4.7 (94.74%) 19 votes

Từ vựng chính là nền tảng để học tốt mọi kỹ năng tiếng Anh khác. Lượng từ vựng có tới hơn 250.000 từ, nhưng bạn có nhất thiết phải học hết toàn bộ không? Câu trả lời là không! Chúng ta cần phải học một cách có chọn lọc nhưng tối thiểu phải nắm vững 3000 từ để có thể giao tiếp cơ bản. Bài viết hôm nay Step Up sẽ giới thiệu cho các bạn một số cuốn sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất và bộ tài liệu nhằm tăng vốn từ vựng IELTS tốt nhất.

1. Sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

1.1. Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh – Step Up English

Đây là cuốn sách học từ vựng tiếng Anh cực kỳ phổ biến ngay từ khi nó ra mắt và trở thành hiện tượng trong cộng đồng học tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Đây là cuốn sách Tiếng Anh tổng hợp các phương pháp học từ vựng tốt nhất thế giới hiện nay. 

sách hack não 1500 từ tiếng anh

Hack Não 1500 – Sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Phương pháp truyện chêm giúp bạn bẻ khóa nghĩa của từ vựng trong văn cảnh mà không cần phải dùng đến từ điển. Giống như cách bạn học tiếng Việt vậy. Dựa vào ngữ cảnh câu truyện để đoán nghĩa của từ vựng.

Phương pháp âm thanh tương tự giúp bạn liên tưởng từ tiếng Anh sang nghĩa tiếng Việt bằng “chiếc cầu tạm”. Với âm thanh tương tự, bạn có thể học được 182 từ 1 ngày giống như các học viên của sách Hack Não 1500 đã học và thành công vậy.

Phương pháp Phát âm Shadowing: Ứng dụng chu trình nghe và nói vào việc học tiếng Anh. Qua đó bạn sẽ học qua video và audio, nghe và nhại lại phát âm của người bản xứ. Trong video đã có hướng dẫn chi tiết cách học của một từ để bạn có thể phát âm chuẩn từ vựng cùng sách.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Với từ vựng sẽ được minh hoạ bằng một hình ảnh sinh động đi kèm, kích thích khả năng tưởng tượng và tăng sự hứng thú khi học tập. Đồng thời, mỗi từ vựng sẽ có audio giúp bạn nghe mọi lúc mọi nơi được tích hợp trong App Hack Não Pro. 1200 video hướng dẫn chi tiết cách phát âm, các lỗi sai người Việt hay mắc phải giúp bạn chuẩn hóa phát âm toàn bộ từ vựng trong sách. 

1.2. Sách Hack Não PLUS

Tiếp nối chủ đề sách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả là sách bộ 2 cuốn sách Hack Não PLUS A và Hack Não PLUS B của Step Up English. Từ rất nhiều phản hồi tích cực của hơn 100 nghìn học viên, sách Hack Não PLUS ra đời nhằm giúp các bạn chinh phục tiếng Anh ở mức nâng cao hơn, ứng dụng thực tế trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Vẫn là 50 Unit ở các chủ đề khác nhau trong đời sống hằng ngày: Du lịch, nghệ thuật, trường học,…nhưng các từ vựng sẽ nằm ở mức nâng cao hơn. Đặc biệt đây là sách học từ vựng tiếng Anh cung cấp thêm các cụm từ, cụm động từ thông qua các câu truyện chêm, funfact,…vừa bổ sung kiến thức, vừa giúp bạn giải trí khi học. 

Các bài tập điền từ, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, luyện nói,…sẽ giúp bạn củng cố và ôn tập lại từ vựng. Cùng với đó là app Hack Não PRO gồm toàn bộ file nghe cho 50 truyện chêm, 1550 từ và cụm từ giúp bạn có thể ôn tập mọi lúc mọi nơi. Đây chắc chắn sẽ là quyển sách học từ vựng bạn phải có trong tủ sách của mình để thấy rằng “học từ vựng tiếng Anh rất dễ dàng”.

1.3. Bộ sách học từ vựng ENGLISH VOCABULARY IN USE 

Không phải tự nhiên mà đây là bộ sách nổi tiếng khi nhắc tới những đầu sách về học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Bộ sách này được xuất bản và chịu trách nhiệm bởi trường Đại học Cambridge – trường Đại học nói tiếng Anh lâu năm thứ hai thế giới chỉ sau Oxford sẽ giúp bạn chinh phục từ vựng tiếng Anh.

sách học từ vựng tiếng anh hiệu quả vocabulary in use

Bộ sách bao gồm 4 cuốn:  Elementary (Sơ cấp), Pre – Intermediate & Intermediate (Trung cấp), Upper – Intermediate (Trung cấp nhưng ở mức cao hơn), Advanced (Nâng cao). Tập trung vào việc phát triển vốn từ vựng, mỗi cuốn trong bộ sách sẽ cung cấp hơn 2000 từ vựng và cụm từ được chia thành các chủ đề khác nhau. Các bài học đi theo từng chủ đề cụ thể, đặc biệt gắn với hình ảnh, sơ đồ khiến bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức

2. Sách tăng vốn từ vựng IELTS tốt nhất

2.1. Vocabulary for IELTS Advanced 

Cuốn sách này tổng hợp lượng từ vựng để bạn có thể chinh phục được 6.5 IELTS cho kỹ năng Speaking và Writting. Sách gồm 25 Units. Trong 20 units đầu tiên bao gồm các từ vựng theo chủ đề học thuật và các chủ đề mang tính tổng quát. Mỗi chủ đề sẽ được chia ra làm nhiều phần nhỏ hơn. Mỗi Unit gồm 3 trang bài tập từ vựng. Bài tập được dựa trên những phần kỹ năng tương tự các dạng bài trong một kỳ thi IELTS. Từ unit 21 đến 22 cung cấp cho người học những cách hữu ích để phát triển từ vựng và sử dụng từ điển. Từ unit 23 đến 25 tập trung vào vocabulary for IELTS writing tests.

2.2. Check your vocabulary for IELTS

Giáo trình Check your vocabulary for IELTS cuốn sách dành riêng cho ai mới bắt đầu lên kế hoạch luyện thi IELTS. Cuốn sách được biên soạn dưới hình thức các bài tập nhỏ cho từng chủ đề. Đây là một cuốn bài tập từ vựng Ielts đúng nghĩa nhất. Bố cục cuốn sách được chia làm 2 phần. Phần 1 tập trung vào những từ ngữ thuộc các chủ đề thông dụng trong cuộc sống hằng ngày. Phần 2 tập trung vào những topic mà thường xuyên xuất hiện trong các bài thi IELTS.

sách học từ vựng tiếng anh hiệu quả

Cuốn sách “Check your vocabulary for IELTS”

Nội dung bài tập hay, người học được tiếp cận từ vựng một cách thực tế, khiến họ ghi nhớ tự vựng một cách lâu dài nhất. Bạn có thể kết hợp học cùng một cuốn từ điển để hiểu được hoàn thiện nghĩa của từ nhất. Cuốn sách này được biên soạn dựa theo từ điển của Macmillan, vì vậy bạn có thể học kết hợp 2 cuốn sách này.

2.3. Giáo trình Key word for IELTS

Đây là bộ giáo trình hoàn thiện nhất, phù hợp cho mọi đối tượng luyện thi IELTS, từ mới luyện cho đến trình độ cao. Bộ sách gồm 3000 từ vựng thường xuyên xuất hiện trong các bài thi IELTS. Sách gồm 3 cuốn với 3 cấp độ: Starter, Improver, Advanced. Về cấu trúc cuốn sách có 2 phần. Phần 1 là 50 chủ đề từ vựng được liệt kê chi tiết, khoa học, phần 2 được thiết kế như một cuốn từ điển dành riêng cho luyện thi IELTS.

Nội dung cuốn sách rất chất lượng, khối lượng từ vựng phong phú, bao gồm những từ vựng thường xuyên xuất hiện trong bài thi IELTS. Bạn cần lên hoạch học rõ ràng cho cuốn sách này. Bên cạnh đó cần một cuốn sổ tay ghi chép những từ bạn học được và những thông tin giúp bạn học từ vựng dễ hơn.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Step Up về các cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Hi vọng với những tài liệu này, các bạn sẽ có thêm cho mình những lựa chọn phù hợp để học từ vựng đạt kết quả cao nhất.

Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments