3.8 (75.56%) 9 votes

Học Tiếng Anh đối với trẻ em tiểu học là vô cùng quan trọng. Đó là giai đoạn đầu tiên để các em được tiếp xúc, làm quen và xây dựng nền tảng cơ bản vững chắc, làm tiền đề để phát triển toàn diện khả năng Tiếng Anh sau này. Bài viết này, Step Up sẽ chia sẻ về phương pháp dạy bé học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả. Sau đó sẽ chia sẻ về những bí quyết học Tiếng Anh lớp 3 hay nhất

1. Phương pháp học học từ vựng tiếng Anh lớp 3 hiệu quả

1.1. Học từ vựng theo chủ đề

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 3

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả theo chủ đề

Phương pháp học từ vựng Tiếng Anh đối với lứa tuổi nào cũng cực kì quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả học tập. Cách học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả đầu tiên mà Step Up muốn đề cập đến là học từ vựng theo chủ đề. Bạn hãy gom các từ vựng lại, phân thành các chủ đề cho bé học. Hãy bắt đầu bằng những chủ đề bé yêu thích như: bạn bè, hoa quả, đồ chơi,… Mỗi ngày bạn nên cho bé học từ 3-5 từ trong một chủ đề, không nên nhồi nhét quá nhiều kiến thức khiến bé áp lực và cảm thấy nhàm chán.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Học từ vựng qua hình ảnh

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Học từ vựng bằng hình ảnh

Trẻ con ai cũng thích đọc truyện tranh, điều hấp dẫn chúng ngoài nội dung câu chuyện ra, thì đó chính là những hình ảnh minh hoạ màu sắc và đầy sinh động. Vì vậy phương pháp học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả tiếp theo chính là học từ vựng thông qua hình ảnh. Bạn có thể tìm mua những cuốn truyện Tiếng Anh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi của bé. Hoặc tự thiết kế cho bé một cuốn sách học từ vựng do chính tay bạn vẽ. Cách học này sẽ giúp bé thích thú cũng như kích thích bộ não của bé ghi nhớ tốt hơn.

1.3. Học cùng con

Thay vì để con tự học từ vựng một mình, bạn có thể học cùng con mỗi ngày. Hằng ngày bạn có thể dành ra 30 – 45 phút để cùng con học từ vựng. Hai mẹ con có thể cùng nhau tự học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả nhất. Bạn có thể kiểm tra từ vựng cùng con để biết bé đã học được những từ nào và đã viết đúng hay chưa. Bạn có thể dạy bé những bài hát Tiếng Anh ngắn, đơn giản. Cùng bé hát và học thuộc bài hát, sau đó chỉ ra cho bé những từ vựng hay và gần gũi, cần thiết trong bài hát.

tổng hợp bí quyết học Tiếng Anh lớp 3 hay nhất

Học cùng con

Việc học 1 mình đối với bé khá nhàm chán và không hiệu quả vì thế khi có bố mẹ học cùng, bé sẽ cảm thấy có người đồng hành và ham học hơn. Bên cạnh đó, học cùng con bạn sẽ hiểu được tâm lí của con cũng như những lỗi mà bé hay mắc phải để sửa kịp thời thay vì để con tự học hoặc gửi con đến một trung tâm Tiếng Anh. Nếu vốn từ Tiếng Anh của bạn chưa tốt, đây cũng là 1 cơ hội để bạn cải thiện Tiếng Anh cùng con, và có thêm nhiều kiến thức để dạy cho con.

2. Tổng hợp bí quyết học Tiếng Anh lớp 3 hay nhất

2.1. Tập trung vào giao tiếp

Bạn đừng nên để trẻ tốn quá nhiều thời gian với các bài tập ngữ pháp trên lớp và trong sách Tiếng Anh nữa . Ở độ tuổi dưới 15, trẻ sẽ học một ngôn ngữ bất kỳ thông qua việc  bắt chước bằng hình ảnh và âm thanh. Bạn nên tạo môi trường cho trẻ được tiếp xúc tiếng Anh bằng các giác quan này của trẻ hàng ngày. Ví dụ, với trẻ học tiếng Anh lớp 3, giáo viên hoặc bố mẹ nên đưa những trò chơi vào để trẻ học cách bắt chước môi miệng khi học nói. 

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 3

Cho bé tập trung vào học giao tiếp

Bạn cũng có thể bật các đoạn hội thoại tiếng Anh ngắn, kèm hình ảnh vui nhộn hoặc những video trên youtube phù hợp với lứa tuổi của bé. Bằng cách này, bé sẽ có hứng thú hơn đến những giờ học Tiếng Anh.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

2.2. Học cách phát âm chuẩn

Ngay từ khi học lớp 3, bạn cố gắng giúp trẻ phát âm chuẩn nhất có thể. Việc phát âm chuẩn sẽ tạo tiền đề cho kỹ năng nghe, hiểu sau này ở trẻ tốt hơn. Nếu khởi đầu tốt thì các bước tiếp theo dạy trẻ học cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 3

Dạy bé học phát âm chuẩn 

Vì vậy, trước khi cho con đi học Tiếng Anh ở trung tâm, bạn nên tìm hiểu trước các thông tin xem các giáo viên dạy ở đây có chất lượng không, có giáo viên người bản ngữ không. Nếu là bản ngữ thì có nguồn gốc, xuất xứ ra sao, để bạn có thể đảm bảo rằng con mình được học phát âm bài bản và chuẩn xác.

2.3. Hướng dẫn con ghi nhớ và viết đúng

Học từ vựng Tiếng Anh lớp 3

Hướng dẫn con ghi nhớ và viết chính xác

Để giúp con nhanh chóng hiểu được từ vựng, nghĩa của câu, bố mẹ hãy hướng dẫn con viết đúng song song với việc nghe, hiểu, phát âm chuẩn. Lứa tuổi tiểu học việc viết đúng chính tả Tiếng Việt vẫn còn là khó khăn vì thế bạn cần phải cố gắng để hướng dẫn con viết đúng Tiếng Anh nữa. Với các từ vựng của các bài học trong sách, bố mẹ hãy kiểm tra xem con đã viết đúng chưavà ôn luyện từ mới thường xuyên với con. Đây là cách sớm nhất giúp con tiến bộ nhanh chóng nhất. Đồng thời, bạn cũng nên tạo điều kiện mọi lúc mọi nơi để khuyến khích trẻ viết tiếng Anh.

Với những phương pháp học từ vựng Tiếng Anh lớp 3 hiệu quả cho bé và bí quyết học Tiếng Anh hay nhất mà Step Up tổng hợp được, các bạn đã nhận ra được vì sao con mình không muốn học Tiếng Anh chưa? Hãy áp dụng những phương pháp và bí quyết này để thay đổi con, giúp con thêm yêu Tiếng Anh nhé!

Xem thêm: Học từ vựng Tiếng Anh lớp 2

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments