5 (100%) 8 votes

Mỗi ngày học 30 từ vựng tiếng Anh, sau 1 tháng bạn có trong tay khoảng 900 từ. Để đạt giao tiếp trôi chảy với 1500 từ, bạn chỉ cần 1,5 tháng. Với tốc độ như vậy, bỗng nhiên bạn lướt qua một video tiếng Anh, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn lại có thể hiểu hết đoạn hội thoại đó. Step Up cho rằng việc duy trì điều này là không hề khó, một phương pháp học đúng đắn sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày trở nên hiệu quả và khác biệt.

1. Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Nhiều bạn cho rằng học từ vựng tiếng Anh hàng ngày rất dễ gây nhàm chán và tốn thời gian, tuy nhiên điều này chỉ đúng khi bạn không có phương pháp học.

Tưởng tượng nếu bạn tập chép đều đặn mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh, mỗi từ 2 dòng. Việc này sẽ ngốn khá nhiều thời gian học của bạn nhưng chắc chắn chỉ sau 24h, bạn sẽ gần như quên hết những gì đã học. Những tháng ngày sau đó, căn bệnh lười sẽ tấn công bạn và toàn bộ quyết tâm và mục tiêu của bạn gần như xếp xó.

Học tiếng Anh là cả một quá trình dài phụ thuộc rất nhiều vào bản thân bạn, Bạn không thể tự tin nói rằng sau 3 tháng, 5 tháng nữa mình sẽ được 6.0 IELTS hay được 8 điểm thi Đại Học nếu không có lộ trình học tập chi tiết và rõ ràng. Kèm theo đó là động lực, quyết tâm, phương pháp học,… Tìm được phương pháp học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày thực sự hiệu quả chính là chìa khóa giúp bạn thành công.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

 

2. Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày miễn phí theo chủ đề thông dụng

Học từ vựng mỗi ngày theo chủ đề đã không còn quá xa lạ với các bạn học tiếng Anh. Học từ vựng theo chủ đề sẽ mang lại những lợi ích to lớn mà bạn có thể chưa thấy ngay được. Khi có đủ lượng từ vựng theo mỗi chủ đề, dù có nắm chuẩn ngữ pháp hay không, bạn cũng sẽ khoác lên mình sự tự tin khi giao tiếp.

Tuy nhiên, lượng từ thuộc mỗi chủ đề từ vựng là vô cùng lớn, nếu bạn cố gắng học hết thì có thể mất rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã dùng hết các từ vựng này.

Vậy làm sao để biết từ nào nên học và từ nào chưa cần học?

Hãy thử các bước sau đây để biết cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhất nhé.

1. Tìm từ vựng theo chủ đề

Hiện nay có rất nhiều sách tiếng Anh chia sẵn các từ vựng theo chủ đề hoặc bạn có thể tìm được ở trên Internet. Hãy chọn những chủ đề mà bạn thấy thích nhất hoặc cảm thấy phù hợp nhất với bản thân. Điều này sẽ đóng góp vào sự bền bỉ trong quá trình học của bạn.

2. Học các từ vựng tiếng Anh thông dụng

Việc lựa chọn các từ vựng thông dụng mỗi ngày giúp bạn nhận ra được sự tiến bộ của mình rõ ràng hơn. Lý do là các chủ đề tiếng anh giao tiếp hàng ngày sẽ bao gồm lượng từ vựng phong phú và có tính ứng dụng cao hơn các chủ đề khác. Vì vậy nhớ học từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất trước nhé!

3. Lọc từ vựng

Bạn có thể vào Cambridge Dictionary và tra cứu các từ định học. Trang web sẽ hiển thị trình độ của từ. Việc của bạn chỉ còn là chọn từ phù hợp nhất với bản thân mà thôi.

Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày miễn phí

Ngoài việc học bằng giấy, bút, bạn hoàn toàn có thể  dùng phần mềm học từ vựng tiếng anh mỗi ngày để học mọi lúc mọi nơi. Vì không phải bạn nào cũng có thể bỏ liên tục 40 phút để học từ vưng tiếng Anh mỗi ngày. Việc chia nhỏ thời gian sẽ giúp bạn việc học của bạn thoải mái hơn mà lượng kiến thức vẫn được đảm bảo.

Nhưng quan trọng hơn tất cả những bước trên, đó là bạn phải chọn đúng trình độ cho mình để có một khởi đầu hoàn hảo.

3. Học đúng trình độ, lựa sức cố gắng, lựa tầm quyết tâm!

Có thể mỗi người có mục đích học tiếng Anh khác nhau, nhưng 1 mục đích chung cho hầu hết tất cả mọi người là giao tiếp, sử dụng tiếng Anh thành thạo trong cuộc sống. Tuy nhiên trình độ hiện tại của bạn đang ở đâu? Bạn mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh? Bạn đã từng học trước đó nhưng giờ đã quên? Hay bạn là người có năng khiếu và học một ngoại ngữ mới dễ dàng? Dù ở trình độ nào cũng sẽ cần lựa chọn một lộ trình phù hợp với khả năng và thực hiện theo nó.

Nếu bạn là người bắt đầu học tiếng Anh thì càng phải chọn được phương pháp phù hợp nhất với bản thân. Vậy tại sao bạn không thử sức với cuốn sách thần thánh đã giúp hàng nghìn người vượt qua nỗi sợ hãi học từ vựng tiếng Anh?

Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

sách Hack Não 1500 từ tiếng anh

Step Up đã nghiên cứu ra cách một người không có năng khiếu vẫn hoàn toàn có thể học được 50 từ vựng mỗi ngày. Phương pháp học dựa trên cách hoạt động của não bộ để phát minh ra cách học thông minh và hiệu quả nhất.

Điểm đặc biệt của Hack Não là ứng dụng các phương pháp hiện đại bao gồm Truyện chêm, Âm thanh tương tự và phát âm Shadowing do con người nghĩ ra. Cuốn sách bao gồm 50 unit với 31 chủ đề rất gần gũi với đời sống như: Food, work, food, drink,… Nếu bạn nghĩ rằng sách là thứ gì đó rất khô khan, nhưng với cuốn sách này thì không! Sách có 50% hình ảnh, màu sắc rõ nét minh họa cho từng từ vựng. Sách có đi kèm App để sử dụng tiện lợi từ khả năng phát âm cho đến ghi nhớ từ.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Chuỗi phương pháp của cuốn sách

Cuốn sách sử dụng 3 phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất mà con người từng phát minh là:

– Âm thanh tương tự: Sáng tạo câu chuyện liên kết giữa nghĩa và cách đọc của từ giúp ghi nhớ 1 từ chỉ trong vòng 30s. Âm thanh tương tự là phương pháp “bắc cầu tạm” từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Mỗi một từ tiếng Anh sẽ có các từ/cụm từ tiếng Việt thay thế và đặt câu trong 1 ngữ cảnh cụ thể để tạo sự liên tưởng khi học.

– Truyện chêm: Nạp từ vựng tự nhiên qua câu chuyện và tình huống. Các câu chuyện được viết bởi Troy Michael Stanton, người Mỹ, từng đạt giải nhất cuộc thi biên kịch phim ngắn do TPD tổ chức đảm bảo thú vị và hài hước giúp cho các giờ học tiếng Anh không còn nhàm chán, mệt mỏi.

phương pháp truyên chêm của sách Hack Não 1500

– Phát âm Shadowing: Ứng dụng chu trình nghe và bắt chước của một đứa trẻ vào việc học ngoại ngữ. Khi đó bạn cần nghe và nhại lại theo lời người nói từ giai điệu, tốc độ, độ luyện láy,…

Và nếu như bạn cò e ngại vì sách là tự học?  Cả một  cộng đồng cùng học sách sát cánh bên bạn. Họ cũng như bạn, mọi lứa tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu vượt qua nỗi sợ học từ vựng tiếng Anh. Ở đó, bạn được chia sẻ thoải mái, các giáo viên của Step Up sẽ trực tiếp giảng dạy bằng livestream cho đến trang sách cuối cùng. Có động lực như vậy đã đủ giúp bạn tự tin hơn chưa nào? Hãy bắt đầu thôi, không bao giờ là quá muộn với Step Up!

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Chúc các bạn Hack Não thành công!

From Step Up with love <3

 Xem thêm: Học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

 

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

 

 

 

Comments

comments