3.8 (76.55%) 29 votes

Bố mẹ là người có công ơn nuôi dưỡng, giáo dục chúng ta trưởng thành như bây giờ. Nếu như mẹ là người luôn yêu thương, chăm sóc chúng ta từng li từng tí thì bố là người dạy chúng ta những bài học cuộc sống để trưởng thành hơn. Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố là chủ đề quen thuộc với các bạn học sinh.Trong bài viết hôm nay, Step Up sẽ hướng dẫn bạn cách viết về bố và tổng hợp những đoạn văn bằng tiếng Anh viết về bố hay nhất. 

1. Bố cục bài viết đoạn văn tiếng Anh về bố

Tương tự như bố cục bài văn viết về người nổi tiếng bằng tiếng Anh, khi viết đoạn văn tiếng Anh về bố bạn phải đảm bảo đủ 3 phần là mở đoạn, thân đoạn và kết đoạn.

Phần mở đoạn

Câu mở đầu khi viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố , bạn hãy giới thiệu khái quát về bố của mình.

Ví dụ:

  • To me, my father is my idol, teacher, and a good friend.

Đối với tôi, cha là thần tượng, người thầy và một người bạn tốt của tôi.

Phần thân đoạn

Đến phần thân đoạn văn, bạn hãy miêu tả kỹ hơn để người đọc hiểu hơn về bố của bạn nhé.

Những câu hỏi dưới đây là một số gợi ý giúp bạn viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố dễ dàng hơn:

  • What’s your father’s name? How old?

Tên của bố bạn là gì? Bao nhiêu tuổi?

  • What does your father do?

Bố của bạn làm nghề gì?

  • What does your father look like?

Cha của bạn trông như thế nào?

  • Does your father have any special hobbies? What is it?

Bố bạn có sở thích đặc biệt nào không? Nó là gì?

  • Do you have any memories with your dad? What is that?

Bạn có kỷ niệm nào với bố mình không? Đó là gì?

Lưu ý: Đây chỉ là một số luận điểm mà Step Up gợi ý cho bạn,. Bạn có thể lựa chọn một vài ý hoặc viết theo suy nghĩ của cá nhân mình nhé.

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố

Phần kết đoạn

Khi viết đoạn văn bằng tiếng bố, ở phần kết thúc, hãy thể hiện tình cảm của mình với bố bạn nhé.

Ví dụ:

  • I feel happy and proud to be my father’s son. I will try harder to make my dad proud of me.

Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được làm bố của con mình. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để bố tôi tự hào về tôi.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

2. Từ vựng thường dùng để viết đoạn văn tiếng Anh về bố

Để hỗ trợ các bạn viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố, Step Up sẽ tổng hopwj bộ từ vựng thường sử dụng để viết về bố. Xem ngay dưới đây nhé:

STT

Từ vựng

Dịch nghĩa

1

Handsome

Đẹp trai

2

Manly

Nam tính

3

Well-built

Vạm vỡ

4

Tall

Cao

5

Medium height

Cao trung bình

6

Thin

Gầy

7

Muscular

Cơ bắp

8

Strong

Khỏe mạnh

9

Ripped

Cơ bắp cuồn cuộn

10

Brave

Anh hùng

11

Careful

Cẩn thận

12

Dependable

Đáng tin cậy

13

Humorous

Hài hước

14

Generous

Hào phóng

15

Kind

Tốt bụng

16

Observant

Tinh ý

17

Patient

Kiên nhẫn

18

Hot-temper

Nóng tính

19

Serious

Nghiêm túc

20

Strict

Nghiêm khắc

21

Hardworking

Chăm chỉ

 

3. Mẫu bài viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố

Bây giờ chúng mình hãy bắt tay vào viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố ngay thôi! Nếu như bạn vẫn chưa viết được thi có thể tham khảo là một số đoạn văn mẫu do Step Up biên soạn dưới đây nhé. 

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố

3.1. Đoạn văn mẫu viết về ngày của bố bằng tiếng Anh

Besides Mother’s Day, every year, we also have father’s day. In 1996, US President Lyndon Johnson officially decided to choose the 3rd Sunday of June every year as Father’s Day. The meaning of this day is as its name suggests. Father’s Day is a holiday for all of us to show our love, respect and gratitude for his great love and sacrifice. It can be said that this is a cultural beauty of humankind, an opportunity for family bonding, making everyone closer and understand each other. Father’s Day is celebrated in many parts of the world, and each country has a different welcome. In America, children take to the streets and blow trumpets to celebrate. In Japan, they sell items suitable for their father such as CDs, sneakers, gardening tools, … In Canada, examples of exemplary fathers will be posted in newspapers. In Vietnam, father’s day was only imported not long ago, so there is no official recognition of this date. However, some young people also celebrate their father’s day in their own way, such as giving gifts to dad or taking leave to visit their hometown to visit parents. There is no gift as meaningful as the obedience and politeness of the children. So, whether it’s father’s day or any other normal day, spend a lot of fun with your dad.

Dịch nghĩa

Bên cạnh ngày của mẹ thì hàng năm, chúng ta cũng có một ngày của bố Năm 1996, tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã chính thức đưa ra quyết định chọn ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm là ngày của bố. Ý nghĩa của ngày này đúng như tên gọi của nó. Ngày của bố là ngày lễ để mọi người chúng ta bày tỏ sự yêu thương, tôn trọng và lòng biết biết ơn tình yêu thương, sự hy sinh cao cả của bố. Có thể nói, đây là một nét đẹp văn hóa của loài người, là cơ hội gắn kết tình cảm gia đình, khiến mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn. Ngày của bố được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới, ở mỗi quốc gia lại có cách chào đón khác nhau. Ở Mỹ, trẻ con sẽ xuống đường thổi kèn để ăn mừng. Ở Nhật Bản, họ lại bày bán những món đồ phù hợp với bố như đĩa CD, giày thể thao, dụng cụ làm vườn,… Tại Canada, tấm gương về những người cha mẫu mực sẽ được đăng lên các báo. Còn tại Việt Nam, ngày của bố mới chỉ được du nhập về cách đây không lâu, vì vậy mà chưa có công nhận chính thức về ngày này. Tuy nhiên, một số bạn trẻ cũng đã kỉ niệm về ngày của bố theo cách riêng của mình như tặng quà cho bố hoặc xin nghỉ về quê với bố mẹ. Không có món quà nào ý nghĩa bằng sự ngoan ngoãn, lễ phép của những đứa con. Vì vậy, dù là ngày của bố hay những ngày bình thường khác, hãy dành nhiều niềm vui cho bố bạn nhé.

3.2. Đoạn văn mẫu giới thiệu về bố bằng tiếng Anh

To me, my father is my idol, my teacher and a good friend. My father’s name is Phong, he is 46 years old this year. My father has a bright appearance. Dad’s body is tall, a bit thin. Despite his hard work, my dad’s skin is still bright and beautiful. My favorite is that his eyes are like a crystal clear lake. Dad’s smile is extremely friendly. My father loves my family and cares deeply for me. Dad is a small trader. Father’s grandfather was hard working, but he never complained. When I got home from work, my dad often helped my mother clean the house and cook. Every evening, my father often taught me to study. My father is intelligent and knowledgeable. So every time I have a difficult assignment, my father slowly teaches me to understand. I am the only child of the family, so my father loves me very much. Every night before going to bed, Dad would tell me stories. Dad’s low, warm voice helps me sleep better. Dad is like my teacher. Dad taught me many life lessons, he taught me to be a good person. Whenever I have something sad, confide in me like a friend. I feel happy and proud to be the father of my child. I will try harder to make my dad proud of me. I love my father very much!

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố

Dịch nghĩa

Đối với tôi, bố là thần tượng, người thầy và một người bạn tốt của tôi. Bố tôi tên Phong, năm nay ông 46 tuổi. Bố tôi có ngoại hình sáng. Dáng bố cao, hơi gầy. Mặc dù làm việc vất vả nhưng làn da của bố tôi vẫn sáng và đẹp. Tôi thích nhất là đôi mắt của bố, ns giống như một hồ nước trong vắt và long lanh. Nụ cười của bố vô cùng thân thiện. Bố tôi là người vô cùng yêu thương gia đình và quan tâm tôi. Bố là một người buôn bán nhỏ. ông việc của bố tuy vất vả nhưng bố không bao giờ than phiền. Đi làm về, bố tôi còn thường giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn. Mỗi buổi tối, bố thường dạy tôi học bài. Bố tôi là người thông minh và hiểu biết rộng. Vì vậy mỗi khi tôi có bài tập khó, bố từ từ giảng cho tôi hiểu. Tôi là con một của gia đình, vì vậy bố yêu thương tôi lắm. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bố thường kể chuyện cho tôi nghe. Giọng bố trầm và ấm giúp tôi ngủ ngon hơn. Bố giống như người thầy của tôi. Bố dạy tôi nhiều bài học cuộc sống, bố dạy tôi phải trở thành một người tốt. Mỗi khi tôi có chuyện buồn, bồn tâm sự với tôi như một người bạn. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được làm bố của con mình. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để bố tôi tự hào về tôi. Tôi yêu bố tôi rất nhiều!

3.3. Đoạn văn mẫu về công việc hàng ngày của bố bằng tiếng Anh

My father is an office worker. Even though Dad’s working hours start at 8 am, my dad usually gets up early at 5 am. Every morning, after waking up, my father usually exercises for 30 minutes to exercise health. Because my father gets up early, my father will cook breakfast for the whole family. After that, Dad got his clothes and supplies ready and started going to work at 7:30. My dad has a lot of work at the company, his morning shift ends at 12 noon. In the afternoon, my father ate rice cooked by the company. He rested and returned to work at 1:30 PM. At 6 pm my dad is out. Sometimes my father stays overtime to finish unfinished work. After coming home from work, my father will water the garden. After watering, my father pruned the garden plants. In the evening after eating, my father drank tea while watching the news. At 8 o’clock, Dad will watch the movie with my mom and me. We chatted together, then dad and my family went to bed. That’s what my dad’s daily work is like.

Dịch nghĩa

Bố tôi là một nhân viên văn phòng. Mặc dù giờ làm việc của bố bắt đầu lúc 8 giờ sáng nhưng bố tôi thường dậy sớm từ 5 giờ. Sáng nào cũng vậy, sau khi thức dậy bố tôi thường tập thể dục 30 phút để rèn luyện sức khỏe. Vì dậy sớm nên buổi sáng bố tôi sẽ nấu đồ ăn sáng cho cả nhà. Sau đó, bố chuẩn bị quần áo, đồ dùng và bắt đầu đi làm lúc 7 giờ 30 phút. Bố tôi có rất nhiều việc ở công ty, ca làm buổi sáng của bố kết thúc lúc 12 giờ trưa. Buổi trưa bố tôi ăn cơm do công ty nấu. Ông nghỉ ngơi và quay lại làm việc lúc 1 giờ 30  phút chiều. 6 giờ tối bố tôi tan làm. Đôi khi bố tôi ở lại tăng ca để làm nốt công việc dang dở. Sau khi đi làm về, bố tôi sẽ tưới nước cho vườn cây. Sau khi tưới nước, bố tôi cắt tỉa lá cho các cây trong vườn. Buổi tối sau khi ăn cơm, bố tôi vừa uống trà vừa xem thời sự. Đến 8 giờ, bố sẽ xem phim cùng mẹ và tôi. Chúng tôi cùng nhau nói chuyện rôm rả, sau đó bố và cả nhà đi ngủ. Công việc hàng ngày của bố tôi là như thế đấy. 

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Trên đây là cách viết đoạn văn bằng tiếng Anh về bố cũng như một số đoạn văn mẫu mà Step up đã biên soạn cho bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể viết về bố bằng tiếng Anh tốt hơn.Chúc bạn học tập tốt!

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments