5 (100%) 2 votes

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ hai tại nhiều quốc gia. Đặc biệt trong thời thì phát triển hội nhập ngày nay thì việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp đã trở thành điều thiết yếu của nhiều người. Nếu bạn cũng cần giao tiếp tiếng anh và muốn tìm cho mình một cách học đúng đắn thì bài viết này chính là câu trả lời à bạn đang tìm kiếm. Tại đây Step Up sẽ chia sẻ cho bạn những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu. Cùng bắt đầu nhé

Tiếng Anh giao tiếp dành cho ai?

Một ngôn ngữ thì vô cùng rộng. Bạn không thể dám chắc rằng tôi đã học hết ngôn ngữ này hay là tôi biết tất cả về ngôn ngữ kia. Ngay cả tiếng Việt chúng ta sử dụng hằng ngày cũng không ai dám chắc mình đã biết hết về nó hay chưa. Huống hồ chúng ta chuẩn bị tiếp nhận một ngôn ngữ mới đúng không nào? Vậy lựa chọn mục tiêu sử dụng ngôn ngữ của bản thân để xác định phương pháp học tiếng anh và mục tiêu học để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. 

Tại bài viết này chúng mình sẽ chia sẻ cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp thì đừng bỏ qua nhé.

Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn có một trong những vấn đề sau nhé

  • Bạn là sinh viên là bạn muốn nói chuyện với người nước ngoài
  • Bạn muốn đi du lịch nước ngoài
  • Bạn muốn làm việc tại cửa hàng phục vụ khách nước ngoài
  • Công việc của bạn yêu cầu giao tiếp với đối tác nước ngoài
  • Bạn muốn học để dạy lại cho người khác
 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

Lợi ích của việc học tiếng Anh giao tiếp?

Mỗi chúng ta ai cũng phần nào biết được tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện tại . Tuy nhiên với mục đích sử dụng khác nhau thì mỗi người có những lựa chọn học tiếng Anh riêng. Có những người phục vụ cho công việc hay nghiên cứu họ sẽ chọn học tiếng Anh theo hướng chuyên ngành và học các dạng từ vựng ngữ pháp đặc thù. Nhưng nhiều người họ không cần sử dụng những thứ sâu xa đó. Mà mục đích chủ yếu là giao tiếp. Vậy nên họ chọn học tiếng Anh giao tiếp. Dưới đây là những lợi ích của việc học tiếng Anh giao tiếp mà bạn nên biết.

Lợi ích của học tiếng Anh giao tiếp

Cơ hội nghề nghiệp cao, khả năng thăng tiến vượt bậc

Ngoài những chuyên ngành đặc thù thì hiện tại dù trong bất cứ ngành nghề nào thì việc bạn sở hữu cho mình một vốn tiếng Anh giao tiếp ổn thì đều là một lợi thế. Các nhà tuyển dụng luôn có những ưu tiên cho các ứng viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và không ngần ngại trả một mức lương hậu hĩnh. 

Đừng bỏ qua cơ hội thay đổi thu nhập của bản thân chỉ vì không biết tiếng Anh . Mà hãy tìm cho mình cách học tiếng Anh giao tiếp phù hợp để cải thiện trình độ của bản thân nhé

Giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ một cách tự tin 

Khi vô tình gặp một người nước ngoài trên đường và anh ta hỏi đường bạn bằng tiếng Anh, bạn nhiệt tình trả lời với những hướng dẫn chi tiết cho anh ta cũng bằng tiếng Anh. Cảm giác thật tuyệt đúng không nào. Không chỉ là việc bạn tự tin trước vị khách đó, đồng thời cũng để lại cái nhìn ấn tượng về người Việt Nam. 

Cách học tiếng Anh giao tiếp tự tin

Tuy nhiên có nhiều bạn không phải họ không biết tiếng Anh nhưng khi đứng trước khách nước ngoài hay người bản xứ họ lại ngập ngừng và không nói được. Đây chính là biểu hiện của khả năng giao tiếp tiếng Anh chưa tốt. Bởi lẽ tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đang trong trường hợp này thì đừng ngần ngại mà tìm ngay cách học tiếng Anh giao tiếp để trau dồi hoàn thiện bản thân mình hơn nhé.

Đáp ứng nhu cầu học tập tại trường lớp và đi du lịch nước ngoài

Hiện nay, tại một số trường cấp ba và đại học tại Việt Nam việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp tại trường đã trở thành bắt buộc. Chưa kể rất nhiều bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu đi du học nước ngoài. Để có thể theo học tại các trường này đòi hỏi bạn cần có vốn tiếng Anh giao tiếp đủ rộng và cần luôn học hỏi thêm.

Khi bạn và gia đình đi du lịch nước ngoài, nếu có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt bạn sẽ giao dịch thuận tiện, chủ động hơn trong giao tiếp từ đó kỷ nghỉ sẽ trở nên tuyệt vời hơn đúng không nào.

Mở rộng mối quan hệ và vốn kiến thức của bản thân

Việc học hỏi thêm một ngôn ngữ nào đó sẽ giúp bạn thu về được những kiến thức bổ ích. Cho đến bay giờ thì tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được nhiều nước sử dụng nhất. Bạn có thể dễ dàng quen biết thêm những người bạn từ các quốc gia khác. Giao tiếp tốt thứ ngôn ngữ toàn cầu này sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi hơn với các đối tác và đồng nghiệp nước ngoài. Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn bền chặt hơn.

Cách học tiếng ANh giao tiếp tốt

Những cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

Mỗi người có lối tư duy riêng. Điều này quyết định khả năng tiếp thu của mỗi người khác nhau Dưới đây chúng mình tổng hợp những cách học tiếng ANh giao tiếp mà được nhiều người sử dụng nhất. Các bạn có thể tự cân nhắc khả năng của bản thân để lựa chọn cách học phù hợp với mình nhé.

Cách học tiếng Anh giao tiếp chung

Học ngôn ngữ của một quốc gia cũng như việc học nền văn hóa của quốc gia đó vậy. Chúng ta không thể nhồi nhét tất cả trong một thời gian ngắn. Chúng ta chỉ có thể học hỏi một cách từ từ. Vậy nên dù nắm giữ cách học tốt nhưng chúng mình vẫn lưu ý các bạn học rằng yếu tố cốt lõi đó vẫn là sự chăm chỉ và tinh thần tự học tốt thì mới có thể thành công trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp. Và bây giờ hãy cùng tìm hiểu những cách học tiếng Anh giao tiếp phổ biến dành cho người mới bắt đầu nhé.

Học tiếng Anh giao tiếp qua sách, vở và tài liệu

Hiện tại cách học này có thể gọi là một trong những bước khởi đầu của việc học tiếng Anh Giao tiếp. Sách tiếng Anh giao tiếp khá là phổ biến trên thị trường. Trong những cuốn sách này thường đưa sẵn cho người học các mẫu câu giao tiếp cụ thể và trường hợp sử dụng chúng trong giao tiếp tiếng Anh thường ngày. Thông thường để học những cuốn sách này sẽ áp dụng phương pháp học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề đã được chia theo nội dung sách. 

Học tiếng Anh giao tiếp qua sách vở

Học tiếng Anh giao tiếp  qua các website, diễn đàn miễn phí

Hiện tại phương pháp này được khá nhiều bạn trẻ sử dụng. Do khả năng sử dụng công nghệ tốt, đồng thời khi học trên các website miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí thay vì mua sách giấy. Có rất nhiều những trang web học tiếng Anh miễn phí, tuy nhiên để học tốt bằng phương pháp này bạn cần biết chọn lọc thông tin. Vì cộng đồng online rất lớn và không ai cũng đủ trình độ chuyên sâu để nói về chủ đề bạn đang muốn học hỏi. 

Học tiếng Anh giao tiếp qua phim ảnh 

Khoa học đã chứng minh, não bộ con người ghi nhớ âm thanh và hình ảnh tốt hơn văn bản rất nhiều. Đặc biệt đối với những bạn có khả năng tưởng tượng tốt thì đây là cách học tiếng Anh giao tiếp vô cùng hiệu quả.

Học qua việc nghe và nhắc lại các câu từ được sử dụng trong phim ảnh. Vừa giúp các bạn có thể luyện phát âm và đồng thời cũng giúp các bạn luyện nghe tiếng Anh hiệu quả.

Cách học tiếng Anh giao tiếp qua phim ảnh

Học tiếng Anh giao tiếp qua app trên điện thoại 

Smartphone đã không còn xa lạ với chúng ta. Ngay cả ở độ tuổi đi học hiện nay hầu như các em cũng đã được tiếp xúc với điện thoại thông minh. Nhờ tiện ích nhỏ gọn và nhiều tính năng nên có nó đã dần gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Hãy tận dụng nó. Tải về cho mình những app học từ vựng. Ngữ pháp, luyện nghe để tranh thủ học tập vào những lúc rảnh rỗi tại bất cứ đâu vào bất kì thời gian nào.

Giao tiếp bằng tiếng Anh thường xuyên

Nếu môi trường đòi hỏi bạn phải giao tiếp bằng tiếng Anh thì điều đó thật tuyệt vời. Bạn có thể ngay lập thức sử dụng những gì mình học được. Cách học tiếng Anh giao tiếp này giúp bạn nhớ lâu hơn những kiến thức đã thu được từ các cách học trên. Vì tiếng Anh là một ngôn ngữ. Khi chúng ta sử dụng nhiều thì chúng ta sẽ hình thành thói quen và phản xạ khi trả lời. Đầy là trình độ mà bất kỳ những người học giao tiếp nào mong muốn đạt được.

Cách học tiếng Anh giao tiếp bằng cách giao tiếp nhiều

Còn nếu bạn muốn giao tiếp tiếng Anh nhưng xung quanh không có ai cùng bạn làm điều đó thì sao nhỉ? Đừng lo. Hãy tận dụng tất cả các tình huống trong sống của bạn. Liên tưởng tới những câu tiếng Anh thay thế sẽ sử dụng trong trường hợp đó. Sau đó hãy nhẩm lại thành lời.

Dạy là cho người khác

Đừng ngần ngại chia sẻ những kiến thức mình học được cho người khác. Vì đây là một trong những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất. Đồng thời khi bạn dạy lại cho ai đó thì bạn đang trực tiếp nhắc lại những kiến thức đó thêm một lần nữa một cách chủ động. 

Cách học tiếng Anh giao tiếp về từ vựng 

Trong bất kỳ ngôn ngữ nào thì việc học từ vựng cũng đều nắm vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây chúng mình đưa ra cho các bạn một số cách học từ vựng tiếng Anh giao tiếp thường được sử dụng.

  • Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề
  • Đặt từ vựng trong câu hoàn chỉnh học theo ngữ cảnh 
  • Sử dụng cách học flashcard ghi nhớ từ
  • Học qua phương pháp truyện chêm và âm thanh tương tự

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh với truyện chêm và âm thanh tương tự đối với người Do Thái thì không còn quá xa lạ. Nay đã có mặt tại Việt Nam. Một trong những cuốn sách từ vựng về chủ đề này là cuốn Hack Não 1500 được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Cách truyền tải  kiến thức của cuốn sách mới mẻ dễ nhớ lâu quên kích thích người học hơn so với những tài liệu giáo trình khác rất nhiều.

 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Các lỗi thường gặp khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

Cách học tiếng Anh giao tiếp thì đã có những sao học mãi vẫn không vào. Có phải các bạn đã mắc một trong những lỗi cơ bản sau.

  • Lựa chọn những cuốn sách nội dung không tương thích với trình độ
  • Lựa chọn phim tiếng Anh nhưng chủ đề viễn tưởng thần thoại,… Đây là lỗi mà khá nhiều bạn mắc phải . Lưu ý nho nhỏ khi lựa chọn những bộ phim để học từ vựng tiếng Anh đó là hãy chọn phim có nội dung đơn giản thiên về cuộc sống hằng ngày.
  • Tập trung quá nhiều vào từ vựng và ngữ pháp trên sách vở nhưng lại không rèn luyện khả năng nói thực sự trước người khác
  • Giao tiếp theo thói dịch nghĩa. Nhiều ạn thường có thói quen sau khi nghe một câu tiếng Anh sẽ nghĩ xem nghĩa tiếng Việt của nó là gì sau đó nghĩ câu trả lời tiếng Việt rồi mới dịch lại sang tiếng Anh. Quá trình này thực chất thì không sai. Nhưng nó sẽ khiến bạn tốn thời gian. Bạn cần thay đổi thói quen này ngay nhé.
Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Tổng kết

Trên đây chúng mình đã tổng hợp những cách học tiếng Anh giao tiếp đang được nhiều người sử dụng nhất. Cùng với đó là những lỗi trong quá trình học của các bạn. Cuối cùng chúng mình cần nhắc lại rằng cách học thì đã có nhưng có thể cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình hay không thì phải dựa vào sự chăm chỉ của chính các bạn. 

Step Up chúc bạn học tập tốt và sớm thành công!

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

 

Comments

comments