3 (59.2%) 25 votes

Học từ vựng theo chủ đề là một phương pháp học đơn giản và hiệu quả. Đối với những người mới bắt đầu thì không thể bỏ qua cách học này. Học theo chủ đề tạo ra sự liên kết giữa các từ giúp tăng hiệu quả ghi nhớ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một số sách tự học tiếng Anh theo chủ đề phổ biến.

1. Sách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

1.1. Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Đây chắc chắn là cuốn sách không thể bỏ qua khi nói về học từ vựng tiếng Anh.  Cuốn sách đã thay đổi cách học tiếng Anh quả hàng nghìn học viên trong suốt 2 năm vừa qua. Đồng thời đây cũng là cuốn sách học ngoại ngữ bán chạy TOP 1 Tiki 2018 & 2019.

Sách Hack Não 1500 nổi bất với 3 phương pháp chính: 

Phương pháp truyện chêm

Đây chính là phương pháp mà người Do Thái đã áp dụng để học các môn ngoại ngữ. Dựa theo nguyên lý tự nhiên của não bộ khi học: Nạp từ vựng tự nhiên qua câu chuyện và tình huống, không cần cố gắng ghi nhớ. Giống như khi bạn học từ vựng tiếng Việt vậy. Các câu chuyện đều chuẩn văn phong giao tiếp với người bản xứ, đảm bảo tính hấp dẫn, khỏi lo buồn ngủ bạn nhé!

Phương pháp Âm thanh tương tự

Phương pháp được trình bày trong cuốn Tôi tài giỏi bạn cũng thế và Fluent in 3 months. Đây là phương pháp bắc cầu tạm từ tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ, sáng tạo câu chuyện liên kết giữa nghĩa và cách đọc của từ đó.

Phương pháp Shadowing

Ứng dụng chu trình nghe và bắt chước của một đứa trẻ khi học ngoại ngữ. Sách có App Hack Não đi kèm, tích hợp audio và hệ thống 1200 video hướng dẫn chi tiết phát âm cho từng từ để bạn có thể nghe và bắt chước các phát âm của người bản ngữ mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, sách được thiết kế gồm 50% hình ảnh giúp não bộ tăng 60% khả năng tiếp thu khi học. Với Hack Não 1500 phiên bản 2019, sách chia thành 31 chủ đề khác nhau để bạn có thể chinh phục được nền tảng tiếng Anh và sử dụng trực tiếp trong đời sống hằng ngày. Bạn sẽ có thể tăng 2-3 điểm thi THPTQG đạt từ 550 TOEIC trở lên và bắt đầu bắt tay vào học những chứng chỉ cao cấp hơn như IELTS/TOEFL. 

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Sách Hack Não IELTS

Đây là cuốn sách tiếng Anh phiên bản mở rộng và nâng cao của cuốn Hack Não 1500 từ tiếng Anh giúp bạn chinh phục tiếng Anh ở các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Vẫn là học qua phương pháp âm thanh tương tự, truyện chêm và phát âm shadowing giúp bạn tiếp thu từ vựng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Đây là cuốn sách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề gồm 2 cuốn A và B với tổng 50 Unit. Các chủ đề cơ bản như: Trường học, hoạt động, mua sắm, giải trí,…nhưng từ vựng ở mức nâng cao hơn và có thêm các cụm từ, cụm động từ trong bài học.

Vẫn là cuốn sách học từ vựng được trình bày chi tiết theo các chủ đề và 50% hình ảnh minh họa, sách học từ vựng Hack Não IELTS có thêm các bài tập nâng cao như: speak out, điền từ với các từ gợi ý sẵn có, chọn từ đồng nghĩa, funfact học tiếng Anh qua các câu chuyện thực tế,…Bạn có thể đạt 850 TOEIC, 6.5 IELTS, 8.5 điểm THPTQG với bộ sách này.

1.3. Tự học 2000 từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Quyển sách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thứ hai được giới thiệu là cuốn tự học 2000 từ vựng. Quyển sách giúp người học nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả. Từ vựng được chia thành các chủ đề và sắp xếp theo bảng chữ cái dễ dàng tra cứu. Mỗi từ vựng đều có cách phát âm, dịch nghĩa và ví dụ minh họa.

Người học dễ tiếp thu và biết cách áp dụng cho từng tình huống vì đây đều là những từ vựng thông dụng. Ngoài ra còn có phần bài tập thực hành giúp người học củng cố ghi nhớ từ vựng. Audio kèm theo sách để người học luyện nghe và phát âm.

sách học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

1.4. 600 Essential Words For The Toeic

Đây là cuốn sách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề để luyện thi TOEIC – kỳ thi trắc nghiệm tiếng Anh trong giao tiếp quốc tế. Quyển sách giúp người học nắm vững nền tảng cơ bản để hiểu ngữ cảnh đặc thường gặp trong một bài thi TOEIC.

Quyển sách này gồm có 50 chương tập với những chủ đề khác nhau. Ngoài việc hiểu bối cảnh sử dụng từ vựng, sách còn hướng dẫn cách xây dựng vốn từ như: phân tích thành tố từ, nhận dạng hình thái ngữ pháp,họ từ, tạo từ điển cá nhân, viết nhật ký hàng ngày. Vì vậy, đây không chỉ đơn thuần là cuốn sách học từ vựng để thi TOEIC. Quyển sách này còn cần thiết với cả những người muốn nâng cao trình độ tiếng Anh.

sách học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

2. Top 3 truyện song ngữ hay nhất

Học từ vựng là một quá trình kết nạp từ vựng lâu dài, việc học có thể tạo cho bạn cảm giác nhàm chán, mệt mỏi. Bạn có thể bổ sung từ mới mỗi ngày nhờ vào việc giải trí như nghe nhạc, xem phim nước ngoài. Bên cạnh đó, đọc truyện trong song ngữ là một hình thức không nên bỏ qua. Những câu chuyện với ngôn từ đơn giản nhưng nội dung ấn tượng giúp bạn dễ đọc, dễ nhớ. Từ đây bạn có thể tiếp nhận thêm một lượng từ vựng cho mình. Bài viết chia sẻ với bạn một số quyển truyện song ngữ hay nhất nên tìm đọc.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

2.1. The best of chicken soup – Tuyển tập những câu chuyện hay nhất

Quyển sách này là một tuyển tập gồm 50 câu chuyện được chắt lọc từ hàng trăm câu chuyện trong bộ sách Chicken Soup nổi tiếng xuất bản trong nhiều năm qua. Những câu chuyện ngắn gọn nhưng chứa đựng rất nhiều bài học, mang lại giá trị và ý nghĩa cho con người.

Bộ sách song ngữ được nhiều độc giả đón nhận vì những cảm xúc tích cực mang lại. Những câu chuyện giúp các bạn yêu thêm con người xung quanh, thương những mảnh đời không may mắn. Biết phấn đấu nỗ lực vì tương lai, biết quan tâm san sẻ với người khác.

Những câu chuyện có từ vựng khá đơn giản nên không gây khó khăn cho người đọc kể cả các bạn có vốn từ vựng ít. Bên cạnh đó người đọc còn học được thêm cách hành văn tiếng Anh. 

2.2. Diary Of A Cricket – Dế mèn phiêu lưu ký 

Dế mèn phiêu lưu ký – một bộ truyện quá quen thuộc và nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài. Câu chuyện kể về chuyến hành trình ngao du khắp nơi của chú Dế mèn. Dế mèn phải trải qua rất nhiều nguy hiểm và gian truân trên đường. Từ đó Dế Mèn đã nhận được những bài học sâu sắc cho mình. Bên cạnh đó là câu chuyện gặp gỡ, kết nghĩa của Dế Mèn với những người bạn có cùng chí hướng đi tìm khát vọng tự do và hạnh phúc.

Nội dung của câu chuyện và những bài học giáo dục mà tác giả muốn gửi tới không chỉ dành cho lứa tuổi học trò mà cho tất cả mọi người lớn. Vì vậy, đây là truyện song ngữ các bạn không nên bỏ qua để cải thiện vốn từ vựng của mình.

2.3. Harry Potter

Harry Potter là bộ truyện quá nổi tiếng của nữ nhà văn J. K. Rowling. Harry Potter kể về cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy cùng tên và những người bạn trong quãng thời gian học tập tại trường phép thuật Hogwarts. Bộ truyện này gồm 7 cuốn và đã được chuyển thể thành phim. Mỗi một phần kể về từng giai đoạn trưởng thành của cậu bé Harry. Cậu bé và những người bạn sẽ phải chống lại những thế lực hắc ám.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Mặc dù đây là câu chuyện về thế giới phù thủy nên từ ngữ sử dụng có thể gây khó khăn cho các bạn có vốn từ vựng ít. Tuy nhiên với nội dung quá hấp dẫn của bộ truyện này thì các bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

 

Comments

comments