5 (100%) 9 votes

Internet đã làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Tiếng Anh cũng vậy.

Bạn đã tận dụng lợi thế online để học tiếng Anh?

Bạn đã biết các trang web học tiếng Anh hiệu quả hay vẫn đang bận rộn tìm kiếm?

Có rất nhiều trang web với các nguyên liệu về hình ảnh, âm thanh hỗ trợ việc học. Một số web cung cấp từ vựng, web ngữ pháp, giao tiếp,…Vậy làm thế nào để chọn một trong các web để học hiệu quả nhất.

Lựa chọn của bạn phần lớn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu học và cách bạn học như thế nào.

Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số trang web học tiếng Anh, phần mềm học và cuốn sách học tiếng Anh hiệu quả nhất.

1. Trang web học tiếng Anh

Website engVid

Trang web học tiếng Anh qua các video hoàn toàn miễn phí. Trang web này có hơn 9000 video từ 11 giáo viên bản ngữ. Nội dung các bài học sẽ có đầy đủ các phần ngữ pháp, phát âm, luyện nói và cả tiếng Anh học thuật  như TOEIC/IELTS/TOEFL. Sau mỗi bài học có một bài trắc nghiệm bao gồm 10 câu hỏi kiểm tra mức độ hiểu bài của các bạn.

Trang web này chia ra ba trình độ Beginner, Intermediate hay Advanced giúp  người học lựa chọn bài giảng phù hợp. Tiếp theo các bạn chọn chủ đề tiếng Anh muốn học như Grammar, Pronunciation, TOEIC, IELTS,…Sau đó, bạn chỉ cần bấm chọn vào video mà mình muốn xem.

trang web học tiếng anh

BBC Learning English

BBC Leaning English là trang web học tiếng Anh qua các bài nghe. BBC chia ra 11 chuyên mục cũng như từng bài theo trình độ như: he Grammar Gameshow, The Experiment, News Review, Go the distance, English you need, Towards advanced, Upper-intermediate, Intermediate, Lower-intermediate, English my way, Shakespeare speaks.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa theo chủ đề trong môi trường mình thường dùng như English at University. Đây là các video phim hoạt hình gồm những cụm từ thông dụng trong trường học. Chuyên mục phù hợp với các bạn chuẩn bị đi du học. Đối với người đi làm có thể chọn các chủ đề tiếng Anh giao tiếp như English at work, News report, 6 minutes English,…

trang web học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Into The Book

Trang web học tiếng Anh giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc. Trang web đưa ra 8 phương pháp học thú vị gồm có:

  • Visualizing: Các bạn sẽ nghe hoặc đọc một câu chuyện ngắn sau đó sẽ tự hình ảnh hóa ra câu truyện tranh của riêng mình.
  • Summarizing: tóm tắt ý chính của bài đọc
  • Inferring: Tìm ra câu đồng nghĩa
  • Making Connections: Liên kết đoạn văn thành công truyện ngắn
  • Synthesizing: Sắp xếp lại đoạn văn
  • Prior knowledge: Hiểu những tin mới
  • Evaluating: Đánh giá trình độ đọc bằng cách xác định lỗi
  • Questioning: Đọc và trả lời câu hỏi

Bạn có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp cho mình tại đây. Into the book có video hướng dẫn cách học cụ thể cho các bạn mới truy cập lần đầu.

trang web học từ vựng tiếng anh

Exam English

Trang web học tiếng Anh online cung cấp các bài kiểm tra của các kì thi như IELTS/TOEIC/TOEFL. Bên cạnh đó, trang web này còn có ứng dụng trên điện thoại để tiện hơn cho người học. Bắt đầu  một bài kiểm tra sẽ có phần giới thiệu chi tiết cũng như mẹo làm bài. Exam English chia ra từng bài nhỏ cho từng kỹ năng chứ không đưa ra đề toàn bộ. Cụ thể như trong bài và bài đọc của TOEIC sẽ được chia thành 4 phần nhỏ.

trang web học từ vựng tiếng anh miễn phí

2. Phần mềm học từ vựng miễn phí

Bussu

Bussu là một phần mềm, mạng xã hội trực tuyến giúp cộng đồng học ngôn ngữ. Ngoài học tiếng Anh, bạn có thể học nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Trung, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Nhật,. Bussu cung cấp hơn 150 chủ đề hằng ngày cho mỗi khóa học. Người học tiếp thu kiến thức về ngữ âm, từ vựng thông qua băng audio, podcast, file PDF mà Busuu cung cấp.

Đặc biệt là các bài thực hành tiếng Anh giao tiếp với người bản địa giúp các bạn sửa lỗi và đẩy nhanh quá trình học. Bussu xây dựng một cộng đồng với hơn 60 triệu học viên để mọi người trao đổi, luyện tập cùng nhau.

Một điểm hạn chế đối với trang web này là nếu dùng tài khoản free, các bạn chỉ có thể học được 15 phút mỗi ngày.

trang web học từ vựng tiếng anh miễn phí

Duolingo

Duolingo là một phần mềm học từ vựng miễn phí cho người mới bắt đầu. Phần mềm cung cấp các bài học từ vựng theo chủ đề và ngữ pháp cơ bản. Mỗi bài học là một chủ đề quen thuộc như: Con người, Động vật, Khoa học, Du lịch… Phần ngữ pháp sẽ chia thành các điểm ngữ pháp cơ bản như: Các loại từ, các cụm từ, các thì cơ bản, các loại câu,….

Bắt đầu truy cập trang web người học sẽ phải lựa chọn mục tiêu cho mình học mỗi ngày. Duolingo đưa ra một bài kiểm tra trình độ để cung cấp bài học phù hợp cho bạn.

Duolingo thúc đẩy tinh thần tự học của mỗi người qua các thang điểm và phần thưởng. Để tiếp tục bài học khác, người học cần vượt qua thử thách để đạt được số điểm nhất định.

trang web học từ vựng tiếng anh miễn phí

Memrise

Memrise phần mềm giúp bạn nâng cao trình độ từ vựng của mình lên. Phần mềm này là lựa chọn phù hợp cho các bạn khi đã hoàn thành Duolingo và có một số lượng từ vựng nhất định và  ngữ pháp cơ bản. Mộ số ưu điểm nổi bật của phần mềm này là:

  • Hỗ trợ học nhiều ngôn ngữ giống như Duolingo
  • Có nhiều khóa học cho cả cơ bản và nâng cao
  • Phương pháp học sáng tạo giúp người học ghi nhớ từ vựng dễ dàng
  • Hệ thống tính thời gian nhắc nhở người học củng cố ghi nhớ từ vựng

Nhược điểm của phần mềm này là học ngữ pháp không hiệu quả. Thứ hai là bộ từ vựng có cả người học cung cấp nên có một số bộ sẽ không đảm bảo chất lượng. Bỏ qua một vài nhược điểm không kể thì đây vẫn là một ứng dụng tuyệt vời để bạn trau dồi và nâng cao vốn từ vựng của mình.

Phần mềm học từ vựng miễn phí

Và phần cuối cùng trong bài viết này Step Up giới thiệu thêm với các bạn một bí kíp hack não từ vựng hiệu quả. Đó là quyển sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh. Quyển sách do Step Up dành công nghiên cứu và từ khi ra mắt đến nay luôn được đông đảo độc giả đón nhận.

Với các website và App học tiếng Anh đã cung cấp, hy vọng bạn đã lựa chọn cho mình được cách thức hợp lý. Nếu có một cuốn sách vừa kết hợp học tập trên App mà vừa hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách thức ghi nhớ từ vựng, nâng cao khả năng tiếng Anh thì bạn sẽ lựa chọn chứ?

Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh là bí kíp học từ vựng hiệu quả mà hơn 100 nghìn người đã học trong năm 2018 vừa qua. Con số này càng tăng lên trong năm 2019, luôn đứng top 1 Tiki sách học ngoại ngữ bán chạy nhất. Quyển sách chính là giải pháp cho những người không có thời gian học và không có năng khiếu học tiếng Anh.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Tham khảo : Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả từ A-Z

4. Sách Hack Não 1500 có gì đặc biệt?

Sách áp dụng phương pháp học theo tư duy não bộ và kết hợp ghi nhớ bằng nhiều giác quan. Có phương pháp đúng là bạn hoàn toàn tăng khả năng ghi nhớ lên 5-7 lần so với thông thường.

Phương pháp truyện chêm và âm thanh tương tự có trong sách chính là cách học cực kỳ hiệu quả mà hàng nghìn bạn đã thành công. Giống như trẻ con học tiếng Việt không cần từ điển vậy. Các từ tiếng Anh được chêm vào trong ngữ cảnh cụ thể giúp bạn đoán nghĩa của từ. Đây cũng là các bạn ôn tập lại các từ đã học nhanh chóng. Nhiều bạn ghi nhớ tới 178 từ trong 1 ngày chỉ với truyện chêm. Âm thanh tương tự là các liên kết giữa nghĩa tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi từ tiếng Anh sẽ được thay thế bằng các cụm từ tiếng Việt có phát âm gần giống tương tự. Đây là cách để bạn nâng cao khả năng sáng tạo và ghi nhớ cực nhanh. Nhiều bạn học viên hay tự chế ra các âm thanh tương tự khác của từ dễ nhớ hơn.

Sự hiệu quả của sách Hack Não còn kèm theo hình ảnh và âm thanh đi kèm. 1500 từ là 1500 hình ảnh minh họa chi tiết, cầu kỳ giúp bạn liên tưởng dễ dàng, tăng cảm xúc khi học.

Từ điển âm thanh được tích hợp trên App hoặc bạn có thể tải về máy tính và sử dụng vĩnh viễn. Kèm theo đó là các chương trình hỗ trợ học sách đến trang cuối cùng của Step Up cùng giáo viên, nhóm học viên,…

Sở hữu ngay cuốn sách Hack Não để làm giàu vốn từ vựng và đột phá tiếng Anh. Bạn hoàn toàn có thể vừa học vừa chơi mà vẫn ghi nhớ được 30-50 từ vựng mỗi ngày.

combo sách hack não 1500 từ tiếng anh

Đồng hành với Step Up để cùng nhau Hack Não và chinh phục tiếng Anh

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Chúc các bạn Hack Não thành công!

From Step Up with love <3

Xem thêm: Mua sách tiếng Anh giá rẻ

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments