3.2 (64.18%) 517 votes

Cuộc sống thật nhiều niềm vui khi chúng ta có những người bạn để cùng nhau chia sẻ những vui buồn. Đi dã ngoại cùng bạn bè quả là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào. Trong bài này, hãy cùng Step Up viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh nhé. Qua bài này các bạn sẽ học được các từ vựng cũng như là cách viết bài sao cho chính xác nhất. Cùng tìm hiểu nhé.

1. Bố cục bài viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh

Để có thể viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh hay và không bị bỏ sót nội dung thì các bạn cần xác định rõ ràng bố cục của bài. Tương tự như bài viết về người nổi tiếng bằng tiếng Anh hay bài viết đoạn văn bằng tiếng Anh về chủ đề quần áo, bài viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh cũng được chia làm ba phần:
Phần một: mở đầu: giới thiệu về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh

Phần hai: Nội dung chính: miêu  tả chi tiết các hoạt dộng diễn ra trong buổi dã ngoại:

  • ĐI dã ngoại ở đâu?
  • Đi dã ngoại trong bao lâu?
  • Đi dã ngoại cùng những ai?
  • Các bạn đã ăn gì trong ?
  • Trong buổi dã ngoại đã chơi những gì?
  • Trải nghiệm của bạn khi tham gia buổi dã ngoại là igf?

Phần ba: Kết đoạn: Nói lên suy nghĩ và cảm nhận của bạn sau khi trải qua chuyến dã ngoại cùng bạn bè.

2. Từ vựng thường dùng để viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh

Sẽ thật khó khăn nếu chúng ta bắt đầu viết mà không có vốn từ vựng đúng không nào? Dưới đây chúng mình đã tổng hợp những từ vựng tiếng ANh thường dùng để viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh. Cùng bắt đầu học từ thôi nào.

STT

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

1

Adventure 

Cuộc phiêu lưu, thám hiểm

2

Backpack 

Ba lô

3

Binoculars 

Ống nhòm

4

Boots 

Giày

5

Cabin 

Nhà nhỏ, túp lều

6

Camper van 

Xe ô tô du lịch

7

Canoe 

Thuyền độc mộc

8

Cap 

Mũ lưỡi trai

9

Caravan 

Xe gia đình

10

Compass 

La bàn

11

Climb 

Leo (núi)

12

Evergreen 

Cây xanh

13

Fishing 

Câu cá

14

flashlight/ torch 

Đèn pin 

15

Gear 

Đồ đạc, đồ dùng

16

Hammock 

Cái võng

17

Hut 

Túp lều

18

Lake

Hồ nước

19

Moom 

Mặt trăng

20

Map 

Bản đồ

21

Mountain 

Núi 

22

Nature 

Thiên nhiên

23

Exciting

Thú vị

24

Excited

Hào hứng

25

Happy

Vui vẻ

26

Tired

Mệt mỏi

27

Rain 

Mưa 

28

Sunny

Nắng 

29

Cloud 

Mây

30

Wind

Gió

31

Sandy 

Đầy cát

 

Xem thêm: Bộ từ vựng tiếng Anh về chủ đề cắm trại đầy đủ nhất

3. Mẫu bài viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh

Dưới đây là những mẫu bài viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh, các bạn có thể tham khảo để hình dung được cách thức triển khai các ý trong bài viết nhé.

3.1. Đoạn văn mẫu về chuyến đi chơi bằng tiếng Anh

My friends and I often go on trips together. Last summer we decided to go out to Ba Vi National Park. We made an appointment at 8 o’clock to prepare to depart. There are 10 people. We ride 5 motorbikes. Because we were going to grill the chicken on it, the chicken and the meats were already marinated the day before. We sang our favorite songs while walking. The road from the city to the National Park is not too difficult. When we reached the mountain section due to the steep and sharp curves, we needed to be very careful. We use t = again on an open space next to a garden and a strip of flower land. Male friends will grill chicken and roast meat. I and the different girls go to take pictures and prepare the bowls and bowls together. After eating we rest and continue walking. We take a lot of commemorative photos together. We moved home when it got dark. Outing helps our friendship bond more together.

Đoạn văn viết về chuyến đi chơi bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Tôi và bạn bè của mình thường tổ chức những chuyến đi chơi cùng nhau. Mùa hè năm ngoái chúng tôi đã quyết định đi chơi tại Vườn quốc gia Ba Vì. Chúng tôi hẹn nhau lúc 8h để chuẩn bị xuất phát. Có tất cả 10 người. CHúng tôi đi 5 chiếc xe máy. VÌ chúng tôi sẽ nướng gà trên đó nên gà và các loại thịt đã được ướp sẵn từ hôm trước. Chúng tôi vừa đi vừa hát những bài hát yêu thích. Đường đi từ thành phố lên Vườn quốc gia không quá khó đi. Khi đến đoạn lên núi do đường dốc và khúc cua khá gấp nên chúng tôi cần rất cẩn thận. Chúng tôi dùng t=lại tại một khu đất trống cạnh một vườn cây và một dải đất trồng hoa. Cac bạn nam sẽ nướng gà và nướng thịt. Tôi và những bạn nữ khác cùng nhau đi chụp ảnh và chuẩn bị bát đũa. Sau khi ăn xong chúng tôi nghỉ ngơi và tiếp tục đi dạo. Chúng tôi chụp rất nhiều ảnh kỷ niệm cùng nhau. Chúng tôi di chuyển về nhà khi trời bắt đầu tối. Những chuyến đi chơi giúp tình bạn của chúng tôi gắn kết với nhau hơn.

Xem thêm: Top 5 đoạn văn viết về môn thể thao yêu thích bằng tiếng Anh 

3.2. Đoạn văn mẫu về việc lên kế hoạch cho chuyến đi chơi bằng tiếng Anh

My class plans to go to the beach to play this summer. I’m the class representative so I’ll be the one to plan this outing. We plan to go two days a night. The first day we will rent a car to go to Ha Long Bay. We will go in the morning. I choose a mid-range hotel for the right price. On the first day we will experience the games here. In order to have a panoramic view of this place, we will take the cable car. When it gets dark we go to the beach and prepare for the evening barbecue. It would be great to roast meat with friends on the sand and watch the starry sky. We will eat barbecue together and sing songs. Then we will return to the hotel together to sleep and prepare for the second day. The second day we will get up early to watch the sunrise and have breakfast. Then we will visit the seafood markets to choose to buy seafood for ourselves and as gifts for relatives. After everyone has bought the necessary items, we will go take pictures and prepare the items to return home. I hope this trip will leave many memorable memories for me and my friends.

Bản dịch nghĩa

Lớp của tôi dự định sẽ đi biển chơi vào mùa hè năm nay. Tôi là lớp trưởng nên tôi sẽ là người lên kế hoạch cho chuyến đi chơi này. Chúng tôi dự định sẽ đi hai ngày một đêm. Ngày đầu tiên chúng tôi sẽ thuê xe để đi đến Vịnh Hạ Long. Chúng tôi sẽ đi vào buổi sáng. Tôi lựa chọn một khách sạn tầm trung để có giá cả phù hợp. Ngày đầu tiên chúng tôi sẽ trải nghiệm những trò chơi tại đây. Để có thể ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây, chúng tôi sẽ đi cáp treo. Khi trời tối chúng tôi sẽ ra bãi biển và chuẩn bị cho bữa tiệc nướng thịt vào buổi tối. Sẽ thật tuyệt vời khi được cùng những người bạn nướng thịt trên bờ cát và ngắm nhìn bầu trời đầy sao. Chúng tôi sẽ cùng nhau ăn đồ nướng và ca hát. Sau đó chúng tôi sẽ cùng nhau trở về khách sạn để ngủ và chuẩn bị cho ngày thứ hai. Ngày thứ hai chúng tôi sẽ dậy sớm để ngắm bình minh và đi ăn sáng. Sau đó chúng tôi sẽ tham quan các khu chợ hải sản để chọn mua hải sản cho bản thân và làm quà cho người thân. Sau khi mọi người mua xong những đồ cần thiết thì chúng tôi sẽ đi chụp ảnh và chuẩn bị đồ để trở về nhà. Toi hi vọng chuyến đi này sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho tôi và những người bạn của mình.

3.3. Đoạn văn mẫu về viết thư mời bạn đi dã ngoại bằng tiếng Anh

Dear Mai!

It has been 1 year since I transferred to a new school. Everything here is very good. The friends here are very sociable and friendly. I made a few new friends. Everyone loves me very much. Everyone helped me quickly get used to life in a new environment. But I miss you so much. How are you? Do you remember me? Later this month I’m going to start my summer vacation so I’m going back to my hometown. So I want to go on a picnic with you. We haven’t met in a long time so I hope you will agree. Wishing you always happy and looking forward to seeing you soon.

Phuong, your friend.

Bản dịch nghĩa

Mai thân mến!

Đã 1 năm kể từ ngày tôi chuyển đến trường mới. Mọi thứ ở đây rất tốt. Những người bạn ở đây rất hòa đồng và thân thiện. Tôi đã có một vài người bạn mới. Mọi người rất yêu quý tôi. Mọi người giúp tôi nhanh chóng làm quen với cuộc sống tại môi trường mới. Nhưng tôi rất nhớ bạn. Ban có khỏe không? Bạn có nhớ tôi không? Cuối tháng này tôi sẽ bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình nên tôi sẽ trở về quê. Nên tôi muốn cùng bạn đi dã ngoại. Đã lâu rồi chúng ta chưa gặp nhau nên tôi mong bạn sẽ đồng ý. Chúc bạn luôn vui vẻ và mong sớm được gặp bạn.

Phương, bạn của bạn.

Trên đây chúng mình đã hướng dẫn các bạn viết về chuyến dã ngoại bằng tiếng Anh. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn. Để có thể viết được những đoạn văn hay thì các bạn đừng quên trau dồi để cho vốn từ vựng của mình thêm phong phú nhé.

Step Up chúc bạn học tập tốt và sớm thành công!

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments