3.6 (72%) 20 votes

Học từ vựng luôn là một thách thức lớn đối với những người học tiếng Anh. Vậy bạn đã lựa chọn cho mình được phương pháp học từ vựng hiệu quả chưa? Bài viết hôm nay Step Up sẽ giới thiệu cho bạn phương pháp tự học từ vựng theo chủ đề một cách hiệu quả và kinh nghiệm học 5 từ vựng mỗi ngày theo chủ đề. Cùng theo dõi nhé!

1. Tự học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

1.1. Tìm hiểu phương pháp học từ vựng theo chủ đề

Tự học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề là một trong những phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, giúp người học nhớ lâu, chủ động và gia tăng hứng thú học tập. Chúng ta thường hay học tràn lan, học các từ ngữ, cụm từ thuộc các nhóm khác nhau, sẽ rất khó và mất nhiều thời gian để ghi nhớ. Thay vào đó, nếu chúng ta học từ vựng theo phương pháp phân loại theo nhóm, sự logic này sẽ khiến chúng ta tiếp thu nhanh hơn.

Tự học từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Bên cạnh đó, bạn có thể sắp xếp các từ ngữ trong một nhóm trở thành một đoạn văn, một câu chuyện, như vậy sẽ khiến chúng ta nhớ lâu hơn. Cách để học từ vựng tiếng Anh ở đây chính là học theo cụm từ, như thế sẽ học nhanh, nhớ lâu lắm đấy nhé. Và đừng bao giờ quên là chuẩn bị cho mình một cuốn sổ từ vựng để luyện tập hàng ngày. Dù phương pháp học tiếng Anh là gì đi nữa thì điều cần thiết vẫn là sự chăm chỉ, luyện tập hằng ngày.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Ôn tập từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Khi tự học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề  thì bạn cần học những gì? Đầu tiên bạn phải học từ loại và ý nghĩa của từ loại, giúp bạn biết được họ của từ, và dễ dàng vận dụng khi cần. Tiếp đến là học cách phát âm của từ đó, học cách phát âm vừa nâng cao kĩ năng nói và phát âm chuẩn như người bản xứ, vừa giúp chúng ta có thể nghe được từ đó khi người khác nói một cách dễ dàng. Bên cạnh đó chúng ta cũng phải học các cụm từ, câu có chứa từ vựng đó, học cách này giúp chúng ta biết được cách sử dụng từ ngữ đó và sử dụng linh hoạt hơn trong thực tiễn. Cuối cùng bạn nên học từ đồng nghĩa của từ đó, điều này giúp bạn có vốn từ vựng phong phú, sâu rộng, khi viết luận có thể thay thế cho nhau linh hoạt, tránh lặp và câu văn mượt mà hơn.

Tự học từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề

Ôn tập từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc khi nào ôn tập từ vựng là hợp lí. Câu trả lời là bạn nên dành 1 buổi trong tuần để ôn lại các từ vựng đã học trước đó. Hoặc hôm nay học từ mới có thể dành 5-10 phút để ôn lại các từ hôm qua. Điều này rất quan trọng khi học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, bởi vì chúng ta ngày nào cũng học thì khối lượng từ vựng 1 tuần sẽ khá lớn, nếu bạn không dành thời gian ôn tập sẽ rơi vào tình trạng học trước quên sau.

2. Học 5 từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

2.1. Tại sao nên học từ vựng mỗi ngày 

Có rất nhiếu ý kiến trái chiều về việc có nên học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hay không. Có người cho rằng, học mỗi ngày sẽ rất nhàm chán. Có người lại nghĩ là nên đan xen học các kĩ năng và kiến thức khác đan xen nữa. Tuy nhiên Hack Não Tiếng Anh khẳng định rằng chúng ta nên dành thời gian để học từ vựng mỗi ngày. Lí do là gì? Khi dành thời lượng phù hợp cũng như học một số lượng từ vừa phải mỗi ngày sẽ không gây cảm giác nhàm chán cho người học, ngược lại lại tăng sự hứng thú và muốn chinh phục cho họ, từ đó tạo được thói quen học từ vựng tiếng Anh hàng ngày.

 Học 5 từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Học từ vựng mỗi ngày

Đồng thời khi học mỗi ngày khi học theo phương thức ôn tập lại sẽ giúp người học không quên kiến thức, tạo phả xạ nhanh khi cần sử dụng từ ngữ đó. Bên cạnh đó, khi chúng ta học từ vựng đi kèm với học phát âm mỗi ngày, lưỡi sẽ trở nên dẻo và linh hoạt hơn, khi phát âm các từ khó sẽ không gặp khó khăn như những người không dành thời gian để học từ vựng hằng ngày.

2.2. Rèn luyện thói quen học 5 từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Như đã phân tích ở trên thì việc hằng ngày dành thời gian để học 5 từ vựng là điều rất quan trọng và đem lại hiệu quả. Bạn có thể dành thời gian từ 30 – 35 phút để học 5 từ mỗi ngày. Bạn nên chọn phương pháp là học theo chủ đề, nếu học 5 từ cùng chủ đề sẽ tránh khỏi sự nhầm lẫn, lộn xộn và không biết mình đang học đến đâu. Cách học theo chủ đề như vậy sẽ giúp chúng ta có vốn từ vựng phong phú ở bất cứ lĩnh vực nào, sẽ rất hữu ích khi chúng ta khi giao tiếp hoặc viết bài luận.

Học 5 từ vựng mỗi ngày theo chủ đề

Học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Một vài lưu ý nhỏ khi chúng ta tự học từ vựng Tiếng Anh theo chủ đề mỗi ngày đó là: Chúng ta nên khoanh vùng từ vựng để học, không nên học lan man không mục đích, chỉ học những từ nào mình cảm thấy thực sự cần thiết. Đồng thời, chúng ta không nên chỉ áp dụng những cách học truyền thống đó là viết đi viết lại đến lúc nhớ được mới thôi. Bạn có thể áp dụng các cách học khác như làm các bài test từ vựng trên app học từ vựng trên điện thoại, hoặc qua xem phim, nghe nhạc, đọc truyện,… Bạn có thể học cùng bạn bè mình, học nhóm để cùng bổ trợ cho nhau. Và cuối cùng nếu Tiếng Anh của bạn ở trình độ khá, bạn có thể nâng số từ lên mỗi ngày 1 chút và học các từ ở mức độ khó hơn. Hi vọng các bạn sẽ biến việc học từ vựng Tiếng Anh hàng ngày trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống.

3. Kết luận

Các bạn thấy những chia sẻ về việc tự học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề của Step Up hôm nay có bổ ích không? Nếu có hãy bắt đầu hình thành thói quen học 5 từ vựng Tiếng Anh mỗi ngày ngay từ bây giờ để từ vựng không còn là nỗi ám ảnh mỗi lần học Tiếng Anh nhé.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Xem thêm: Sách học ngoại ngữ bán chạy nhất

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments