1.3 (26.44%) 5823 votes

“Tiếng Anh là một ngoại ngữ rất quan trọng mà bạn cần biết”

“Bạn cần phải học tiếng Anh ngay hôm nay, trước khi quá muộn”

“Học Tiếng Anh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích”

Hẳn bạn đã từng bắt gặp những câu như thế này ở rất nhiều nơi, được nói ra bởi rất nhiều người. Thế nhưng thực sự học Tiếng Anh quan trọng như thế nào? Sau đây Step Up sẽ giới thiệu cho bạn 6 lợi ích để bạn có thể thấy được tầm quan trọng của Tiếng Anh cho cuộc sống.

1. Tiếp cận thêm kiến thức, nền văn hóa mới (văn hóa, bạn bè, kiến thức,….)

Học một ngoại ngữ đồng nghĩa với việc học thêm về một nền văn hóa. Nếu bạn là người ưa thích khám phá thế giới xung quanh, việc học Tiếng Anh sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều mới mẻ về nền văn hóa của các nước như Anh, Mỹ, Australia,… Đây đều là những quốc gia đã phát triển với bề dày lịch sử lớn cộng thêm nền văn hóa đa màu sắc, làm cho Tiếng Anh càng trở nên phong phú và thú vị.

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

2. Ngôn ngữ chung của toàn cầu

Như bạn đã biết, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Cũng bởi lẽ đó, rất nhiều tài liệu học tập hay của các tổ chức giáo dục, các trường đại học lớn đều được viết bằng Tiếng Anh. Quá nửa số lượng trang web trên Internet cũng được viết bằng Tiếng Anh, chẳng hạn như các trang báo, các công cụ, các dịch vụ toàn cầu trên mạng. Chỉ cần biết được ngôn ngữ này thôi là bạn đã có thể tiếp cận với nguồn thông tin vô tận này rồi. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất cho thấy việc học Tiếng Anh quan trọng như thế nào.

 

(Tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận với các website nước ngoài một cách dễ dàng)

Tiếng Anh sẽ giúp bạn tiếp cận với các website nước ngoài một cách dễ dàng

Notes: Để có thể hiểu được những tài liệu hay những website Tiếng Anh một cách tốt nhất, hãy chăm chỉ học từ vựng bởi từ vựng thường là chìa khóa để bạn hiểu ra vấn đề. Tham khảo cuốn sách học từ vựng tốt nhất 2019 tại: https://sachhacknao.stepup.edu.vn/

3. Phục vụ trực tiếp trong công việc 

Trước sự hội nhập của thế giới cùng với việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam của các công ty nước ngoài, tầm quan trọng của Tiếng Anh lại càng được thể hiện. Nếu biết Tiếng Anh, bạn sẽ rất dễ được sắp xếp để làm việc với các đối tác nước ngoài, các mảng về quốc tế và rất dễ thăng tiến trong sự nghiệp. 

Ngoài ra, với những bạn chưa đi làm, Tiếng Anh sẽ cho thấy một phần rất lớn khả năng và trí tuệ của bạn, việc này sẽ giúp cho bạn dễ dàng có một công việc tốt với mức lương cao ngất ngưởng. Bạn sẽ có một lợi thế rất lớn khi đi phỏng vấn xin việc bằng Tiếng Anh. Bởi để thành thạo ngoại ngữ này bạn đã phải rất cố gắng và chăm chỉ. Nói tóm lại, Tiếng Anh không chỉ là một khả năng ngoại ngữ mà bạn đang có, đây còn là một trong những thành tích đáng nể của bạn.

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

4. Tạo các mối quan hệ chất lượng

Tầm quan trọng của Tiếng Anh còn được thể hiện ở trong các mối quan hệ của bạn. Đương nhiên rồi, biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn trò chuyện, kết bạn với những người bạn, đồng nghiệp, thầy, cô là người nước ngoài. Vì Tiếng Anh được sử dụng bởi hầu như mọi quốc gia trên thế giới, do đó không chỉ là người Anh, Mỹ, bạn còn có thể kết bạn với người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Ngoài ra, chẳng phải nói đâu xa, việc biết Tiếng Anh sẽ giúp bạn kết nối với những người bạn yêu thích sử dụng Tiếng Anh khác trong nước. Những người biết Tiếng Anh thường là những người giỏi và thú vị, do đó tiếp cận được cộng đồng này cũng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.


(Tiếng Anh sẽ giúp bạn có thêm các mối quan hệ chất lượng)

Tiếng Anh sẽ giúp bạn có thêm các mối quan hệ chất lượng

5. Ngôn ngữ chung của nền công nghiệp truyền thông và giải trí

Nếu những điều vừa rồi là không cần thiết đối với bạn và vẫn chưa cho bạn thấy tầm quan trọng của Tiếng Anh, thì hãy xem thử lợi ích thứ 5 này. Có rất nhiều chương trình truyền hình hay và nổi tiếng trên thế giới, và phần lớn trong số chúng đều được thực hiện bằng Tiếng Anh. Các ca khúc hay bằng Tiếng Anh cũng là một lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Ngoài ra phần lớn những bộ phim hay gameshow nổi tiếng của những nước như Trung, Hàn, Nhật cho dù được thực hiện bằng ngôn ngữ bản địa nhưng vẫn luôn có phụ đề bằng Tiếng Anh để có thể thu hút nhiều người xem nhất có thể. Bạn sẽ hiểu rõ điều này nhất nếu bạn là fan của những diễn viên Trung Quốc hay các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Họ đều đang có xu hướng phát triển bản thân để có thể hội nhập với thị trường Âu – Mỹ. Chẳng hạn như các diễn viên Hollywood và các diễn viên Trung Quốc đang hợp tác với nhau trong các bộ phim, hay là những màn hợp tác âm nhạc giữa KPOP và US-UK.

6. Thay đổi trong cuộc sống hằng ngày

Tiếng Anh xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày: trên bao bì sản phẩm, tên của các tập đoàn nổi tiếng, Tiếng Anh “bồi”,… Có thể nói, đời sống càng phát triển, ngôn ngữ này càng ăn sâu vào từng khía cạnh trong đời sống của chúng ta. Do đó, việc biết Tiếng Anh là vô cùng cần thiết để bạn có thể hiểu cách giao tiếp của thời hiện đại, đọc được nhãn và công dụng của sản phẩm nước ngoài, tận dụng tối đa các công cụ như Google, Facebook, Grab,… Nói một cách vui vui: “Học Tiếng Anh sẽ giúp đời thêm sang chảnh”.

Tìm hiểu thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả – Lộ trình học A-Z

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Tiếng Anh như thế nào, đây là lúc mà bạn nên bắt tay học thứ ngôn ngữ tuyệt vời này. Để có thể tiếp thu Tiếng Anh một cách tốt nhất, bạn có thể bắt đầu với việc học từ vựng bởi từ vựng là những viên gạch xây dựng nên ngôn ngữ. Hãy tham khảo cuốn sách “Hack Não” 1500 từ Tiếng Anh để có được cách học từ vựng hiệu quả nhất. Tầm quan trọng của Tiếng Anh trong đời sống là rất lớn, Step Up chúc bạn sớm đạt được những lợi ích tốt nhất từ tầm quan trọng đó.

Xem thêm tại đây : Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả không bao giờ quên

Comments

comments