3.2 (64.23%) 52 votes

Đã bao giờ bạn gặp một giấc mơ thú vị hay một giấc mơ kỳ lạ chưa? Đã bao giờ bạn mơ một giấc mơ rất đẹp nhưng lại không thể nhớ chi tiết về giấc mơ đó. Những giấc mơ của chúng ta vẫn luôn có những bí ẩn mà con người chưa thể lý giải. Cùng Step Up tham khảo một số đoạn văn viết về giấc mơ bằng tiếng Anh dưới đây nhé.

1. Bố cục bài viết về giấc mơ bằng tiếng Anh

Bài viết về giấc mơ bằng tiếng Anh của chúng mình thường chia làm 3 phần:

Phần 1: Phần mở đầu: Giới thiệu về giấc mơ bằng tiếng Anh

Phần 2: Miêu tả giấc mơ của bạn:

  • Giấc mơ của bạn diễn ra như thế nào
  • Đó là một giấc mơ vui hay buồn hay đáng sợ.
  • Điều ghi khiến bạn ấn tượng về giấc mơ đó.
  • Bạn có mong ước mơ đó thành sự thật không?

Phần 3: Phần kết bài:Nêu cảm nghĩ, tâm trạng của bạn sau khi trải qua giấc mơ của mình.

2. Từ vựng thường dùng để viết về giấc mơ bằng tiếng Anh

Dưới đây là một số từ vựng tiếng Anh về chủ đề giấc mơ đẻ các bạn có thể làm bài viết về giấc mơ bằng tiếng Anh tốt nhất.

STT

Từ tiếng Anh

Nghĩa tiếng Việt

1

Dream

Giấc mơ

2

Nightmare

Ác mộng

3

Sweet Dreams

Giấc mơ đẹp

4

Startle

Giật mình

5

Fear

Sợ hãi

6

Find 

Tìm kiếm

7

Miss 

Nhớ 

8

Vague

Mơ hồ

9

Illusion

Ảo tưởng

10

Worry

Lo lắng

11

Happy

Vui vẻ

12

Run

Chạy 

13

Laugh out loud

Cười thật to

14

Scream

Thét lên

15

Cry

Khóc 

16

Sad

Buồn 

17

be woken up

Bị tỉnh giấc

18

be woke up

Bị đánh thức

 

3. Mẫu bài viết về giấc mơ bằng tiếng Anh

Dưới đây là một số mẫu bài viết về giấc mơ bằng tiếng Anh hay. Cùng tham khảo nào.

3.1. Đoạn văn mẫu kể về giấc mơ của em bằng tiếng Anh

I often have different dreams. There was a dream that I never forgot. In my dream I became Sun Wukong. I have a lot of magic. But sadly, one fine day I lost my magic. I can’t fly or do anything. In the dream I was very depressed. I cried and ran under the ground. My Can Dau Van is carrying my master and disciples. Suddenly love appeared. That magical cloud turned into an airplane in the sky. It landed at my middle school. Right when I ran here too. I fought with youkai extremely fiercely. Just when I thought I couldn’t continue, my magic returned. I defeated youkai to save my master. When I woke up, I had a strange dream. In the dream I experienced another life imagined by my subconscious.

Đoạn văn mẫu kể về giấc mơ của em bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Tôi thường có những giấc mơ khác nhau. Có một giấc mơ mà tôi không bao giờ quên. Trong giấc mơ tôi trở thành Tôn Ngộ Không. Tôi có rất nhiều phép thuật. Nhưng đáng buồn thay, vào một ngày đẹp trời tôi bị mất đi phép thuật của mình. Tôi không thể bay hay làm gì cả. Trong giấc mơ tôi đã rất suy sụp. Tôi khóc lóc và chạy phía dưới mặt đất. Cân Đẩu Vân của tôi đang chở sư phụ và các đệ đệ của tôi. Bỗng yêu quá xuất hiện. Đám mây thần kì kia biến thành một chiếc máy bay trên trông. Nó đáp xuống trường trung học cơ sở của tôi. ĐÚng lúc tôi cũng chạy đến đây. Tôi chiến đấu với yêu quái vô cùng ác liệt. Khi tôi tưởng mình không thể tiếp tục thì phép thuật của tôi đã trở lại. Tôi đã đánh bại yêu quái để cứu sư phụ của mình. Sau khi tỉnh lại tôi cảm thấy giấc mơ thật kỳ lạ. Trong giấc mơ tôi đã được trải nghiệm một cuộc sống khác do tiềm thức của tôi tưởng tượng ra. 

Xem thêm: Bài viết về thời gian rảnh rỗi bằng tiếng Anh hay

3.2. Đoạn văn mẫu viết về cơn ác mộng bằng tiếng Anh

I rarely have nightmares, but if I do, it’s very scary. I rarely watch horror movies because I will have nightmares. That day I accidentally came across a horror photo on facebook. I tried not to think about it but I had a nightmare that day. I vaguely remember, in a dream I met a bus, the driver was a mummy similar to the picture I saw. That car went in the opposite direction and hit everything that stood in its way. Strangely, it didn’t hit me. I was so scared, I tried to run as fast as I could. Suddenly it chased after me. I crossed the river and hid in a house. I just remember there were a few pencils in the house, I played with some and fell asleep without knowing it. The pitiful screams outside prevented me from opening the door. Suddenly I woke up. I breathed a sigh of relief when I found myself lying on my comfy bed. Turns out what I encountered was just a dream. This time, I looked down at my hand. I’m holding a pencil in that house. I was scared to scream to find my mother to confirm this is reality. I was scared again and ran everywhere. Until I hear the constant ringing of the alarm clock, my mind is hazy. I opened my eyes to look around, hit myself in the face to confirm that I had really returned to the present. This was the first time I experienced the feeling of a dream within a dream. I thought I was awake but it turned out to be another dream. The nightmare was scary, but it was also an interesting experience of the dream I had.

Đoạn văn mẫu viết về cơn ác mộng bằng bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Tôi rất ít khi gặp ác mộng nhưng nếu đã gặp thì nó rất đáng sợ. Tôi rất ít khi xem phim kinh dị ví tôi sẽ bị gặp ác mộng. Hôm đó vô tình tôi gặp một bức ảnh kinh dị trên facebook. Tôi đã cố không nghĩ về nó nhưng tôi hôm đó tôi đã gặp ác mộng. Tôi nhớ mang máng, trong giấc mơ tôi gặp một chiếc xe buýt, người lái xe là một cái xác ướp giống với bức hình tôi đã gặp. Chiếc xe đó đi ngược chiều và đâm tất cả những gì cản đường nó. Kỳ lạ thay, nó đã không đâm vào tôi. Tôi vô cùng sợ hãi, tôi cố gắng chạy thật nhanh. Bất ngờ nó đuổi theo tôi. Tôi đã vượt qua ờ sông và trốn vào một ngôi nhà. Tôi chỉ nhớ trong căn nhà có một vài chiếc bút chì, tôi nghịch một vài chiếc bút chì và thiếp đi lúc nào không biết. Những tiếng kêu thảm thiết bên ngoài khiến tôi không dám mở cửa. Bất ngờ lúc nào tôi tỉnh dậy. Tôi thở phào nhẹ nhõm khi thấy mình đang năm trên chiếc giường êm ái của mình. Hóa ra những gì tôi gặp phải chỉ là một giấc mơ. Lúc này, tôi nhìn xuống tay mình. Tôi đang cầm chiếc bút chì trong căn nhà kia. Tôi sợ hãi hét lên tìm mẹ để xác định đây là hiện thực. Tôi lại tiếp tục sợ hãi và chạy khắp nơi. Cho đến khi tôi nghe thấy những tiếng chuông liên hồi của chiếc đồng hồ báo thức, đầu óc mơ hồ. Tôi mở mắt nhìn mọi thứ xung quanh, tự đánh vào mặt mình để xác nhận đã thực sự trở về hiện tại. Đây là lần đầu tiên tôi trải qua cảm giác một giấc mơ lồng trong một giấc mơ. Tôi tưởng mình đã tỉnh nhưng hóa ra vẫn đang là một giấc mơ khác. Cơn ác mộng thật đáng sợ nhưng nó cũng là một trải nghiệm thú vị về giấc mơ mà tôi gặp phải.

Xem thêm: Top 3 bài viết về sở thích sưu tầm hay nhất

3.3. Đoạn văn mẫu viết về giấc mơ kỳ lạ bằng tiếng Anh

I once had a strange dream. To this day I still think about it often. In the dream, it was a rainy day. The rain is very heavy. Next to my house there is a small canal. In recent years it has been dredged cleanly and poured concrete on both sides. In my dream, however, the scene was the same as it was five years ago. The two banks of the canal are still flower clusters and drooping trees. Small wooden bridges are crossed for ease of travel. I took an umbrella for a walk and watched the rain. The white wall of my house now has a bunch of climbing flowers there. The scene was far from reality, but in the dream I had no doubts and took it for granted. In my dream I met a friend. We played together in the rain. We told each other stories we encountered, but I never saw his face. Until I woke up, I still didn’t know who the person in my dream was. Is it the shadow of a certain friend of mine? A dream that leaves me with unanswered questions. I still think about it sometimes.

Đoạn văn mẫu viết về giác mơ kỳ lạ bằng tiếng Anh

Bản dịch nghĩa

Tôi từng có một giấc mơ kỳ lạ. Đến bây giờ tôi vẫn thường xuyên nghĩ về nó. Trong giấc mơ, hôm đó là một ngày trời mưa. Mưa rất to. Bên cạnh nhà tôi có một con kênh nhỏ. Những năm gần đây nó đã được nạo vét sạch sẽ và đổ bê tông hai bên bờ. Tuy nhiên trong giấc mơ của tôi, khung cảnh lại giống với năm năm trước. Hai bên bờ của con kênh vẫn là những khóm hoa và những chiếc cây rủ lá. Những chiếc cầu gỗ nhỏ bắc qua để tiện cho việc đi lại. Tôi cầm ô đi dạo và ngắm mưa. Bức tường trắng nhà tôi lúc này lại xuất hiện giàn hoa leo ở đó. Khung cảnh khác xa với thực tế nhưng trong giấc mơ tôi không hề nghi ngờ mà coi đó là điều hiển nhiên. Trong giấc mơ tôi đã gặp một người bạn. Chúng tôi cùng nhau chơi dưới mưa. Chúng tôi kể cho nhau nghe những câu chuyện mà mình gặp phải nhưng tôi tuyệt nhiên không nhìn thấy mặt của cậu ấy. Cho đến khi tỉnh lại tôi vẫn không biết người trong giấc mơ mà tôi gặp là ai. Có phải là bóng hình của một người bạn nào đó của tôi không? Một giấc mơ để lại cho tôi những câu hỏi không có câu trả lời. Đôi khi tôi vẫn nghĩ về nó.

Trên đây chúng mình đã mang đến những đoạn văn viết về giấc mơ bằng tiếng Anh. Hy vọng những bài viết của chúng mình sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn trong dạng đề viết về giấc mơ bằng tiếng Anh của mình.

Step Up chúc các bạn học tập tốt!

 

 

Comments

comments