4.2 (83.72%) 43 votes

Đà Lạt, thành phố mộng mơ, hiện đang là điểm đến thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Vẻ yên bình, thư thái của mảnh đất này giúp chúng ta tạm quên đi những ồn ào, xô bồ của cuộc sống. Nếu bạn đang muốn viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh để chia sẻ với bạn bè thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Step Up nhé! 

1. Bố cục bài viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh

Để có một bài biết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh hoàn chỉnh, bạn nên triển khai ý theo bố cục sau:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu chung về Đà Lạt 

Bạn có thể tham khảo một số ý sau đây:

  • Đà Lạt là thành phố như thế nào?
  • Đà Lạt nổi tiếng với điều gì?
  • Điểm đặc trưng của Đà Lạt
  • Cảm nhận/suy nghĩ của bạn về Đà Lạt

Phần 2: Nội dung chính: Kể/miêu tả về thành phố Đà Lạt

Trong phần này, bạn có thể viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh với một số ý như sau:

  • Lịch sử của thành phố 
  • Vị trí của thành phố
  • Thời tiết của Đà Lạt 
  • Cảnh vật tại Đà Lạt
  • Các hoạt động của người dân tại đây
  • Các điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt
  • Kỉ niệm của bạn với Đà Lạt
  • Tại sao bạn lại thích Đà Lạt? 

Phần 3: Phần kết: Tóm tắt lại ý chính và nêu suy nghĩ của bản thân.

2. Từ vựng thường dùng để viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh

Để viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh hay bất kì một thành phố nào khác, bạn cũng nên có một vốn từ vựng nhất định. 

Tham khảo các từ vựng thường dùng cho chủ đề này dưới đây nhé: 

Loại từ Từ vựng Phát âm Dịch nghĩa
n province /ˈprɑvəns/ tỉnh
n city /ˈsɪti/ thành phố
n village /ˈvɪləʤ/ làng
n town /taʊn/ thị trấn
n homestay homestay nhà ở với cư dân
n hotel /hoʊˈtɛl/ khách sạn
n tourist /ˈtʊrəst/ khách du lịch
n tourist attraction /ˈtʊrəst/ /əˈtrækʃən/ điểm thu hút khách du lịch
n destination /ˌdɛstəˈneɪʃən/ điểm đến
n architecture /ˈɑrkəˌtɛkʧər/ kiến trúc
n visitors /ˈvɪzətərz/ du khách
n getaway holiday /ˈgɛtəˌweɪ/ /ˈhɑləˌdeɪ/ xu lịch xả hơi
n retreat /riˈtrit/ kì nghỉ
n lake /leɪk/ hồ
n waterfall /ˈwɔtərˌfɔl/ thác nước
n honeymooner /ˈhʌniˌmunər/ người đi tuần trăng mật
n specialties /ˈspɛʃəltiz/ các món đặc sản
v discover /dɪˈskʌvər/ khám phá ra
v wander around /ˈwɑndər/ /əˈraʊnd/ đi dạo xung quanh
v contemplate /ˈkɑntəmˌpleɪt/ chiêm ngưỡng
v impress /ˈɪmˌprɛs/ gây ấn tượng
adj fresh /frɛʃ/ trong lành
adj poetic /poʊˈɛtɪk/ nên thơ
adj magnificent /mægˈnɪfəsənt/ tuyệt diệu
adj popular /ˈpɑpjələr/ phổ biến
adj peaceful /ˈpisfəl/ yên bình
 
[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

3. Mẫu bài viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh

Sau đây là ba đoạn văn mẫu viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh để bạn tham khảo. 

Để các bạn dễ hình dung ra bố cục, chúng mình sẽ xuống dòng ở các phần nhé. 

3.1. Đoạn văn mẫu giới thiệu Đà Lạt bằng tiếng Anh

Bạn có thể viết một đoạn văn đơn giản giới thiệu về Đà Lạt bằng tiếng Anh.

Đoạn văn mẫu:

Dalat or Da Lat is the capital city of Lam Dong province in Vietnam. It is also known as the City of Flowers and honeymooners with lovely French villas, the fresh air, the beautiful waterfalls and gorgeous lakes.

Da Lat sits approx. 1500 m above sea level on the Lang Biang Plateau and is surrounded by lovely mountains. This city was discovered by a Swiss man with French nationality, Alexandre Yersin in 1983. Today, coming to Dalat, visitors will feel a very poetic, magnificent French architecture.

Due to the year-round cool weather, visitors to Dalat can do both visiting and enjoying specialties including a variety of fruits. The beauty of Dalat is also praised and attractes visitors by hundreds, thousands of unique flowers, orchids. Every 2 years, The National Flower Festival is held in this city with many participants from all over the world. Besides, there are other tourist attractions in Dalat such as: Love Valley, Pongour waterfall,… 

Let’s discover the beautiful Dalat city on your holiday!

viet ve thanh pho da lat bang tieng anh

Dịch nghĩa:

Đà Lạt hay Đà Lạt là thành phố thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nơi đây còn được mệnh danh là Thành phố ngàn hoa và tuần trăng mật với những biệt thự kiểu Pháp xinh xắn, bầu không khí trong lành, những thác nước đẹp và hồ nước lộng lẫy.

 
[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

Đà Lạt tọa lạc khoảng 1500 m so với mực nước biển, trên Cao nguyên Lang Biang và được bao quanh bởi những ngọn núi xinh xắn. Thành phố này được khám phá bởi một người Thụy Sĩ có quốc tịch Pháp, Alexandre Yersin vào năm 1983. Ngày nay, đến với Đà Lạt, du khách sẽ cảm nhận được một kiến trúc Pháp vô cùng thơ mộng, tráng lệ. và thưởng thức đặc sản gồm nhiều loại trái cây.

Vẻ đẹp của Đà Lạt còn được ca ngợi và thu hút du khách bởi hàng trăm, hàng nghìn loài hoa, phong lan độc đáo. Hai năm một lần, Lễ hội Quốc hoa được tổ chức tại thành phố này với nhiều người tham gia trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, còn có những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn khác như: Thung lũng tình yêu, thác Pongour,…

Hãy cùng chúng tôi khám phá thành phố Đà Lạt xinh đẹp trong kỳ nghỉ bạn nhé!

3.2. Đoạn văn mẫu kể về chuyến du lịch Đà Lạt bằng tiếng Anh

Nếu đã từng được du lịch tại đây thì bạn có thể kể về chuyến du lịch đó trong bài viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh của mình.

Đoạn văn mẫu:

Last year, my family spent a week of the summer in Dalat, and it was the best summer week I have ever had. 

The hill town of Da Lat has long been the most popular location in the region for getaway holidays since French colonial times. Nowadays, Dalat has developed and changed a lot. However, I could still feel the fresh air and the peaceful ambiance in Dalat. 

We arrived at Dalat in the late afternoon. I was totally impressed by the sunset of Dalat. Watching the sun gradually going down from one side of the Ho Xuan Huong lake was breathtaking. At night, we ate beef hotpot which was a specialty here. It was so tasty and the price was also much cheaper than where I live. After that, my family visited the Night Market to eat various foods and fruits. I had a chance to taste “Banh trang nuong” and it was awesome, a perfect food for a cool night. On the next few days, we visited different tourist attractions such as the Love Valley, the Pongour waterfall,… There were many tourists also coming there. 

In Dalat, we can enjoy the 4 seasons in just one day, that is amazing. Perhaps, I will visit Dalat again this summer! 

viet ve thanh pho da lat bang tieng anh

Dịch nghĩa:

Năm ngoái, gia đình tôi đã trải qua một tuần hè ở Đà Lạt, và đó là tuần hè tuyệt vời nhất mà tôi từng có.

Thị trấn trên đồi Đà Lạt từ lâu đã trở thành địa điểm nổi tiếng nhất trong khu vực cho các kỳ nghỉ dưỡng từ thời Pháp thuộc. Đà Lạt ngày nay đã phát triển và thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể cảm nhận được không khí trong lành và bầu không khí yên bình ở Đà Lạt.

Chúng tôi đến Đà Lạt vào một buổi chiều muộn. Tôi hoàn toàn bị ấn tượng bởi cảnh hoàng hôn của Đà Lạt. Ngắm nhìn mặt trời dần lặn từ một bên hồ Xuân Hương thật ngoạn mục. Đến tối, chúng tôi ăn lẩu bò là đặc sản ở đây. Nó rất ngon và giá cũng rẻ hơn nhiều so với nơi tôi sống. Sau đó, gia đình tôi ghé thăm Chợ đêm để ăn các loại thực phẩm và trái cây. Tôi đã có cơ hội nếm thử “Bánh tráng nướng” và nó thật tuyệt vời, một món ăn hoàn hảo cho một đêm mát mẻ.

Vào những ngày tiếp theo, chúng tôi đến thăm các điểm du lịch khác nhau như Thung lũng tình yêu, thác Pongour, … Có rất nhiều du khách cũng đến đó. Ở Đà Lạt, chúng ta có thể tận hưởng 4 mùa chỉ trong một ngày, quả là tuyệt vời.

Có lẽ, tôi sẽ đến thăm Đà Lạt một lần nữa trong mùa hè này!

3.3. Đoạn văn mẫu kể về kỳ nghỉ ở Đà Lạt bằng tiếng Anh

Một kỳ nghỉ dưỡng nhẹ nhàng ở Đà Lạt cũng sẽ là chủ đề hay khi viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh đó. 

Đoạn văn mẫu:

Dalat is a perfect destination if you want to have a peaceful vacation. 

The hill town of Da Lat has long been the most popular location in the region for getaway holidays. Many people call it ‘Le Petit Paris’ and the town even features a mini-replica Eiffel Tower in its centre!

This retreat town offers a good change of atmosphere with a refreshingly cool climate. There are many beautiful homestays and hotels there with the French architecture. I used to book one and I was totally satisfied with my time in Dalat. 

During my vacation, I often wandered around and contemplated this lovely city. Da Lat is famous for its wide variety of flowers, vegetables and fruits as well as its beautiful landscape, evergreen forests and minority villages. I also visited the Puppy Farm, where many cute dogs live happily together. 

If one day you come to Vietnam, don’t forget to visit this beautiful and romantic city – Dalat. 

viet ve thanh pho da lat bang tieng anh

Dịch nghĩa: 

Đà Lạt là một điểm đến hoàn hảo nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ yên bình.

Thị trấn trên đồi Đà Lạt từ lâu đã trở thành địa điểm nổi tiếng nhất trong khu vực cho những kỳ nghỉ lễ. Nhiều người gọi nó là ‘Le Petit Paris’ (Paris nhỏ) và thị trấn thậm chí còn có một tháp Eiffel bản sao nhỏ ở trung tâm của nó!

Thị trấn yên tĩnh này cho bạn một sự thay đổi không khí tốt với khí hậu mát mẻ sảng khoái. Ở đây có rất nhiều homestay và khách sạn đẹp với kiến trúc kiểu Pháp. Tôi đã từng đặt một phòng và tôi hoàn toàn hài lòng với thời gian ở Đà Lạt.

Trong kỳ nghỉ của mình, tôi thường lang thang và khám phá thành phố đáng yêu này. Đà Lạt nổi tiếng với nhiều loại hoa, rau và trái cây cũng như cảnh quan đẹp, những khu rừng thường xanh và các làng dân tộc thiểu số. Tôi cũng đã đến thăm Trang trại Chó con, nơi có nhiều chú chó dễ thương sống hạnh phúc bên nhau.

Nếu một ngày bạn đến Việt Nam, đừng quên ghé thăm thành phố xinh đẹp và lãng mạn này – Đà Lạt.

 

Trên đây, Step Up đã giới thiệu đến bạn bố cục bài viết về thành phố Đà Lạt bằng tiếng Anh, cùng với đó là 3 đoạn văn mẫu có dịch chi tiết. Hy vọng bài viết này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn. 

Step Up chúc các bạn học tập tốt. 

 

Comments

comments