4.2 (84.41%) 177 votes

Sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, mọi người thường xem các chương trình TV vào buổi tối để thư giãn. Bạn thích chương trình TV nào nhất? Trong ban bài viết hôm nay. Step Up sẽ hướng dẫn bạn cách viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh và tổng hợp một một số bài viết giúp bạn bạn tham. Cùng theo dõi nhé.

1. Bố cục bài viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Tương tự như cách viết về sở thích bằng tiếng Anh, bài viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh có bố cục 3 phần, bao gồm mở bài, thân bài, kết bài.

Phần mở bài

Mở đầu bài viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh, chúng ta cần giới thiệu về chương trình TV mà mình yêu thích.

Ví dụ:

  • “Who Wants to Be a Millionaire?” is my favorite TV show.

Ai là triệu phú là chương trình TV yêu thích của tôi.

Phần thân bài

Trong phần thân bài, bạn hãy đưa ra một số luận điểm làm rõ hơn về chương trình yêu thích của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý giúp bạn viết về chương trình tv yêu thích bằng tiếng Anh dễ dàng hơn:

  • What time does the TV show air and for how long?

Chương trình TV phát sóng lúc mấy giờ và trong bao lâu?

  • Which channel is it on?

Chương trình TV được chiếu trên kênh nào?

  • What is the TV show about?

Chương trình truyền hình nói về điều gì?

  • Who is the host of this TV show?

Người dẫn chương trình truyền hình này là ai?

  • Why do you like this TV show?

Tại sao bạn thích chương trình truyền hình này?

viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Phần kết bài

Kết thúc bài viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh, bạn hãy nêu suy nghĩ của mình về chương trình TV này.

Ví dụ:

  • I find this TV program very rewarding and very good for viewers. I will continue to watch it.

Tôi thấy chương trình truyền hình này rất bổ ích và rất tốt cho người xem. Tôi sẽ tiếp tục xem nó.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

2. Từ vựng thường dùng để viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Để có thể viết bài văn hay và đầy đủ, ngoài uân theo bố cục thì bạn phải co một vốn từ vựng đủ để dùng. Dưới đây là một số từ vựng thông dụng để viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh:

STT

Từ vựng

Dịch  nghĩa

1

Action film

Phim hành động

2

Anchorman/News anchor

Người đọc tin tức

3

Cast

Bảng phân phối vai diễn

4

Change/switch channel

Chuyển kênh

5

Character

Nhân vật

6

Chat shows

Chương trình tán gẫu

7

Comedy

Kịch vui, hài kịch

8

Commercial

Chương trình quảng cáo

9

Couch potato

Người dành nhiều thời gian xem TV

10

Documentaries

Phim tài liệu

11

Documentary

Phim tài liệu

12

Dramas

Kịch, phim bộ

13

Episode

Tập phim

14

Game shows

Show trò chơi

15

Historical drama

Phim, kịch lịch sử

16

Horror film

Phim kinh dị

17

Infomercial

Phim quảng cáo

18

Main character

Nhân vật chính

19

News

Tin tức

20

Ratings

Bảng xếp hạng

21

Reality program

Chương trình truyền hình thực tế

22

Reality show

Show truyền hình thực tế

23

Remote control /Clicker

Điều khiển TV

24

Romantic comedy

Phim lãng mạn hài

25

Season

Giai đoạn phát sóng liên tục phim dài tập

26

Series

Phim dài tập

27

Sitcom (a situation comedy)

Hài kịch tình huống

28

Soap opera

Kịch hay phim đời sống

29

Soap operas

Phim dài tập

30

Soundtrack

Nhạc phim

31

Talk show

Chương trình trao đổi – thảo luận

32

The news

Bản tin thời sự

33

Tube

Mộ cách gọi khác của TV

34

TV channel

Kênh truyền hình

35

Viewer

Người xem truyền hình

36

War film

Phim chiến tranh

 

3. Mẫu bài viết về chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Bây giờ, chúng ta hãy bắt tay vào viết về chương trình TV  yêu thích bằng tiếng Anh nhé. Dưới đây là một số bài viết về chương trình yêu thích do Step Up biên soạn bạn có thể tham khảo.

3.1. Mẫu bài viết về chương trình The Voice bằng tiếng Anh

The Voice has been and is a remarkable phenomenon in our country’s entertainment and cultural activities. This is also my favorite TV show.

The Voice is a program that discovers many singing talents of the country. This TV show is usually aired weekly on channel VTV3 at 9 pm. The coaches of the program are talented and famous singers and musicians in Vietnam such as Thu Minh, Ho Hoai Anh, Luu Huong Giang…

The Voice is a singing contest on television, first held in 2012. This music contest consists of four rounds: Blind Audition, Battle Round, Cross Battle Round, and Liveshow. In the  Blind Audition, the contestants will show their singing talent to conquer the examination board. The judges will sit with their backs to candidates and choose based on their abilities. In the Battle Round, the competitors in a team will be divided into pairs and eliminated one person. Each coach saved 2 members who were eliminated from the other team. At the end of this round, each team will have 7 members. In the Cross Battle Round, the coaches will challenge each other. Two contestants of the two teams sing the solo and the audience will be the one who decides who can go on. In the Liveshow, the contestants will perform their talent live on stage. Results are based on audience votes. The people ​​with the most votes will be the winner.

I’m a music fan so I really like this TV show. Also, when watching, I better understand how to sing a song, see the hard work of the contestants. I really like The Voice show.

viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Chương trình Giọng hát Việt đã và đang là hiện tượng đáng chú ý trong hoạt động giải trí và văn hóa của nước ta. Đây cũng là chương trình TV yêu thích nhất của tôi.

Giọng hát Việt là chương trình phát hiện ra nhiều tài năng ca hát của đất nước. Chương trình TV này thường được phát sóng hàng tuần trên kênh VTV3 vào lúc 9 giờ tối. Các vị huấn luyện viên của chương trình là những ca sĩ, nhạc sĩ tài giỏi và nổi tiếng ở Việt Nam như: Thu Minh, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang,…

Giọng hát Việt là cuộc thi ca hát trên truyền hình, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Cuộc thi âm nhạc này bao gồm 4 vòng thi là: vòng giấu mặt, vòng đối đầu, vòng đo ván và vòng biểu diễn trực tiếp. Ở vòng giấu mặt, các thí sinh sẽ thể hiện tài năng ca hát của mình để chinh phục ban khám giám. Các bạn giám khảo sẽ ngồi quay lưng lại với thí sinh và lựa chọn dựa vào khả năng của họ. Tới vòng đối đầu, các thí sinh trong một đội sẽ được chia làm các cặp đấu và loại ra một người. Mỗi huấn luyện viên được cứu 2 thành viên đã bị loại của đội khác. Kết thúc vòng này, mỗi đội sẽ có 7 thành viên. Ở vòng đo ván, các huấn luyện viên sẽ thách đấu nhau. Hai thí sinh của hai đội hát đơn ca và khán giả sẽ là người quyết định người được đi tiếp. Vòng cuối cùng, các thí sinh sẽ biểu diễn tài năng trực tiếp trên sân khấu. Kết quả dựa vào bình chọn của khán giả. AI được bình chọn nhiều nhất sẽ là quán quân.

Tôi là người thích âm nhạc vì thế tôi rất thích chương trình này. Ngoài ra, khi xem, tôi hiểu được hơn về cách để hát một bài hát, thấy được sự chăm chỉ tập luyện vất vả của các thí sinh. Tôi rất thích chương trình giọng hát Việt.

3.2. Mẫu bài viết về chương trình Giọng ải giọng ai bằng tiếng Anh

Hidden Voices is a reality TV game I love the most. This is a music show combined with humorous elements. This television game airs every Saturday at 7:30 p.m on channel HTV7.

Members participating in the program include 7 mysterious voices and 2 teams. The program has 3 rounds of play. After 3 rounds of competition, the team that finds a good singer will be the winner.

In round 1, teams will see a clip introducing the careers of 7 mysterious voices, then each team removes a person they think that person isn’t a good singer. In the second round, the remaining 5 will lip-sync and the two teams have to eliminate 2 more. In the final round, teams will be interviewed for the mysterious vocalist and choose a good singer. The winning team will receive a prize of 50 million VND. If both teams win, each team will receive VND 25 million.

This is a humorous submission. During the game, there were many hilarious episodes that made the audience laugh. That’s why it’s entertaining, helping me relax my mind. That’s also the reason why I love this show.

viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Giọng ải giọng là một trò chơi truyền hình thực tế tôi yêu thích nhất. Đây là một chương trình âm nhạc kết hợp với các yếu tố hài hước. Trò chơi truyền hình này được phát sóng vào lúc 19 giờ 30 phút thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7. 

Các thành tham gia chương trình bao gồm 7 giọng ca bí ẩn và 2 đội chơi. Chương trình có tất cả 3 vòng chơi. Sau 3 vòng thi, đội nào tìm được người hát hay sẽ là người chiến thắng.

Ở vòng 1 – Vòng hóa thân, các đội chơi sẽ được xem Clip giới thiệu nghề nghiệp của 7 giọng ca bí ẩn, sau đó mỗi đội loại ra một người mà họ nghĩ rằng người đó hát không hay. Vòng thi thứ 2, 5 người còn lại sẽ hát nhép bài và hai đội tiếp tục phải loại 2 người nữa. Vòng cuối cùng, các đội chơi sẽ được phỏng vấn giọng ca bí ẩn và chọn ra một người hát hay. Đội nào thắng cuộc sẽ nhận giải thưởng 50 triệu đồng. Nếu cả hai đội cùng thắng thì mỗi đội nhận được 25 triệu đồng.

Đây là một trình hài hước. Trong suốt quá trình chơi, có rất nhiều tình tiết vui nhộn làm khán giả phải cười lớn. Vì vậy mà nào có tính giải trí cao, giúp tôi thư giãn đầu óc. Đó cũng là lý do vì sao tôi yêu thích chương trình này.

3.3. Mẫu bài viết về chương trình Ai là triệu phú bằng tiếng Anh

I like to watch TV and I like knowledge programs. “Who is a Millionaire” is one of them.

This program airs every Tuesday at 8 p.m. on channel VTV3. Each player will have 15 questions and 4 assists: 50:50, phone calls to relatives, on-site counseling, and audience opinions on set. Each question will correspond to a different amount and players will not be limited in time. There are 3 important question milestones 5, 10, and 15. When they pass these milestones, they will definitely have the bonus amount of that mark. Passing question 10, the player will be given a check of VND 22 million. Completing 15 questions, players will receive the highest bonus.

The questionnaires of the program are synthesized from many different ants. This requires players to be knowledgeable in many fields and have “luck”. While watching this TV program, I learned more from each other. I love this program very much.

viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Tôi thích xem tivi và tôi thích những chương trình về kiến thức, Ai là triệu phú là một trong số đó.

Chương trình này được phát sóng lúc 8 giờ tối thứ BA hàng tuần trên kênh VTV3. Mỗi người chơi sẽ có 15 câu hỏi và 4 sự trợ giúp đó là: 50:50, gọi điện thoại cho người thân, tư vấn tại chỗ và hỏi ý kiến khán giả trong trường quay. Mỗi câu hỏi sẽ tương ứng với số tiền khác nhau và người chơi sẽ không bị giới hạn thời gian. Có 3 mốc câu hỏi quan trọng là 5, 10 và 15. Khi vượt qua các mốc này, họ chắc chắn sẽ có số tiền thưởng của mốc đó. Vượt qua câu số 10, người chơi sẽ được ký tấm séc 22 triệu đồng. Hoàn thành 15 câu hỏi, người chơi sẽ được nhận mức tiền thưởng cao nhất.

Bộ câu hỏi của chương trình được tổng hợp từ nhiều kiến khác nhau. Điều này đòi hỏi người chơi phải am hiểu nhiều lĩnh vực và có sự “may mắn”. Khi xem chương trình TV này, tôi được học hỏi thêm nhiều kiến thức nhau. Tôi rất thích chương trình này.

3.4. Mẫu bài viết về chương trình Shark Tank bằng tiếng Anh

The Shark Tank is one of my favorite TV shows. This is the program that inspires those who intend to start a business. They have to present their products and services to call for investment capital.

The program rules include 3 parts. In Part 1, players will introduce and present their services and products to investors and say their desired investment numbers. The second part, players will answer investors’ questions. Players must show their bravery when negotiating with investors. Part 3 is the decision to invest. There may be little, more or no investors agreeing to contribute capital.

I love this program very much. I feel very admired by the players. They are talented, strong and resilient to call for capital. I will continue to watch this TV show.

viết chương trình TV yêu thích bằng tiếng Anh

Dịch nghĩa

Thương vụ bạc tỷ là một trong những chương trình TV mà tôi yêu thích nhất. Đây là chương trình truyền cảm hứng cho những ai có ý định khởi nghiệp thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ của mình để kêu gọi vốn đầu tư.

Thể lệ chương trình gồm có 3 phần. Phần 1, người chơi sẽ giới thiệu, thuyết trình về dịch vụ, sản phẩm của mình cho các nhà đầu tư nghe và nói ra con số mong muốn được đầu đầu tư. Phần thứ 2, người chơi sẽ trả lời các câu hỏi của các nhà đầu tư. Người chơi phải thê rhiện được bản lĩnh khi thương thuyết với các nhà đầu tư. Phần 3 là phần quyết định đầu tư. Có thể có ít, nhiều hoặc không có nhà đầu tư nào đồng ý góp vốn..

Tôi rất thích chương trình này. Tôi cảm thấy rất khâm phục người chơi. Họ tài giỏi, mạnh mẽ và kiên cường để kêu gọi vốn đầu tư. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi chương trình TV này.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Trên đây là một số mẫu bài viết về chương trình tv yêu thích bằng tiếng Anh ma Step Up biên soạn. Hy vọng bài viết giúp bạn biết cách viết về chương trình TV mà mình yêu thích. Chúc các bạn học tập tốt!

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments