4.6 (91.97%) 1833 votes

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng có hình ảnh một cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mình. Nếu bạn đang muốn viết về cô giáo bằng tiếng Anh mà chưa biết bắt đầu từ đâu, thì hãy tham khảo bài viết sau của Step Up nhé. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn về bố cục, từ vựng và cung cấp 3 đoạn văn mẫu tham khảo. Cùng xem thôi! 

1. Bố cục bài viết về cô giáo bằng tiếng Anh

Để có một bài viết về cô giáo bằng tiếng Anh mạch lạc, rõ ràng và đủ ý, bạn có thể viết theo bố cục sau:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu về cô giáo bạn đang viết về

Bạn có thể nêu một số ý như sau:

  • Đó là cô giáo dạy bạn vào thời gian nào? 
  • Cô giáo dạy môn gì?
  • Cảm nhận chung của bạn về giáo viên đó
  • Đặc điểm nối bật của cô giáo (tận tụy, vui tính, hiền hậu,…) 

Phần 2: Nội dung chính: Miêu tả và kể về cô giáo của bạn 

Ở phần này, bạn có thể viết về những thứ như:

  • Ngoại hình của cô giáo
  • Tính cách của cô giáo 
  • Tại sao bạn lại quý mến cô giáo?
  • Kỉ niệm đáng nhớ của bạn với cô giáo

Phần 3: Phần kết: Nếu lên suy nghĩ và cảm xúc của bạn về cô giáo đó

2. Từ vựng thường dùng để viết về cô giáo bằng tiếng Anh

Một số từ vựng sau đây sẽ giúp bạn viết về cô giáo bằng tiếng Anh trôi chảy hơn. 

Loại từ Từ vựng Phiên âm Dịch nghĩa
n teacher /ˈtiʧər/ giáo viên
n homeroom teacher homeroom /ˈtiʧər/ giáo viên chủ nhiệm
n favorite teacher /ˈfeɪvərɪt/ /ˈtiʧər/ giáo viên yêu thích
n student life /ˈstudənt/ /laɪf/ cuộc đời học sinh
n lesson /ˈlɛsən/ bài học
n education /ˌɛʤəˈkeɪʃən/ giáo dục
n academic knowledge /ˌækəˈdɛmɪk/ /ˈnɑləʤ/ kiến thức học tập
n struggle /ˈstrʌgəl/ khó khăn
n learning method /ˈlɜrnɪŋ/ /ˈmɛθəd/ phương pháp học
v appreciate /əˈpriʃiˌeɪt/ trân trọng
v influence /ˈɪnfluəns/ ảnh hưởng
v improve /ɪmˈpruv/ cải thiện
adj interesting /ˈɪntrəstɪŋ/ thú vị
adj grateful /ˈgreɪtfəl/ biết ơn
adj delightful /dɪˈlaɪtfəl/ thú vị
adj friendly /ˈfrɛndli/ thân thiện
adj attentive /əˈtɛntɪv/ chú tâm
adj patient /ˈpeɪʃənt/ kiên nhẫn
adj caring /ˈkɛrɪŋ/ quan tâm
 

3. Đoạn văn mẫu viết về cô giáo bằng tiếng Anh

Tiếp theo là ba đoạn văn mẫu viết về cô giáo bằng tiếng Anh để bạn tham khảo và hoàn thiện bài viết của mình nha. 

3.1. Đoạn văn mẫu viết về cô giáo yêu thích bằng tiếng Anh

Để cho cảm xúc dạt dào và chân thật nhất, bạn nên chọn một cô giáo bạn yêu thích khi viết về cô giáo bằng tiếng Anh.

Đoạn văn mẫu:

I have come across many teachers in my student life and my favorite one is Mrs. Thuy. She was my English teacher when I was in grade 8. I still remember that she has a feminine round face with distinctive facial features, which easily catch the eyes of the passers-by. She is the most delightful and friendly teacher I have ever met. She is an extremely attentive, caring and patient person. She took time out to listen to our struggles in studying English and she actually tried to figure out a learning method that could suit each of us. The lessons became happier and more comfortable. I appreciate her efforts to help me be this good at English. I do hope that she’s been doing well and wish her all the best in whatever she tries to achieve. 

viet ve co giao bang tieng anh

Dịch nghĩa: 

Tôi đã gặp rất nhiều cô giáo trong quãng đời học sinh của mình và người tôi thích nhất là cô Thủy. Cô ấy là giáo viên dạy tiếng Anh của tôi khi tôi học lớp 8. Tôi vẫn nhớ cô ấy có khuôn mặt tròn đầy nữ tính với những đường nét đặc biệt trên khuôn mặt, rất dễ lọt vào mắt của người qua đường. Cô ấy là một giáo viên thú vị và thân thiện nhất mà tôi từng gặp. Cô ấy là một người cực kỳ chu đáo, quan tâm và kiên nhẫn. Cô ấy đã dành thời gian để lắng nghe những khó khăn của chúng tôi trong việc học tiếng Anh và cô ấy thực sự đã cố gắng tìm ra một phương pháp học tập có thể phù hợp với mỗi chúng tôi. Các buổi học trở nên vui vẻ và thoải mái hơn. Tôi đánh giá cao những nỗ lực của cô ấy để giúp tôi giỏi tiếng Anh đến mức này. Tôi hy vọng rằng cô ấy vẫn khỏevà chúc cô ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong mọi thứ cô ấy muốn. 

3.2. Đoạn văn mẫu viết về cảm nhận về cô giáo bằng tiếng Anh

Nếu một giáo viên làm bạn ấn tượng thì bạn cũng có thể viết về cô giáo đó với đề tài viết về cô giáo bằng tiếng Anh. 

Đoạn văn mẫu:

A teacher is an important person in everyone’s life. She not only brings good education but also lays the foundation for good habits. For students, a teacher is the one who influences their character, habits, career, and education in life. I have a teacher in my life who was important to me. That is Mrs Hang. I study at Chu Van An Secondary School. She is teaching Literature. She is a sweet person who is kind and loving to all students. She is not only jovial and kind but is also string whenever needed. She is well educated and knows a lot about the Vietnamese literature including writers and literary works. I’ve learned a lot from her. 

viet ve co giao bang tieng anh

Dịch nghĩa:

Giáo viên là một người quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Giáo viên không chỉ mang lại nền giáo dục tốt mà còn đặt nền tảng cho những thói quen tốt. Đối với học sinh, giáo viên là người có ảnh hưởng đến tính cách, thói quen, sự nghiệp và cách giáo dục của các em trong cuộc sống. Em có một cô giáo trong đời rất quan trọng đối với em. Cô ấy là cô Hằng. Em học trường THCS Chu Văn An. Cô ấy đang dạy môn Văn. Cô ấy là một người ngọt ngào, tốt bụng và yêu thương tất cả các học sinh. Cô ấy không chỉ vui tính và tốt bụng mà còn là người chu toàn mọi lúc. Cô được học hành bài bản và hiểu biết nhiều về văn học Việt Nam bao gồm các tác giả và tác phẩm văn học. Em đã học được rất nhiều điều từ cô ấy.

3.3. Đoạn văn mẫu viết về cảm ơn cô giáo bằng tiếng Anh

Ngoài ra, đoạn văn hay bài viết về cô giáo bằng tiếng Anh cũng có thể bao gồm lời tri của bạn dành cho cô giáo của mình.

Đoạn văn mẫu:

I always want to say thanks to my Science teacher as well as my homeroom teacher, Mrs Hoa. She has taught us so many things in the classroom. Beside academic knowledge, I have learnt to be disciplined and punctual for the class. She used to give us so many projects, which helped us improve our knowledge. She uses easy and appropriate ways to teach us good things. The lessons with Mrs. Hoa are always interesting. I have had so much fun learning with her. I am eternally grateful for everything she has taught me. Teachers like her are not easy to find. To my teacher, thank you for being patient and helping me improve.

viet ve co giao bang tieng anh

Dịch nghĩa: 

Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn đến cô giáo Khoa học cũng như cô giáo chủ nhiệm của tôi, cô Hoa. Cô ấy đã dạy chúng tôi rất nhiều điều trong lớp học. Bên cạnh kiến thức học tập, tôi đã học được tính kỷ luật và đúng giờ trong lớp. Cô ấy đã từng cho chúng tôi rất nhiều dự án, giúp chúng tôi nâng cao kiến thức của mình. Cô ấy sử dụng những cách dễ dàng và thích hợp để dạy chúng tôi những điều tốt đẹp. Những giờ học với cô Hoa luôn thú vị. Tôi đã có rất nhiều niềm vui khi học với cô ấy. Tôi vĩnh viễn biết ơn tất cả những gì cô ấy đã dạy cho tôi. Những người giáo viên như cô không dễ kiếm được. Gửi đến giáo viên của tôi, cảm ơn cô đã kiên nhẫn và giúp tôi tiến bộ.

Trên đây Step Up đã giới thiệu cho bạn bố cục bài viết về cô giáo bằng tiếng Anh, cùng với đó là từ vựng cần thiết và ba đoạn văn mẫu có dịch chi tiết. Hy vọng các bạn thấy bài viết có ích nhé.

Step Up chúc các bạn học tốt! 

 

 

 

Comments

comments