4 (80%) 6 votes

Tự học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài hiện đang là một trong những xu hướng của người học Tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn khá ngại ngùng bởi họ lo rằng mình chưa sẵn sàng để giao tiếp. Vậy vì sao chúng ta nên học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài? Những câu giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài phổ biến là gì? Hãy cùng Step Up tìm hiểu nhé.

1. Tại sao nên học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài?

Rèn luyện khả năng phản xạ Tiếng Anh

Việc học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài sẽ khiến cho bạn sống trong môi trường ngoại ngữ. Điều này sẽ giúp bạn suy nghĩ hoàn toàn bằng Tiếng Anh mỗi khi được đặt câu hỏi hay mở đầu một cuộc trò chuyện. Với các cách học bình thường khác, bạn học Tiếng Anh xong lại quay về với môi trường tiếng mẹ đẻ, thành ra cứ đụng đến Tiếng Anh lại có phản xạ phải dịch ra Tiếng Việt. Tự học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp bạn có mạch suy nghĩ Tiếng Anh liên tục. Nhờ vậy, khả năng phản xạ bằng Tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

Học Tiếng Anh với người nước ngoài sẽ giúp bạn nâng trình nghe và nói

Học Tiếng Anh với người nước ngoài sẽ giúp bạn nâng trình nghe và nói

“Nâng trình” kỹ năng nghe và nói

Học với người ngoại quốc, đương nhiên bạn sẽ phải giao tiếp nhiều với họ bằng Tiếng Anh. Do đó bạn cần phải nghe nói Tiếng Anh rất nhiều và cũng từ đây trình độ của bạn tăng lên đáng kể. Không chỉ vậy bạn còn có thể rèn được sự tự tin khi nói Tiếng Anh nữa đấy.

Notes: Rèn luyện sự tự tin khi nói tiếng Anh với người nước ngoài cùng sách học từ vựng tiếng Anh cực chất. Những từ, cụm từ, cấu trúc câu cùng với nhiều chủ đề khác nhau sẽ là giải pháp giúp bạn nâng trình tiếng Anh nhanh chóng. Xem thêm tại: https://sachhacknao.stepup.edu.vn

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Bắt chước được cách nói của người bản xứ

Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác khi mà bạn và đứa bạn thân của mình có chung một kiểu nói chuyện? Điều này là do các bạn đã nói chuyện với nhau rất nhiều, từ đó người này thuộc lòng và có thể bắt chước y hệt cách nói chuyện của người kia. Trong Tiếng Anh giao tiếp cũng vậy. Luyện tập nhiều với người nước ngoài sẽ giúp bạn bắt chước được lối nói của người bản xứ, làm cho giọng điệu và cách nói của bạn được hay và tự nhiên hơn rất nhiều.

Học giao tiếp với người nước ngoài rất cần thiết cho việc thi chứng chỉ

Với những bạn mong muốn có các loại chứng chỉ quốc tế như IELTS hay TOEFL, speaking là phần vô cùng quan trọng. Với tất cả những lợi ích đã nhắc đến ở trên, việc học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp bạn có một điểm số cao trong phần thi speaking đấy.

2. Mẹo học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài hiệu quả

Chủ động trong các cuộc nói chuyện

Cho dù người nước ngoài mà bạn nói chuyện có là thầy cô hay là bạn bè, việc bạn chủ động giao tiếp sẽ rất có lợi. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong việc bày tỏ ý kiến, từ đó khiến cho cách nói của bạn được trôi chảy và tự nhiên hơn. Nếu chỉ thụ động trong việc nghe và đáp lại, bạn sẽ không chỉ bị mất đi sự tự tin mà còn làm hỏng cuộc trò chuyện chỉ vì sự ngại ngùng đó. Bởi vậy nên hãy chăm chỉ phát biểu, đưa ý kiến với thầy cô và bạn bè người nước ngoài của mình nhé.

Đừng ngại mắc phải lỗi sai

Nhiều người Việt Nam hay có tật “sợ sai”. Đặc biệt trong Tiếng Anh giao tiếp, nhiều người rất ngại nói bởi họ xấu hổ với người bản xứ. Tuy nhiên đây lại là một điều không đáng phải quan ngại. Cũng giống như Tiếng Việt có Bắc, Trung, Nam, giọng địa phương,…, việc bạn phát âm Tiếng Anh chưa chuẩn hoàn toàn không phải là vấn đề với người bản xứ bởi họ hoàn toàn có thể hiểu được. Do đó nếu bạn phát âm chưa được tốt thì cũng không phải lo lắng gì đâu nhé, chỉ cần cố gắng xây dựng cho bản thân một lộ trình luyện phát âm hiệu quả là được.

Sử dụng nhiều từ vựng khác nhau để làm cho câu nói trở nên hay hơn

Thay vì sử dụng những từ như “good” bạn có thể sử dụng các từ vựng phù hợp như “fantastic”, “great”,… Việc sử dụng nhiều từ vựng khác nhau sẽ tránh cho việc bị lặp từ, qua đó khiến cho những câu giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài của bạn hay hơn rất nhiều. Bật mí thêm khả năng vận dụng nhiều từ vựng trong lời nói chính là một tiêu chí quan trọng trong bài thi Ielts Speaking đấy.

Xem thêm tại: https://stepup.edu.vn/blog/3-y-tuong-cai-thien-ky-nang-giao-tiep-tieng-anh/

Sử dụng nhiều từ vựng giúp bạn diễn đạt một cách hay hơn

Sử dụng nhiều từ vựng giúp bạn diễn đạt một cách hay hơn

Để có thể trau dồi từ vựng một cách tốt nhất, phục vụ cho việc tự học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài, bạn có thể sử dụng cuốn sách “Hack Não” 1500 từ Tiếng Anh. Không chỉ có các phương pháp học từ vựng của người Do Thái hiệu quả, cuốn sách còn đặc biệt tập trung vào 1500 từ vựng thông dụng nhất của Tiếng Anh. Do đó chỉ với 30 giây cho mỗi từ mới, bạn sẽ nhanh chóng nắm trong tay 1500 từ vựng quan trọng này.

3. Các chủ đề thường dùng khi giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài

Có rất nhiều chủ đề để bạn có thể dùng khi giao tiếp với người nước ngoài. Trước hết, bạn cần phải học thật chắc các bộ từ vựng theo chủ đề, qua đó chọn được một chủ đề mà mình tự tin nói nhất. Bạn nên sử dụng các chủ đề thường dùng để giao tiếp với người nước ngoài trước. Vậy đâu là các chủ đề thường được sử dụng nhất?

Ẩm thực

Ẩm thực, ăn uống luôn là chủ đề của mọi cuộc nói chuyện, và các cuộc đối thoại với người nước ngoài cũng không phải ngoại lệ. Việt Nam là một đất nước với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Đặc biệt nếu bạn ở các thành phố như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh còn có thêm văn hóa ẩm thực đường phố rất độc đáo. Do đó đây sẽ là chủ đề tuyệt vời để bạn có thể khai thác mỗi khi nói chuyện với người ngoại quốc. Những câu giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài bạn có thể nắm trong lòng bàn tay và áp dụng ngay như:

“What is your favorite food?” (Thức ăn yêu thích của bạn là gì?)

“Do you prefer to eat out or at home?” (Bạn thích ăn ở nhà hay ăn ở ngoài hơn?)

“The best dish in Hanoi is Buncha. You’ve got to try it!” (Món ăn ngon nhất ở Hà Nội là Bún chả. Bạn phải thử nó ngay đi!)

“Are you hungry? I know the best restaurant in Hanoi.” (Bạn có đói không? Tôi biết nhà hàng tuyệt nhất ở Hà Nội.)

“What are the most popular dishes in your country?” (Những món ăn nổi tiếng của nước bạn là gì?)

 
[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Văn hóa, lịch sử, con người

Đối với người nước ngoài khi đến thăm Việt Nam, điều mà họ hứng thú nhất chính là văn hóa, lịch sử và con người của nước ta. Nét văn hóa của người Việt có rất nhiều điểm độc đáo và thú vị hấp dẫn khách du lịch. Vì vậy, đây chính là một chủ đề mà bạn không thể bỏ qua.

 

Văn hóa, lịch sử và con người chính là một chủ đề giao tiếp để bạn lựa chọn

Văn hóa, lịch sử và con người chính là một chủ đề giao tiếp để bạn lựa chọn

Ví dụ:

“What do you think about Vietnam?” (Bạn nghĩ gì về Việt Nam?)

“Hanoi has many historical sites, such as Sword Lake, the Temple of Literature, etc. Each has its own story. Do you want to listen to some?” (Hà Nội có rất nhiều di tích lịch sử, như Hồ Gươm, Văn Miếu,… Mỗi nơi lại có một câu chuyện riêng. Bạn có muốn nghe một chút không?)

“The people here are kind and hospitable. However, they may get a little shy when you talk to them because they are not really good at English.” (Người dân ở đây rất tốt bụng và hiếu khách. Tuy nhiên, họ có thể sẽ hơi bị xấu hổ một chút khi bạn nói chuyện với họ bởi họ không thực sự giỏi Tiếng Anh.)

“Hanoi is famous for its street food culture. You should experience it.” (Hà Nội nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đường phố. Bạn nên thử trải nghiệm nó.)

Các hình thức giải trí

Cũng giống như người Việt, người nước ngoài cũng rất thích bàn luận về các chủ đề giải trí hàng ngày. Tùy vào sở thích của bạn và người bạn nói chuyện, bạn có thể thoải mái lựa chọn chủ đề như thể thao, phim ảnh, ca nhạc, các chương trình truyền hình,… Trò chuyện về các chủ đề này sẽ khiến bạn cảm thấy nghiện việc “tám chuyện” với người nước ngoài đấy.

Ví dụ:

“What is your favorite TV show/movie/song?” (Chương trình truyền hình/Bộ phim/ Bài hát yêu thích của bạn là gì?)

“Did you watch the game last night? It was full of surprises.” (Bạn có xem trận đấu tối qua không. Đó là một trận đấu đầy bất ngờ)

“I think Manchester City will win this season. What do you think?” (Tôi nghĩ Manchester City sẽ thắng mùa giải này. Bạn nghĩ sao?)

“I love cooking. That’s why I watch every episode of MasterChef” (Tôi yêu việc nấu nướng. Đó là lý do vì sao tôi xem mọi tập của chương trình MasterChef)

“Have you listened to the latest song of Taylor Swift?” (Bạn đã nghe ca khúc mới nhất của Taylor Swift chưa?)

Vậy nếu không nghĩ ra chủ đề gì thì sao?

Cuốn sách “Hack Não” 1500 từ Tiếng Anh sẽ giúp bạn. Với rất nhiều tình huống chuẩn văn phong người bản xứ của phương pháp “Truyện chêm”, cuốn sách không chỉ giúp bạn học từ vựng rất nhanh mà còn cung cấp cho bạn những tình huống để áp dụng những từ mới này. Qua đó bạn sẽ mường tượng ra một mối liên kết giữa tình huống và từ vựng để có thể áp dụng vào ngay vào trong các tình huống hàng ngày.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Học Tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài là một trải nghiệm thú vị mà bất kỳ người học nào cũng cần phải trải qua. Việc nói chuyện với người nước ngoài sẽ giúp bạn trau dồi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc giao tiếp Tiếng Anh, tạo bước đệm để phục vụ cho học tập và công việc sau này của bạn. Chúc bạn thành công trên con đường của mình, đạt được các mục tiêu mà mình mong muốn.

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments