5 (100%) 5 votes

Bạn là một người muốn học tiếng Anh một cách hiệu quả và lâu dài? Là một người ghiền phim, đặc biệt là những bộ phim nước ngoài? Vậy thì phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua phim là một điều chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Nhưng học sao cho hiệu quả và tối ưu thời gian nhất? Hãy cùng Step Up khám phá qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách học từ vựng tiếng Anh qua phim cực hữu ích này nhé!

1. Hướng dẫn chi tiết cách học tiếng Anh qua phim theo từng bước cụ thể

Học tiếng Anh qua phim

Các bạn đã từng học tiếng Anh như thế nào? Nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để có thể duy trì phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua phim một cách hiệu quả nhất?

Sau đây Step Up sẽ giới thiệu cách học tiếng Anh qua phim cho các bạn nhé:

Bước 1: Chọn phim

Việc chọn phim phù hợp với bản thân nhất thì bạn nên dựa vào các tiêu chí sau:

  • Phim mình cảm thấy yêu thích: Chọn phim theo thể loại hay diễn viên yêu thích của mình. Nhưng bạn phải đảm bảo rằng nó bằng tiếng Anh đấy nhé ^^.
  • Phù hợp với trình độ: Bạn có thể học 1 cách thoải mái cùng với đó không bị choáng ngợp. Ví dụ như bạn đang ở trình độ bắt đầu nhưng lại xem phim ở trình độ quá cao. Như vậy thì khi xem phim sẽ có cảm giác sợ hãi sau đó là có thể bỏ cuộc.
  • Phim nói giọng Anh- Anh hay Anh- Mỹ: bản thân cảm thấy yêu thích hay theo đuổi được kiểu giọng nào thì bạn hãy chọn kiểu giọng đó cho bản thân nhé!

Bước 2: Xem để hiểu

Bước này sẽ tùy thuộc trình độ của mình để chọn phim phụ đề tiếng Việt hoặc phụ đề tiếng Anh. Miễn sao điều đó giúp các bạn có thể hiểu được nội dung hay các tình huống trong phim.

Bước 3: Xem để học

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn sẽ đến với bước 3: xem để học. Ở bước này, các bạn phải chắc chắn xem bằng phụ đề tiếng Anh. Khi xem phụ đề tiếng Anh, bạn sẽ bắt gặp từ vựng hoặc cấu trúc ngữ pháp mới. Nhưng cố gắng đừng xem từ điển nhé. Hãy tập trung thử đoán nghĩa, hiểu nội dung tình huống thông qua việc xem trước nhé.

Đồng thờ nhớ ghi chép lại từ vựng hay cấu trúc ngữ pháp nha.

Bước 4: Nhại phim

Nhại phim là cách giúp chúng ta luyện tập được việc lên bổng xuống trầm. Bởi vì ngữ điệu trong phim rất tự nhiên. Hãy cố gắng thử nhại theo đúng diễn viên cùng với đó trong khi giao tiếp thì bạn sẽ có được ngữ điệu chuẩn nhất và tự nhiên nhất có thể.

Điều quan trọng là chúng ta cần ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày nhé. Ví dụ như sử dụng để viết status hay viết nhật ký, nhắn tin cho bạn bè của mình… 

Step Up có cung cấp cho bạn 7 bộ phim chất lượng giúp bạn có thể lấy làm nguồn học hiệu quả. 4 bước trên là cách mà Step Up hướng dẫn bạn cách học tiếng Anh qua phim hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng có thể tìm hiểu và đưa ra lựa chọn cách học phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

2. Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh qua phim

Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh qua phim

(Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh qua phim)

1. Nâng cao vốn từ vựng 

Trong giao tiếp tiếng Anh, từ vựng là điều không thể thiếu. Đối với các bộ phim tiếng Anh thì đây chính là một kho từ vựng phong phú. Để có thể xem và hiểu được 1 bộ phim phổ thông, bạn cần 1 vốn từ tối thiểu là từ 6000 – 7000 từ vựng.

Bằng cách khi xem phim nước ngoài có sử dụng phụ đề, các bạn sẽ tập hợp được rất nhiều từ vựng.

Tùy theo thể loại phim bạn xem, phạm vi vốn từ vựng bạn tiếp thu được có thể trải dài từ tiếng Anh hàng ngày trong đời sống cho tới tiếng Anh được sử dụng trong chuyên ngành học thuật.

Các bộ phim về chủ đề gia đình, tâm lý tình cảm như Friends hoặc The Bigbang Theory. Các bộ phim này thường cung cấp cho bạn vốn từ vựng phong phú về cuộc sống.

Trong khi đó, các phim tài liệu sẽ cung cấp cho bạn nhiều từ vựng chuyên sâu hơn. Ví dụ, seri phim tài liệu sẽ mang lại cho bạn 1 vốn từ vựng về thiên nhiên, môi trường còn seri phim truyền hình như The Newsroom (2012-2014) lại cung cấp nhiều từ vựng liên quan đến chính trị.

2. Tạo động lực và hứng thú, giúp người học tiếp thu nhanh từ vựng

Động lực là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định thành công. Phim và chương trình truyền hình là 1 phần không thể thiếu của những người học tiếng Anh. Vì vậy thật hoàn hảo khi đưa chúng vào hành trình chinh phục ngôn ngữ. Phim, như một động lực, cũng làm cho quá trình học từ vựng trở nên thú vị và thú vị hơn. 

3. Ngôn ngữ thực tế và đa dạng

Mộtr trong những lợi ích khác của việc sử dụng phim ảnh khi việc học từ vựng tiếng Anh qua phim là nó mang lại 1 nguồn ngôn ngữ chuẩn xác và phong phú. Phim cung cấp cho người học những ví dụ về tiếng Anh được dùng trong tình huống thực tế bên ngoài lớp học, đặc biệt là về ngôn ngữ tương tác – ngôn ngữ của những cuộc trò chuyện thực tế. Hay có thể là tiếng lóng không có trong sách vở và từ điển. Bộ phim sẽ cho bạn thấy những biểu cảm tự nhiên và dòng chảy tự nhiên của lời nói. Nếu các bạn không sống trong môi trường nói tiếng Anh, có lẽ chỉ có phim và truyền hình mới có thể cung cấp cho bạn ngôn ngữ thực tế này.

3. Học từ vựng tiếng Anh qua phim có dành cho bạn?

Học từ vựng tiếng Anh qua phim

(học từ vựng tiếng Anh qua phim)

1. Có phải bạn là người chỉ thích nhìn những con chữ?

Đầu tiên, bạn nên hiểu rằng phương pháp này sẽ không dành cho người không thích xem phim hoặc chỉ thích học bằng cách dùng sách vở. Vì vậy để bắt đầu bạn phải hào hứng với 1 bộ phim nào đó. Và phải chắc chắn rằng bạn muốn hiểu nội dung phim của nó. Bạn thích 1 nhân vật nào đó đến mức muốn bắt chước nói theo. Từ đó bản thân mới muốn dành thêm thời gian để học tiếng Anh qua phim đó.

2. Nếu bạn là người yêu phim ảnh?

Giả sử bạn thường dành ra hẳn một tiếng xem phim hay một tiếng để học từ vựng? Thay vào đó, bạn dành 1 tiếng ra để xem phim với phụ đề tiếng Anh? Đây có phải là một công đôi việc đúng không nào? Vừa tận hưởng được những bộ phim hay ho lại không có cảm giác “hối hận” vì xem phim mà không học bài. 

3. Bạn là người muốn học tiếng Anh lâu dài?

Điều cuối cùng, phương pháp học tiếng Anh qua phim là cách học “mưa dầm thấm lâu”, mỗi ngày từng chút một. Đây sẽ là một phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhưng cần phải có thời gian. Nếu bạn là người muốn học một cách nhanh chóng nhất thì không nên chọn học theo cách này.

4. Các kênh để học từ vựng tiếng Anh qua phim

Kênh học từ vựng tiếng Anh qua phim

Có nhiều kênh để bạn có thể luyện tập với phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua phim. Cùng xem thử những đề xuất dưới đây nhé: 

Study Movie

StudyMovie là cách học tiếng Anh thông qua phim phụ đề, bài hát phụ đề song ngữ. StudyMovie mang lại phương pháp đồng thời là công cụ học tiếng Anh hiệu quả, thú vị và ít tốn kém nhất.

Toomva

Toomva.com là một website học tiếng anh online thông qua video phụ đề song ngữ Anh-Việt. Từ việc có thể giải trí bằng video bạn còn có thể giỏi tiếng Anh mà không cần phải học theo các giáo trình nhàm chán. Bạn sẽ luyện kỹ năng nghe tiếng Anh thông qua việc xem các video, luyện kỹ năng đọc, viết, dịch tiếng Anh bằng tính năng dịch sub trong video.

Youtube

Youtube từ lâu đã được coi là 1 nguồn video vô tận, trong đó có cả các bộ phim và đoạn trích phim hay. Điều bạn cần lưu ý là tìm kiếm những đoạn video có hỗ trợ phụ đề tiếng Anh chuẩn.

Oroto.vn

1 kho phim ảnh siêu to khổng lồ chính thống cùng với sub tiếng Anh sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

Netflix

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến nổi tiếng của Mỹ, nội dung sẽ chủ yếu xoay quanh phim và các chương trình truyền hình có chất lượng cao, hoặc có cả dùng để sử dụng được trên các thiết bị thông minh như tablet, smart tivi,..

Nếu bạn chưa tìm được cho mình một con đường để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả thì bạn có thể cùng Step Up trải nghiệm một cách học thông minh và sáng tạo- những phương pháp học “thần thánh” nhất- thông qua sách Hack não 1500.

Xem thêm: Hack Não 1500 từ tiếng Anh – Nạp siêu tốc 1500 từ vựng và cụm từ trong 50 ngày
 

Trên đây là những chia sẻ của Step Up về việc học tiếng Anh qua phim. Chúc bạn tìm được bộ phim ưng ý để Hack Não từ vựng một cách nhanh nhất. Hãy cùng bắt đầu học ngay hôm nay nhé!

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI