Rate this post

Để bắt đầu công cuộc chinh phục tiếng Anh thì điều quan trọng đầu tiên là chuẩn bị tài liệu học. Trên thị trường có rất nhiều loại sách làm bạn hoang mang và khó lựa chọn. Hôm nay, Step Up giới thiệu đến các bạn một số sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học. Đồng thời review một vài địa điểm mua sách ngoại văn uy tín giúp bạn tham khảo.

combo sách hack não 1500 từ tiếng anh

Sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học

Combo sách Hack não từ vựng

Đây là bộ sách học tiếng Anh cho người mất gốc cực kỳ hiệu quả. Yếu tố cốt lõi của mọi ngôn ngữ là từ vựng nên với các bạn mới bắt đầu thì học từ vựng là điều cần thiết. Quyển sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học đầu tiên được giới thiệu là bộ sách về từ vựng do chính Step Up phát hành. Combo Hack não gồm 2 cuốn: Hack não 1500 từ vựng tiếng Anh và Hack não Ielts. Nội dung bộ sách gồm:

  • 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng chia thành các chủ đề quen thuộc qua 50 bài học.
  • Mỗi từ vựng đi kèm với một hình ảnh minh họa tăng hiệu quả ghi nhớ lên 50%
  • File nghe kèm theo giọng chuẩn Anh Mỹ có file nghe trên máy tính và app trên điện thoại

Hai phương pháp học được đề cập trong sách hack não là Truyện chêm và Âm thanh tương tự. Truyện chêm là phương pháp học ngoại ngữ của người Do Thái. Người học bẻ khóa từ vựng dựa vào văn cảnh trong những câu chuyện viết bằng tiếng Việt có chêm từ tiếng Anh cần học. Âm thanh tương tự là phương pháp bắc cầu tạm mượn tiếng mẹ đẻ. Tạo ra sự liên kết giữa nghĩa của từ vựng và cách phát âm của từ. Với cách học này học viên có thể thu nạp từ vựng chỉ trong vòng 30s.

Việc học đầy đủ các mảnh ghép của từ vựng giúp người học dễ dàng áp dụng vào các kỹ năng khác. Các bạn có thể xem nghe hiểu các chương trình nước ngoài, phim ảnh, đọc báo, lướt web,…Đồng thời, sách Hack não Ielts có thêm các bài tập về từ/cụm từ đồng nghĩa. Kết hợp phần speak out dàn ý giúp bạn phát triển bài nói IELTS Speaking. Học cùng Hack não Ielts sẽ giúp bạn tự tin chinh phục kì thi IELTS.

combo sách hack não 1500 từ tiếng anh

English Pronunciation In Use

Bộ sách dành cho người học muốn chinh phục tiếng Anh giao tiếp. Nội dung sách đề cập 4 phần chính của phát âm: âm đơn lẻ, trọng âm, nối âm và ngữ điệu. Phát âm cũng là một trong những điều cần thiết để bắt đầu hoc tiếng Anh. English Pronunciation In Use là cuốn sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học về phát âm được giới thiệu. English Pronunciation Nội dung chính của sách bao gồm:

  • Luyện phát âm theo từng từ, thực hành luyện nghe nói hiệu quả.
  • 60 bài học đề cập đủ 4 vấn đề của phát âm, bài tập thực hành giúp người học ôn luyện.
  • Audio kèm theo và bài tập thực hành giúp người học luyện tập dễ dàng
  • Các bài kiểm tra sẽ giúp người học tự đánh giá khả năng phát âm của mình từ đó có thể điều chỉnh phát âm theo người bản xứ.
  • Phần phụ lục có đáp án bài học đi kèm giải thích chi tiết và hướng dẫn phát âm một số từ đặc biệt.

Sách tiếng anh cho người mới học

Tactics For Listening

Con người tiếp nhận ngôn ngữ đầu tiên dựa vào thính giác vì vậy người mới bắt đầu sẽ không thể bỏ qua kỹ năng này.

Cuốn sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học về luyện nghe được giới thiệu là Tactics For Listening. Bộ sách gồm ba cuốn tương ứng với các trình độ: Cơ bản, Mở rộng và Nâng cao. Với người mới bắt đầu sẽ phù hợp với cuốn Basic Tactics For English.

Cuốn sách gồm 24 bài với những câu thoại đơn giản. Mỗi bài học là một đề tài xoay quanh cuộc sống hằng ngày và những trải nghiệm của con người. Thực hành nghe qua nhiều cách nói khác nhau như: mô tả, xin lỗi, hướng dẫn, chỉ đường,…Những kỹ năng nghe cần thiết cũng được đề cập như: nghe từ then tốt, ý chính; nghe rút ra kết luận; nghe câu hỏi và trả lời; nhận biết và nắm bắt thông tin.

sách tiếng anh cho người mới học

English Grammar In Use

Quyển sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học cuối cùng được giới thiệu là quyển sách về ngữ pháp. Dù giai đoạn bắt đầu học ngữ pháp không phù hợp nhưng nếu bạn cần luyện thi thì không thể bỏ qua cuốn sách tiếng Anh cơ bản cho người mới học này. English grammar In Use cũng chia thành 3 cuốn sách tương ứng với ba trình độ: Elementary, Intermediate, Advanced.

Quyển sách này tổng hợp tất cả các cấu trúc bao gồm 145 đề mục ngữ pháp thông dụng. Các phần này được trình bày rõ ràng dễ hiểu đi kèm bài tập để kiểm tra khả năng hiểu bài. Một điểm ngữ pháp được trình bày trong nhiều bài tập chứ không chỉ một bài nhất định. Phần cuối sách sẽ có phần đáp án giúp người học kiểm tra lỗi sai.

sách tự học tiếng anh hiệu quả

Review địa điểm mua sách ngoại văn

Địa điểm mua sách ở Hà Nội

The Bookworm Hà Nội

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua The Bookworm, tại đây đều bán sách tiếng Anh nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Dù là cuốn sách được xuất bản từ lâu The Bookworm cũng sẽ tìm cho bạn. Một điểm hài lòng nữa là mua sách ở đây bạn có thể yên tâm về giá cả. Về cơ bản giá sách ở đây rẻ hơn so với mặt bằng thị trường.

Gác xép Bookstore

Địa điểm dành cho các bạn mua sách online vì hiện tại Gác xép Bookstore chưa có cửa hàng. Bạn chỉ cần gửi về cho họ cuốn sách bạn chọn thì sẽ được giao đến tận nơi. Sách tại đây đa phần dành cho giới trẻ và người trưởng thành.

Các hiệu sách trên Đinh Lễ

Đinh Lễ là con phố sách nổi tiếng nhất Hà Nội với hàng ngàn đầu sách đủ các thể loại. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được cuốn sách yêu thích ở đây.

Địa điểm mua sách ở TP Hồ Chí Minh

Nhà sách BOA

Nhà sách ở tầng 2 của một khu chung cư cũ, thiết kế theo một không gian ấm cúng tạo cảm giác rất gần gũi cho khách hàng. Những quyển sách tiếng Anh được sắp xếp ngăn nắp theo từng thể loại cụ thể. BOA có nhiều thể loại sách được yêu thích như: tiểu thuyết, kinh doanh, hồi ký,… Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cuốn sách Bestseller của Mỹ như: sách của Malcolm Gladwell, hồi ký của Steve Jobs,…với một mức giá khá rẻ. Một điểm nổi bật nữa của BOA là tất cả những cuốn sách đều được bọc plastic cẩn thận.

Nhà Sách Ngoại Văn

Nhà sách Ngoại Văn cung ứng hàng nghìn đầu sách khác nhau và luôn cập nhật sách mới nhất trên thế giới. Các thể loại sách được ưa chuộng có thể kể đến như: sách chuyên ngành, sách học ngoại ngữ, tiểu thuyết,… Nhà sách có dịch vụ giao hàng tại Hà Nội, An Giang và miễn phí tại nội thành TP HCM. Giá cả dao động từ 50.000- 300.000 đồng, có cuốn lên đến gần 1.000.000 đồng.

Sách cũ ngoại văn Greenwood

Đây là địa điểm tìm mua những cuốn sách ngoại văn khó kiếm trên thị trường. Một số cuốn sách hiện đang được bày bán tại đây như: A far country, Harry Potter, All these things i’ve done, Wolf hollow,…đều có mức giá chưa đến 200.000 đồng. Sách ở đây nhìn chung có giá khá mềm lại thường xuyên có chương trình giảm giá từ 10 – 50% và tặng kèm book mark do chính chủ quán làm tặng.

Xem thêm: Ôn từ vựng tiếng Anh

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments