3.7 (74.55%) 11 votes

Từ vựng là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng làm chủ được Tiếng Anh. Tuy nhiên học từ vựng chưa bao giờ là một điều dễ dàng và việc tìm ra cách học hiệu quả cũng là một vấn đề khó khăn. Bài viết này, Step Up sẽ chia sẻ cho bạn một phương pháp học từ vựng cực kỳ hiệu quả: Học từ vựng qua hình ảnh. Bên cạnh đó, Step Up cũng sẽ hướng dẫn bạn cách học Tiếng Anh theo chủ đề để đạt hiệu quả tốt.

1. Học từ vựng qua hình ảnh

1.1. Học từ vựng bằng hình ảnh là gì?

Học từ vựng qua hình ảnh đúng như tên gọi của nó, nghĩa là bạn sẽ học các từ vựng Tiếng Anh bằng các hình ảnh minh hoạ cho từ vựng đó. Phương pháp học này không chỉ hiệu quả cho việc học Tiếng Anh mà có thể áp dụng cho bất kì một ngôn ngữ nào. Phương pháp này đã được các nhà khoa học chứng mình rằng hiệu quả gấp nhiều lần so với cách học vẹt đọc thuộc từ và nghĩa một cách lặp đi lặp lại.

học từ vựng qua hình ảnh

Học từ vựng qua hình ảnh

Tại sao học từ vựng bằng hình ảnh lại giúp ta nhớ từ vựng nhanh và lâu hơn? Khi ghi nhớ, bộ não của chúng ta có xu hướng ghi nhớ hình ảnh trước sau đó mới đến chữ đơn thuần. Và khi nhớ lại, não cũng ưu tiên việc đưa hình ảnh lên trước, sau đó mới móc nối lại với các từ ngữ liên quan. Chính vì sự hiệu quả này mà phương pháp học bằng hình ảnh ngày càng được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Học từ vựng qua hình ảnh như thế nào?

* Học bằng cách tự mình vẽ hình ảnh minh hoạ cho từ vựng

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị các chủ đề từ vựng

học từ vựng qua hình ảnh

Chuẩn bị chủ đề để học tiếng Anh qua hình ảnh

Đầu tiên hãy tìm hiểu xem trình độ Tiếng Anh của mình đang ở mức độ nào, để chuẩn bị các chủ đề từ vựng phù hợp. Nếu bạn đang ở mức căn bản, hãy chuẩn bị các chủ đề ở mức đơn giản, gần gũi. Từ những chủ đề này bạn sẽ học dễ tiếp thu hơn và không bị nản chí ngay từ đầu.

Chuẩn bị bút màu, giấy vẽ

học tiếng Anh theo chủ đề

Tự thiết kế sổ học từ vựng bằng hình ảnh

Sau khi đã chuẩn bị được các chủ đề từ vựng cần học, bạn sẽ cần phải lên ý tưởng cho những hình vẽ của mình. Bạn cũng có thể tham khảo trên internet tuy nhiên tự mình sáng tạo nên quyển từ điển riêng cho mình sẽ rất thích thú đúng không nào? Khi thiết kế hãy sử dụng nhiều màu sắc linh hoạt cho từ vựng của mình nhé. Có như thế thì cuốn sổ của bạn mới không khô khan, lúc giở ra học sẽ cảm thấy hứng thú và có thêm động lực học tập.

Sau khi đã hoàn thành xong cuốn sách từ vựng của mình. Bạn hãy bắt đầu học từ vựng qua hình ảnh trên cuốn sổ của mình thôi nào. Bên cạnh việc học, bạn cũng phải thường xuyên luyện tập và sử dụng chúng để ghi nhớ lâu hơn. Sau các hình minh hoạ, bạn có thể đặt câu luôn ở đó để mình biết cách sử dụng từ ngữ cũng như áp dụng nó vào đời sống. Hãy bắt tay vào thiết kế một cuốn sổ từ vựng đầy sáng tạo ngay thôi nào !

* Học từ vựng qua hình ảnh nhờ sách Hack Não 1500 từ Tiếng Anh

Nếu bạn không muốn tốn nhiều công sức để thiết kế một cuốn sổ từ vựng, cũng như không biết lựa chọn các chủ đề từ vựng như thế nào để học cho phù hợp thì hãy tham khảo cuốn sách Hack Não 1500 từ Tiếng Anh. Đây là cuốn sách được thiết kế cho những người muốn cải thiện, bổ sung thêm vốn từ vựng Tiếng Anh của mình.

Hình ảnh minh hoạ trong sách Hack Não 1500

Sách áp dụng phương pháp học từ vựng qua hình ảnh vì thế 50% diện tích cuốn sách là ảnh minh hoạ sinh động, bắt mắt. Bên cạnh việc học từ vựng qua hình ảnh, cuốn sách còn áp dụng các phương pháp tân tiến khác như: Truyện chêm, âm thanh tương tự. Các phương pháp này hỗ trợ cho nhau giúp người học ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và lâu dài. Với cuốn sách này, bạn hoàn toàn có thể làm chủ 1500 từ vựng với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống. Bạn sẽ có đủ vốn từ để giao tiếp, để đọc sách, xem phim, thi cử,… Bạn sẽ nhận thấy việc học từ vựng rất vui vẻ, thích thú chứ không còn nhàm chán và khô khan nữa.

Xem ngay bài viết tại đây:

2. Học Tiếng Anh theo chủ đề

Tiếp theo Step Up sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một cách học từ vựng hiệu quả đó chính là học Tiếng Anh theo chủ đề. Việc học từ vựng nếu không có phương pháp cụ thể sẽ khiến bạn học tràn lan và kém hiệu quả. Tuy nhiên, khi bạn nhóm từ vựng lại và học theo các chủ đề sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. 

Bạn nên kiểm tra xem trình độ Tiếng Anh của mình đang ở mức độ nào. Sau đó dựa vào kết quả đó để lựa chọn những chủ đề từ vựng thích hợp. Nếu ở trình độ cơ bản, bạn nên lựa chọn những chủ đề đơn giản, gần gũi. Nếu ở trình độ cao hơn một chút, bạn có thể tìm những chủ đề khó hơn nhưng thuộc lĩnh vực mà bạn yêu thích chẳng hạn. Với cách lựa chọn chủ đề như vậy sẽ giúp bạn học không bị nhàm chán và khó khăn. Chúng ta thường nên bắt đầu với những gì quen thuộc, đơn giản nhất và sao đó nâng cao dần dần lên thì sẽ giúp bộ não dễ thích nghi hơn.

Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Học từ vựng theo chủ đề

Hiện nay có rất nhiều website hoặc phần mềm hỗ trợ việc học từ vựng theo chủ đề. Bạn có thể tham khảo và tải về các phần mềm này để giúp việc học được thuận tiện và thường xuyên hơn. Nhờ có các phần mềm này bạn có thể học từ vựng tiếng anh bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Họ đã gom sẵn các từ vựng vào chủ đề cho người học, bạn chỉ cần tải về và học mỗi ngày.

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

Với những chia sẻ của Step Up về phương pháp học từ vựng qua hình ảnh và học Tiếng Anh theo chủ đề ở trên, chắc các bạn cũng phần nào hiểu rõ hơn về 2 phương pháp học từ vựng này. Hãy lựa chọn cho mình một cách thức học phù hợp để mang lại hiệu quả tốt cũng như xua tan đi nỗi ám ảnh về từ vựng nhé!

Xem thêmCách học thuộc từ vựng Tiếng Anh

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments