4.3 (85.09%) 55 votes

Lớp học giống như ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Ở nơi đây chúng ta sẽ có biết bao kỷ niệm cùng với thầy cô và bạn bè. Chúng ta cùng nhau chơi đùa, cùng nhau trưởng thành. Cùng Step Up tìm hiểu về những bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh sau đây nhé.

1. Bố cục bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh

Để viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh chúng mình sẽ cùng nhau xác định bố cục của bài viết nhé.

Bố cục của bài viết về lớp học bằng tiếng Anh gồm 3 phần:
Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu về lớp học bằng tiếng Anh

Phần 2: Miêu tả lớp học bằng tiếng Anh

  • Miêu tả màu sắc của lớp học
  • Giới thiệu về các thiết bị, đồ dùng trong lớp học.
  • Giới thiệu về nội quy của lớp học.

Phần 3: Phần kết đoạn: Nêu cảm nghĩ của bạn về lớp học của mình.

2. Từ vựng thường dùng để viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh

Dưới đây là những từ vựng thường được sử dụng trong bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh hay nhất.

STT

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

1

Class

Lớp học

2

Table

Bàn học

3

Door

Của lớp

4

Board

Bảng 

5

Flatform

Bục giảng

6

Teacher

Giáo viên

7

Window 

Cửa sổ

8

Wall 

Tường 

9

Space

Không gian

10

Uproarious 

Náo nhiệt

11

Color

Màu sắc

12

Bright

Tươi sáng

13

Warm

Ấm áp

14

Sociable

Hòa đồng

15

Friends

Thân thiện

16

Kind

Tốt bụng

3. Mẫu bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh

Một số bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh mẫu dành cho các bạn tham khảo.

3.1. Đoạn văn mẫu giới thiệu về lớp học của em bằng tiếng Anh

I am a student. This year I am in 9th grade. Our class is the best performing class in the school. Besides, we are also always at the forefront of mischief. Currently, my class has 36 students. There are 20 boys and 16 girls. In our class we have 18 double desks. The table is enough for two people to sit. The teacher’s desk is placed on the podium. A blue class board for teachers to record their lectures. In class I have a projector. We often learn by using a projector. The teachers will show pictures and videos related to the lesson for us to understand the lesson better. My classroom has 2 doors at the top and bottom of the classroom. On the windows we put flower pots to create a cool space. At the end of the class we decorate with drawings of our classmates. Our classroom has 2 air conditioners. The air conditioner can cool in the summer and warm in the winter. The classroom is like our second home, so keep it clean and tidy to create a sense of comfort.

Đoạn văn mẫu giới thiệu về lớp học của em bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Tôi là một học sinh. Năm nay tôi đã học lớp 9. Lớp chúng tôi là lớp có thành tích tốt nhất trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn đi đầu trong những trò nghịch ngợm.  Hiện tại lớp tôi 36 học sinh. Gồm có 20 bạn nam và 16 bạn nữ. Trong lớp chúng tôi có 18 chiếc bàn đôi. Chiếc bàn đủ cho hai người ngồi. Bàn của giáo viên được đặt trên bục giảng. Ột chiếc bảng lớp màu xanh để các thầy cô ghi những bài giảng của mình. Trong lớp tôi có một chiếc máy chiếu. Chúng tôi thường xuyên được học bằng máy chiếu. Các thầy cô sẽ trình chiếu những hình ảnh và video liên quan đến bài học để chúng tôi hiểu bài hơn. Lớp học của tôi có 2 cửa ra vào ở đầu và cuối lớp. Trên những chiếc cửa sổ chúng tôi để những chậu hoa cảnh để tạo không gian thoáng mát. Cuối lớp chúng tôi trang trí bằng những bức vẽ của các bạn trong lớp. Lớp học của chúng tôi có 2 cái điều hòa. Chiếc điều hòa có thể làm mát vào mùa hè mà sưởi ấm vào mùa đông rất tiện. Lớp học giống như ngôi nhà thứ hai của chúng ta nên hãy giữ cho nó luôn sạch sẽ và gọn gàng để tạo cảm giác thoải mái nhé.

Xem thêm: Bài viết về cô giáo bằng tiếng Anh hay

3.2. Đoạn văn mẫu miêu tả lớp học bằng tiếng Anh

Each school year we will be in a different class. This year we have a new classroom on the 3rd floor of the school. My class is class 9A. The outside of the classroom is yellow. Inside the classroom, the walls and ceiling of the classroom are painted white. This makes the layer space appear larger. There are many desks in the classroom. There is enough room for 40 students. Tables and chairs are arranged neatly by us. Our classroom has 5 windows. Each window is fitted with a set of blinds. Every morning we would open the windows and close the curtains to let light into the classroom. When it’s too sunny, we can pull up the curtains to keep the sun out. Every day we are assigned to clean up to keep the classroom clean. Our school uses whiteboards and markers for writing. This helps reduce the amount of chalk dust and inhalation by teachers. The teacher’s desk is placed on the podium. The podium is also the place where the teacher stands to give lectures. The classroom is where we learn. It is also the place that we use to organize other collective activities. Thanks to these collective activities, we have more love and solidarity with each other.

Đoạn văn mẫu miêu tả về lớp học bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Mỗi năm học chúng tôi sẽ học tại một lớp khác nhau. Năm nay chúng tôi học tại một lớp học mới ở tầng 3 của trường. Lớp tôi là lớp 9A. Bên ngoài lớp học có màu vàng. Bên trong lớp học, tường và trần của lớp được sơn màu trắng. Điều này giúp cho không gian lớp nhìn có vẻ rộng hơn. Trong lớp có rất nhiều chiếc bàn. Ở đây có đủ chỗ cho 40 học sinh. Bàn ghế được chúng tôi sắp xếp ngay ngắn. Lớp học của chúng tôi có 5 cái cửa sổ. Mỗi cái cửa sổ đều được lắp một bộ rèm. Mỗi buổi sáng chúng tôi sẽ mở cửa sổ và kéo gọn rèm để ánh sáng chiếu vào lớp học. Những khi trời quá nắng, chúng tôi có thể kéo rèm che cửa sổ để không bị nắng nữa. Mỗi ngày chúng tôi đều phân công dọn vệ sinh để lớp học luôn sạch sẽ. Trường chúng tôi sử dụng bảng trắng và bút dạ để viết. Điều này giúp giảm lượng bụi phấn và các giáo viên hít phải. Bàn của giáo viên được đặt trên bục giảng. Bục giảng cũng là nơi mà giáo viên đứng để giảng bài. Lớp học là nơi mà chúng tôi học tập. Nó cũng là nơi mà chúng tôi sử dụng để tổ chức những hoạt động tập thể khác. Nhờ có những hoạt động tập thể này mà chúng tôi đã thêm yêu thương và đoàn kết với nhau. 

Xem thêm: Bài viết về trường đại học bằng tiếng Anh hay nhất

3.3. Đoạn văn mẫu viết về nội quy của lớp học bằng tiếng Anh

Most classrooms will have common rules to ensure that students come to school to dress and behave appropriately. My class has some mandatory rules. When we go to the classroom, we will have to wear a uniform. Wearing the uniform helps us not to have a family background gap. Wearing the uniform helps us to feel alike and thus to love each other more. When we go to school, we are not allowed to change seats on our own. In order for us to settle down, the homeroom teacher arranged the seating for us and we were not allowed to change it on our own. We need to do our homework. Those who are lazy and do not do their homework will be penalized. We need to arrive at school on time to ensure the quality of the lesson. The classroom is a common living space. We can decorate it to make it more beautiful. However, we need the teacher’s permission. You will not be allowed to arbitrarily draw graffiti on the walls or tables and chairs. Classroom rules help us study in a more orderly manner. From there, building a healthy environment, we develop health together.

Bản dịch nghĩa

Đa phần lớp học sẽ có những nội quy chung để đảm bảo các học sinh đi học ăn mặc và hành xử đúng mực. Lớp của tôi có một số nội quy bắt buộc. Khi chúng tôi đến lớp học, chúng tôi sẽ phải mặc đồng phục. Việc mặc đồng phục giúp chúng tôi không có khoảng cách về hoàn cảnh gia đình. Việc mặc đồng phục giúp chúng tôi cảm thấy giống nhau và từ đó yêu thương nhau hơn. Khi đi học, chúng tôi không được tự ý đổi chỗ ngồi. Để chúng tôi ổn định vị trí, giáo viên chủ nhiệm đã sắp xếp chỗ ngồi cho chúng tôi và chúng tôi không được tự ý thay đổi nó. Chúng tôi cần làm bài tập về nhà đầy đủ. Những bạn lười biếng không làm bài sẽ bị phạt. Chúng tôi cần đi học đúng giờ để đảm bảo chất lượng buổi học. Lớp học là không gian sinh hoạt chung. Chúng tôi có thể trang trí để nó đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cần sự cho phép của giáo viên. Bạn sẽ không được phép tự ý vẽ bậy lên tường hay bàn ghế. Nội quy lớp học giúp cho chúng ta học tập một cách có nề nếp hơn. Từ đó xây dựng môi trường lành mạnh, chúng ta cùng nhau phát triển lành mạnh.

Trên đây chúng mình đã mang đến những bài viết đoạn văn về lớp học bằng tiếng Anh. Những bài viết của chúng mình có thể là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho những bạn đang cần tham khảo bài viết về chủ đề này..

Step Up chúc bạn học tập tốt!

 

Comments

comments