4 (80.18%) 114 votes

Các bạn đã từng tham gia bao nhiêu cuộc thi rồi? Mỗi khi tham gia một cuộc thi các bạn sẽ thấy mình học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Mỗi khi nhắc về một cuộc thi mà bản thân đã từng tham gia bạn có cảm thấy tự hào không? Chắc chắn là có rồi đúng không nào? Trong bài này, Step Up sẽ mang đến cho các bạn những bài viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh. Cùng tham khảo nhé.

1. Bố cục bài viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh

Giống như rất nhiều dạng bài viết khác thì viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh cũng cần được phân chia bố cục rõ ràng.

Bố cục của bài viết sẽ gồm ba phần:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu về cuộc thi bằng tiếng Anh

Phần 2: Nội dung chính: Trong phần này chúng ta sẽ miêu tả chi tiết về cuộc thi. Nội dung sẽ xoay quanh các vấn đề :

  • Cuộc thi được tổ chức khi nào và ở đâu/
  • Cuộc thi có sự góp mặt của những ai?
  • Những điểm đặc biệt của cuộc thi này là gì?
  • Những trải nghiệm thú vị mà cuộc thi mang lại
  • Những điểm bạn nghĩ cần khắc phục trong cuộc thi
  • Cuộc thi đã để lại cho bạn những bài học bổ ích gì

Phần 3: Phần kết: Trong phần này các bạn có thể nêu lên suy nghĩ và cảm nhận cá nhân về cuộc thi.

2. Từ vựng thường dùng để viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh

Để có thể hoàn thành một bài viết về một cuộc thi bằng tiếng ANh thì không thể thiếu từ vựng được đúng không nào. Dưới đây là một số từ vựng phổ biến trong bài viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

 

STT

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

1

Competition

Cuộc thi

2

Talent

Tài năng

3

Efforts

Nỗ lực

4

Persistence

Sự bền bỉ

5

Clever

Tài giỏi

6

Creation

Sự sáng tạo

7

Good physical

Thể lực tốt

8

Disciplined

Kỷ luật

9

Serious

Nghiêm túc

10

Grumpy

Khó tính

11

Skill

Kỹ năng

12

Ability

Có khả năng

13

Music

Âm nhạc

14

Competitor

Đối thủ

15

Friend

Bạn bè

16

Coach

Huấn luyện viên

17

Audience

Khán giả

18

Prize

Giải thưởng

19

Nervous

Hồi hộp

20

Worry

Lo lắng

21

Win

Chiến thắng

22

Failure

Sự thất bại

23

Champion

Quán quân

 

Xem thêm: Bài viết về sự kiện đáng nhớ bằng tiếng Anh hay nhất

3. Mẫu bài viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh

Dưới đây là những bài mẫu viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh dành cho các bạn tham khảo để nâng cao khả năng viết của bản thân nhé.

3.1. Đoạn văn mẫu viết về một trận thi đấu bóng đá bằng tiếng Anh

Last summer my team took part in a city-level tournament. I always remember the final that day. That day my team came early to prepare for the match. People came to see a lot. 9:30 am the match started. Both my team and the opponent are very careful with every pass. The match was extremely stressful. In the first 30 minutes of the game we had a 1-0 lead. However, not long after that, the score was leveled at 1 -1. We kept this score until the end of the first half of the match. When I started in the second half, unfortunately I got injured. Everyone is very worried about me vvaf the result of the match. We brought in a substitute to replace me. The audience is also extremely anxious to wait for the result of the match. At the end of the match we won with a score of 2-1. We did our best to bring this victory. The match left a lot of memories and experiences in my heart. I participated in many other football matches later, but I still cannot forget that tournament.

Viết về cuộc thi đấu bóng đá bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Mùa hè năm ngoái đội bóng của tôi đã tham gia một giải đấu cấp thành phố. Tôi vẫn luôn nhớ về trận chung kết hôm ấy. Hôm đó đội của tôi đến từ sớm để chuẩn bị cho trận đấu. Mọi người đến xem rất đông. 9 giờ 30 sáng trận đấu bắt đầu diễn ra. Cả đội của tôi và đối thủ đều rất cẩn thận trong từng đường chuyền bóng. Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. 30 phút đầu tiên của trận đấu chúng tôi đã dẫn trước với tỉ số là 1-0. Tuy nhiên không lâu sau đó thì tỉ số đã được san đều là 1 -1.Chúng tôi duy trì tỉ số này đến hết hiệp 1 của trận đấu. Khi bắt đầu vào hiệp 2, thật không may tôi đã bị chấn thương. Mọi người đều rất lo lắng cho tôi vvaf kết quả trận đấu. Chúng tôi đã đưa cầu thủ dự bị vào thay thế tôi. Khán giả cũng vô cùng hồi hộp chờ đợi kết quả của trận đấu. Kết thúc trận đấu chúng tôi đã chiến thắng với tỉ số 2-1. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để đem về chiến thắng này. Trận đấu đã để lại trong lòng tôi rất nhiều kỷ niệm và kinh nghiệm cho bản thân. Sau này tôi đã tham ra nhiều trận bóng đá khác nhưng tôi vẫn không thể quên giải đấu đó.

Xem thêm: Top 5 bài viết về phương tiện giao thông bằng tiếng Anh hay nhất

3.2. Đoạn văn mẫu viết về cuộc thi chạy bằng tiếng Anh

When I was a primary school student, I regularly participated in running competitions. Since I have good fitness and running is also one of the sports for fitness, my parents are very supportive. That day was my first time playing. In the previous days I practiced very hard. The day of the running contest I came from early. 9 o’clock the contest begins to open. My category is a 100m short run. Since the run isn’t long, I need to put all my strength into getting to the finish line as quickly as possible. When the referee started blowing the whistle, we started to run. Since I am one of the youngest athletes the saw has experience. The contest ended and I finished second and received a silver medal. Although it is not the highest award, it is the foundation for me to try harder in the future.

Viết về cuộc thi chạy bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Khi còn là một học sinh tiểu học, tôi thường xuyên được tham gia các cuộc thi chạy. Do tôi có thể lực tốt và chạy cũng là một trong những môn thể thao để rèn luyện sức khỏe nên bố mẹ tôi rất ủng hộ. Hôm đó là lần thi đấu đầu tiên của tôi. Những ngày trước đó tôi đã luyện tập rất chăm. Ngày diễn ra cuộc thi chạy tôi đến từ sớm. 9h cuộc thi bắt đầu khai mạc. Hạng mục tôi thì đó là chạy ngắn 100m. Do đoạn đường chạy không dài nên tôi cần dồn sức để đến đích nhanh nhất có thể. Khi trọng tài bắt đầu thổi còi thì chúng tôi mới bắt đầu chạy. Vì tôi là một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất nên cưa có kinh nghiệm. Cuộc thi kết thúc tôi về nhì và nhận được huy chương bạc. Tuy không phải là giải thưởng cao nhất nhưng đó chính là nền tảng để tôi cố gắng hơn trong tương lai.

Xem thêm: Bài viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh hay nhất

3.3. Đoạn văn mẫu viết về cuộc thi Olympia bằng tiếng Anh

One of the competitions I like the most is the Road to Olympia competition. This program has been held since I was a kid. I always try to study so that the future can participate in this contest. The contest has 4 main rounds: warm-up, obstacle course, speed up and finish. Inspired by the climbers, the Contest has an extremely interesting form. In each section there will be questions from different fields. At the end of the 4 competitions the contestant with the highest total score will win. The contest has 36 weekly competitions, 12 monthly competitions, 4 quarterly competitions and one final contest. The winner of the final contest will receive a laurel wreath and a place to study abroad in Germany. The contest is extremely stressful but equally fun. Candidates can show their own energy. The hall had a lot of friends, family and teachers coming to cheer for the contestants. Seeing the brothers and sisters receiving the glorious victory, I told myself that I will try to study hard to be able to follow their example. Hopefully one day soon I can stand on the stage of Road to Olympia.

Viết về cuộc thi Olympia bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Một trong những cuộc thi mà tôi thích nhất đó là cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Chương trình này đã được tổ chức từ khi tôi là một đứa trẻ. Tôi luôn cố gắng học tập để tương lai có thể tham gia cuộc thi này. Cuộc thi có 4 vòng chính: Khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Lấy cảm hứng từ các nhà leo núi mà cuộc Thi có hình thức vô cùng thú vị. Trong mỗi phần thi sẽ là những câu hỏi từ các lĩnh vực khác nhau. Kết thúc 4 phần thi thí sinh có tổng điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng. Cuộc thi có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và một cuộc thi chung kết.Người chiến thắng trong cuộc thi chung kết sẽ nhận được chiếc vòng nguyệt quế và một suất du học Đức. Cuộc thi vô cùng căng thẳng nhưng cũng không kém phần vui vẻ. Những thí sinh được thể hiện năng luwcjc ủa bản thân. Hội trường có rất nhiều bạn bè, gia đình và thầy cô đến cổ vũ cho các thí sinh. Nhìn những anh chị nhận chiếc thắng đầy vinh quang tôi tự nhủ sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để có thể noi gương họ. Hy vọng một ngày không xa tôi có thể đứng trên sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia.

Trên đây, Step Up đã hướng dẫn các bạn làm bài viết về một cuộc thi bằng tiếng Anh. QUa bài này các bạn sẽ biết được cách làm bài về một cuộc thi bằng tiếng Anh. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích.

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments