5 (100%) 11 votes

Các câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh là một trong những chủ đề tiếng Anh giao tiếp khá phổ biến và được sử dụng nhiều trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Hôm nay, Step Up sẽ tổng hợp và chia sẻ tới bạn những mẫu câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh, một vài đoạn hội thoại về kỳ nghỉ lễ tết hay là những mẩu đối thoại về kỳ nghỉ hè trong tiếng Anh thường gặp nhất. 

Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Những đoạn hội thoại tiếng Anh về kỳ nghỉ phổ biến nhất

Dưới đây là một số đoạn hội thoại bao gồm các câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh thông dụng nhất bạn có thể tham khảo:

1.1. Đoạn hội thoại tiếng Anh về kỳ nghỉ tết

Julia: Where are you going for your new Year?: Năm mới này cậu đã định đi chơi ở đâu chưa?

John: I’m thinking of traveling to London. However, I haven’t made up my mind yet: Tớ định đi du lịch ở London. Tuy nhiên, tớ vẫn chưa quyết định.

Julia: How long is your l new Year vacation?: Kỳ nghỉ năm mới của cậu kéo dài bao lâu?

John: One months: 1 tháng.

Julia: I don’t think you will have enough time to travel on around London. I think you should choose some famous places: Tớ nghĩ cậu sẽ không có đủ thời gian để đi khắp London đâu. Theo tớ, cậu nên lựa chọn một vài địa điểm nổi tiếng thôi.

John: You’re right. I’ll do that: Cậu nói đúng. Tớ sẽ làm thế.

Julia: Have a good time!: Chúc cậu có một chuyến đi vui vẻ!

John: Thanks: Cảm ơn cậu.

Xem thêm: Từ vựng tiếng Anh về Tết nguyên đán

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

TẢI NGAY

1.2. Đoạn đối thoại về tiếng anh về kì nghỉ hè

Marie: How are you doing, Adam?: Xin chào Adam, cậu khỏe chứ?

Adam: To be honest, I’m really fed up with Learning at the moment. I need to rest a little!: Nói thật, mình đang rất mệt mỏi với viêc học. Mình cần phải được nghỉ ngơi một chút!

Marie: Are you available on Sunday?: Chủ nhật này cậu rảnh chứ?

Adam: Of course: Tất nhiên rồi.

Marie: OK, well, my friends and I are plannning on going to the beach on Sunday. Do you want to come with us?: Thế thì hay quá, mình và mấy người bạn đang định đi biển vào chủ nhật này. Cậu có muốn đi cùng bọn mình không?

Adam: So wonderful! Which beach are you going to?: Tuyệt vời quá! Các cậu định đến bãi biển nào vậy?

Marie: It’s a quite beach just about three hour outside of the city. Do you like Camping?: Đó sẽ là bãi biển yên tĩnh và chỉ mất khoảngba hai giờ đồng hồ để đi từ thành phố đến đó thôi. Cậu có thích cắm trại không?

Adam: I’ve actually never tried. Do you have a tent?: Mình chưa thử bao giờ. Các cậu có lều trại không?

Marie: We ‘ve got a few. I can teach you how to Camping on Sunday. It’ll be fun!: Bọn mình có mấy chiếc. Tôi có thể dạy bạn làm thế nào để cắm trại trong chủ nhật này. Nó chắc chắn sẽ rất thú vị.

Adam: Sounds great! See you then: Hay đấy. Hẹn gặp lại cậu nhé.

đối thoại về kỳ nghỉ hè bằng tiếng Anh

Câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

2. Những câu giao tiếp tiếng Anh hỏi về kỳ nghỉ lễ 

Những câu hỏi về kỳ nghỉ lễ chắc chắn rằng là một trong các đề tài chủ đề để giao tiếp trao đổi hay trò chuyện bằng tiếng Anh khá phổ biến. Để gắn kết cho các mối quan hệ, tạo sự gần gũi thân thiện thì một vài lời chào hỏi hay diễn đạt sự quan tâm thích thú là điều không thể thiếu.

Thế nhưng làm sao để có thể sử dụng trong tiếng Anh sao cho chuẩn xác, làm thế nào để biểu hiện được quan điểm của bản thân cho người nghe dễ hiểu nhất? Hãy cùng Step Up tìm hiểu thông qua những cách đặt câu hỏi tiếng Anh về kỳ nghỉ ngay dưới đây nhé!

Những câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

Câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

2.1 Hỏi thăm trước kỳ nghỉ lễ

Have a great New Year, won’t you!: Chúc bạn một năm mới tuyệt vời!

Have a good vacation: Chúc bạn có một kì nghỉ vui vẻ

Happy New Year to you!: Chúc bạn một năm mới vui vẻ!

Got any plans for summer break?: Anh có kế hoạch gì cho kì nghỉ hè chưa?

Are you at home over New Year, or are you going away?: Anh sẽ đón năm mới ở nhà, hay đi chơi xa?

Do anything exciting  over the Christmas?: Có việc gì thú vị làm trong mấy ngày giáng sinh không?

What do you usually have for New Year’s dinner?: Bạn thường ăn gì trong bữa tối năm mới?

How do you celebrate Christmas Day?: Bạn ăn mừng ngày giáng sinh như thế nào?

2.2. Hỏi thăm sau kỳ nghỉ lễ

How was your holiday?: Ngày nghỉ của bạn thế nào?

Did you do anything happy?: Bạn có làm điều gì vui vẻ không?

Did you have a good day last week?: Tuần trước của bạn tốt chứ?

Did you get up to anything special?: Bạn có làm điều gì đặc biệt không?

2.3. Cách trả lời cho những câu hỏi thăm về kỳ nghỉ lễ

It’s very perfect, thanks!: Nó rất hoàn hảo, cảm ơn!

Thanks, Great! What about you?: Cảm ơn, tuyệt lắm. Còn bạn thì sao?

Oh, I didn’t do much. Just lazed about: Tôi chẳng làm gì nhiều cả. Chỉ ngồi rảnh rỗi thôi.

We visited… / had dinne with… / went to…: Chúng tôi đã thăm… / ăn tối với… / đi đến…

I got away for a couple of day: Chúng tôi đi chơi xa vài ngày

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

 

3. Hướng dẫn tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề thì ngoài việc tích lũy cho bản thân một lượng từ vựng nhất định cùng với những mẫu câu về chủ đề đó thì tất nhiên các bạn cũng cần phải cải thiện khả năng phát âm, nghe để có thể ứng dụng vào giao tiếp hàng ngày.

Hãy cùng tìm hiểu các bước tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả dưới đây và áp dụng ngay luôn nào!

Tiếng Anh về kỳ nghỉ

Câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh

3.1. Luyện nghe qua video, phim truyện

Nếu bản thân bạn là 1 tín đồ của Youtube hoặc đơn giản chỉ là 1 mọt phim chính hiệu, thì đây chuẩn xác là cách tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả nhất dành cho bạn. Bạn hãy cố gắng thử nghe cũng như nhại lại lời của những nhân vật một cách tự nhiên nhất có thể.

Đồng thời bạn cũng có thể dùng phụ đề (subtitle) bằng tiếng Việt để nắm bắt được nội dung tốt hơn, chắc tay hơn thì hãy sử dụng tiếng Anh. Việc này không chỉ tốt cho cả kỹ năng luyện nghe, luyện nói mà qua đó còn tốt cho cả việc rèn luyện chất giọng bản địa.

Bật mí nho nhỏ, 1 trong những cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà giúp bạn “lên trình” nhanh nhất chính là việc kết hợp giữa luyện từ vựng với luyện nói, luyện nghe.

3.2. Luyện tiếng Anh qua lời bài hát

Bạn đã bao giờ tự hỏi hay bị ám ảnh bởi 1 bài hát nào đó tuy nhiên lời bài hát cứ kẹt trong đầu mình mãi? Điện Máy Xanh là một ví dụ cụ thể? Một cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà thông thường khác đó chính là dùng lời bài hát để tích lũy đồng thời cải thiện khả năng nghe nói của bản thân.

Cố gắng nhẩm theo bài hát vừa là một cách hay để có thể ghi nhớ từ vựng mà lại còn thư giãn thoải mái. Các nguồn nghe là vô cùng đa dạng và phong phú, bạn hoàn toàn có thể nghe qua phim truyện, video bài hát hay đồng thời là những tài liệu luyện nghe tiếng Anh cơ bản,… Đây chính là cách học tiếng Anh giao tiếp tại nhà đã và đang được rất nhiều người áp dụng.

Tìm hiểu thêm: Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

3.3. Hãy cố gắng luyện nói hàng ngày

Hãy cố gắng tự học phát âm tiếng Anh bằng cách cố gắng thử đọc các tài liệu, các đoạn văn thành tiếng, cũng như đừng quên tự ghi âm giọng đọc của mình qua đó có thể nghe lại để tìm ra các lỗi sai của bản thân, rồi sau đó sửa lại chúng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải dùng các từ mới vào trong câu từ của mình, chẳng hạn như thay vì chỉ nói “very big” thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng “huge” hay “enormous”. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị lặp từ, hơn nữa lại còn có một lối diễn đạt chính xác hơn rất nhiều.

Khi bản thân đã hoàn thành đầy đủ các việc cần làm để nâng cao kỹ năng nói, bạn cần phải thực hành chúng liên tục và thường xuyên. Luyện tập nói trước gương chính cũng được xem là một cách rất hay để bạn vừa nói được trôi chảy vừa rèn luyện sự tự tin khi nói Tiếng Anh.

3.4. Luyện phản xạ

Cách tốt nhất để có thể luyện phản xạ đó chính là kiếm cho bản thân một người bạn để cùng học tập giúp hai người có thể luyện tập trò chuyện với nhau, có thể là qua tin nhắn hoặc gọi điện. Việc có một “đôi bạn cùng tiến” sẽ giúp cho khả năng tiếng Anh của bạn phát triển rất nhanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luyện tập qua những trang web phát âm tiếng Anh hay xem các bộ phim hoặc các video hội thoại, chương trình truyền hình đồng thời cố gắng đoán xem các nhân vật sẽ nói gì tiếp theo, họ sẽ đối đáp người kia như thế nào,…

Xem thêm các chủ đề giao tiếp tiếng Anh và từ vựng thường gặp giúp GIẢI QUYẾT TRỌN GÓI MẤT GỐC trong bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO
Như vậy, Step Up đã tổng hợp cho bạn những câu hỏi về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh thông dụng nhất. Hãy áp dụng ngay chúng trong kỳ nghỉ của bạn nhé. Step Up chúc bạn học tiếng Anh thật tốt!

Comments

comments