4.3 (86.67%) 12 votes

Tiểu thuyết là một thể loại văn học được nhiều người biết đến. Đối với những người học tiếng Anh thì việc tìm đọc những cuốn tiểu thuyết tiếng Anh để trau dồi ngữ pháp và từ vựng là một điều vô cùng phổ biến. Ngoài ra khi đọc những cuốn tiểu thuyết này bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của nó – tiếng Anh thì các bạn sẽ có được những cảm xúc chân thực nhất mà các bản dịch khó có thể đem lại. Dưới đây, Step Up xin giới thiệu đến các bạn 10 cuốn tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất mọi thời đại. Cùng khám phá nhé.

1. Sơ lược về tiểu thuyết tiếng Anh

Trước tiên hãy cùng Step Up tìm hiểu một số thông tin sơ lược về tiểu thuyết tiếng Anh để hiểu hơn về nó nhé.

1.1. Định nghĩa

Tiểu thuyết tiếng Anh là một thể loại văn học có hư cấu được viết bằng tiếng Anh. Loại văn xuôi này thông qua các nhân vật, hoàn cảnh, sự việc để phản ánh cuộc sống của cong người cũng như là thực trạng xã hội. Các tình tiết được triển khai trong khung thời gian và không gian hợp lý để có thể truyền đạt những cơ cấu nhân cách và cảm xúc đến với người đọc.

1.2. Lợi ích của tiểu thuyết tiếng Anh

Tiểu thuyết tiếng Anh có nhiều thể loại khác nhau nhưng chúng sẽ cùng đem lại những giá trị lợi ích nhất định cho

Những lợi ích trông thấy mà tiểu thuyết tiếng Anh mạng lại.

  • Giúp người đọc trau dồi được thêm từ vựng giúp vốn từ trở nên phong phú hơn.
  • Rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân.
  • Rèn luyện khả năng tập chung.
  • Nâng cao kỹ năng viết văn tiếng Anh.
  • Khi đọc nhiều sẽ giúp bạn tạo phản xạ với từ trong tiếng Anh.
 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

2. Top 10 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất mọi thời đại

Dưới đây là 10 tiểu thuyết tiếng Anh được các nhà phê bình và độc giả đánh giá cao về chất lượng nội dung kể từ khi được ra mắt. Các bạn có thể tham khảo để tìm ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

2.1. The Wind in the Willows (Gió Qua Rặng Liễu) – Kenneth Grahame

Mở đầu cho danh sách tiểu thuyết tiếng Anh mà Step Up sẽ giới thiệu đến các bạn đọc giả đó là tác phẩm The Wind in the Willows hay còn được dịch tên là Gió qua rặng liệu của tác giả Scotland Kenneth Grahame. Đây là truyện dài dành cho thiếu nhi được xuất bản vào năm 1908. 

Tiểu thuyết tiếng Anh số một

Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu của bốn người bạn Cóc, Chuột Chũi, Chuột Nước, và Bác Lửng. Họ cùng nhau đi qua những khu rừng, những dòng sông, bờ hồ,… Ở đây họ sinh hoạt cùng nhau, cùng nhau nghe tiếng nước chảy róc rách bên bờ suối, ngắm nhìn ánh mặt trời lấp lánh phản lên từ mặt sông và cùng nhau nói về bức tranh thơ mộng về cuộc sống và tình bạn.

Xem thêm: Top 10 truyện cổ tích tiếng Anh hay nhất dành cho trẻ em

2.2. Lord of the Flies (Chúa Ruồi) – William Golding

Lord of the Flies hay còn biết đến với cái tên Chúa Ruồi của nhà văn William Golding là một cuốn tiểu thuyết tiếng Anh kinh điển. Cuốn tiểu thuyết này được xuất bản vào năm 1954 là trở thành kiệt tác văn học của thế kỷ XX.

Câu chuyện kể về một nhóm thành thiếu niên bị bỏ lại trên một hòn đảo hoang do chiến tranh hạt nhân. Tại đây họ phải thiết lập kỉ luật để sinh tồn nhưng với tâm hồn của những đứa trẻ thì kỷ luật cũng chỉ như một trò chơi và chẳng mấy mà chán. Kết quả chúng sống như “bọn mọi rợ” và sẵn sàng tấn công lẫn nhau khi bất đồng quan điểm. Câu chuyện kết thúc với hình ảnh người thủ lĩnh cũ của nhóm người đang bị rượt đuổi thì may mắn được người lớn cứu thoát để lại nhiều luồng suy nghĩ trong lòng độc giả.

Ngoài cốt truyện đặc sắc thì “Chúa Ruồi” Còn thu hút độc giả bởi tạo hình bìa sách ấn tượng và cách hành văn độc đáo. Tác giả đã khiến người đọc thực sự bị cuốn vào “những cuộc đi săn”, “những lần rượt đuổi” một cách chân thực nhất.

2.3. The Old Man and the Sea (Ông Già Và Biển Cả) – Ernest Hemingway

Nói đến tiểu thuyết tiếng Anh chắc nhiều bạn sẽ không thể bỏ qua cuốn tiểu thuyết ngắn :”Ông Già Và Biển Cả”. Đây là một tác phẩm xuất sắc của nhà văn Ernest Hemingway.

Tiểu thuyết tiếng Anh The Old Man And The Sea

Cuốn tiểu thuyết kể về chuyến ra khơi để đời của ông lão Santiago. Ông quyết tâm ra rơi chuyến này sẽ thu về được một mẻ cá lớn. Trời không phụ công ông, cuối cùng ông cũng đáp bắt được một con cá kiếm khổng lồ. Nhưng do tuổi cao sức yếu nên ông đã tốn rất nhiều sức lực để có thể hạ được nó. Sau ba ngày vật lộn thì con cá cũng bại dưới tay ông nhưng trớ trêu thay trên đường về bờ con cá kiếm đã bị đàn cá mập lao đến cắn xé và chỉ còn lại bộ xương trắng.

Câu chuyện kết thúc để lại sự hụt hẫng, thương xót cho số phận của ông lão nhưng chúng ta cần phải chấp nhận rằng đó chính là sự tàn khốc của cuộc sống.

2.4. The Giver (Người Truyền Ký Ức) – Lois Lowry

Người Truyền Ký Ức là một trong những cuốn tiểu thuyết tiếng Anh được đưa vào danh sách đọc của nhiều trường trung học tại Mỹ. 

The Giver kể về một thế giới mà ở đây mọi thứ đều hoàn hảo theo một cách “đồng nhất”. Tất cả con người sinh ra đều đã được các bô lão sắp xếp những vị trí tương ứng. Mọi thứ đều tuân theo quy luật, không có tranh chấp, không có bạo loạn và không có lừa dối. Thế giới tưởng chừng là tốt đẹp đó thật ra lại đang biến con người trở giống như những cỗ máy và không có những cảm xúc cơ bản của một con người. Ở thế giới này người cha có thể nhẫn tâm giết chết đứa con ruột của mình và gọi đó là “phóng sinh”. 

Cậu bé Jonas đã được chỉ định là người nhận ký ức, cũng nhờ đó mà cậu biết được một con người có thể sống là chính mình sẽ như thế nào. Cậu ấy khao khát được sống với những cảm xúc thường nhật đơn thuần đó nhưng liệu có được hay không thì chúng ta không thể biết được.

2.5. Charlotte’s Web (Mạng nhện của Charlotte) – E. B. White

Tiểu thuyết tiếng Anh Charlotte’s Web (Mạng nhện của Charlotte) là tiểu thuyết dành cho thiếu nhi được mọi lứa tuổi yêu thích.

Nội dung kể về chú lợn Wilbur suýt bị giết thịt thì được cô nhện Charlotte cứu thoát. Nhờ có sự thông minh của mình, Charlotte đã đan lên tấm mạng nhện những dòng thông điệp chào đón chú lợn khiến có người chủ để chú sống sót. Sau đó hai nhân vật đã có một tình bạn đẹp đẽ và sáu sắc. Đây là tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi bán chạy nhất năm 2000. Hình ảnh đánh đu trên một sợi dây thừng thường được ví như nhịp điệu của tác phẩm. 

Xem thêm: Top 10 truyện tiếng Anh hay nhất dành cho người mới bắt đầu

2.6. Adventures of Huckleberry Finn (Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn) – Mark Twain

Adventures of Huckleberry Finn (Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn) là một trong những tiểu thuyết tiếng Anh gây tranh cãi nhiều nhất nước Mỹ trong thập niên 1990. Tuy nhiên thì chúng ta không thể phủ nhận những giá trị mà nó đem lại.

Tiểu thuyết tiếng Anh Adventures of Huckleberry Finn

Câu chuyện kể về cậu bé tên là Huckleberry Finn được nhận nuôi bởi một gia đình giàu có. Tuy nhiên cậu lại không hề cảm thấy hạnh phúc khi sống trong môi trường đầy rẫy pháp tắc và lễ nghi của người giàu. Cộng thêm việc người cha đẻ của cậu liên tục tìm đến và làm phiền nên cậu đã đưa ra quyết định là sẽ đi phiêu bạt. 

Cậu tìm đến Jim –  một người nô lệ da đen và họ bắt đầu chuyến hành trình của mình. Cuộc phiêu lưu đem lại cho cậu vô vàn những trải nghiệm kỳ thú những cũng không ít lần cậu phải đối mặt với nguy hiểm. 

Những cũng nhờ những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống đã giúp Huck trưởng thành hơn rất nhiều. Từ một cậu bé phá phách Huck đã có có cho mình được mục đích sống chính đáng.

2.7. Harry Potter – J.K. Rowling

Tiểu thuyết tiếng Anh Harry Potter là một trong những tác phẩm kinh điển trong văn học. Đến nay đã được chuyển thể thành phim gồm bảy tập tương đương với bảy phần. 

Tiểu thuyết tiếng Anh Harry Potter

Trong bài này Step UP sẽ giới thiệu về phần một: Harry Potter và hòn đá phù thủy. Bởi đây chính là phần mở màn, là bước đệm cho tất cả các phần tiếp theo.

Câu chuyện kể về quá trình đến với trường học phép thuật của cậu bé phù thủy Harry Potter. Tại đây cậu đã tìm được cho mình những người bạn tốt và cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm. 

Một lần tình cờ cậu phát hiện âm mưu của một phù thủy xấu xa đối với hòn đá phù thủy. Trong tình huống nguy cấp cậu và những người bạn đã dũng cảm vượt qua những chướng ngại vật để mang hòn đá về một cách an toàn.

Nhờ đó mà cậu cũng như là “nhà” của mình đã được cộng điểm trong đợt xếp hạng thi đua đó.

Harry Potter đã đạt rất nhiều giải thưởng danh giá về văn học. Đây là cuốn tiểu thuyết đáng để các bạn dành thời gian để đọc và trải nghiệm.

2.8. Robinson Crusoe – Daniel Defoe

Robinson Crusoe là một trong những tiểu thuyết tiếng Anh thành công nhất của tác giả Daniel Defoe. Nó được xuất hiện đối với đọc giả vào năm 1719 khi mà tác giả đã 60 tuổi. Xong tiểu thuyết này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người đọc.

Robinson Crusoe kể về cuộc phiêu lưu của người đàn ông tên là Robinson Crusoe. Anh là một chàng trai có niềm khao khát lớn với biển cả. Tuy nhiên, mọi thứ lại vô cùng bất lợi với anh. Những lần ra khơi đều thất bại. Anh bị dạt đến một hòn đảo hoang. Tại đây anh đã cố gắng chống chọi để tiếp tục sống. Anh phải đối mặt với bọn ăn thịt người và cứu được 3 người bạn. Sau bao nỗ lực thì cuối cùng anh cũng được trở về nhà và tái hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

Cuốn tiểu thuyết có nội dung đơn giản, lời lẽ trong sáng phù hợp với giới trẻ và giúp truyền tải thông điệp giáo dục về sự nỗ lực lao động không mệt mỏi sẽ đem lại cho ta những thành quả nhất định.

2.9. Cuore – Edmondo De Amicis

Tiểu thuyết tiếng Anh Cuore là một trong những tiểu thuyết dành cho thiếu nhi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc góp phần giáo dục đạo đức. Cuốn tiểu thuyết được viết dưới dạng nhật ký của Enrico Bottini. Trong đây gồm nhiều câu chuyện khác nhau. Cậu bé Enrico Bottini kể về những người bạn mà cậu gặp, kể về người thầy và kể về những người anh hùng với những nghĩa cử cao đẹp. Mội nhân vật đều để lại một cảm xúc riêng không chỉ đối với Enrico Bottini và cũng khiến chúng ta phải ngẫm nghĩ.

Qua đây các em nhỏ có thể học được những bài học ý nghĩa về đạo đức đồng thời hiểu được tầm quan trọng của cha mẹ và nhà trường đối với việc giáo dục các em.

2.10. Number the Stars – Lois Lowry

Number the Stars – Lois Lowry là cuốn tiểu thuyết tiếng Anh kể về Annemarie – một cô bé mười tuổi cùng với người bạn thân là Ellen. Bối cảnh câu chuyện được đặt trong thời kỳ Quân đội Đức bắt đầu chiến dịch “tái định cư” đối với người Do Thái tại Đan Mạch. Ellen đã được gia đình nhà Annemarie giúp đỡ. Sau đó họ cùng nhau giúp những người Do Thái khác thoát khỏi tình trạng khốn cùng tại nơi đây. Đây cũng chính là nơi để cô bé Annemarie thực hiện chủ nghĩa Anh hùng.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.
 

3. Lưu ý khi đọc tiểu thuyết bằng tiếng Anh

Dưới đây là một số lưu ý nhỏ mà Step Up dành cho các bạn để các bạn có thể thu nạp được những kiến thức bổ ích nhất từ những cuốn tiểu thuyết tiếng Anh.

  • Lựa chọn tiểu thuyết tiếng Anh phù hợp với nhận thức và trình độ của bản thân.
  • Đọc liền mạch trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Đọc đi đọc lại nhiều lần để có thể hiểu kỹ hơn về ý nghĩa mà cuốn tiểu thuyết tiếng Anh mang lại.
  • Sử dụng từ điển song song để tra từ trong quá trình đọc.
Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Trên đây, chúng ta đã điểm qua 10 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất mọi thời đại. Đây đều là những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng và đã đạt được những giải thưởng danh giá nhất định. Các bạn có thể lựa chọn để đọc và trải nghiệm những điều bổ ích mà những câu chuyện này đem lại.

Step Up chúc bạn học tập tốt và sớm thành công!

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments