4.7 (94.35%) 216 votes

Bạn là một người học tiếng Anh lâu năm tuy nhiên lại không biết cách phát âm sao cho chuẩn, cho đúng? Môi trường xung quanh bản thân không tạo điều kiện giúp bạn phát triển cũng như cải thiện khả năng giao tiếp? Mặc dù rất đam mê tiếng Anh nhưng thời gian biểu của bạn lại không cho phép?

Hiểu được nhu cầu này của các bạn học ngoại ngữ, hôm nay Step Up sẽ mang đến Top 7 những trang web phát âm tiếng Anh chuẩn hỗ trợ bạn trong việc cải thiện khả năng phát âm.

Các wen phát âm tiếng Anh chuẩn

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều trang web phát âm tiếng Anh cũng như các phần mềm dạy phát âm tiếng Anh miễn phí mà đem lại hiệu quả cao. Cùng khám phá 7 trang web sau đây để lựa chọn cho mình 1 kênh học phù hợp:

1. Trang web phát âm tiếng Anh: Spotlight English

web phát âm tiếng Anh hay

Link thực hành:  https://www.spotlightenglish.com

Đây là trang web tự học phát âm tiếng Anh, luyện nghe cực tuyệt với sự kết hợp giữa Anh Anh – Anh Mỹ giúp cho người học có thể nhại âm đồng thời học phát âm một cách dễ dàng nhất. Qua những chương trình quen thuộc hàng ngày xung quanh chúng ta, trang web phát âm tiếng Anh chuẩn của người nói sẽ giúp bạn học phát âm cũng như nâng cao vốn từ vựng hiệu quả. 

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

2. Trang web phát âm tiếng Anh: BBC Learning English

web học phát âm tiếng Anh

Link thực hành:  http://www.bbc.co.uk/learningenglish/

Đây được xem là 1 trong những trang web luyện phát âm tiếng Anh hay và chuẩn, hiệu quả, xứng đáng nằm ở vị trí thứ hai ở các trang web phát âm tiếng Anh tốt nhất cho tất cả người học. Trang web phát âm tiếng Anh chuẩn, miễn phí dành cho những ai muốn học Anh – Anh. Thiết kế này có nhiều mục đích người học ở mọi trình độ, từ cơ bản cho đến nâng cao. Những bài học liên quan đến từ vựng, cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh, phân theo trình độ hay lĩnh vực cụ thể. Phân chia cấu trúc rõ ràng, logic bởi vậy bạn có thể dễ dàng nắm bắt. Với các video phát âm tiếng Anh cơ bản, bạn không chỉ được tăng cường khả năng nghe tiếng Anh của bản thân mà còn có thể mở rộng được vốn kiến thức chuyên ngành, đời sống cũng như xã hội. Các video dạy phát âm tiếng Anh sẽ được xây dựng rất nhiều nội dung xoáy sâu vào kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hơn là ngữ pháp. 

3. Trang web phát âm tiếng Anh: Rachel English

web phát âm tiếng Anh chuẩn

Link thực hành:  https://www.youtube.com/user/rachelsenglish

Đây là 1 website phát âm tiếng Anh cực thú vị, được lập ra bởi cô Rachel. Đây là 1 trong những trang rất nổi tiếng của dân học IELTS nha. Trang web này chia thành nhiều video đồng thời có các chủ đề nói khác nhau để các bạn có thể luyện nghe 1 cách hiệu quả và phong phú. Cô Rachel là ca sĩ nên khả năng điều chỉnh tông giọng của cô rất xuất sắc. Cô có chất giọng Anh-Mỹ chuẩn xác. Những postcard có trong trang web này đã được hàng nghìn người nghe cũng như yêu thích.

4. Trang web phát âm tiếng Anh: Voice Of America

web học phát âm tiếng Anh miễn phí

Link thực hành: https://learningenglish.voanews.com/

VOA là tên viết tắt của từ Voice of America, một đài tiếng nói Hoa Kỳ, 1 trong những nguồn tin tức đa phương tiện do chính phủ Mỹ tài trợ cũng như phát sóng. Trang web luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thuộc web VOA tuy nhiên nội dung những bài luyện nghe cơ bản và ngắn hơn. Những video của trang web này rất phù hợp cho những ai mới bắt đầu. Nội dung sẽ tập trung chính vào văn hóa nước Mỹ.

Ngoài việc cải thiện kỹ năng phát âm thông qua các bộ phim học tiếng Anh thông thường thì các bản tin có trên trang này đều rất có ích cho bạn. Chúng sẽ là những tin tức thực sự nhưng được diễn tả theo cách dễ hiểu hơn ​như: thêm phụ đề, 1 vài bản tin nói chậm hơn thông thường đồng thời được thiết kế đặc biệt dành riêng cho người học tiếng Anh.

Hãy bắt đầu từ trang chủ của VOA Learning English nếu như bạn là người mới. ​​Trên trang chủ, các thông tin mới, các nguồn tài liệu được phân chia rõ ràng cho bạn dễ dàng lựa chọn theo ​mục đích học.

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

5. Trang web phát âm tiếng Anh: English Central

web học phát âm tiếng Anh tốt nhất

Link thực hành: https://vi.englishcentral.com/videos

English Central là 1 website với các chương trình học có những video phát âm tiếng Anh, hãy chú trọng rèn luyện tất cả các kỹ năng nghe nói đồng thời cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh dành cho mọi đối tượng. Chương trình này được thành lập bởi Google Venture cùng với sự hợp tác của 1 số đối tác phát triển nội dung như National Geographic|Cengage, Compass, Cambridge University Press, Abax, Hornet.

Với vô vàn cách học tiếng Anh hiệu quả, đâu sẽ là cách học hiệu quà và phù hợp nhất với bạn. Tham khảo thêm tại đây nhé : CÁCH HỌC TỪ VỰNG HIỆU QUẢ KHÔNG BAO GIỜ QUÊN

6. Trang web phát âm tiếng Anh: English Club

web phát âm tiếng Anh hay và chuẩn

Link thực hành:  https://www.englishclub.com/pronunciation/

1 trang web học phát âm tiếng Anh vô cùng thú vị. Đến với trang web này, các thắc mắc đối với pronunciation trước kia đều sẽ được giải đáp chi tiết. Không chỉ dừng lại ở việc phát âm mà những kỹ năng như nghe nói đọc viết cũng được cung cấp khi dẫn link về các website học tiếng Anh qua bài hát, phim ảnh. Đây là 1 English Club rất hữu ích giúp các bạn có thể xem các video phát âm tiếng Anh. Hãy nên nhớ rằng để có thể giúp cho kĩ năng phát âm của bản thân được hiệu quả nhất cũng như tối ưu thời gian thì việc nắm bắt cách phát âm của bảng chữ cái tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết đó.

7. Trang web phát âm tiếng Anh: Esl – Lab

Các web phát âm tiếng Anh

Link thực hành: https://www.esl-lab.com/

1 trong những trang nghe tiếng Anh tổng hợp các bài nghe đồng thời là những câu trắc nghiệm cho các bạn đang muốn luyện cũng như kiểm tra kỹ năng nghe của bản thân. 

  • Chia thành các cấp độ từ Dễ đến Trung bình và Khó
  • Bài nghe sẽ bao gồm các vấn đề đời sống cũng như học thuật
  • Dễ dàng tìm kiếm bài nghe phù hợp với trình độ và sở thích

1 điểm đặc biệt của các web phiên âm tiếng Anh là ở bên dưới mỗi bài nghe đều có phần hướng dẫn ngữ pháp, đề xuất các đề tài thảo luận…

8. Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn cùng sách Hack Não 1500

Ngoài cung cấp từ vựng tiếng Anh đơn thuần, sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh còn giúp bạn cải thiện phát âm chuẩn với hệ thống 1200 bài giảng. Hướng dẫn chi tiết cách phát âm cho từng từ, các lỗi sai người Việt thường gặp phải giúp cho bạn loại bỏ ngay cách phát âm sai ngay từ lúc đầu. Bên cạnh đó, sách có audio đi kèm cho tất cả các câu truyện và từ vựng trong sách, bạn có thể ôn tập bất kỳ lúc nào.

Bạn cũng hoàn toàn có thể thu âm giọng của bạn sau đó so sánh với bản gốc của audio để xem độ chính xác về phát âm. Cùng tìm hiểu phương pháp học từ vựng thông minh với truyện chêm, âm thanh tương tự và phát âm chuẩn với phương pháp Shadowing cùng sách Hack Não.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Trên đây là top 7 website công cụ đắc lực hỗ trợ phát âm tiếng Anh chuẩn. Cùng thực hành mỗi ngày để phát âm của bạn trở nên dễ dàng và lưu loát hơn nhé!

Comments

comments