3.9 (77.2%) 100 votes

Bạn đang muốn dịch những từ vựng khó gặp được trong quá trình học tiếng Anh? Hay bạn muốn dịch một văn bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh nhưng lại không có nhiều thời gian? Tất cả những gì bạn cần đó là một phần mềm dịch tiếng Anh. Trong bài viết dưới đây, Step Up sẽ giới thiệu tới các bạn Top 10 phần mềm dịch tiếng Anh chuẩn xác và dễ sử dụng nhất hiện nay.

1. Tổng quan về phần mềm dịch tiếng Anh

Việc phải tìm từ vựng trong những cuốn từ điển “dày cộp” khiến bạn tốn thời gian và mất kiên nhẫn. Một giải pháp nhanh chóng, tiện lợi hơn cho bạn là sử dụng các phần mềm dịch tiếng Anh. Cùng Step Up tìm hiểu sơ lược về chúng nhé!

1.1. Phần mềm dịch tiếng Anh là gì?

Phần mềm dùng tiếng Anh là phần mềm sử dụng để phiên dịch từ tiếng Anh sang một ngôn ngữ khác và ngược lại. Những ngôn ngữ ấy có thể là tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Hàn, … tùy thuộc vào chức năng của từng phần mềm.

1.2. Lợi ích của phần mềm dịch tiếng Anh

Với sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ sử dụng thì những phần mềm dịch tiếng Anh đem lại cho chúng ta những lợi ích khác nhau.

Dịch tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại

Đây chắc chắn là lợi ích hàng dầu và cũng là mục đích của việc sử dụng phần mềm phiên dịch tiếng Anh. Những phần mềm này giúp chúng ta giải nghĩa những từ hay câu văn tiếng Anh mà ta không viết sang tiếng mẹ đẻ. 

phần mềm dịch tiếng Anh

Tiết kiệm thời gian

Đây chính là ưu điểm lớn nhất của các phần mềm dịch tiếng Anh. Giả sử bạn đang cần dịch gấp một từ vựng hay đoạn văn nào đó, thay vì miệt mài tìm trong những cuốn từ điển Anh Việt, chúng ta chỉ cần sao chép và dán lại vào trong phần mềm dịch. Ngay lập tức, phần mềm sẽ trả về kết quả mà ta mong muốn. Thật tiện lợi và nhanh chóng phải không!

Có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi

Giả sử bạn đang đi trên đường và gặp  một từ vựng nào đó muốn giải nghĩa. Bạn chỉ cần mở phần mềm dịch tiếng Anh trong chiếc điện thoại của mình ra và tìm kiếm. nạ sẽ biết ngay được nghĩa của từ đó. Vì vậy, bạn có thể sử dụng những phần mềm dịch tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Hỗ trợ học tiếng Anh

Qua việc dịch nghĩa của từ, ta sẽ thu nạp thêm được khối lượng từ vựng tiếng Anh cho mình. Ngoài ra khi ta tìm dịch, một số phần mềm sẽ gợi ý cho ta những loại từ, cụm từ hay cấu trúc câu tương đồng với từ đó, giúp ta bổ sung thêm những kiến thức tiếng Anh khác.

2. Top phần mềm dịch tiếng Anh thông dụng nhất 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm dịch tiếng Anh khác nhau, tuy nhiên không phải cái nào cũng thực sự hữu ích với người dùng. Sẽ có những phần mềm không được tối ưu, dịch không chuẩn xác và khó sử dụng. Dưới đây Step Up sẽ giới thiệu top 10 phần mềm dịch tiếng Anh chính xác, dễ sử dụng và thông dụng nhất.

2.1. Google dịch

phần mềm dịch tiếng Anh

Google dịch hay Google translate có lẽ là phần mềm dịch tiếng Anh quá quen thuộc với chúng ta. Đây là phần mềm đứng đầu trong việc dịch tiếng Anh với hơn 58 ngôn ngữ khác nhau và được rất nhiều người lựa chọn. 

Bên cạnh hỗ trợ dịch văn bản thông thường, Google dịch vồng cho phép người dùng dịch tiếng Anh bằng hình ảnh. Bạn chỉ cần chụp hình ảnh chứa từ cần dịch và sẽ nhận được kết quả trong giây lát. Thật tiện dụng phải không!

Link tải phần mềm: https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.google.android.apps.translate&hl=vi&gl=US

2.2. App Hack Não PRO

App Hack Não Pro là phần mềm chứa hơn 3000 từ và cụm từ tiếng Anh đi kèm với sách Hack Não 1500. Bộ đôi này giúp chúng ta học và tìm hiểu nghĩa của từ vựng nhanh chóng. 

Ngoài ra, App Hack Não Pro còn được tích hợp các audio và 1200 video dạy cách phát âm của từ. Những tiện ích này không chỉ giúp ta nhớ được nghĩa mà còn biết cách phát âm từ theo chuẩn giọng người bản xứ.

Không chỉ dừng lại ở việc nghe và hiểu từ. App còn có bài tập ứng dụng các từ vừa mới tìm hiểu. Bằng các bài chọn đáp án đúng có đáp án, ta có thể hiểu sâu hơn và ghi nhớ ngay từ vựng vừa tìm hiểu.

phần mềm dịch tiếng Anh

2.3. Microsoft Translator

Một phần mềm dịch tiếng Anh khác hỗ trợ các bạn dịch nhanh chóng hơn đó là Microsoft Translator.  Đây là phần mềm được phát triển với công ty phần mềm hàng đầu thế giới – Microsoft.  Microsoft Translator được tích hợp trên cả 2 nền tảng Android và IOS. Khă nawg dịch và độ chính xác của phần mềm cao.

Phần mềm này còn cho phép người dùng có thể dịch ngoại tuyến, hay bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ và không cần kết nối mạng Internet. 

Link tải phần mềm: https://www.microsoft.com/vi-vn/translator/apps/

2.4. English to Vietnamese

English to Vietnamese Translator hay Adept Translator Pro cũng là một phần mềm dịch tiếng Anh bạn nên dùng thử. Đây là phần mềm với thế mạnh là dịch các các câu dài, từ,cụm từ một các chuẩn xác.

Giao diện của phần mềm tương đối phù hợp và dễ sử dụng cho người dùng.

Link tải phần mềm: https://play.google.com/store/apps/detailsid=com.grandsons.dictbox&hl=en_US&gl=US

2.5. Oxford Dictionary

Oxford Dictionary là phần mềm dịch tiếng Anh”chuẩn” nhất cho các bạn khi muốn tìm hiểu kiến thức về tiếng Anh. Đây là kho tàng kiến thức rộng lớn và chuẩn xác:

  • Phần mềm chứa hơn 350.000 từ, cụm từ và ý nghĩa;
  • Hàng ngàn các từ và câu có nguồn gốc từ những nghiên cứu mới nhất của Oxford English Corpus;
  • 750.000 file phát âm âm thanh của các từ thông dụng và hiếm gặp;
  • Dễ dàng trong việc tìm kiếm từ vựng do phần mềm có giao diện thân thiện và rất dễ dàng sử dụng.

Link tải phần mềm: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/app

2.6. KOOL Dictionary

KOOL Dictionary cũng là một trong những phần mềm dịch tiếng Anh hiệu quả. tuy ra đời muộn hơn so với các phần mềm khác nhưng KOOL Dictionary lại được người dùng đánh giá cao do có một kho từ vựng tiếng Anh phong phú, tốc độ dịch nhanh và dữ liệu được cập nhật liên tục.

Khi bạn dịch từ vựng, phần mềm không chỉ trả kết quả nghĩa mà còn đưa ra các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các dạng so sánh hơn hay hơn nhất của từ. Một trong những điểm mạnh nữa của KOOL Dictionary là có phát âm giọng chuẩn người bản ngữ.

phần mềm dịch tiếng Anh

Link tải phần mềm: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/definition/english/app

2.7. PROMT Master

Đây là phần mềm dịch tiếng Anh offline không cần tới kết nối Internet. Bạn sẽ phải cài đặt trên máy tính để có thể sử dụng phần mềm. PROMT Master là phần mềm cực chuẩn giúp bạn dịch tiếng Anh sang 16 loại ngôn ngữ khác nhau.

Do được sử dụng trên máy tính nên phần mềm hỗ trợ bạn tự động dịch toàn bộ văn bản có trong file.  Các định dạng file được phần mềm hỗ trợ là: DOC, DOCX, PDF, RTF, XLS, , XML, XLSX, HTML, MSG, PPTX.

Link tải phần mềm: https://www.promt.com/

2.8. Babylon 10 Premium Pro

Babylon 10 Premium Pro được nhận xét, đánh giá là một trong những phần mềm dịch tiếng Anh chuẩn xác với hơn 77 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Việt.

Ưu điểm vượt trội của phần mềm này là giá cả phải chăng, bạn dịch chính xác và có khả năng tương tác với máy tính cao, kể cả email.

Babylon Premium Pro cho phép bạn cài đặt từng ngôn ngữ cụ thể cho các liên hệ trong email. Bằng cách này, bạn có thể viết và gửi email bằng tiếng Việt, người nhận sẽ nhận được email bằng tiếng Anh. Khi người nhận trả lời email tiếng Anh sẽ được tự động dịch sang tiếng Việt.

Link tải phần mềm: https://www.babylon-software.com/

2.9. Microsoft Translator Window 10

Microsoft Translator Window 10 là phần mềm tuy dịch được được ít ngôn ngữ nhưng dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh lại là sở trường.

Ưu điểm của phần mềm dịch tiếng Anh này là hỗ trợ dịch qua camera. Bạn chỉ cần hướng camera vào phía từ cần dịch, phần mềm sẽ tự động dịch văn bản ngay lập tức.

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này trực tiếp trên nền tảng website mà không cần cài đặt. Tiết kiệm được “kha khá” dung lượng đúng không nhỉ!

Link tải phần mềm: https://www.microsoft.com/vi-vn/translator/blog/2018/05/02/windows10-2/

2.10. Just Translate

Just Translate là phần mềm dịch tiếng Anh sang tiếng Việt miễn phí với khả năng tự động phát hiện ngôn ngữ. 

Ngoài ra, phần mềm còn giúp hỗ trợ dịch tiếng Anh ngoài tuyến, phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp. Đây là điểm mà ít phần mềm dịch tiếng Anh nào sở hữu. Bạn có thể lưu trữ mục đã dịch vào một thư mục hay thậm chí xuất ra dạng file PDF.

Link tải phần mềm: https://apps.apple.com/vn/app/voice-translator-app/id1036725690https://www.babylon-software.com/

3. Lưu ý khi sử dụng phần mềm dịch tiếng Anh

phần mềm dịch tiếng Anh

Mặc dù những phần mềm dịch tiếng Anh rất dễ dùng, nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây khi sử dụng chúng:

  • Viết đúng chính tả, ngữ pháp của câu: Các phần mềm có thể dịch được những câu đúng chuẩn xác, và khó có thể hiểu được những từ viết tắt hay câu sai ngữ pháp. Vì vậy hãy viết đúng để có kết quả dịch chính xác;
  • Nhập đủ cụm từ cần dịch: Trong tiếng Anh, nhiều từ đứng cạnh nhau sẽ có nghĩa khác nhau. Vì vậy chỉ nên viết đủ cụm từ muốn dịch để tránh việc các phần mềm hiểu sai ý định của bạn;
  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản: Nếu như tiếng Việt hoa mỹ từ thì tiếng Anh lại rất đơn giản. Những câu văn, từ, cụm từ phức tạp hay chứa tiếng lóng, các phần mềm dịch tiếng Anh sẽ rất khó hiểu được hoặc sẽ hiểu sai. Vì vậy, để có kết quả dịch đúng, bạn hãy viết ngôn ngữ đơn giản thôi nhé.
Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây là những chia sẻ của Step Up về Top 10 phần mềm dịch tiếng Anh thông dụng, chuẩn xác hiện nay. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm được phần mềm hỗ trợ bạn học tốt hơn. Step Up chúc bạn học tập tốt!

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI



Comments

comments