4.9 (98.15%) 238 votes

Viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh liệu có khó? Câu trả lời là không! Step Up tin rằng mỗi người đều có những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ để có thể cho vào bài làm của mình. Hãy đọc bài viết này để có thêm ý tưởng nhé!

1. Bố cục bài viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh

Bài viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh nên chia thành ba phần chính:

Phần một: Phần mở bài: Giới thiệu chung về tuổi thơ của mình.

Phần hai: Phần thân bài: Miêu tả chi tiết những câu chuyện đáng nhớ về tuổi thơ.

  • Thời điểm xảy ra câu chuyện đó?
  • Câu chuyện đó có liên quan tới những ai?
  • Diễn biến câu chuyện

Phần ba: Phần kết bài: Nêu cảm nghĩ chung về câu chuyện tuổi thơ của mình.

Lưu ý: Vì chủ đề là tuổi thơ nên hãy sử dụng thì quá khứ khi kể lại chuyện xưa nhé.

2. Từ vựng thường dùng viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh

Để có thể bắt đầu viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh, chắc chắn chúng ta sẽ cần các từ vựng liên quan phải không nào? Dưới đây là tổng hợp những từ tiếng Anh quen thuộc về tuổi thơ.

Loại từ

Từ vựng

Phiên âm

Dịch nghĩa

n

childhood

/ˈtʃaɪldhʊd/

thời thơ ấu

n

memory

/ˈmeməri/

trí nhớ

n

peer

/pɪə(r)/

bạn đồng trang lứa

n

experience

/ɪkˈspɪəriəns/

kinh nghiệm, trải nghiệm

adj

rural

/ˈrʊərəl/

thuộc về nông thôn

adj

urban

/ˈɜrbən/

thuộc về thành phố

v

remind

/rɪˈmaɪnd/

nhắc nhở

v

grow up

/groʊ/ /ʌp/

lớn lên

adj

mature

/məˈtʃʊə(r)/

trưởng thành

adj

memorable

/ˈmemərəbl/

đáng nhớ

adj

unforgettable

/ˌʌnfəˈɡetəbl/

khó quên

v

remember

/rɪˈmembə(r)/

nhớ

adj

haunting

/ˈhɔːntɪŋ/

ám ảnh

v

to take a trip/walk down memory lane

/tu/ /teɪk/ /ə/ /trɪp/ / /wɔk/ /daʊn/ /ˈmɛməri/ /leɪn/

nhớ hoặc nói về quá khứ

adj

dim

/dɪm/

ký ức mờ nhạt về quá khứ

v

memorize

/ˈmeməraɪz/

ghi nhớ

v

undergo

/ˌʌndəˈɡəʊ/

trải qua

 

3. Đoạn văn mẫu viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh

Mời bạn đọc các đoạn văn mẫu viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh để tăng kỹ năng viết của mình.

3.1. Viết đoạn văn ngắn kể về kỉ niệm đáng nhớ bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu:

Some of my childhood memories imprint on me, my favorite one is about the time I traveled to Sam Son Beach with my family. It was during the summer holiday 5 years ago. I was extremely excited because it was the first time I got to go there. My family packed the necessities before going. On the day of the trip, we hopped in my dad’s car and left home. The weather was so sunny. My sister and I turned on music and sang the whole way there. After hours of long drive, we finally made it to the hotel. Then we went to Sam Son beach. The beach was so stunning. I swam on the beach for an hour then enjoyed seafood with my family. After that, we collected some cool seashells on the beach. I am elated to be able to go there with my family.

viết về tuổi thơ bằng tiếng anh

Dịch nghĩa:

Một số kỉ niệm thời thơ ấu in đậm trong tôi, tôi thích nhất là lần tôi đi du lịch biển Sầm Sơn cùng gia đình. Đó là vào kỳ nghỉ hè cách đây 5 năm. Tôi vô cùng thích thú vì đây là lần đầu tiên tôi được đến đó. Gia đình tôi đã đóng gói những thứ cần thiết trước khi đi. Vào ngày của chuyến đi, chúng tôi lên xe của bố tôi và rời nhà. Thời tiết thật nắng. Tôi và chị gái đã bật nhạc và hát suốt đoạn đường đó. Sau nhiều giờ lái xe, cuối cùng chúng tôi cũng đến được khách sạn. Sau đó chúng tôi đi biển Sầm Sơn. Bãi biển rất đẹp. Tôi đã bơi trên bãi biển cả tiếng đồng hồ sau đó cùng gia đình thưởng thức hải sản. Sau đó, chúng tôi thu thập một số vỏ sò mát mẻ trên bãi biển. Tôi rất phấn khởi khi có thể đến đó cùng gia đình.

 

3.2. Bài viết về thời thơ ấu bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu:

I am fortunate to have a lovely childhood. I grew up in a rural area in Nghe An, Vietnam. I lived in a small house with my mother and brother. When I had free time, I enjoyed hanging out with my friends in the village. My favorite game is hide and seek. Sometimes, my friends and I flew a kite in the field when it’s windy. In the village, everyone was close to each other, so we were never alone. I am very proud of my upbringing. Although my living conditions could be tough, it made me who I am today.

Dịch nghĩa:

Tôi may mắn có một tuổi thơ đẹp. Tôi lớn lên ở một vùng nông thôn ở Nghệ An, Việt Nam. Tôi sống trong một ngôi nhà nhỏ với mẹ và anh trai. Khi rảnh rỗi, tôi rất thích đi chơi với bạn bè trong làng. Trò chơi yêu thích của tôi là trốn tìm. Đôi khi, tôi và bạn bè thả diều trên cánh đồng khi trời lộng gió. Trong làng, mọi người đều thân thiết với nhau, nên chúng tôi không bao giờ đơn độc. Tôi rất tự hào về hoàn cảnh lớn lên của mình. Mặc dù điều kiện sống của tôi có thể khó khăn, nhưng nó đã khiến tôi có được ngày hôm nay.

3.3. Viết về ký ức tuổi thơ bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu:

In this essay, I want to talk about an interesting childhood memory – the time I had a sleepover at my best friend’s house. Her name is Chelsea, she is still my best friend till this day. We have been best friends since 4th grade. Chelsea and I shared so many interests like music, fashion and movies. One time, Chelsea and I were just chatting during break, and I talked about how much I wanted a sleepover like in the movies. Chelsea’s eyes lit up and she said that she can arrange one for us. On that night, we bought a bunch of snacks and drinks. We put on some good Disney shows and watched them together. At midnight, we made a small tent and talked about life. Thanks to the sleepover, we were closer than ever and since then, we still have small parties once in a while.

viết về tuổi thơ bằng tiếng anh

Dịch nghĩa:

Trong bài văn này, tôi muốn kể về một kỷ niệm thú vị thời thơ ấu – lần tôi ngủ lại nhà người bạn thân nhất của mình. Cô ấy tên là Chelsea, cô ấy vẫn là bạn thân nhất của tôi đến ngày nay. Chúng tôi là bạn thân từ năm lớp 4. Chelsea và tôi có rất nhiều sở thích chung như âm nhạc, thời trang và phim ảnh. Một lần, tôi và Chelsea trò chuyện trong giờ giải lao, và tôi đã nói về việc muốn có một tiệc ngủ như trong phim. Đôi mắt của Chelsea sáng lên và cô ấy nói rằng cô ấy có thể sắp xếp một bữa tiệc như vậy. Vào đêm đó, chúng tôi đã mua một đống đồ ăn nhẹ và đồ uống. Chúng tôi đã bật một số chương trình hay của Disney và xem cùng nhau. Vào lúc nửa đêm, chúng tôi dựng một chiếc lều nhỏ và nói về cuộc sống. Nhờ bữa tiệc ngủ mà chúng tôi thân nhau hơn bao giờ hết và kể từ đó, lâu lâu chúng tôi vẫn tổ chức những bữa tiệc nhỏ.

Và đó là những bài viết về tuổi thơ bằng tiếng Anh gợi ý. Hy vọng rằng đọc xong bài trên, bạn có thể chọn ra những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp để viết được một bài hay.

Step Up chúc bạn học tập tốt!

hack nao giao tiep

 

Comments

comments