4.9 (97.84%) 556 votes

Xin chào, mình là Hà Trang, học sinh trường THPT ở Phú Thọ.

Học tiếng Anh từ năm lớp 3 đến hết lớp 10 mà tiếng Anh của mình vẫn chỉ dừng lại ở việc đọc thuộc lòng từ mới theo cô, giải các bài tập ngữ pháp trước kỳ thi và chăm chăm ngồi cạnh bạn đội tuyển học sinh giỏi Anh để tăng điểm. Mình chưa biết tương lai sẽ đi đâu về đâu với môn học khó nhằn này, cũng vậy mà mình tập trung học môn Văn và tham gia đội tuyển Văn của tỉnh.

Cho đến ngày mình sở hữu cuốn sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh của Step Up, được biết phương pháp học từ vựng hoàn toàn mới, được các anh chị giáo viên hỗ trợ học sách nhiệt tình thì tiếng Anh đã không còn là niềm “ghét” của mình nữa. Nay mình xin chia sẻ cách học tiếng anh cùng sách Hack Não 1500, hy vọng bạn cũng sẽ có một lịch trình hợp lý.

1. Tại sao mình lựa chọn Hack Não?

Những ngày nghỉ hè năm lớp 10 mình lướt Facebook thấy rộ lên thông tin các bạn học sách nghe tên rất lạ Hack Não 1500 từ tiếng Anh. Ban đầu cũng không quan tâm nó là gì vì mình đã mua vài quyển sách học tiếng Anh rồi nhưng được vài ngày là vứt xó và quay lại đâu vào đó. Nhưng 1 ngày mình dùng Facebook là ngày đó mình nhìn thấy giới thiệu về sách. Đặc biệt là bạn Thư,  học sinh cấp 3 mà mình cực kỳ ấn tượng.

combo sách hack não từ vựng tiếng anh

 

Không chỉ bạn Thư, còn rất nhiều các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 khác nữa cũng học sách hay cả các cô chú lớn tuổi đi làm đều học được.

Lúc đó mình nghĩ “Làm gì có cuốn sách nào điêu thế?”.

Mình học 1 ngày 5 từ còn không nổi thì làm sao có thể học được 50 từ 1 ngày?.

Nhưng thấy các bạn chia sẻ nhiều, mình càng tò mò, chuyển từ không quan tâm sang dành hẳn cả tuần chỉ để đọc các bình luận, phản hồi của những người đã học sách. Đúng là họ học được 30 – 50 từ 1 ngày thật.

Sau đó mình:

  • Lên Youtube xem các video bài giảng của thầy Hiệp
  • Lên web đọc thông tin
  • Vào fanpage Yêu lại từ đầu tiếng Anh và Step Up English xem comment của các bạn khác

Và rồi mình quyết định bỏ ra số tiền tự dành dụm bấy lâu nay 395 nghìn để mua sách.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Khi cầm trên tay cuốn sách, thực sự nó không làm mình thất vọng. Sách vừa dày, vừa nặng mà in giấy rất đẹp và kèm theo các hình ảnh bắt mắt, còn đẹp hơn các bạn review nhiều. Sau khi được chị Trang (chuyên viên hỗ trợ học tập của Step Up) gọi điện hướng dẫn và kèm cặp mình học sách thì mình đã lên ngay lịch học ngay sau đó. Do lịch học ở trên lớp khá dày, mình thường học cả sáng và học thêm buổi chiều, tham gia đội tuyển học sinh giỏi Văn nên hầu hết thời gian học tiếng Anh của mình đều là buổi tối.

Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất

2. Lịch trình học tiếng Anh cùng sách Hack Não 1500

Mình đã lên kế hoạch 1,5 tháng sẽ học xong cuốn sách này, ứng với 1 ngày trung bình mình sẽ học 1 bài. Các kế hoạch dưới đây được mình vạch ra và thực hiện chi tiết nó.

Sau khi giành khoảng 1h30 phút (từ 19h30 đến 21h) học các môn học khác trên lớp, mình sẽ dành hẳn 2 tiếng từ 21h đến 23h chỉ  tập trung học từ vựng trong sách Hack Não.

Chi tiết 2h học của mình như sau:

  • 15 phút đầu: Đọc truyện chêm
  • 60 phút: Học từ vựng
  • 15 phút: Nghe và điền vào chỗ trống
  • 30 phút: Viết truyện chêm

15 phút đọc truyện chêm

Mình thường đọc khoảng 3 lần để hiểu ngữ cảnh của câu chuyện kèm theo đó là đoán nghĩa của từ dựa theo ngữ cảnh. Tuyệt đối mình không bỏ qua phần này vì sẽ hệ thống trước giúp mình hôm nay có các từ mới nào cần học. Ban đầu khi mới học sách, mình hay đoán sai linh tinh nghĩa của từ nhưng sau đó dần dần là mình cũng đoán khá đúng nghĩa của từ rồi.

60 phút học từ vựng với âm thanh tương tự

  • Bước 1: Nghe audio các từ vựng 1 lượt
  • Bước 2: Với mỗi từ vựng, nghe lại audio 1 lần, tập phát âm theo
  • Bước 3: Đọc câu có chứa âm thanh tương tự để nhớ nghĩa tiếng Việt. Các câu gợi ý cho sẵn mình thường đọc cả câu để nhớ nghĩa chứ không chỉ đọc mỗi âm thanh tương tự riêng.
  • Bước 4: Viết từ tiếng Anh kèm nghĩa tiếng Việt ra sổ học tiếng Anh
  • Bước 5: Nghe audio của từ bằng App Hack Não

15 phút nghe và điền từ vào chỗ trống

Sau khi đã học và ghi nhớ cách viết của từ, mình quay lại phần nghe và điền vào chỗ trống ở đầu. Để hoàn chỉnh 1 bài mình thường nghe lặp khoảng 3 lần. Check với đáp án, mình thường đúng trên 90%.

30 phút viết truyện chêm

Sau khi hoàn thành xong xuôi các bước sẽ là phần viết truyện chêm. Mình đặc biệt yêu thích phần này (có thể do mình thích Văn học =))) vì chỉ cần sáng tạo 1 câu chuyện không đầu không cuối, ghép lại các từ đã học trong 1 bài văn ngắn hoặc đoạn hội thoại. Lần sau khi ôn tập, mình giở truyện mình viết ra và đọc thì mình đều nhớ được nghĩa của từ đó rồi.

Ví dụ đây là bài mình viết truyện chêm cho Unit 1 post trong Group học viên học sách Hack Não và được rất nhiều bạn học viên khác khen hay. Mỗi lần post lên Group như vậy là mình lại có thêm động lực học cũng như tìm thêm các bạn mới, cách học mới để cùng nhau trao đổi.

Lịch trình học tiếng anh 1 ngày với Hack não

 

Để việc học tiếng Anh cùng sách Hack Não hiệu quả hơn, thời gian rảnh còn lại trong ngày mình thường nghe audio, nghe cả bài vừa học và các bài cũ đã học. Thường là mình nghe khi ngủ dậy, trên đường đạp xe đi học và trong lúc nấu ăn tắm rửa,…

3. Kết quả sau 45 ngày kiên trì cùng sách Hack Não

Mình hoàn thành xong cuốn sách đến trang cuối cùng, ghi nhớ gần 1500 từ có trong sách. Những gì Hack Não mang lại cho mình không chỉ là 1500 từ tiếng Anh mà là niềm yêu thích với môn tiếng Anh. Có thể nói là mọi thứ liên quan đến tiếng Anh là mình thay đổi chóng mặt.

1. Từ việc chăm chăm ngồi cạnh các bạn đội tuyển Anh thì mình đã làm chủ được tiếng Anh, tự ngồi tự làm và đạt điểm 9. Lúc này được điểm cao chính mình quá tự hào vì mình tự làm được.

2. Từ việc không biết bảng IPA là gì, học các từ vựng chỉ nhại lại theo lời cô giáo ở trên lớp thì mình đã phát âm chuẩn với hệ thống 1200 video bài giảng trên App Hack Não.

Mình học theo những bài phát âm của thầy Đại. Ban đầu mình thường học 5 âm tiết trong 1 ngày kết hợp cùng học từ vựng. Các từ phát âm khó thì mình chỉ học từ âm tiết 1 ngày thôi. Lúc mới bắt đầu học và kèm theo học từ vựng trong sách Hack Não, mình cảm nhận được phát âm của mình rất “quê”, không quen với cách phát âm hiện đại này. Nhưng sau khi học đến Unit 5 của cuốn sách, mình đọc cho các bạn trong lớp và cô giáo nghe thì được mọi người nhận xét là phát âm khác hẳn. Điều đó làm mình rất vui. Đó là động lực để mình cố gắng hơn và phát âm hoàn hảo hơn.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

3. Mọi thứ xung quanh mình đều liên quan đến tiếng Anh:

  • Đổi ngôn ngữ trên điện thoại từ tiếng Việt sang tiếng Anh
  • Nghe nhạc, xem phim K-pop đều chuyển sang US-UK.
  • Các hoạt động, đời sống hằng ngày mình chuyển sang nghĩ bằng tiếng Anh 
  • Thỉnh thoảng tự nhẩm và nói tiếng Anh một mình.
  • Khi biết một thông tin bằng tiếng Việt mình cũng sẽ nghĩ ngay sang tiếng Anh, nếu từ đó mình chưa học chưa biết thì khi về nhà mình tra từ điển và ghi nhớ nghĩa bằng phương pháp âm thanh tương tự.

4. Kế hoạch rõ ràng hơn cho tương lai: Nếu không có sách Hack Não thì trước đó mình đã từng nghĩ làm sẽ không bao giờ có thể học được tiếng Anh. Khi đang học lớp 10, mình đã lên kế hoạch nghỉ hè năm lớp 11 mình sẽ đi học hè môn tiếng Anh để chuẩn bị cho kỳ thi THPT QG lớp 12.

Nhưng bây giờ khi có Hack Não rồi, nắm chắc từ vựng thì mình đã không còn phải lo lắng đi học thêm nữa. Mình cũng đã có được dự định là sau này sẽ khi chuyên ngành Marketing của trường Ngoại Thương. Nhờ Hack Não mà mình có con đường tắt để thực hiện mục tiêu gần trong tương lai là trở thành một Marketer, vừa cần tiếng Anh và vừa phát huy được niềm yêu thích môn Văn của mình.

Trên con đường đồng hành cùng Hack Não, phải nói đến công lao lớn nhất là chị Trang – chuyên viên hỗ trợ của Step Up. Mình đã từng mua nhiều sách, học ở nhiều chỗ nhưng chưa thấy một chỗ nào có dịch vụ hỗ trợ tốt như Step Up.

Mua quyển sách gần 400 nghìn nhưng những gì mình nhận được còn nhiều hơn thế. Chị Trang, em xin phép gọi chị là “người hùng”, một người chị truyền cảm hứng, động lực học cho em. Hàng tuần chị Trang sẽ gọi điện cho mình để kiểm tra vào thứ 4 và thứ 7, tức trung bình 1 tuần mình kiểm tra được 7 bài.

Không chỉ hướng dẫn cho mình cách học, nếu mình có biểu hiện lười, nản thì chị sẽ share các clip tạo động lực để mình tìm lại được niềm yêu thích. Bài mà chị Trang hay gửi cho mình đây nhé:

Thỉnh thoảng chị cũng gửi các clip hài tiếng Anh, các bài hát ngắn ngắn để tạo động lực học mình. Hay trong khoảng sau khi mình học xong Hack Não 1500, mình nghỉ học tiếng Anh để ôn thi cho kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh, chị Trang vẫn thỉnh thoảng nhắn tin, gọi điện giở sách Hack Não ra xem lại để không bị quên từ.

Và mình giở lại thật các bạn ạ 🙂

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Cho mình đi học tại trung tâm, chắc chắn mình không được hỗ trợ nhiệt tình như vậy. Ở đây mình vừa có giáo viên, vừa là người bạn để nhắc nhở, hỗ trợ mình học, kèm cặp từ ngày bắt đầu cho đến khi kết thúc bộ sách. các bạn cũng Hack Não tiếng Anh thành công!

Xem thêm: Cách học từ vựng hiệu quả không bao giờ quên

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

 

Comments

comments