2.7 (53.33%) 12 votes

Các website hiện nay được xem là một lựa chọn tốt cho việc học từ vựng tiếng Anh. Thứ nhất, việc học qua web không tốn nhiều thời gian và có thể học linh hoạt. Thứ hai, thiết kế phương pháp học kết hợp hình ảnh, âm thanh, trò chơi…tạo hứng thú cho người học. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn một số trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí.

Trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

Memrise

Memrise là trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí phù hợp với trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Trang web này có cả hai hình thức miễn phí và có phí cho phiên bản PRO. Memrise gồm những khóa học tiếng Anh cho bạn lựa chọn theo từng chủ đề. Mỗi bài học đưa ra những từ mới, sau đó kiểm tra đoán nghĩa của từ theo thời gian quy định.

Trang web này đưa ra phương pháp học hài hước, sáng tạo kết hợp giữa học và chơi. Vì vậy việc học từ vựng không còn nhàm chán và tạo cảm hứng cho người học. Áp dụng theo phương pháp của Memrise mỗi ngày vốn từ vựng của bạn sẽ cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, Memrise có chế độ kiểm tra từ cũ đã học đối với những từ vựng lâu ngày bạn không sử dụng. Ngoài tiếng Anh, Memrise còn giúp các bạn học nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Hoa, tiếng Pháp, tiếng Hàn…

Trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

Bussu

Bussu là một phần mềm, mạng xã hội trực tuyến giúp cộng đồng học ngôn ngữ. Các bài học trên website này được thiết kế dựa trên CEFR(Khung chứng nhận trình độ ngôn ngữ chung châu Âu). Bussu cung cấp hơn 150 chủ đề hằng ngày cho mỗi khóa học. Người học tiếp thu kiến thức về ngữ âm, từ vựng thông qua băng audio, podcast, file PDF mà Busuu cung cấp.. Đặc biệt là các bài thực hành với người bản địa giúp các bạn sửa lỗi và đẩy nhanh quá trình học. Ngoài ra, Bussu xây dựng một cộng đồng với hơn 60 triệu học viên để mọi người trao đổi, luyện tập cùng nhau. Vì vậy, các bạn thích học tiếng Anh qua thực hành giao tiếp thì không nên bỏ qua trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí này.

trang web học từ vựng tiếng anh

Duolingo

Duolingo được xem là trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí tốt nhất hiện nay. Với trang web này các bạn không chỉ học tiếng Anh mà còn có thể học nhiều ngôn ngữ khác nữa. Ứng dụng này rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh. Bắt đầu truy cập trang web người học sẽ phải lựa chọn mục tiêu cho mình học mỗi ngày.

Duolingo đưa ra một bài kiểm tra trình độ để cung cấp bài học phù hợp cho bạn. Mỗi bài học sẽ bao gồm nhiều dạng bài tập như nghe, nói, dịch và trắc nghiệm. Các từ ngữ luôn lặp lại nhiều lần qua các bài tập để người học có thể nhớ lâu hơn. Ngoài ra, Duolingo thúc đẩy tinh thần tự học của mỗi người qua các thang điểm và phần thưởng. Để tiếp tục các khóa học mới, bạn cần vượt qua thử thách để đạt được số điểm nhất định.

Trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

FluentU

FluentU là trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí qua video và hình ảnh. Trang web này cung cấp hàng nghìn video trong cuộc sống như phim ảnh, âm nhạc, chương trình truyền hình, tin tức,… Khi bạn chọn xem một video sẽ có phần phụ đề của FluentU kèm theo. Khi bạn không hiểu chỉ cần bấm vào từ vựng đó sẽ có hình ảnh, lời giải thích và ví dụ về cách sử dụng từ vựng hiện ra. Đây cũng là điểm nổi bật khi đưa ra bối cảnh của từ vựng, bạn có thể biết chính xác cách sử dụng mỗi từ. Cách học từ vựng qua video cũng giống như hình thức giải trí tạo cho người học sự hứng thú. Ngoài ra sau các bài học thường có các bài kiểm tra để bạn có thể củng cố lại từ vựng đã học. Nếu bạn là người có khuynh hướng tiếp nhận thông tin qua hình ảnh và âm thanh thì đây là một trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí không thể bỏ qua.

Bí quyết học online hiệu quả

Bí quyết học online hiệu quả

Tìm trang web phù hợp

Đây là điều cơ bản đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu để có thể đạt được kết quả tốt. Một vài tiêu chí để bạn lựa chọn như: phương pháp học tập, nội dung, trình độ,…Ngoài ra, giao diện cũng là một phần quan trọng vì sự đơn giản tiện dụng giúp bạn sẽ dễ sử dụng. Đối với những giao diện ấn tượng sẽ tạo cảm hứng cho bạn học tập hơn.

 Xác định trình độ

Bạn cần xác định trình độ của bạn thân để lựa chọn các bài học phù hợp cho mình. Các bài học quá khó sẽ tạo cho bạn cảm giác chán nản. Còn đối với các bài học quá dễ sẽ không giúp bạn cải thiện trình độ.

Chọn chủ đề yêu thích

Theo nghiên cứu khoa học, con người chỉ tiếp nhận những thông tin mà bạn chú ý đến. Vì vậy, học từ vựng theo chủ đề bạn yêu thích sẽ tạo nhiều cảm hứng cho việc học và tăng hiệu quả ghi nhớ.

Lên lịch học hàng ngày

Học tiếng Anh là một quá trình lâu dài và cần được luyện tập thường xuyên. Việc học online không mất nhiều thời gian nên hay xây dựng một lịch trình cho mình mỗi ngày. Bạn cần cam kết thực hiện theo lịch trình này để đạt được kết quả tốt.

Đừng quên luyện tập thực tế

Bạn có thể học từ vựng qua các web online nhưng không thể bỏ qua việc luyện tập thực tế. Vì vốn từ vựng bạn học được chỉ có ý nghĩa khi bạn áp dụng vào các kỹ năng khác. Bạn nên luyện tập qua việc xem phim, nghe nhạc…để củng cố lại từ vựng đã học. Kết bạn với một người bản xứ để nói chuyện cũng là một cách luyện tập hiệu quả. Điều này giúp bạn tăng khả năng phản xạ giao tiếp và sửa được phát âm. Bài viết hôm nay hi vọng đã có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một website học từ vựng tiếng Anh phù hợp. Còn với những bạn thích học tiếng Anh qua sách vở hoặc không muốn ngồi máy tính, cầm điện thoại thường xuyên thì có thể tìm hiểu về Sách hack não 1500 từ vựng tiếng Anh của Step Up.

Tại sao nên học từ vựng qua sách Hack não?

Hack não sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trong việc học từ vựng. Quyển sách áp dụng hai phương pháp học từ vựng: Truyện chêm và Âm thanh tương tự. Sách gồm 30 chủ đề quen thuộc chia thành 50 bài học. Mỗi một từ vựng đi kèm một hình ảnh minh họa sinh động. Ngoài ra đi kèm theo là Audio có file nghe trên máy tính và app trên điện thoại.

Hack não từ vựng theo nguyên lý tư duy não bộ tự nhiên, kết hợp nhiều giác quan giúp người học ghi nhớ từ vựng nhanh hơn. Rất nhiều học viên chỉ cần 3-5 tháng đã nắm được 1500 từ vựng trong tay. Bên cạnh đó những câu chuyện, tình huống và ảnh minh họa đều mang yếu tố giải trí luôn tạo cảm hứng cho người học.

Quyển sách này sẽ giúp người học có đủ vốn từ vựng để theo dõi các chương trình nước ngoài, tìm đọc các tài liệu tiếng Anh. Đối với các bạn tham gia các kì thi như THPTQG có thể tăng từ 2-3 điểm, TOEIC tăng 200-300 điểm.

combo sách hack não từ vựng tiếng anh

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

1000 KHOÁ HỌC PHÁT ÂM IPA GIÚP CẢI THIỆN KHẢ NĂNG PHÁT ÂM SAU 4 GIỜ, ĐĂNG KÝ NHẬN MIỄN PHÍ NGAY

Comments

comments