5 (100%) 1 vote


Học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh

Chắc bạn đã quen thuộc với những cách học từ vựng thông thường như: ghi chép, đọc thuộc,… nhưng thực sự hiệu quả đem lại không cao. Không những thế, cách học này còn gây ra sự nhàm chán bởi sự lặp đi lặp lại và không có gì mới mẻ. Trái ngược lại với điều đó, phương pháp học từ vựng Tiếng Anh bằng hình ảnh sẽ đưa đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ. Bạn biết rằng bộ não chúng ta sẽ ưu tiên ghi nhớ hình ảnh trước, sau đó mới đến chữ đơn thuần. Vì vậy học từ vựng bằng hình ảnh giúp kích thích khả năng ghi nhớ của bộ não lên đến 50%. Bên cạnh đó, khi bạn học một cuốn sách chi chít toàn chữ, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán và mỏi mắt, hứng thú học bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên với phương pháp học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh này, bạn sẽ cảm thấy luôn tràn đầy hứng khởi học tập bởi những hình ảnh đầy màu sắc được liên kết với từ vựng.

học từ vựng tiếng anh qua hình ảnh

Học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh

Bộ sách Hack não từ vựng

Tiếp theo Step Up sẽ giới thiệu cho bạn cuốn sách học từ vựng Tiếng Anh bằng hình ảnh được rất nhiều bạn yêu thích và học rất hiệu quả. Đó chính là bộ sách Hack não từ vựng. Bộ sách gồm 3 cuốn: Hack não 1500 từ Tiếng Anh và 2 quyển Hack não Ielts. Cuốn sách được thiết kế với nhiều hình ảnh minh hoạ liên kết với từ vựng, mỗi từ tương ứng với một hình ảnh. Đây là bộ sách áp dụng những phương pháp học từ vựng tốt nhất thế giới hiện nay.

Bộ sách Hack não từ vựng

Bộ sách Hack não từ vựng

Đầu tiên là phương pháp âm thanh tương tự: Với một từ vựng Tiếng Anh, sẽ tìm được một từ hoặc cụm từ tiếng Việt có phát âm tương tự, sau đó từ cụm từ Tiếng Việt đó phát triển thành các câu có ý nghĩa thú vị, trong câu có chứa nghĩa của từ Tiếng Anh. bằng phương pháp này người học có thể nhớ được nghĩa và mô phỏng được phát âm của từ vựng.

Phương pháp thứ 2 là truyện chêm: Nghĩa là người học sẽ được bẻ khoá từ vựng thông qua những câu chuyện bằng tiếng mẹ đẻ. Những câu chuyện được viết trên nền tảng tiếng Việt, khéo léo chêm vào những từ vựng Tiếng Anh. Cách học này giúp người học đoán được nghĩa của từ thông qua văn cảnh mà không cần tra từ điển. Bên cạnh đó cũng giúp họ biết được cách sử dụng từ ngữ đó.

Bộ sách Hack não từ vựng

Thiết kế bắt mắt của sách Hack não

Phương pháp thứ 3 chính là học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh. Bộ sách được hoạ sĩ thiết kế riêng hơn 3000 bức ảnh minh hoạ cho từ vựng. Những hình ảnh liên kết với từ vựng và câu văn Tiếng Việt, thoạt nhìn qua giống như một bộ truyện tranh đầy màu sắc vậy. Học bằng hình ảnh như thế giúp hứng thú học của bạn tăng cao, cũng như tăng hiệu quả ghi nhớ. Khi áp dụng cả 3 phương pháp này, bộ sách đã tận dụng được 90% khả năng ghi nhớ của bộ não và các giác quan khác, so với cách học thông thường là 8%.

Học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh với bộ sách này, bạn sẽ có đủ từ vựng để có thể giao tiếp, đọc hiểu sách báo, xem các chương trình tiếng Anh mà không cần phụ đề,… Học và ứng dụng được một khối lượng từ vựng như thế quả thật là kì diệu đúng không nào? Hãy bắt đầu áp dụng phương pháp học từ vựng Tiếng Anh bằng hình ảnh ngay để đạt được hiệu quả cao nhé!

Tổng hợp tài liệu học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả

1. Thực hành phản xạ từ vựng Tiếng Anh siêu đẳng

từ vựng tiếng anh siêu đẳng

Thực hành phản xạ từ vựng Tiếng Anh

Cuốn sách này liệt kê các từ vựng theo từng chủ đề. Bên cạnh đó còn có phần loại từ, cách đọc, dịch nghĩa Tiếng Việt và hình ảnh minh hoạ cho từ vựng đó. Sách dành cho mọi đối tượng có nhu cầu học Tiếng Anh cơ bản đến nâng cao. Tài liệu học từ vựng Tiếng Anh này bao gồm 20 Units. Sách hệ thống từ ngữ theo chủ đề tổng quát và các chủ đề học thuật. Mỗi Unit bao gồm 2 phần: Phần từ vựng cần nhớ và Phần thực hành phản xạ. Cuốn sách này hệ thống các bài tập thực hành đa dạng và đặc sắc. Cách tiếp cận với người học khác biệt, mang lại hứng thú và hiệu quả cho họ. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa ra các lời giải cực kì chi tiết và dễ hiểu, giải đáp mọi thắc mắc cho người học.

2. 6000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất

600 từ vựng tiếng anh thông dụng

6000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất

Tài liệu học từ vựng Tiếng Anh tiếp theo là cuốn ” 6000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất”.  Ngoại ngữ giờ đây đã trở thành một công cụ quan trọng và đắc lực giúp mọi người có thể giao lưu với bạn bè quốc tế. Để nắm chắc các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì bạn phải hiểu rõ ngữ pháp của ngôn ngữ này. Ngoài ra, bạn phải có một vốn từ vựng đủ rộng để trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ được học về 6000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất. Nắm vững 6000 từ vựng này, bạn hoàn toàn có đủ tự tin để giao tiếp cũng như tham gia các kì thi THPT, TOEIC,…với số điểm đáng mơ ước. 

3. Business Vocabulary In Use

từ vựng tiếng anh thông dụng

Cuốn sách “Business Vocalbulary In Use”

Cuốn sách cuối cùng dành cho những người đi làm muốn bổ sung thêm vốn từ vựng của mình đẻ phục vụ cho công việc. Muốn nói tốt, viết tốt, trước hết bạn phải có vốn từ vựng rộng. Phát âm chưa chuẩn có thể vẫn hiểu được nhưng nếu không có từ vựng bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì. Bạn sẽ không thể truyền tải được điều mình muốn nói. Vì vậy từ vựng là điều không thể thiếu nếu muốn học tốt Tiếng Anh. Business Vocabulary In Use sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Với những tình huống giao tiếp công sở hay từ vựng chuyên ngành cho người đi làm, đều được đề cập đến ở trong cuốn sách này. Bộ sách gồm 3 level từ sơ cấp đến trung cấp : Elementary, Intermidiate và Advanced. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cuốn phù hợp với khả năng của mình. Từ vựng được thiết kế cực kì khoa học, chi tiết. Điều này giúp người học cảm thấy dễ tiếp thu kiến thức và không bị nhàm chán.

Bài viết trên đây là những chia sẻ bổ ích của Step Up về phương pháp học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh và một số tài liệu học từ vựng hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ phần nào hỗ trợ các bạn học tốt từ vựng cũng như nâng cao khả năng Tiếng Anh của mình.

 Xem thêm: Học từ vựng qua hình ảnh

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments