3.3 (66.67%) 15 votes

Bạn đang kiếm tìm kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh hiệu quả và tiết kiệm thời gian?

Phát âm không chuẩn sẽ khiến bạn mất tự tin và gặp khó khăn khi nói chuyện với người nước ngoài? 

Những gì bạn muốn truyền tải, bạn bè ngoại quốc không hiểu được?

Đừng quá lo lắng vì chính bản thân mình cũng đã từng gặp phải tình huống như vậy. Không chỉ mỗi bạn mới có những vấn đề với việc học phát âm tiếng Anh đâu. Nhằm giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong quá trình học phát âm tiếng Anh, Step Up sẽ chia sẻ cho bạn bài viết về kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là thực hành nói càng nhiều càng tốt. Nắm vững các quy tắc phát âm nhé, chúng vô cùng quan trọng để bạn có thể dễ dàng hình dung và có cách phát âm tiếng Anh tốt đó. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh hiệu quả một cách chi tiết hơn nhé!

Kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh

(Kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh)

1. Xác định bản thân muốn phát âm chuẩn tiếng Anh theo giọng nào

Đây là điều mà mình đã đúc rút ra được trong kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh của bản thân. Tiếng Anh sẽ dùng nhiều âm thanh cho các vùng miền khác nhau. Cách phát âm tiếng Anh sẽ có thể thay đổi đáng kể từ vùng này sang vùng khác. Ví dụ, Vương quốc Anh sẽ có cách đọc khác so với giọng Anh – Mỹ.

Tùy thuộc vào nơi bạn đến cũng như thời gian bạn sẽ đến đó, bước đầu tiên cần làm là phải hiểu âm thanh của người dân địa phương như thế nào. Cố gắng thực hành giao tiếp bằng giọng địa phương của họ. Điều này sẽ giúp bạn phù hợp, cảm thấy thân quen và hiểu đầy đủ những gì họ nói.

Nếu bạn chưa biết bất cứ ai nói bằng giọng bạn mong muốn nói thì hãy dùng các công cụ hỗ trợ học tập nhé. Bạn cũng có thể truy cập vào các trang web hay phần mềm để học phát âm với các giọng nói khác nhau.

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

2. Hãy đọc to ra tiếng và ghi âm lại

Cách tốt nhất để cải thiện được kĩ năng hay trình độ của bản thân trong bất kỳ thử thách nào là theo dõi các bước đi. Để luyện phát âm tiếng Anh hiệu quả, cách tốt nhất để làm điều này đó là ghi lại việc bạn đọc từ và nói to, rõ ràng, tự tạo cho mình 1 nguồn tham khảo cho những bước đi mà bạn đạt được. Khi bản thân vượt qua âm thanh giọng nói chính mình. Chắc chắn rằng tất cả chúng ta đều ghét cách bản thân phát ra âm thanh khi được ghi âm, thật buồn cười phải không :), bạn sẽ thấy mình có những bước tiến lớn hơn so với cách khác. Khi bạn ghi lại chính mình nói tiếng Anh hàng ngày, hàng tuần, thậm chí là hàng tháng và sau 1 thời gian nghe lại thì bạn sẽ cảm thấy mình đã có bước tiến bộ rõ rệt đó. Một cách khá hay để tự học phát âm ở nhà phải không?

3. Hãy tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh

Kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh nhanh và hiệu quả là tham gia các câu lạc bộ nói tiếng Anh hằng ngày. Bạn hãy cố gắng lựa chọn các câu lạc bộ mà có người nước ngoài, nếu được thì bạn cũng có thể kết bạn đồng thời làm thân với họ. Những câu lạc bộ mà bạn có thể trở thành hướng dẫn viên cho người nước ngoài đi thăm quan, tìm hiểu các địa danh tại Việt Nam. Vào những câu lạc bộ hướng dẫn du lịch như vậy chắc chắn bạn sẽ được cải thiện khả năng nói tiếng Anh đó. 

4. Giao tiếp hàng ngày, mọi lúc mọi nơi

Học phát âm tiếng Anh

1 cách tốt nhất để nói tiếng Anh như người bản xứ là thực sự nói chuyện và tiếp xúc bằng tiếng Anh với ai đó. Kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh nhanh nhất mà các bạn có thể ứng dụng là: Bất cứ khi nào bạn đang ở lớp học hoặc đi dạo trong công viên, hãy bảo đảm rằng bạn chỉ giao tiếp tiếng Anh với họ mà thôi. Nếu bạn không biết bất kỳ 1 người bản ngữ nào sống gần bạn thì đừng để điều đó trở thành vật cản với bạn. Có rất nhiều diễn đàn tuyệt vời cũng như các trang web khác cho phép người học ngôn ngữ kết nối và dạy ngôn ngữ cho nhau.

Google+ là 1 ví dụ tuyệt vời về điều này: mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ họp lại trong 1 lớp học toàn cầu với tư cách là cả học sinh và giáo viên. Điều này làm cho nó trở thành 1 môi trường thoải mái và vui vẻ để cải thiện phát âm của bạn, và cũng để kết bạn mới từ khắp nơi trên thế giới.

5. Xem mọi chương trình bằng tiếng Anh qua Internet

Học tiếng Anh hiệu quả

Khi nói đến việc học ngôn ngữ, internet được coi là 1 người bạn tốt nhất của bạn. Nó chứa rất nhiều nguồn tài nguyên để có thể giúp bạn thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh. Sử dụng Youtube, Netflix hay bất cứ trang web nào cung cấp các video giúp bạn cải thiện kỹ năng phát âm. Sau đó, bạn có thể nghiên cứu đồng thời củng cố các bài học có từ vựng mới với thẻ ghi chú đa phương tiện cũng như danh sách từ vựng được tùy chỉnh từ từ vựng và ngữ pháp bạn gặp trong khi xem video đã chọn. Bên cạnh đó, còn có 1 số trang web và các nhóm mạng xã hội dành riêng để giúp mọi người thành thạo tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Đây là 1 trong những kinh nghiệm học phát âm tiếng Anh đã được rất nhiều cao thủ áp dụng và hiệu quả gấp bội chỉ trong một thời gian ngắn đó. Hãy thử ngay nhé!

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

6. Những từ khiến bạn gặp rắc rối? Hãy hạ gục chúng!

Bạn đã va vào 1 khối dài các chữ cái khó hiểu? Bạn đang quên khi nói 1 số từ khác nhau? Bất cứ khi nào bạn va vào tường đồng thời lúc đó không biết cách phát âm một từ lạ, hãy dừng lại, nghỉ ngơi và chú ý đến các tính năng của từ. Các tính năng bao gồm chính tả, âm tiết hay ý nghĩa của nó. Những gì bạn muốn làm là lấy từ dài và phức tạp đó và chia nó thành từng mảnh. Sau đó từ từ đặt nó trở lại với nhau.

7. Có thể chậm nhưng phải chắc

Thật là phấn khích phải không khi bắt đầu nói nhanh 1 từ khi mà bạn học được cách phát âm của 1 từ, nhưng điều tốt nhất cần làm là kiên nhẫn đồng thời là tiếp tục thực hành từ đó cho đến khi bạn có thể nói 1 cách hoàn hảo. Bạn bè và giáo viên của bạn hiểu điều này, vì vậy đừng quan tâm về việc nghe có vẻ buồn cười hoặc nói quá chậm. Học 1 ngôn ngữ là 1 cuộc hành trình dài. Hãy tận hưởng nó đi nhé. 

Với vô vàn cách học tiếng Anh ở trên mạng đâu là cách học tiếng Anh hiệu quả nhất, phù hợp nhất với bạn. Tìm hiểu ngay tại đây nhé!

 

2. Hãy cố gắng duy trì động lực học tiếng Anh!

Đừng nản lòng! Bất cứ cột mốc nào mà bạn muốn chinh phục cũng cần 1 khoảng thời gian để “chín”. Luôn tìm cho mình những điều muốn làm để tăng lên sự đam mê dành cho việc học ngôn ngữ. Nếu bạn thích xem phim, còn chờ gì nữa mà không tìm những bộ phim tiếng Anh có sub hoặc không sub để tận hưởng khoảng thời gian vừa học vừa được giải trí. Nếu bạn thích nghe nhạc tiếng Anh, thì không ngạc nhiên nếu bạn muốn nghe những bài nhạc theo sở thích của mình. Học tiếng Anh qua bài hát, thuộc lời và bài và hát theo thôi nào. Bên cạnh đó, bạn có thể đa dạng hóa các hình thức học của bản thân. Đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm vào một nội dung, từ vựng hay cấu trúc. Cố gắng làm cho những giờ học của bản thân trở nên thật thú vị. 

Hãy thiết kế cho mình một thời khóa biểu học tiếng Anh hàng ngày phù hợp nhất và không áp lực. Và nếu một ngày cảm thấy quá mệt và hoặc bận rộn, bạn có thể dừng việc học phát âm tiếng Anh. Chỉ cần đảm bảo quay trở lại vào ngày hôm sau. Còn nếu bạn đang đi du lịch cùng người thân, gia đình hay bạn bè thì hãy cứ tận hưởng chúng nhé. Chỉ là đừng quên mất nhiệm vụ của mình sau khi đã được nghỉ ngơi. 

[MIỄN PHÍ] 1000 Khoá Phát âm IPA trên App Hack Não Pro – Nắm chắc 90% tất cả phiên âm quan trọng nhất trong tiếng Anh chỉ sau 4 giờ. Hơn 205.350 học viên đã tự tin mở miệng phát âm nhờ tranh thủ 15 phút tự học mỗi ngày.

Chìa khóa quan trọng nhất là hãy biến tiếng Anh thành thói quen hàng ngày, và hãy luôn quan tâm đến việc đó. Đừng để bản thân không có thời gian để làm bạn với tiếng Anh, không học trong nhiều ngày. Tự tạo nhịp điệu cho bản thân và phiêu theo nó nhé!

Bạn có thể tìm hiểu một phương pháp học tiếng Anh cực kỳ sáng tạo và tạo cảm hứng trong hack não 1500 tích hợp với App Hack Não. Với bộ đôi này, bạn vừa có thể trở nên “master” trong từ vựng lại còn được luyện tập phát âm tiếng Anh qua các audio và video trong app nữa đó.

Xem ngay sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh – Nạp siêu tốc 1500 từ vựng và cụm từ trong 50 ngày.

Hãy theo dõi và cập nhật các bài viết thuộc chuyên mục Phát âm tiếng Anh để có nhiều thông tin hơn nhé.

Step Up chúc bạn học tập tốt và sẽ sớm thành công nhé!

 

 

 

Comments

comments