình học và học lại những nội dung chưa thuần thục.

Được hỗ trợ bởi công nghệ nhận dạng giọng nói nổi tiếng giành nhiều giải thưởng,  ELSA giúp bạn chỉ ra lỗi phát âm một cách chính xác và cách cải thiện.

REE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Tìm hiểu thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất – lộ trình học từ A-Z

4. Phần mềm phát âm tiếng Anh: Learn English Sounds Right

Phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn

Phần mềm phát âm tiếng Anh chuẩn

Đây là một trong những phần mềm tiếng Anh uy tín hàng đầu được thiết kế bởi hội đồng Anh, gồm cách phát âm các nguyên âm đơn, nguyên âm đôi, phụ âm trong bảng phiên âm quốc tế IPA kèm theo ví dụ minh họa. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào âm bất kỳ để nghe được cách phát âm chuẩn nhất và chọn mũi tên bên trên để xem ví dụ.

Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh và phân vân không biết chọn tài liệu nào để học các âm IPA chuẩn nhất thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ứng dụng được thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi để tra cứu mọi lúc, mọi nơi. Phần mềm hỗ trợ trên cả nền tảng IOS và Android.

5. Phần mềm phát âm tiếng Anh: Speak English

Phần mềm phát âm tiếng Anh

Phần mềm phát âm tiếng Anh

Đây là phần mềm luyện kỹ năng nói, phát âm sau khi bạn đã học các âm cơ bản. Phần mềm cung cấp 2 lộ trình học Beginner Sessions (dành cho người mới bắt đầu) và Advanced Sessions (nâng cao). Với Speak English, người học sẽ học theo phương pháp: nghe, lặp lại và so sánh.

  • Nghe: Nghe một cụm từ, bài nói do phần mềm chọn trong lộ trình học
  • Lặp lại: Bạn thu âm, nói lại những gì mình nghe được
  • So sánh: So sánh bài nói của mình với bài nói mẫu và sửa sửa các lỗi phát âm.

Với mỗi lộ trình học, ứng dụng cũng cho phép bạn chọn các chủ đề ưa thích: ngày & giờ, du lịch, tiếng Anh thương mại,… Với việc thực hành và lặp lại hàng ngày, khả năng phát âm của bạn sẽ được chuẩn hóa và nói tự nhiên, lưu loát hơn.

Phần mềm nhỏ gọn, hỗ trợ trên nền tảng điện thoại IOS và Android giúp bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi bất cứ lúc nào có thời gian rảnh.

Xem thêm cách học phát âm và các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây là những phần mềm luyện phát âm tiếng Anh chuẩn nhất mà Step Up đã tổng hợp. Phát âm là phần mềm tảng của việc học tiếng Anh nói chung và của kỹ năng nghe, nói nói riêng. Đây cũng là phần đầu tiên bạn học khi tiếp xúc với tiếng Anh, vì vậy việc phát âm chuẩn ngay từ đầu là hết sức quan trọng, khi đã phát âm sai thì sẽ rất khó sửa. Hy vọng những phần mềm trên sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi với ngôn ngữ này.

Xem thêm:

 

 

 
 
 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments