1.6 (32.73%) 11 votes

Trong quá trình học và sử dụng tiếng Anh, chắc hẳn ai cũng đã từng bị mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp tiếng Anh? Bạn lo lắng mình sẽ gặp lỗi sai khi sử dụng tiếng Anh? Hiểu được điều này, Step Up sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh tốt nhất hiện nay. Cùng xem dưới đây nhé.

1. Tầm quan trọng của việc kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

Chúng ta vẫn thường hoài nghi về việc mình có viết đúng chính tả hay không? Có sử dụng đúng ngữ pháp hay không? Vậy kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh có tầm quan trọng như thế nào mà khiến bất kì người học tiếng Anh lo lắng như vậy? Step Up nghĩ rằng, nếu so sánh ngôi nhà và tiếng Anh thì chính tả và ngữ pháp giống như móng nhà vậy. Móng có chắc thì nhà mới vững. 

Đầu tiên, nếu bạn viết sai chính tả, người đọc sẽ không hiểu ý mà bạn muốn truyền đạt. Trong một số trường hợp trang trọng như công việc, nó sẽ khiến bạn trở thành người thiếu chuyên nghiệp, từ đó gây mất điểm với đồng nghiệp và các sếp.

Thứ hai là về ngữ pháp. Người khác có thể hoàn toàn hiểu sai ý của bạn nếu bạn sử dụng sai ngữ pháp. Ví dụ như hai cấu trúc Forget dưới đây:

  • Cấu trúc forget + to V: quên việc phải làm;
  • Cấu trúc forget + V-ing: Quên mất đã làm gì.

Nếu bạn sử dụng nhầm lẫn giữa hai cấu trúc này thì chắc chắn người khác sẽ hiểu nhầm ý của bạn. Và cũng tương tự như sai chính tả, bạn sẽ không được đánh giá cao nếu sử dụng sai ngữ pháp.

Kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

Và thứ ba, điều tồi tệ hơn là nếu bạn không nhận ra được việc mình sai chính tả, ngữ pháp thì bạn sẽ không biết sửa và sẽ tiếp tục sử dụng sai.

Vì vậy, Step Up muốn nhấn mạnh với bạn rằng kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh là vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh của mình sẽ giúp bạn khắc phục và cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của bản thân.

2. Lợi ích của phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

Hiện nay, với sự phát triển của Internet và công nghệ thì đã có nhiều website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh tự động đã được phát hành. Chúng đều mang lại những lợi ích chung như sau:

  • Phát hiện và chỉ ra các lỗi sai về chính tả, ngữ pháp;
  • Gợi ý sửa chính tả, ngữ pháp đúng;
  • Giúp bạn tiết kiệm thời gian do phát hiện lỗi nhanh chóng, tiện lợi;
  • Chi phí thấp, nhiều phần mềm còn được sử dụng miễn phí.
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

3. Top 10 website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh 

Hiện nay, có rất nhiều website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh trên thị trường Internet. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn phần mềm nào? Phần mềm nào thì phù hợp với bạn nhất? 

Dưới đây, Step Up sẽ giới thiệu tới bạn Top 10 website kiểm tra chính tả thông dụng nhất hiện nay. Hãy tham khảo và chọn ra một website phù hợp với bản thân nhé.

3.1. Virtual Writing Tutor

Virtual Writing Tutor là website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh có giao diện khá tiện để sử dụng. Công việc của bạn là chỉ cần dán đoạn văn bản cần phát hiện lỗi vào khung trống. Website sẽ xác định vị trí, tính chất của các lỗi sai và và sửa lỗi. Ngoài ra, Virtual Writing Tutor còn cung cấp các liên kết dạy cách viết đúng để giúp bạn không bị lặp lại lỗi sai tương tự.

Không chỉ thế, bạn còn có thể tìm hiểu một số tips về IELTS từ trang web này.

Website: http://virtualwritingtutor.com/index.php?action=proc

Kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

3.2. GrammarBase.com

Đây là trang web kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến và nó hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không cần trả tiền hay đăng ký gì cả, chỉ cần sao chép và dán bài viết của mình và xem các lỗi hiện ra thôi. Thật đơn giản phải không!

Website: http://www.grammarbase.com/

3.3. Grammarly

Grammarly là phần mềm kiểm tra và phát hiện chính tả, ngữ pháp hàng đầu với hàng triệu người sử dụng. Để sử dụng phần mềm này rất giản. Bạn chỉ cần truy cập link bên dưới, đăng kí bằng Gmail hoặc tài khoản Facebook là sử dụng được ngay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh bất cứ lúc nào với tiện ích của Grammarly trong trình duyệt Chrome.

Webstie: https://www.grammarly.com/

3.4. Gingersoftware

Website này được đánh giá là một công cụ sửa lỗi văn bản và lỗi ngữ pháp tuyệt vời và được rất nhiều người học tiếng Anh sử dụng.

Website: http://www.gingersoftware.com/

3.5. Grammar Newsletter

Khác với những website trước đó, đây là một blog tốt nhất cho việc học ngữ pháp tiếng Anh. Website có những bà họ qua tranh vô cùng hữu ích, giúp bạn có thể biết cách viết mà không bị mắc phải các lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

Website: http://www.grammar.net/

3.6. WhiteSmoke

Whitesmoke là website được ưa chuộng với nhiều lợi ích đem lại cho người dùng:

  • Phát hiện hàng trăm lỗi chưa được phát hiện trước đó.
  • Bố cục được thiết kế lại và trải nghiệm người dùng đã được thử nghiệm và chứng minh để tăng hiệu quả.
  • Được xây dựng lại từ đầu để cải thiện hiệu suất và cung cấp thông tin bổ sung về từng lỗi.
  • Các gói bao gồm hàng tá cập nhật tính năng và nội dung.

Tuy nhiên, đây là một phần mềm trả phí và tất nhiên bạn sẽ phải mất phí để sử dụng.

Website: http://www.whitesmoke.com/

3.7. Wordy

Wordy® là một website dịch vụ chuyên về rà soát lỗi và biên tập theo thời gian thực. Tất cả những công việc này đều do con người thực hiện chứ không phải phần mềm. 

Các chuyên gia và biên tập viên rà soát lỗi chính tả phục vụ trực tuyến 24/7 và vô cùng chuyên nghiệp.

Website: https://wordy.com/

3.8. PaperRater

Đây là trang web kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh sửa lỗi online mà bạn không cần phải tải xuống. Bạn có thể sử dụng chúng để tìm ra những lỗi sai và sửa trước khi nộp bài cho giáo viên hoặc tài liệu cho ai đó.

Website: http://paperrater.com/

Kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

3.9. Spellchecker.net

Website: https://www.spellchecker.net/

Điểm khác biệt của Spellchecker.net là có thể thêm tính năng kiểm tra chính tả vào website của bạn.

3.10. Grammarics

Website này có nội dung bao gồm các diễn tả quy luật ngữ pháp tiếng Anh. Những quy luật rất đa dạng với cách dùng từ, các dấu chấm câu được diễn tả thông qua hình ảnh. Điểm thu hút người dùng đó là những hình ảnh này vô cùng dễ thương.

Website: http://www.grammarics.com/

4. Những lưu ý khi sử dụng phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh

Khi sử dụng các phần mềm kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Lựa chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu bản thân: Nếu bạn muốn kiểm tra chính tả hãy chọn phần mềm chuyên về chính tả và tương tự với ngữ pháp cũng vậy. Tất nhiên bạn có thể lựa chọn phần mềm tích hợp cả hai chức năng nhưng nếu chuyên về một vấn đề thì chất lượng sẽ chuyên sâu hơn;
  • Tham khảo phần gợi ý sửa đổi: Các gợi ý sửa đổi bạn hãy cân nhắc thật kỹ bởi vì nhiều trường hợp máy hiểu sai ý của bạn và gợi ý sửa sai;
  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản: Các phần mềm dù thông minh như thế nào chăng nữa thì vẫn là máy móc và chúng sẽ bị hiểu nhầm nếu bạn sử dụng câu quá phức tạp. Vì vậy hãy cố sử dụng một câu ngắn và dễ hiểu nhé;
  • Lựa chọn theo kinh tế: Nếu bạn có điều kiện thì có thể sử dụng các bạn trả phí, đương nhiên vì mất tiền nên chúng sẽ tốt hơn và bài bản hơn. Còn nếu bạn không có điều kiện thì các website miễn phí vẫn rất ổn để sử dụng nhé.
Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Trên đây là Top 10 website kiểm tra chính tả, ngữ pháp tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm ra một phần mềm tìm, sửa lỗi ưng ý và phù hợp với bản thân bạn nhé. Step Up chúc bạn chinh phục Anh ngữ thành công.

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments