3.8 (75%) 4 votes

Lớp 5 là độ tuổi mà bé cần chuẩn bị những kiến thức Tiếng Anh tốt nhất để lên bậc THCS. Ở bậc tiểu học, bé được dạy những kiến thức Tiếng Anh căn bản ở trường nhưng còn khá ít và vốn từ vựng chưa được nhiều. Để con có một nền tảng từ vựng vững chắc, bố mẹ cần kết hợp dạy thêm kiến thức cho con ở nhà. Bài viết này, Step Up  sẽ chia sẻ cho bạn cách dạy cho trẻ học từ vựng Tiếng Anh lớp 5. Bên cạnh đó sẽ điểm cho bạn những lưu ý khi lựa chọn trung tâm Tiếng Anh cho học sinh lớp 5.

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 5

1. Tầm quan trọng của từ vựng Tiếng Anh đối với học sinh lớp 5

Lớp 5 là giai đoạn quan trọng nhất trong suốt quá trình học Tiếng Anh cấp tiểu học. Đây là thời điểm mà bé đã có đủ thời gian để làm quen với một ngôn ngữ mới và hình thành những tư duy nhất định về nó. Đây cũng là độ tuổi mà bé có thể học nhanh và tiếp thu nhanh, vì vậy bố mẹ cần xây dựng cho bé một vốn từ vựng phong phú để bé có thể giao tiếp mà không bị giới hạn câu chữ.

Học từ vựng tiếng anh lớp 5

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 5

Học từ vựng Tiếng Anh là lớp 5 một chủ đề quan trọng và không thể bỏ qua cho các bé. Từ vựng giúp bé đọc và hiểu được nghĩa của câu trong mọi hoàn cảnh, giúp bé tự tin giao tiếp mà không e dè, ngần ngại.

2. Phương pháp giúp bé học từ vựng hiệu quả

Phương pháp 1: Học từ vựng Tiếng Anh lớp 5 theo nhiều chủ đề khác nhau

Những lưu ý khi lựa chọn trung tâm Tiếng Anh cho học sinh lớp 5

Học từ vựng theo nhiều chủ đề khác nhau

Từ vựng Tiếng Anh lớp 5 cũng như học từ vựng Tiếng Việt, cũng rất đnag dạng và phong phú về ngữ nghĩa và phát âm. Nếu cho bé học từng từ đơn lẻ, riêng biệt thì sẽ khiến bé khó nhớ các từ vựng tiếng Anh hơn và bé không hứng thú học. Thay vào đó, bố mẹ nê hệ thống hóa các từ vựng bằng cách cho trẻ học theo các chủ đề khác nhau, trong đó sẽ bao gồm nhiều từ có liên quan đến nhau. Bố mẹ nên tìm đến các chủ đề thân thuộc và gần gũi haowjc những chủ đề bé yêu thích với cuộc sống hàng ngày của bé. 

Phương pháp 2: Học từ vựng tiếng Anh lớp 5 với những từ đơn giản, thông dụng

Trẻ lớp 5 cũng là giai đoạn mới làm quen với tiếng Anh và được tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này. Vì thế việc cho các bé học những từ dài và khó, xuất hiện trong những chủ đề quá học thuật là không nên. Bởi vì giai đoạn này, điều quan trọng nhất là gợi sự tò mò và sự hứng thú học tiếng Anh cho trẻ. Vì vậy, hãy cho trẻ bắt đầu học những từ đơn giản, ngắn, dễ thuộc và gần gũi với các bé để không tạo áp lực hay gây sợ hãi cho bé. Việc học bất cứ cái gì thì đầu tiên cũng cần có sự yêu thích và hứng thú.

Phương pháp 3: Học từ vựng Tiếng Anh lớp 5 thông qua hình ảnh

Những lưu ý khi lựa chọn trung tâm Tiếng Anh cho học sinh lớp 5Học từ vựng Tiếng Anh qua hình ảnh

Việc cho bé học nhiều từ vựng đôi khi sẽ làm cho bé không nhớ được hết và ấn tượng được nhiều. Vì vậy hãy tập cho bé cách sử dụng các dụng cụ học tập như bút, giấy để làm nổi bật các từ khi học. Đặc biệt là sử dụng các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ. Khoa học đã chứng minh học qua hình ảnh sẽ giúp chúng ta ghi nhớ thông tin nhanh và lâu hơn so với thông tin dưới dạng chữ đơn thuần.

Phương pháp 4: Sử dụng từ vựng đã học vào đời sống

Khi sử dụng những từ đã học vào thực tế đời sống, trẻ sẽ nhớ được từ lâu hơn và ấn tượng hơn vì đây chính là cách minh họa sống động nhất về các từ vựng trong tiếng Anh. Hơn nữa, cách này sẽ hình thành cho các bé thói quen sử dụng tiếng Anh nhiều hơn, hình thành phản xạ suy nghĩ bằng tiếng Anh. Vì vậy, bố mẹ và giáo viên nên tạo môi trường cho bé sử dụng các từ tiếng Anh nhiều hơn vào trong đời sống hàng ngày của bé.

Những lưu ý khi lựa chọn trung tâm Tiếng Anh cho học sinh lớp 5

Đầu tiên, khi lựa chọn trung tâm Tiếng Anh cho con,đa số bố mẹ sẽ nhìn vào đội ngũ giáo viên giảng dạy. Một đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy sẽ quyết định phần lớn tỉ lệ thành công của con bạn khi tham gia học tập tại đây. Hiện nay hầu hết các trung tâm đều có giáo viên người bản xứ giảng dạy. Khi cho con học tại những trung tâm này sẽ giúp cho con bạn tiếp xúc trực tiếp với cách phát âm chuẩn và tăng cường khả năng giao tiếp hơn.

học từ vựng tiếng Anh lớp 5

Lựa chọn trung tâm có chất lượng giáo viên tốt

Tiếp theo, cơ sở vật chất cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy. Cơ sở và các trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ rất nhiều trong giảng dạy giúp các con học tập tốt hơn. Một điều đáng lưu tâm nữa mà bố mẹ thường ít khi để tâm đến khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh đó giáo trình giảng dạy tại trung tâm. Hiện nay đa phần các trung tâm đều biên soạn những giáo trình dạy Tiếng Anh cho học sinh lớp 5 riêng của mình hay cũng có rất nhiều trung tâm sử dụng các giáo trình chuẩn quốc tế và thường xuyên cập nhật. Trước khi quyết định cho con theo học tại một trung tâm nào đó nên quan tâm đến yếu tố giáo trình giảng dạy.

học từ vựng tiếng anh

Trung tâm có phương pháp giảng dạy mới mẻ, hiện đại

Một trung tâm có số lượng học viên đông đảo cũng một phần nào đó giúp cha mẹ nhận định được chất lượng giảng dạy tại đó. Việc tiếp xúc với những người bạn đồng trang lứa giúp bé có tinh thần học tập và sự phấn khích hơn khi tham gia lớp. Bên cạnh đố, bố mẹ nên tìm kiếm những cơ sở có kiểm tra chất lượng đầu vào, việc học tập cùng với những bạn có trình độ ngang nhau sẽ giúp bé dễ theo kịp hơn và không cảm thấy mình yếu kém mà chán học. Những nếu bé tiếp thu nhanh mà học ở lớp trình độ thấp sẽ khiến bé bị kéo lùi lại và không phát triển tốt nhất trong quá trình học.

Cuối cùng bố mẹ cần lưu ý, hãy chọn cho trẻ lớp 5 một nơi học có phương pháp giảng dạy hiện đại, mới mẻ để kích thích sự sáng tạo của con. Tăng tính tự lập, tạo môi trường học tập lành mạnh cho con phát triển, tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, nếu có thêm các hoạt động ngoại khóa bổ trợ sẽ giúp con thích thú hơn trong việc học ngoại ngữ này.

Bài viết trên đây là những chia sẻ bổ ích của Step Up cho các bậc phụ huynh khi dạy con học từ vựng Tiếng Anh lớp 5 cũng như lựa chọn trung tâm Tiếng Anh phù hợp cho bé. Hi vọng với những thông tin này, bố mẹ có thể giúp con có một nền tảng từ vựng vững chắc và nâng cao được khả năng Tiếng Anh của bé.

Xem thêm: Học từ vựng Tiếng Anh lớp 4

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

 

Comments

comments