Rate this post

Muốn học tốt Tiếng Anh chúng ta thường cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Vậy những người đi làm bận rộn, ít thời gian thì liệu họ có thể giỏi Tiếng Anh được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Bài viết hôm nay Step Up sẽ giới thiệu một số sách Tiếng Anh hay cho người đi làm giúp họ dễ dàng chinh phục Tiếng Anh. Bên cạnh đó, Step Up cũng sẽ chia sẻ với các bạn về những bộ tài liệu luyện đọc Tiếng Anh cơ bản hay nhất.
Sách Tiếng Anh hay cho người đi làm

1. Hack não 1500 từ Tiếng Anh 

sách tiếng anh hay cho ngừoi đi làm

Sách Hack não 1500 từ vựng Tiếng Anh

Hack não 1500 là một trong những cuốn sách hay cho người đi làm, những người không có nhiều thời gian cho việc học. Cuốn sách tổng hợp các phương pháp học từ vựng thông minh, hiệu quả nhất thế giới. Cách học này giúp người học tiết kiệm được nhiều thời gian học tập nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Thay vì học theo những cách học truyền thống, cuốn sách cho người học tiếp xúc với phương pháp học bằng hình ảnh và âm thanh. Người đi làm bận rộn chỉ cần dành thời gian rảnh rỗi ít ỏi trong ngày để học từ vựng vẫn có thể học đc 30-40 từ vựng mỗi ngày. Cuốn sách với hình ảnh bắt mắt, thiết kế thông minh khiến người đọc dễ dàng thích thú ngay từ những trang đầu tiên. Khi việc học không còn là áp lực thì bộ não tiếp nhận thông tin rất nhanh. Vì vậy đây quả thực là một cuốn sách cực kì thích hợp cho những người bận rộn.

2. Tactics For Listening

Muốn giỏi Tiếng Anh thì kỹ năng nghe là một kỹ năng cực kỳ cần thiết. Bạn có thể nói cho mọi người hiểu nhưng không thể nghe được moi người nói gì thì cũng không có ý nghĩa gì. Vì vậy, những cuốn sách Tactics for listening sẽ giúp bạn bổ trợ thêm kỹ năng này. Cuốn sách Tiếng Anh hay cho người đi làm này rèn luyện kỹ năng nghe rất hiệu quả. Sách giúp bạn làm quen với các bài nghe từ mức độ dễ đến khó.

sách tiếng anh hay cho người đi làm

Tactics For Listening

Các đoạn hội thoại không quá phức tạp, ngược lại rất gần gũi, bám sát các chủ đề trong công việc. Khi mới bắt đầu bạn nên lựa chon những bài nghe ngắn, giọng đọc dễ nghe và từ vựng đơn giản. Vừa nghe vừa kết hợp ghi chép chính tả. Sau đó hãy ghi âm lại giọng đọc của mình và đối chiếu với audio giọng bản xứ xem mình đã nói chuẩn hay chưa. Rèn luyện như thế trong một thời gian dài, bạn không những cải thiện được kỹ năng nghe mà còn nâng cao khả năng phát âm của mình nữa.

3. Market Leader

Nếu bạn là người đi làm bận rộn, muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp để phục vụ công việc thì đây là một cuốn sách hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của bạn. Bộ giáo trình Market Leader này do Pearson & Longman xuất bản. Bộ sách Tiếng Anh hay cho người đi làm này gồm 5 cuốn tất cả. Các cuốn sách được phát triển theo trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Tác giả biên soạn bộ sách này đều là những người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh thương mại và tiếng Anh chuyên ngành. Bên cạnh đó, cuốn sách này cũng là một tài liệu tham khảo và giảng dạy tại nhiều trường đại học. Học xong 5 cuốn sách này thì bạn hoàn toàn có thể thành thạo Tiếng Anh để phục vụ cho công việc.

“Tài liệu” luyện đọc Tiếng Anh cơ bản

Để nâng cao khả năng đọc hiểu Tiếng Anh của mình, bạn cần phải đọc và đọc thật nhiều. Tuy nhiên không nhất thiết phải đọc những tài liệu mang tính chất học thuật mà bạn có thể đọc những cuốn truyện hay, những cuốn sách mà mình yêu thích. Dưới đây là một số cuốn sách hay được nhiều người mới học Tiếng Anh ưa chuộng.

1. Harry Potter

Khi nghe tên cuốn sách này chắc bạn đã phải hét oà lên đúng không nào? Cuốn sách tuổi thơ của chúng ta đây rồi. Cuốn sách kể về thế giới phép thuật phù thuỷ đầy lôi cuốn, nuôi dưỡng ước mơ của bao trẻ em trên thế giới. Nếu bạn là yêu thích bộ truyện này thì chắc hẳn không chỉ đọc một lần mà bạn sẽ đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần để được đắm chìm vào thế giới ma thuật ấy.

"Tài liệu" luyện đọc tiếng Anh cơ bản

Bộ tiểu thuyết Harry Potter

Khi đã quá quen thuộcvvới các nhân vật và thế giới phép thuật thì cuốn sách Harry Potter phiên bản Tiếng Anh là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Khi đã quá quen với phiên bản Tiếng Việt thì chuyển sang phiên bản Tiếng Anh bạn sẽ cảm thấy không còn quá xa lạ. Bạn hoàn toàn có thể đoán được nghĩa của các từ mới thông qua ngữ cảnh của câu chuyện. Hãy bắt đầu luyện đọc với tập đầu tiên cũng là tập ngắn nhất của bộ truyện này nhé.

2. Nicholas Sparks

"Tài liệu" luyện đọc tiếng Anh cơ bản

Tiểu thuyết của Nicholas Sparks

Nếu muốn chìm đắm với bầu trời văn học tình yêu, hãy tìm đọc cuốn sách tiểu thuyết Tiếng Anh của Nicholas Sparks. Có rất nhiều tác phẩm của tác giả này được chuyển thể thành phim. Mỗi câu chuyện đều mang một màu sắc khác nhau nhưng đều mang nét riêng của Nicholas Sparks. Bạn sẽ không thể đặt cuốn sách xuống khi chưa đọc hết cuốn sách bởi những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn, vừa đẹp đẽ vừa bi thương. Hãy tìm mua và đọc những cuốn sách này để cảm nhận được những cảm xúc chân thật nhất nhé. Vừa rèn luyện được khả năng đọc hiểu Tiếng Anh, lại vừa được thưởng thức cuốn tiểu thuyết yêu thích thì còn gì bằng đúng không nào?

3. Marc Levy

Chắc nhiều bạn cũng không còn quá xa lạ với cái tên Marc Levy. Tác giả của Series truyện Tiếng Anh: Nếu em không là giấc mơ, gặp lại, kiếp sau. Đây là bộ truyện bạn có thể tìm đọc ngay khi mới bắt đầu học và đọc Tiếng Anh. Với bối cảnh hiện đại và một chút yếu tố phép màu sẽ khiến bạn cực kì cảm thấy hứng thú khi đọc những cuốn truyện này.

Truyện không quá phức tạp khiến bạn phải tập trung cao độ để hiểu. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể vừa đọc vừa chuẩn bị một cuốn sổ bên cạnh để ghi chép và học từ vựng. Đặc biệt bạn có thể học thêm được nhiều từ vựng, thuật ngữ được sử dụng trong ngành y, du lịch. Bởi vì ngoài những bối cảnh trong bệnh viện, người đọc còn được đi “du lịch” từ nước Mỹ sang Châu Âu và ngược lại.

Bài viết trên đây là toàn bộ những đúc kết bổ ích của Step up về những cuốn sách Tiếng Anh hay cho người đi làm và một số sách hay bổ trợ cho việc luyện đọc ở mức độ cơ bản. Với những tư liệu bổ ích này hi vọng các bạn sẽ có thêm nguồn động lực để nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình mỗi ngày.

Xem thêm: Sách học Tiếng Anh cơ bản

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments