2.9 (57.14%) 7 votes

Bạn đang có ý định ôn thi IELTS, tuy nhiên đang gặp nhiều rào cản về từ vựng. Bạn muốn tìm mua những cuốn sách học từ vựng hiệu quả nhưng tài liệu quá nhiều và bạn không biết nên lựa chọn như thế nào. Vậy thì bài viết hôm nay Step Up sẽ giới thiệu cho bạn một số cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh IELTS hiệu quả nhất và những quyển sách tự học IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu.

1. Sách học từ vựng tiếng Anh Ielts

1.1. Hack Não IELTS

Cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh IELTS này cung cấp cho bạn 1550 từ vựng thông dụng và thường được sử dụng trong các đề thi IELTS. Sách bên cạnh cung cấp cho bạn vốn từ vựng đủ rộng, còn cung cấp thêm cho bạn những task bài tập có format chuẩn IELTS, tuy nhiên không mang quá nhiều tính chất học thuật. Ưu điểm lớn nhất của cuốn sách chính là phương pháp học mới mẻ và hiệu quả.

sách học từ vựng tiếng anh ielts

Sách tự học từ vựng Tiếng Anh IELTS

Sách là sự tổng hoà của 3 phương pháp học từ vựng tốt nhất thế giới: Truyện chêm, âm thanh tương tự, dùng ngay lập tức. Các phương pháp này kết hợp với nhau giúp người học sử dụng được 90% bộ não và các giác quan khác. Bên cạnh đó, cuốn sách có thiết kế vô cùng bắt mắt và sinh động với 50% diện tích cuốn sách là hình ảnh. Học từ vựng thông qua hình ảnh giúp kích thích khả năng ghi nhớ của bộ não và hứng thú học tập của người học. Học xong cuốn sách bạn có thể đủ vốn từ vựng để tham gia bài thi IELTS và mức điểm 6.0 IELTS hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Vocabulary For IELTS Advanced

Những cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh IELTS do Cambridge biên soạn thường rất hiệu quả đối với người học. Cuốn sách tổng hợp vốn từ vựng để người học có thể chinh phục được 6.5 IELTS trong các bài thi Writting và Speaking.

Sách tự học IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu

Vocabulary For IELTS Advanced

Cuốn sách gồm 25 units. 20 units đầu tiên bao gồm những từ vựng theo chủ đề học thuật và chủ đề tổng quát, mỗi chủ đề sau đó được chua ra các phần nhỏ. Mỗi unit gồm 3 trang bài tập từ vựng, dựa trên format các bài listening, reading, writing và speaking trong một kỳ thi IELTS. 2 unit tiếp thep cung cấp những phương pháp hữu ích để phát triển vốn từ vựng và sử dụng từ điển. Ba unit cuối cùng, tập trung vào vocabulary for IELTS writing tests.

1.3. Cambridge Vocabulary for IELTS.

sách học từ vựng tiếng anh ielts

Cambridge Vocabulary For IELTS

Đây lại là một cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh IELTS của nhà xuất bản Cambridge. Sách bao gồm 25 chủ đề từ vựng thiết yếu và quan trọng trong các bài thi IELTS. Ưu điểm của cuốn sách là đưa ra những cảnh báo lỗi thường gặp và lời khuyên hữu ích để học từ vựng hiệu quả. Sau mỗi chủ đề từ vựng sẽ có bài kiểm tra để người học ôn tập lại từ vựng vừa học. Tuy nhiên, cuốn sách này có lượng từ vựng khá lớn, bởi vậy bạn cần phải lên một lộ trình học tập hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

2. Sách tự học IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu

2.1. Sách ngữ pháp – Cambridge Grammar For IELTS

sách học từ vựng tiếng anh

Sách ngữ pháp IELTS cho người mới bắt đầu

Lại là một cuốn sách IELTS nữa đến từ nhà xuất bản Cambridge. Cuốn sách cung cấp đầy đủ các chủ điểm ngữ pháp thường gặp kỳ thi IELTS , đồng thời phân tích tỉ mỉ để người học dễ tiếp thu. Sách gồm 25 Unit và mỗi Unit được chia làm 4 phần. Đầu tiên là Context listening nhằm giới thiệu mục ngữ pháp quan trọng trong kỳ thi IELTS. Phần thứ 2 là: Grammar, các cấu trúc ngữ pháp được trình bày rõ ràng với phần giải thích và ví dụ. Phần tiếp theo là Grammar exercises, bao gồm các bài tập trắc nghiệm để rèn luyện lại kiến thức lý thuyết đã được học. Và phần cuối cùng là Test practice: Kết thúc mỗi bài sẽ có một bài test là một phần trong bài thi IELTS, được lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 4 kỹ năng.

2.2. Sách Listening – Basic IELTS Listening

Nếu là người mới bắt đầu đừng bỏ quên cuốn sách này nhé. Một cuốn sách rất chi tiết, tỉ mỉ theo từng chủ đề nhỏ khác nhau. Cuốn sách cung cấp cho bạn những bài luyện nghe cực tốt cho người đang có trình độ ở mức cơ bản. Thấu hiểu được khó khăn của người mới bắt đầu nên file nghe của cuốn sách được điều chỉnh sao cho dễ nghe, phù hợp với trình độ căn bản nhất. Giúp người học nhanh chóng làm quen với giọng bản địa và nói theo dễ dàng.

2.3. Sách Reading – Get Ready For IELTS Reading

Sách tự học IELTS tốt nhất cho người mới bắt đầu

Sách Reading cho người tự học

Sách Reading thì nên chọn cuốn khởi đầu Get Ready For IELTS Reading này. Thuộc trọn bộ Get Ready For IELTS, sách cung cấp kiến thức rất nhiều cơ bản cho người mới bắt đầu học với hệ thống từ vựng, ngữ pháp được phân lọc rõ ràng, chi tiết cho bạn học tập dần dần. Bên cạnh đó, sách còn đề cập đến những “chiêu” làm bài hiệu quả được cập nhật chi tiết cùng những bài đọc để bạn luyện tập ngay, thực hành liền tay nhé.

2.4. Sách Writting – Tự học Writing từ A – Z

Khác với 3 cuốn sách trên, đây không phải là sách nước ngoài mà là tài liệu được thực hiện bởi đội ngũ chuyên môn IELTS Fighter 8.0, 8.5 IELTS. Sách cung cấp cho các bạn đầy đủ kiến thức về Writing, ngữ pháp, từ vựng, cách làm bài hiệu quả theo mỗi Task với các chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó, cuốn sách còn chia sẻ cho các bạn những bài Writting mẫu theo từ brand điểm khác nhau, cho người đọc tham khảo và học tập.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Bài viết trên đây là toàn bộ sự tổng hợp về những cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh IELTS cũng như sách Tiếng Anh tự học IELTS cho người mới bắt đầu. Hi vọng bạn sẽ có thêm lựa chọn thích hợp cho việc ôn thi IELTS của mình giữa hàng loạt tài liệu trên thị trường.

Xem thêm: Học từ vựng Tiếng Anh nhanh nhất

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments