4.8 (95.56%) 18 votes

Bạn có gặp khó khăn trong việc ghi nhớ từ vựng?

Bạn đã từng có ý định từ bỏ?

Ban đầu, bạn đặt mục tiêu rất cao, nhưng 2 tuần sau bạn đã không duy trì được nó. Bạn đã thử nhiều nhưng luôn bỏ dở giữa chừng? Quan trọng hơn cả là bạn cần có chiến lược học cùng phương pháp học để ghi nhớ từ hiệu quả. Có thể bạn sẽ cần một thứ gì đó khác biệt để giúp bạn học từ vựng tiếng Anh – một thứ vui vẻ và nhiều màu sắc. Bài viết này Step Up sẽ giúp bạn các học từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

1. Học từ vựng tiếng Anh cơ bản

Phương pháp học tạo cảm hứng

Một trong những phương pháp học từ vựng tiếng Anh cơ bản được giới thiệu đầu tiên là tạo cảm hứng học tập. Theo nguyên tắc ghi nhớ của bộ não, con người chỉ tiếp nhận thông tin đáng chú ý. Vì vậy khi học từ vựng bạn phải hứng thú thì việc ghi nhớ mới thực sự hiệu quả.

Một trong những phương pháp tạo cảm hứng là học qua các hình thức giải trí. Một vài cách học điển hình cho phương pháp này có thể kể đến như xem phim, nghe nhạc,…Đây là một cách học từ vựng anh văn không gây nhàm chán, mệt mỏi. Từ vựng sẽ được tiếp nhận bằng cả hình ảnh và âm thanh.

Qua phim ảnh và bài hát bạn sẽ dung nạp thêm một lượng từ vựng thông dụng thường xuyên được sử dụng. Ngoài ra qua đây bạn có thể học được thêm những câu nói hay bằng tiếng Anh mà sách vở không nói đến.

học từ vựng tiếng anh cơ bản

Phương pháp học tạo sự liên kết

Phương pháp học từ vựng tiếng Anh cơ bản tiếp theo là tạo ra sự liên kết. Với phương pháp này bạn sẽ học từ vựng anh văn dựa vào các mối liên hệ. Một số cách học theo phương pháp này:

Đầu tiên là phương pháp học từ vựng anh văn theo chủ đề, cách học từ vựng tiếng Anh cơ bản nhất. Với cách học này mỗi ngày bạn chỉ cần tìm một chủ đề muốn học và chỉ ra các từ vựng liên quan đến chủ đề này. Ngoài ra để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể bắt đầu với những chủ đề quen thuộc.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Thứ hai học các thể khác của từ. Như các bạn đã biết trong tiếng Anh từ vựng chia thành: Danh từ, Động từ, Tính từ, Trạng từ. Cách học này bạn học một sẽ học được luôn 3 từ còn lại. Các từ vựng thường có cách viết và nghĩa của từ tương tự nhau. Hơn nữa, học đầy đủ thể khác của từ sẽ tránh được việc sử dụng nhầm lẫn.

Thứ ba là học Collocation (Cách kết hợp từ). Đây là cách học dựa vào một từ gốc và kết hợp với các từ khác để tạo thành một cụm từ. Cách học này giúp bạn hiểu và có thể sử dụng được những câu nói hay bằng tiếng Anh. Ví dụ như từ “get” có nghĩa là lấy nhưng “get over” có nghĩa là vượt qua, “get out” lại có nghĩa là ra ngoài,..

học từ vựng tiếng anh cơ bản

Phương pháp học tạo sự liên tưởng

Học từ vựng anh văn bằng cách kết hợp từ cần học với những cái mà bạn đã biết. Bạn có để ý thấy con người thường ghi nhớ lâu những điều đặc biệt ấn tượng hoặc lạ lùng không? Bạn có thể nhớ câu chuyện vui từ vài năm trước và bị ám ảnh khi xem phim kinh dị. Học từ vựng cũng vậy hãy tạo ra những sự liên tưởng đặc biệt để bạn ghi nhớ.

Lấy một ví dụ cụ thể. Từ “helmet”  có nghĩa là cái mũ, bạn có thể tưởng tượng ra hình ảnh con “heo mệt” khi phải đội cái mũ trên đầu. Bạn thấy rất dễ nhớ phải không nào?

Tạo ra sự liên tưởng nghe có vẻ khó nhưng đây là một cách học từ vựng tiếng Anh cơ bản mang lại hiệu quả ghi nhớ tốt cho người học. Bạn có biết với phương pháp học này, đã có những học viên học được 178 từ trong 1 ngày. Bạn cũng hoàn toàn có thể học được như vậy, chỉ cần có phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả cùng sách học 3000 từ vựng thông dụng.

học từ vựng tiếng anh miễn phí

2. Sách học 3000 từ vựng thông dụng

Theo trang Global Language Monitor (trang nghiên cứu về các xu hướng ngôn ngữ) cho rằng tiếng Anh có khoảng 1.025.109.8 đơn vị từ tính đến ngày 01/01/2014. Nếu phải học hết số lượng từ vựng này để sử dụng tiếng Anh thì thật là khó khăn. Thực ra bạn chỉ cần học đến 3000 từ vựng cơ bản để đạt đến trình độ B1. Đây là trình độ có thể sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên thành thạo. Bài viết hôm nay chia sẻ với các bạn sách học 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng. Đó chính là Combo Hack não từ vựng của Step Up phát hành. Bộ sách gồm hai cuốn:

Sách Hack não 1500 từ vựng tiếng Anh

Với Hack Não 1500, từ trình độ mất gốc bạn sẽ có đủ vốn từ vựng để giao tiếp trong cuộc sống. Sách vở và tạp chí tiếng Anh sẽ trở nên rất dễ dàng vì 1500 từ cơ bản này chiếm tới 80% ngôn ngữ xuất hiện trong các kênh giao tiếp hàng ngày.

Sách hội tụ đủ 3 yếu tố: hài hước, gây ấn tượng và giàu cảm xúc. Đây là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng phương pháp học hiện đại và tốt nhất trên thế giới.

Truyện chêm: Tiếp thu từ vựng bằng cách đoán nghĩa dựa vào văn cảnh trong câu chuyện chêm. Với một câu chuyện tiếng Việt, các từ tiếng Anh sẽ được chêm vào để người học bẻ khóa nghĩa của từ trong văn cảnh. Việc học từ vựng sẽ trở nên tự nhiên và dễ dàng hơn.

Âm thanh tương tự: Phương pháp dựa trên nguyên lý “bắc cầu tạm” từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt, giúp người học tăng 70% hiệu quả học so với cách học thông thường. Cách học này tạo ra sự liên kết giữa cách phát âm và nghĩa tiếng Việt của từ.

Bài tập thực hành: Tương ứng với mỗi Unit sẽ có bài tập luyện viết truyện chêm. Ứng dụng ngay lập tức những từ đã học vào trong câu chuyện là cách ôn tập từ vựng hiệu quả nhất.

File nghe toàn bộ cuốn sách được thiết kế thông minh, tích hợp App trên điện thoại hoặc tải file nghe trên máy tính giúp bạn có thể luyện cả nghe, cả nói khi học từ vựng.

Ngoài ra, điểm nổi bật khác là Hack não mang lại cảm hứng học tập cho người học. Về hình thức, Hack não được thiết kế bởi chuyên gia nước ngoài, sách in màu và phủ bóng như một cuốn truyện tranh. Nội dung được chọn lọc luôn đảm bảo tính hài hước gần gũi không gây nhàm chán.

1500 từ được chia thành 50 bài với 28 chủ đề quen thuộc. Việc chia theo chủ đề tạo nên sự liên kết giữa các từ vựng khi học. Mỗi từ vựng đi kèm với một hình ảnh minh họa sinh động tăng hiệu quả ghi nhớ.

Với phương pháp độc đáo và những ưu điểm nổi bật quyển sách mang lại, bạn hoàn toàn có thể chinh phục sách Hack não 1500 chỉ trong vòng 30 ngày.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Sách Hack Não IELTS

Quyển sách là phần tiếp theo của sách Hack não 1500 cung cấp thêm cho bạn 1550 từ và cụm từ giao tiếp. Hack Não IELTS tự tin giúp bạn có đủ từ vựng để đạt 6.0 IELTS/ 850 TOEIC/ 8.5 điểm thi THPT quốc gia.

Luyện thi là một chủ đề rất khô khan nên từng nội dung và khía cạnh của cuốn sách đều được cân nhắc rất kỹ để tạo được cảm hứng và hiệu quả cho người học. Ngoài phương pháp học tương tự Hack não 1500, Hack não IELTS bổ sung thêm một số phần như:

Các từ/ cụm từ đồng nghĩa/ trái nghĩa. Bổ sung và mở rộng hơn phần vốn từ vựng của bạn với các từ/ cụm từ cho sẵn.

Fun facts: Cung cấp thêm các kiến thức xã hội thú vị kèm thêm các từ vựng cần học. Đảm bảo sự thú vị hài hước, kích thích cảm xúc và tăng khả năng ghi nhớ.

Speak out: Phần bài tập giúp bạn thực hành luyện nói các chủ đề với dàn ý cho sẵn.

Hoàn thành bộ sách Hack não từ vựng, bạn hoàn toàn tự tin sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày cả công việc hay học tập. Các kỹ năng liên khác như nghe, đọc, viết với bạn cũng trở nên hoàn toàn dễ dàng.

combo sách hack não 1500 từ tiếng anh

Đồng hành với Step Up để cùng nhau Hack Não và chinh phục tiếng Anh

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Chúc các bạn Hack Não thành công!

Xem thêm: Sách tiếng Anh cho người mới học

 

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI