4.9 (97.33%) 15 votes

Khi học tiếng Anh từ vựng là yếu tố quyết định hàng đầu. Tuy nhiên, có những bạn không thể sử dụng được từ vựng tiếng Anh thông dụng cho dù đã học tiếng Anh rất nhiều năm rồi. Trong quá trình học tiếng Anh từ vựng theo chủ đề là một trong những cách đơn giản và thông minh để ghi nhớ và sử dụng. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề cũng giúp người học có vốn từ vựng tiếng anh thông dụng thuộc từng lĩnh vực để có thể bật nói và viết. Một người bình thường cần 3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản để có thể giao tiếp và tạo nền tảng cơ bản để học từ vựng tiếng anh hiệu quả. Cách học mà Step Up chia sẻ dưới đây hy vọng các bạn sẽ tìm được cách tự học và tận dụng các cuốn sách tiếng Anh hiệu quả nhất!

3000 từ vựng tiếng Anh cơ bản không quá khó để sở hữu nếu như bạn học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Có rất nhiều cách học từ vựng từ vựng tiếng Anh hiệu quả như học từ vựng tiếng anh theo chủ đề hoặc học từ vựng tiếng Anh online miễn phí.

Học từ vựng tiếng Anh miễn phí nếu như bạn có thể phát triển tối đa khả năng tự học của mình. Ngoài học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề download các phần mềm tự học cũng là cách để tận dụng thời gian rảnh để học tiếng Anh.

Học tiếng Anh từ vựng theo chủ đề

Mỗi chủ đề từ vựng tiếng Anh thường rất rộng, vì vậy để đưa toàn bộ từ vựng nào đó và não bộ dường như là điều không thể. Vì vậy hãy sàng lọc chúng và chọn ra những từ vựng tạo cho bạn nhiều cảm tình nhất. Điều này sẽ khiến việc học của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Đây là một trong những cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả mà chi phí rất thấp.

Nhiều bạn học rất nhiều, chủ đề nào cũng biết nhưng động đến chủ đề nào cũng chỉ nói được 3-5 từ rồi không phát triển thêm được nữa. Điều này sẽ khiến việc giao tiếp cũng như trình bày quan điểm trên giấy trở nên không thuyết phục. Để khắc phục điều này bạn cần phải đánh giá được trình độ của bản thân và tìm được lượng từ vựng phù hơp.

Nếu mới học tiếng Anh từ vựng theo chủ đề đơn giản và gần gũi nhất với cuộc sống hàng ngày là những gì bạn có thể bắt tay vào học ngay. Hãy bắt đầu với những gì gần gũi nhất với cuộc sống của bạn.

Ví dụ như từ vựng tiếng anh theo chủ đề gia đình, nhà trường công việc….

Học tiếng Anh từ vựng theo chủ đề

Cách chép mỗi từ 2 dòng có thể giúp bạn ghi nhớ cách viết chính tả của từng từ. Tuy nhiên, cách này sẽ làm từ vựng ở lại trong trí não của bạn không lâu và bạn sẽ quên ngay sau 24h. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Sử dụng hình minh họa là một trong những cách rất hay để ghi nhớ từ vựng. Ngoài việc viết nghĩa của từ bằng tiếng Việt, bạn có thể vẽ một vài hình minh họa (dù không đẹp) vào vở. Từ vựng sẽ tự động ăn nhập vào não của bạn và ở lại trong đó lâu dài.

Khi học từ vựng, các bạn cần phải học cả các dạng của từ ví dụ:  teach- teacher, beauty- beautiful- beautifully. Học như vậy sẽ giúp não bộ tạo ra những liên kết và khi cần sử dụng, não bộ sẽ giúp chúng ta nhớ lại và biết cách sử dụng linh hoạt theo từng trường hợp.

Ngoài ra, các bạn nên học từ vựng tiếng anh theo chủ đề có phiên âm. Điều này sẽ có tác dụng về lâu về dài khi bạn muốn phát triển khả năng giao tiếp và nghe nói của mình. Không chỉ nghe và đọc lại, các bạn có thể thử các dạng audio bài giảng. Việc nghe các audio này giúp các bạn có thể học mọi lúc mọi nơi và tạo tiềm thức về cách phát âm của từ.

Từ đồng nghĩa, trái nghĩa của từ cũng sẽ giúp bạn sử dụng từ vựng linh hoạt hơn rất nhiều. Cách diễn đạt của những bạn biết sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa sẽ chuyên nghiệp và thoải mái hơn.

Bạn hoàn toàn có thể tải các file từ vựng tiếng anh theo chủ đề pdf để về học ngay lập tức. Hãy tự tìm cho mình cách học đơn giản nhưng hiệu quả cho riêng mình để phát triển kĩ năng học.

Xem thêm: Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

 

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments