3.4 (67.5%) 184 votes

Bạn đặt mục tiêu học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày.  Sau 1 tháng bạn có 150 từ. Học 10 tháng bạn sẽ có 1500 từ – số lượng từ vựng cơ bản để bạn có thể hiểu 90% các cuộc hội thoại hằng ngày bằng tiếng Anh. Đấy là bạn kiên trì, đều đặn và không bỏ cuộc thì gần 1 năm bạn sẽ thành thạo tiếng Anh ở mức cơ bản.

Nhưng có rất nhiều người thành công chỉ sau 6 tháng, 3 tháng, thậm chí 1 tháng vẫn hoàn toàn giỏi được tiếng Anh. Có thể bạn sẽ nói “Ôi dào! Người ta học 1 tháng thì tôi học 6 tháng, người ta học 3 tháng thì tôi học 12 tháng. Cần cù bù thông minh thì tôi cũng sẽ giỏi”.

Nhưng khoan! Tại sao người khác học được trong 1 tháng, bạn lại cần nhiều hơn thế?

Cần cù có thể bù thông minh nhưng nếu bạn có phương pháp học thông minh thì bạn nắm chắc trong tay chìa khóa để rút ngắn 1/10 thời gian học tiếng Anh.

Cùng Step Up tìm hiểu về cách học này nhé.

1. Tại sao chúng ta cần có từ vựng

“Không có ngữ pháp thì rất ít thông tin được truyền đạt, nhưng không có từ vựng thì không có một thông tin nào được truyền đạt cả” – Nhà ngôn ngữ học D.A. Wilkins đã nói vậy. Để thấy rằng tầm quan trọng của từ vựng trong việc học ngôn ngữ.

Thực tế nhất trong việc học tiếng Anh. Khi bạn có từ vựng, bạn có thể diễn đạt ý muốn của mình, có thể nghe được người khác nói gì mà không cần quá quan tâm đến ngữ pháp của câu như thế nào. Bạn càng có nhiều từ, mức độ hiểu của bạn càng cao. Bạn càng tiếp nhận nhiều thông tin và việc giao tiếp trao đổi bằng tiếng Anh càng trở nên dễ dàng. 

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

Duy trì một học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày tạo cho bạn được một thói quen tốt mà không phải ép buộc bản thân mình phải học. Tâm trạng của bạn sẽ được thoải mái thì việc học tập sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

2. Học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Chắc hẳn bạn cũng từng đặt mục tiêu học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày bằng việc ghi chép, notes vào sổ học từ vựng,…Nhưng sau 1 tuần bạn bắt đầu lười, bạn quên luôn nghĩa của các từ đã học. Sau đó bạn cho rằng mình không theo phương pháp này được và loay hoay tìm cái mới thích thú hơn để đọc.

Trong khi mỗi ngày 5 từ vựng tiếng Anh, nếu bạn học đều đặn không bỏ 1 ngày nào thì 1 tháng có 150 từ.

Nhưng để giao tiếp thật tốt, bạn cần sở hữu gấp 100 lần lượng từ vựng đó. 1500 từ. Vậy sẽ là 10 tháng để bạn trang bị đầy đủ từ vựng cho một cuộc giao tiếp thông thường bằng tiếng Anh, hiểu được 80% ngôn ngữ của người bản địa.

Với cách học này thì quá lâu!!!

3. Phương pháp học 30 đến 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày vô cùng hiệu quả

Bạn sẽ rút bớt 1/10 thời gian để có thể thành thạo tiếng Anh. Vậy bước đầu như thế nào để có thể học được số lượng từ gấp 10 lần so với thông thường?  

Đảm bảo rằng bạn hứng thú, sáng tạo với việc học từ vựng

Học 50 từ vựng tiếng anh mỗi ngày

Học từ mới tiếng Anh mỗi ngày cần nhiều sự sáng tạo hơn bạn tưởng. Bởi một thứ ngôn ngữ mới ban đầu có thể khiến chúng ta hứng thú nhưng sẽ nhanh chóng gây chán nản khi chúng ta phải học chúng quá nhiều và quá lâu.

Để duy trì được nguồn năng lượng học tập luôn dồi dào, bạn cần phải có một lộ trình học từ mới tiếng Anh mỗi ngày thật cụ thể và hiệu quả. Có rất nhiều cách để kích thích sự sáng tạo và tăng động lực cho bạn. Tham khảo các cách học sau: 

  • Học theo nhóm

Hãy tìm một nhóm bạn để học tiếng Anh cùng nhau. Bạn có thể gặp gỡ trực tiếp offline để thảo luận, trao đổi. Hay đơn giản là tìm cho mình một cộng đồng, group học tiếng Anh trên Facebook. Tìm nơi có thể thoải mái trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học từ vựng. Càng đông càng vui, chúng ta lại càng có hứng thú để học.

  • Hiểu được ngữ cảnh của từ

1 từ vựng tiếng Anh có thể có rất nhiều nghĩa và nhiều biến thể. Bạn cần phải hiểu được ngữ cảnh toàn bộ câu để biết được từ đó được sử dụng như thế nào.

Ví dụ: từ “eat a horse” có thể bạn dịch đơn thuần kiểu ăn như ngựa. Nhưng trong ngữ cảnh khác nó lại mang hàm ý chỉ bạn đang rất đói và ham ăn như ngựa vậy.

  • Sử dụng từ mới ngay khi có thể

Hãy vận dụng từ mới vừa học vào các câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nhắc tới chúng thường xuyên sẽ hình thành thói quen khi sử dụng từ, giúp cho não bộ của bạn ghi nhớ và phản ứng nhanh nhạy hơn.

  • Bắt đầu từ những chủ đề quen thuộc

Khi học từ vựng theo chủ đề, khả năng nhận biết và ghi nhớ của bạn sẽ cao hơn bởi sự liên kết của các từ. Với cách này, thay vì học 5 từ bạn hoàn toàn có thể học được 30 từ mỗi ngày với cùng 1 chủ đề.

Ngoài ra, tìm đến những cuốn sách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu để làm người bạn đồng hành. Những cuốn sách này được viết dựa trên trải nghiệm của chính tác giả và thấu hiểu những khó khăn khi người mới bắt đầu học sẽ giúp bạn học nhiều hơn 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Vậy nên chọn những cuốn sách nào?

4. Cuốn sách giúp bạn học 30 đến 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Những câu chuyện thành công từ các bạn học tiếng Anh là minh chứng rõ ràng nhất bạn có thể học được 30 – 50 từ vựng mỗi ngày. Luôn đứng Top 1 sách học ngoại ngữ bán chạy nhất Tiki từ khi ra mắt đến nay, cuốn sách chính là sự lựa chọn của hàng nghìn người học.

sách Hack Não 1500 từ tiếng anh

Tại sao nên chọn sách Hack Não 1500?

Dựa trên nguyên lý học cần gắn liền với cảm xúc nên cuốn sách được thiết kế chi tiết và in màu cho 1500 từ trong sách. Ngoài ra, mỗi từ vựng sẽ là 1 hình ảnh minh họa để bạn dễ dàng ghi nhớ bằng cách liên kết nghĩa của từ.

Khi học sách, bạn cũng sẽ thực hành việc ôn tập với App sử dụng trên điện thoại. Tích hợp audio nghe cho từng lời hội thoại và từ điển âm thanh của từng từ riêng biệt. Ôn tập lại từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, phát âm,…là cách bạn đồng hành cùng sách để chinh phục tiếng Anh.

Gợi ý: Tải App và nghe chi tiết audio nghe cho toàn bộ cuốn sách

TẠI ĐÂY

Phương pháp nào giúp bạn học 30-50 từ vựng mỗi ngày?

Lựa chọn phương pháp học thông minh chính là lý do tại sao những người không có năng khiếu học tiếng Anh vẫn có thể thành công. Tổng hợp từ 2 phương pháp học thông minh nhất mà con người từng nghĩ ra là truyện chêm và âm thanh tương tự.

Truyện chêm: Những đoạn hội thoại tiếng Việt có chêm các từ tiếng Anh để người học đoán nghĩa của từ thông qua ngữ cảnh cụ thể.

Ví dụ:

Nam và Linh đang nói chuyện với nhau thì một cô gái đi qua. Nam quay đầu nhìn theo cô ấy thì bất chợt Linh nói:

  • Nam, anh đang làm gì vậy? Anh completely vừa liếc nhìn cô gái đó.
  • Gì cơ? Anh không hiểu em đang nói gì?
  • Anh không hiểu sao, admit đi, anh vừa nhìn cô ấy.
  • Em cần dừng lại, em đang action một cách vô lý đó.

Bạn thấy không? Với 1 ngữ cảnh cụ thể và được chêm vào trong các câu thoại tiếng Việt. Bạn sẽ dễ dàng đoán nghĩa của 3 từ trên là: hoàn toàn, thừa nhận, hành động.

Âm thanh tương tự: Dựa trên nguyên lý “bắc cầu tạm” từ tiếng Việt sang tiếng Anh để nhớ nghĩa của từ.

Ví dụ:

Để học từ convince – thuyết phục thì chỉ cần chế phiên âm từ convince thành con vịt và đặt câu với ngữ cảnh cụ thể: “Con vịt thuyết phục con cá lên bờ chơi với nó”.

Âm thanh tương tự sách hack não 1500

Đây cũng là phương pháp được nhắc đến trong cuốn “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” và “ Fluent in 3 months”.

Ngoài ra, sách sẽ có 50% hình ảnh minh họa chi tiết và cụ thể cho từng từ trong sách. Cách học này vừa nhẹ nhàng, vui nhộn mà cực kỳ hiệu quả.

Nếu bạn vẫn thấy khó tin, tham gia cùng với cộng đồng hơn 150.000 thành viên đang học sách. Từ việc xem các bài giảng livestream của giáo viên cho từng từ, từng câu trong sách đến việc tham khảo cách ôn tập, ghi chép từ của các bạn học khác.

Với cách học nhẹ nhàng, vui nhộn cùng với hình ảnh minh hoạ sinh động, các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả này sẽ khiến những giờ học tiếng Anh không còn cứng nhắc và khô khan.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

Cải thiện vốn từ vựng của bạn ngay hôm nay

Cách để có thể hòa mình vào tiếng Anh bạn cần phải học từ mới tiếng anh mỗi ngày. Áp dụng các cách ghi nhớ từ vựng hiệu quả cùng phương pháp học thông minh để tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn. Bước từng bước bằng việc bắt đầu với 10 từ, 20 từ sau đó tăng dần lên 30 từ, 50 từ mỗi ngày. Duy trì động lực học hằng ngày bằng việc xây dựng một lịch trình học tập hợp lý. Ôn tập lại bằng việc sử dụng thường xuyên, tham gia các cộng đồng học tiếng Anh để luyện tập mỗi ngày.

Với các phương pháp và cuốn sách trên chính là cách mà hàng nghìn người đã và đang thành công với việc học 30-50 từ vựng mỗi ngày. Với phương pháp học hoàn toàn thông minh, không chỉ dừng lại ở việc học 5 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, bạn có thể làm được gấp 10 lần và hơn thế!

Xem thêm các chủ đề từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO

⏩⏩⏩ Nếu bạn vẫn băn khoăn về phương pháp, lộ trình học, băn khoăn cuốn sách trên có thật sự giúp bạn học được 50 từ mỗi ngày không? Hay đơn giản bạn không biết bắt đầu tiếng Anh từ đâu? Làm sao để các thiện các kỹ năng phát âm, nghe, nói, đọc,… Để lại thông tin của bạn ngay dưới đây,  Step Up sẽ liên hệ cho bạn và hỗ trợ tư vấn miễn phí!

From Step Up with love <3

Xem thêm:

 

 

Comments

comments