4.8 (96%) 5 votes

Học từ vựng Tiếng Anh đối với lứa tuổi nào cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Đặc biệt là lứa tuổi học sinh tiểu học, từ vựng là tiền đề để các bé có thể phát triển toàn diện các kỹ năng còn lại. Bài viết hôm nay, Step Up sẽ chia sẻ cho các bạn một số cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh lớp 2. Bên cạnh đó sẽ tổng hợp các kỹ năng học Tiếng Anh cho học sinh lớp 2. 

1. Học từ vựng Tiếng Anh lớp 2

1.1. Quick Quick học nhanh từ vựng Tiếng Anh

Đây là một trong những cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh lớp 2 bán chạy nhất, tạo nền tảng học từ vựng và phát âm Tiếng Anh chuẩn. Các bé sẽ được học từ vựng từ những chủ đề thông dụng và gần gũi nhất với các bé: Hoa quả, thời tiết, gia đình,…

 

sách học từ vựng tiếng anh lớp 2

Sách học từ vựng Tiếng Anh lớp 2

Cấu trúc của một bài học gồm có 3 phần.  Phần đầu tiên là Look, listen and repeat: bé sẽ nghe và nhắc lại từ thầy giáo nói, phần này sẽ có mã quét QR để phụ huynh mở bài nghe cho các bé. Phần tiếp theo là Look, listen and find: các bé sẽ nghe, sau đó dùng tay chỉ vào các từ mà thầy giáo nói đồng thời nói theo để luyện từ. và phần cuối cùng là Practice: các bé sẽ làm bài tập thực hành với nhiều dạng phong phú để có thể ghi nhớ một cách nhanh chóng và dễ dàng các từ vựng trong mỗi bài. Noài ra, sau khi học xong 3 bài sẽ có 1 bài để các bé được ôn tập và kiểm tra. Bài kiểm tra được lồng ghép từ vựng của 3 bài trước vào để kiểm tra khả năng nhớ của các bé.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Family and Friends 1 – 5

Đây là bộ sách thứ 2 trong chủ đề học từ vựng Tiếng Anh lớp 2 mà Step Up muốn giới thiệu đến cho các bậc phụ huynh. Bộ sách gồm 5 level từ 1-5. Mỗi cuốn sách có 5 unit xoay quanh các chủ đề liên quan đến gia đình và bạn bè của bé. 

Tổng hợp các kỹ năng học Tiếng Anh

Sách Family and Friends

Trong mỗi bài học các bé sẽ được nâng cao vốn từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm và rèn luyện đều cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh hiệu quả. Bộ sách Family and Friends được thiết kế bởi nhiều hình ảnh sinh động, vui nhộn và cực kì khoa học nên các bé tự học được vì rất dễ hiểu. 

Family and Friends bên cạnh giúp các bé học từ vựng, còn rèn luyện 4 kỹ năng và cung cấp một nguồn tài liệu dồi dào cho các hoạt động trong lớp của bé thông qua tài liệu Photocopy Masters Book. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ các bé sẽ nâng cao được vốn Tiếng Anh đồng đều nhất

1.3. Tiếng Anh cho học sinh lớp 2

Tổng hợp các kỹ năng học Tiếng Anh

Tiếng Anh cho học sinh lớp 2

Cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh lớp 2 cuối cùng này giúp các bé làm quen với hệ thống ngữ âm, trọng âm, ngữ điệu, nhịp điệu tiếng Anh cũng như hệ thống từ vựng gần gũi với đời sống và sinh hoạt hằng ngày. Nội dung sách cũng đã được Hội đồng Anh đọc và thẩm định. Cuốn sách được in 4 màu, với nhiều hình ảnh minh hoạ ngộ nghĩnh giúp các bé dễ hiểu và thích thú khi học . Sách gồm 26  bài học và 5 bài ôn tập . Đi kèm cuốn sách là băng catsets do Hội đồng Anh giúp đỡ ghi âm phần lời và sách hướng dẫn giảng dạy.

2. Tổng hợp các kỹ năng học Tiếng Anh cho học sinh lớp 2

2.1. Học phát âm

Phần học phát âm thường là là phần cần học xuyên suốt trong quá trình học của bé và không bao giờ dừng lại. Chương trình học Tiếng Anh cho trẻ lớp 2 vẫn còn khá đơn giản. Thông thường các bé bắt đầu lộ trình học phát âm với việc đọc các chữ đơn giản. Kỹ năng nghe thường ảnh hưởng lớn nhất tới khả năng phát âm của bé. Vì vậy, bố mẹ nên mở những video dạy phát âm có kèm khẩu hình miệng cho bé xem để bé tập làm quen dần.

2.2. Học viết

Trong quá trình học Tiếng Anh cho trẻ lớp 2, đặc biệt với những bé mới tiếp xúc với tiếng Anh thì kỹ năng viết không quá quan trọng. Tuy nhiên, bé học viết song song thì sẽ rút ngắn thời gian rèn luyện và cũng là nền tảng cơ bản để bé có thể học Tiếng Anh tốt hơn.

Học từ vựng tiếng Anh lớp 2
Dạy bé tập viết Tiếng Anh

Việc học viết bao gồm tập viết chữ cái, viết số, viết từ đơn giản. Bé học lớp 2 cũng đã thuộc bảng chữ cái và số rồi nên bố mẹ có thể dạy bé tập viết các từ đơn giản rồi đến câu cơ bản. Kỹ năng đọc cũng có ảnh hưởng đặc biệt đến kỹ năng viết của bé. Vì vậy, nếu bé đọc càng nhiều, càng thành thạo thì viết càng tốt và diễn đạt càng trôi chảy. 

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

2.3. Học đọc

Học từ vựng tiếng Anh

Bé luyện đọc Tiếng Anh

Phần học đọc của chương trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 2 thường khá đơn giản. Bao gồm học đánh vần, đọc từ, đọc những câu đơn giản.  Bố mẹ nên để những bức tranh có chứa từ vựng tiếng Anh, hoặc những bảng chữ cái, những cuốn truyện tranh Tiếng Anh ở quanh nhà để con có thể luyện đọc bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Kỹ năng đọc của bé càng tốt thì bé nói càng trôi chảy và cách viết càng hay. Hay nói cách khác, bé sử dụng ngôn ngữ thành thạo và tự nhiên như một trẻ em người bản xứ. Đọc càng nhiều thì vốn từ vựng và ngữ pháp của bé càng được nâng lên và khả năng Tiếng Anh cứ thế được nâng cao dần.

2.4. Học nghe

Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày

Luyện cho bé nghe Tiếng Anh

Với mỗi đứa trẻ, với bất kỳ ngôn ngữ nào thì kỹ năng nghe vô cùng quan trọng. Nghe đúng mới có thể nói đúng, nói đúng thì mới có thể giao tiếp được. Khi dạy Tiếng Anh cho trẻ lớp 2, bố mẹ cần chú ý đến việc luyện kỹ năng nghe cho con. Nếu khả năng Tiếng Anh của bố mẹ chưa được tốt, hãy sử dụng một ứng dụng học tiếng Anh, một chương trình youtube hay một vài đĩa CD tiếng Anh đúng với lứa tuổi và sở thích của bé là một lựa chọn thích hợp. Nếu không may dạy bé phát âm sai, sau này sẽ rất khó sửa vì nó trở thành thói quen của bé. Vì vậy, hãy tạo môi trường cho bé nghe tiếng Anh tốt nhất , nghe thành thạo bé mới có thể nói thành thạo. 

Xem thêm Từ vựng lớp 2 và các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Bài viết trên đây là toàn bộ những tổng hợp về tài liệu học từ vựng Tiếng Anh lớp 2 cũng như các kỹ năng cần thiết mà bố mẹ nên dạy cho bé. Hi vọng các bậc phụ huynh sẽ tìm được những bí quyết hay để giúp con thích và học giỏi Tiếng Anh hơn nữa!

Xem thêm: Học từ vựng Tiếng Anh lớp 1

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments