4.3 (86%) 10 votes

Mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian sử dụng Internet?

1 giờ? 2 giờ? Hay 3 giờ?

Bao nhiêu trong số dành đó cho mục đích giáo dục?

Bạn có biết chỉ cần trích ra 30 phút mỗi ngày cho việc học tiếng Anh online, khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể? Hôm nay hãy cùng tìm hiểu top 7 website học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài nhé!

1. Học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài

Trước khi tham gia bất kỳ khóa học tiếng Anh nào, mọi người đều có chung một câu hỏi: có được học tiếng Anh với người nước ngoài không? Ai cũng biết nên học với người nước ngoài để đạt hiệu quả cao hơn. Vậy việc học tiếng Anh với người nước ngoài có những ưu và nhược điểm gì?

hoc tieng anh voi nguoi nuoc ngoai

Ưu điểm

Tiếp xúc với “ngôn ngữ thực”, cách phát âm chuẩn và ngữ điệu tự nhiên của người bản ngữ, thay vì cách phát âm “lệch chuẩn” và cách nói tiếng Anh “thuần Việt” của rất nhiều những giáo viên Việt Nam

Hiểu được cách tư duy, cách cảm nhận và thể hiện suy nghĩ của người bản địa. Cảm nhận ngôn ngữ một cách tự nhiên thay vì học thuộc lòng các cấu trúc cứng nhắc.

Mở rộng hiểu biết của bản thân về các nước trên thế giới, tạo động lực và hứng thú học tiếng Anh.

Nhược điểm

Vì người bản ngữ học tiếng mẹ đẻ một cách tự nhiên trong môi trường ngôn ngữ, họ không hiểu rõ những khó khăn của người Việt mắc phải khi học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2.

Đối với những người mới bắt đầu, có thể bạn sẽ thấy khá khó khăn khi học với người bản ngữ vì chưa quen với cách nói, cách biểu đạt của họ.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Học với người nước ngoài rất tốt, nhưng không phải ai cũng có thể tìm cho mình một người bạn người nước ngoài để học cùng, hay tham gia các lớp học của người bản ngữ. Vậy hãy xem những website tốt nhất để học tiếng Anh giao tiếp miễn phí với người nước ngoài là gì.

2. Top 7 website học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài phổ biến nhất

#1. British Council

Học tiếng Anh với người nước ngoài miễn phí

Học tiếng Anh với người nước ngoài miễn phí

Đây là một trong những trang web uy tín hàng đầu trên thế giới về học tiếng Anh giao tiếp miễn phí với người nước ngoài, đồng thời cung cấp các tài liệu về văn hóa Anh. Trang web bao gồm hàng trăm trang tài liệu, audio, video và hơn 2000 bài tập tương tác đa dạng. Điểm đặc biệt là các nội dung chất lượng, được phân chia khoa học từ cơ bản đến nâng cao với các mục chính: 4 kỹ năng trong tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết); ngữ pháp, từ vựng và tiếng Anh trong thương mại.

Các bài học được thiết kế sáng tạo, sau phần lý thuyết luôn là những dạng bài tập phong phú và đa dạng. Người học có thể học theo từng kỹ năng cùng với các bài học về từ vựng và ngữ pháp, mỗi phần đều được xây dựng theo lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, không gây khó khăn với những bạn mới bắt đầu.

Xem Thêm: Phần mềm học tiếng Anh offline miễn phí

#2. BBC Learning

Học tiếng Anh giao tiếp miễn phí với người nước ngoài

Học tiếng Anh giao tiếp miễn phí với người nước ngoài

BBC Learning English là website học tiếng Anh với người nước ngoài miễn phí uy tín được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Nội dung học được đánh giá cao với các khóa học cho mọi trình độ và những bài học về từ vựng, ngữ pháp được phân chia theo trình độ từ thấp đến cao.

Một số nội dung chính:

  • Courses (Các khóa học): Các khóa học từ cơ bản đến nâng cao:  Lower – Intermediate – Intermediate – Upper-intermediate – Towards Advanced. Các khóa học được thiết kế bài bản, học đồng đều các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mỗi khóa học gồm 30 units, học trong một tuần, như vậy thời lượng học một khóa là khoảng 8 tháng.
  • Features (Chuyên đề): gồm các bài nghe kèm Transcript đa dạng về chủ đề theo nhiều trình độ khác nhau. Những bạn không có nhiều thời gian có thể luyện nghe tiếng Anh hiệu quả với tính năng này.
  • Vocabulary, Grammar (Từ vựng, ngữ pháp): Mỗi phần gồm các đoạn video cùng Transcript về nội dung học tương ứng
  • Pronunciation (Phát âm): Các video cách phát âm các âm cơ bản và bộ video học phát âm tiếng Anh Tim’s Pronunciation Workshop

#3. LingQ

Web học tiếng Anh với người nước ngoài

Web học tiếng Anh với người nước ngoài

LingQ là một ứng dụng học ngôn ngữ vui vẻ, thân thiện với người dùng, tích hợp đa chức năng: các bài học online, diễn đàn ngôn ngữ và gia sư ngôn ngữ. Khi bắt đầu với LingQ, bạn có thể cá nhân hóa lộ trình học tập của mình bằng cách lựa chọn mục tiêu hàng ngày cùng với những chủ đề mình ưa thích: phát âm, từ vựng, du lịch, nấu ăn,… Từ đó LingQ sẽ đưa ra nội dung bài học và bài tập ôn luyện phù hợp với bạn.

Bên cạnh đó, diễn đàn ngôn ngữ cho phép bạn đặt các câu hỏi về ngôn ngữ mình đang học và nhận được câu trả lời từ người bản ngữ. Với tính năng gia sư, bạn có thể thuê những giáo viên là người bản ngữ, họ sẽ trò chuyện và hướng dẫn bạn học.

Điểm đặc biệt của trang web là hỗ trợ người dùng nhanh chóng tra cứu những từ mà đối tác hội thoại sử dụng mà không cần dùng đến công cụ khác, trong khi các tính năng theo dõi ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình học của mình.

#4. Polyglot Club

Học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài

Học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài

PolyglotClub là một câu lạc bộ những người say mê ngôn ngữ kết nối với nhau với hơn 700.000 thành viên từ khắp nơi trên thế giới.

PolyglotClub cung cấp một số tùy chọn khác nhau phù hợp nhất với nhu cầu học của bạn. Bạn có thể tìm kiếm những người bản ngữ ở gần, làm quen và tham dự các sự kiện trực tiếp. Trang web hỗ trợ bạn đăng bài về những chia sẻ của bản thân hoặc thắc mắc trong việc học tiếng Anh, bạn sẽ nhận được câu trả lời, bình luận và giúp đỡ của người bản ngữ.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể đọc những câu hỏi và câu trả lời của người khác để học hỏi thêm cùng với trả lời những câu hỏi về tiếng Việt.

Đối với những người dùng đăng phản hồi thường xuyên, ứng dụng sẽ tặng điểm để nâng cấp ứng dụng, xóa quảng cáo,… và mở tính năng chat trực tiếp, trò chuyện video cùng người dùng khác.

#5. CoffeeStrap

Trang web học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài

Trang web học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài

CoffeeStrap là một website trao đổi ngôn ngữ gồm 12 ngôn ngữ trong đó có tiếng Anh. Trang web vận hành theo cơ chế những người nói những ngôn ngữ khác nhau giúp người khác học ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Vì vậy, bạn sẽ có những người “thầy” là người bản ngữ và bản thân cũng sẽ giúp những người khác học tiếng Việt! Trang web cho phép bạn nhắn tin, trò chuyện âm thanh hoặc qua video với những người dùng khác, cải thiện kỹ năng giao tiếp của bản thân. Đây là trang web hoàn hảo để luyện kỹ năng nghe và nói trong giao tiếp. Bên cạnh việc luyện tập hàng ngày với CoffeeStrap, bạn cũng nên tìm hiểu thêm những cách tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà để nâng cao hiệu quả học tập.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

#6. Easy Language Exchange

Trang web học tiếng Anh

Trang web học tiếng Anh

So với những website hỗ trợ học với người nước ngoài khác thì Easy Language Exchange còn khá mới, tuy nhiên nó đã có hơn hàng ngàn lượt truy cập đáng kể, chứng tỏ lợi ích vô cùng lớn mà trang web đem lại. Easy Language Exchange giúp người học rèn luyện kỹ năng đọc, viết và nói chuyện với người nước ngoài thông qua các bài học và cuộc nói chuyện với người nước ngoài.

#7. Lang-8

Trang web học tiếng Anh

Trang web học tiếng Anh

Một trong những nội dung mà người học tiếng Anh đều rất ngại và bối rối: kỹ năng viết. Trong các cuộc thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, đây thường là phần có thí sinh có điểm thấp nhất. Cũng như những kỹ năng khác, muốn viết tốt yêu cầu bạn phải viết nhiều, tuy nhiên tạo thói quen luyện viết hàng ngày thì không phải ai cũng làm được. Lang-8 sinh ra để đem lại giải pháp cho điều này.

Sử dụng website này rất đơn giản: bạn post bài viết mình đã viết lên công đồng Lang-8, người dùng khác sẽ nhận xét và chỉnh sửa bài cho bạn, bạn cũng có thể nhận xét bài cho những học viên mới bắt đầu. Ngoài ra bạn có thể đọc tham khảo các bài viết được đánh giá cao cũng như đọc những lưu ý và sửa lỗi sai trong bài viết của người khác. Thay vì tự mình tìm hiểu các quy tắc của một bài viết tiêu chuẩn, viết rồi tự mình chỉnh sửa, bạn sẽ có cả một cộng đồng đồng hành cùng, như vậy không phải sẽ rất thú vị sao?

3. Kết luận

Trên đây là 7 website học tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài phổ biến nhất.

Hãy chắc chắn rằng bạn có được vốn từ vựng chắc chắn để rèn luyện phản xạ với người nước ngoài.

Nếu bạn chưa có?

Tham khảo ngay phương pháp học 30-50 từ vựng mỗi ngày; cũng là cách hàng nghìn bạn học đã thành công. Có từ vựng sẽ có nền tảng để thực hành các cuộc hội thoại, sử dụng tiếng Anh trôi trảy cuộc sống hằng ngày!

Chúc bạn chinh phục tiếng Anh thành công!

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Xem thêm: Bí mật chinh phục LUYỆN NGHE TIẾNG ANH hiệu quả từ A – Z

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments