4.1 (82.9%) 221 votes

Internet đã thay đổi cuộc sống của chúng ta rất nhiều, khiến mọi việc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Ngay sau đây, Step Up sẽ hướng dẫn và gợi ý giúp bạn cách hoàn thành bài viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh, cùng xem nhé! 

1. Bố cục bài viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh

Một bài viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh có thể được triển khai theo các phần dưới đây:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu chung về Internet

  • Ra đời năm nào?
  • Đem lại điều gì cho thế giới?
  • Suy nghĩ của bạn về Internet?

Phần 2: Nội dung chính: Nêu ra những lợi ích của Internet kèm theo phân tích, ví dụ, căn cứ cụ thể 

  • Tìm kiếm thông tin
  • Học tập, làm việc,…
  • Giải trí
  • Kết nối mọi người 
  • … 

Phần 3: Phần kết: Tóm gọn lại ý chính, nêu cảm nhận/suy nghĩ/dự đoán của bạn. 

2. Từ vựng thường dùng để viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh

Trước khi bắt tay vào viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh, bạn nên học trước một số từ và cụm từ thông dụng liên quan đến chủ đề này để tiện áp dụng nhé. 

Từ vựng Phát âm Dịch nghĩa
the Internet /ði/ /ˈɪntərˌnɛt/ mạng Internet
website /ˈwɛbˌsaɪt/ trang web
information /ˌɪnfərˈmeɪʃən/ thông tin
communication /kəmˌjunəˈkeɪʃən/ truyền thông
search engine /sɜrʧ/ /ˈɛnʤən/ công cụ tìm kiếm
electronic devices /ɪˌlɛkˈtrɑnɪk/ /dɪˈvaɪsəz/ thiết bị điện tử
to download /tu/ /ˈdaʊnˌloʊd/ tải xuống
to browse the Internet /tu/ /braʊz/ /ði/ /ˈɪntərˌnɛt/ truy cập internet
to access to /tu/ /ˈækˌsɛs/ /tu/ truy cập tới
to visit a website /tu/ /ˈvɪzət/ /ə/ /ˈwɛbˌsaɪt/ truy cập một trang web
social network /ˈsoʊʃəl/ /ˈnɛˌtwɜrk/ mạng xã hội
distance learning /ˈdɪstəns/ /ˈlɜrnɪŋ/ học từ xa
online courses /ˈɔnˌlaɪn/ /ˈkɔrsəz/ khóa học trên mạng
shopping online /ˈʃɑpɪŋ/ /ˈɔnˌlaɪn/ mua sắm trực tuyến
convenient /kənˈvinjənt/ tiện lợi
frequent /ˈfrikwənt/ thường xuyên
enormous/huge /ɪˈnɔrməs///hjuʤ/ khổng lồ

 

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

3. Mẫu bài viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh

Dưới đây là 3 đoạn văn mẫu viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh đối với 3 đối tượng khác nhau để bạn tham khảo. 

3.1. Đoạn văn mẫu viết về lợi ích của Internet đối với học sinh bằng tiếng Anh

Việc học tập của các bạn học sinh trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ vào Internet. Các bạn có thể viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh với học sinh là đối tượng chính. 

Đoạn văn mẫu:

The Internet brings a lot of advantages to students in studying as well as researching.

Firstly, the Internet allows students to access a huge source of information. They can go online and look for anything they need by using search engines such as Google, Yahoo,… or directly visiting other professional websites. Some school libraries also have computers connected with the Internet for their students. Secondly, the Internet has enabled distance learning as well as e-learning. Thanks to the Internet, there are thousands of online courses available. If there weren’t the Internet, how could we keep studying during the Covid 19? Finally, films, music and different games on the Internet also help students to relax easily.

In conclusion, there are a large number of benefits that the Internet brings to students. 

viet ve loi ich cua internet bang tieng anh

Dịch nghĩa: 

Internet mang lại rất nhiều thuận lợi cho học sinh trong học tập cũng như nghiên cứu.

Thứ nhất, Internet cho phép học sinh tiếp cận với nguồn thông tin khổng lồ. Chúng có thể lên mạng và tìm kiếm bất cứ thứ gì chúng cần bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… hoặc truy cập trực tiếp vào các trang web chuyên ngành khác. Một số thư viện ở trường học cũng có máy tính kết nối Internet cho học sinh của họ. Thứ hai, Internet đã cho phép đào tạo từ xa cũng như học trực tuyến. Nhờ có Internet, có hàng ngàn khóa học trực tuyến có sẵn. Nếu không có Internet, làm sao chúng ta có thể tiếp tục việc học trong Covid 19?

Cuối cùng, phim ảnh, âm nhạc và các trò chơi khác nhau trên Internet cũng giúp học sinh dễ dàng thư giãn. Tóm lại, có rất nhiều lợi ích mà Internet mang lại cho chúng các học sinh.

3.2. Đoạn văn mẫu viết về lợi ích của Internet đối với người đi làm bằng tiếng Anh

Bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng người đi làm khi viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh.

Đoạn văn mẫu:

The Internet plays a critical role in working.

At first, by having the Internet at the office and at home, workers gain access to an enormous volume of information. This information can assist them in solving work-related problems and increase the firm’s productivity. Secondly, the Internet can enhance the movement of tasks. It accelerates 24-hour communication through electronic devices such as cellphones, laptops,… People are able to access their colleagues, data and documents while seamlessly working from virtually anywhere. Without the Internet, it’s impossible to work from home. Last but not least, if someone wants to sell products and services or run a business, the Internet is the best place. Also, the Internet can help to promote the business through different tools of advertising.

I have to say that the Internet is one of the most exceptional innovations.

viet ve loi ich cua internet bang tieng anh

Dịch nghĩa:

Internet đóng một vai trò quan trọng trong làm việc.

Đầu tiên, với Internet tại văn phòng và ở nhà, người lao động có thể truy cập khối lượng thông tin khổng lồ. Thông tin này có thể hỗ trợ họ giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc và tăng năng suất của công ty. Thứ hai, Internet có thể nâng cao sự linh hoạt trong các nhiệm vụ. Nó tăng tốc việc liên lạc 24/24 thông qua các thiết bị điện tử như điện thoại di động, laptop, … Mọi người có thể kết nối với đồng nghiệp, dữ liệu và tài liệu của họ trong khi làm việc mọi lúc mọi nơi. Không có Internet, chúng ta không thể làm việc tại nhà. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu ai đó muốn bán sản phẩm, dịch vụ hoặc điều hành một doanh nghiệp, Internet là nơi tốt nhất. Ngoài ra, Internet có thể giúp thúc đẩy việc kinh doanh thông qua các công cụ quảng cáo khác nhau.

Tôi phải nói rằng Internet là một trong những đổi mới đặc biệt nhất.

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

 

3.3. Đoạn văn mẫu viết về lợi ích của Internet đối với người cao tuổi bằng tiếng Anh

Người cao tuổi thì sao nhỉ? Nếu thấy Internet cũng có nhiều lợi ích cho nhóm đối tượng này, bạn cũng có thể viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh đối với người cao tuổi nhé. 

Đoạn văn mẫu:

There are many good reasons for elderly people to use the Internet.

Firstly, the Internet can help to ward off mental illness. Nowadays, depression is common in old people because they feel isolated and lonely frequently. The Internet can be used to promote social engagement in a number of ways. Elderly people can have video chat sessions with their friends and relatives, participate in online groups, join a social network and much more. Constantly talking to other people can help them to remain mentally stimulated and avoid mental illness.

Secondly, the Internet helps old people to learn new things. They can join a learning group or join a community dedicated to sharing knowledge about their favourite topic. Realising that there are many like-minded people who are passionate about the same hobbies can be a huge draw!

Finally, shopping online is fun! In addition to buying various presents, they can also do their grocery shopping. This can be extremely convenient and creates a satisfying feeling of independence for the old.

With the Internet, elderly people can have a more busy, entertaining and exciting life. 

viet ve loi ich cua internet bang tieng anh

Dịch nghĩa:

Có nhiều lý do chính đáng để người cao tuổi sử dụng Internet.

Thứ nhất, Internet có thể giúp ngăn ngừa bệnh về tâm lý. Ngày nay, trầm cảm phổ biến ở người già vì họ thường xuyên cảm thấy bị cô lập và cô đơn. Internet có thể được sử dụng để thúc đẩy sự tham gia vào xã hội theo một số cách. Người cao tuổi có thể trò chuyện video với bạn bè và người thân của họ, tham gia vào các nhóm trực tuyến, tham gia mạng xã hội và hơn thế nữa. Thường xuyên nói chuyện với người khác có thể giúp họ kích thích tinh thần và tránh được bệnh về tâm thần.

Thứ hai, Internet giúp người già học hỏi những điều mới. Họ có thể tham gia một nhóm học tập hoặc tham gia một cộng đồng dành riêng để chia sẻ kiến ​​thức về chủ đề yêu thích của họ. Nhận ra rằng có nhiều người cùng chí hướng và đam mê cùng sở thích có thể là một điểm thu hút rất lớn!

Cuối cùng, mua sắm trực tuyến rất vui! Ngoài việc mua nhiều món quà khác nhau, họ cũng có thể mua sắm hàng tạp hóa. Điều này vô cùng tiện lợi và tạo ra cảm giác độc lập cho người già.

Với Internet, người cao tuổi có thể có một cuộc sống bận rộn, giải trí và thú vị hơn.

Trên đây, chúng mình đã mang đến những bài viết về lợi ích của Internet bằng tiếng Anh, cùng với đó là các từ vựng thông dụng trong chủ đề này. Hy vọng các bạn có thể thu được những kiến thức bổ ích.

Step Up chúc các bạn học tập tốt!

 

Comments

comments