Rate this post

Từ mới là một trong những chìa khóa quan trọng trong việc học tiếng Anh. Vì vậy người học luôn tìm cách tự học từ vựng tiếng Anh hiệu quả để phát triển được bản thân nhiều nhất. Có những bạn rất chăm làm bài tập tiếng Anh, viết vài trang từ mới một ngày những vẫn lâm vào tình trạng không biết cách sử dụng từ vựng. Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, học từ vựng tiếng Anh online miễn phí là những kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh mà bạn thường được nghe trên mạng. Nhờ vào những bí quyết học từ vựng tiếng Anh được chia sẻ rộng rãi này, có bạn đã có cách học 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Tuy nhiên để tự tìm được cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất cho bản thân bạn phải thực sự nỗ lực và nghiêm túc, ngoài ra phải tự tạo được niềm vui trong học tập.

Sach sieu sao tieng anh

Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất

Nếu biết cách tự học, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của bản thân. Thay vì học một khóa học hàng triệu đồng ngoài trung tâm, bạn ngồi tại nhà nghiêm túc học với cuốn sách tiếng Anh chất lượng giá không thể cao hơn 1 triệu đồng. Chắc chắn hiệu quả cũng không thua kém gì, thậm chí còn giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn nữa. Ngoài sách vở, bạn cũng có thể thử các phương pháp học sau:

1. Học từ vựng tiếng Anh online miễn phí:

Các phần mềm học từ vựng tiếng Anh hiệu quả ngày một nhiều. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối internet là bạn có thể học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Bí quyết học từ vựng tiếng Anh của những bạn đã thành công cho thấy học qua phần mềm học từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn việc đọc chép rất nhiều. Bạn sẽ không cần bút giấy và bất cứ lúc nào rảnh là bạn có thể mở điện thoại ra và học ngay lập tức. Tuy nhiên các phần mềm học từ vựng tiếng Anh online miễn phí không nhiều và các app học hiệu quả phí còn khá cao. Chưa kể đến việc một số phần mềm hay bị lỗi trong khi sử dụng và gây khó chịu cho người dùng. Mặc dù đây là cách tự học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhưng chưa được các bạn áp dụng rộng rãi.

cách học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhất

Một số phần mềm học từ vựng tiếng Anh hiệu quả:

Memrise là một trong những phần mềm học từ vựng tiếng anh hiệu quả nhờ vào việc mang đến những kiến thức tiếng Anh cơ bản nhất, giúp người học dễ dàng giao tiếp trong thời gian ngắn. Nhiều người đánh giá đây là cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất.

Learning English Grammar tuy không phải là một phần mềm học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhưng lại mang đến những kiến thức ngữ pháp hết sức cần thiết. Việc kết hợp thành thạo giữa ngữ pháp và từ vựng sẽ giúp bạn sớm giao tiếp thành thạo tiếng Anh mà không phải quá vất vả. Phần mềm này cũng là một trong những app học từ vựng tiếng Anh online miễn phí giúp chúng ta học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Learn English Vocabulary- 6000 Words là phần mềm học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Giao diện đẹp mắt và các từ vựng được chọn lọc theo trình độ để người học giao tiếp được nhanh nhất. Chắc chắn việc học từ vưng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

2. Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.

Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất

Không còn lạ lẫm với những bạn có kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh, cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp việc thẩm thấu kiến thức trở nên có hệ thống và nhanh chóng hơn rất nhiều. Cách học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề cũng được đánh giá là một trong những cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất.  Step Up đã có một bài viết rất chi tiết tại đây rồi. Các bạn ghé trang để đọc nhé!

3. Làm sao để có cách học từ vựng tiếng Anh nhanh và hiệu quả?

Điều quan trong để có cách học từ vựng tiếng Anh nhanh và hiệu quả là bạn phải học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày. Việc học kiên trì và đều đặn sẽ giúp vốn từ của bạn tăng rất nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cần tạo hứng thú cho mình khi học. Hãy hài hước hóa kiến thức bằng việc vẽ tranh minh họa, tô màu cho chúng. Não bộ của bạn sẽ rất thích thú khi gặp những gì khiến nó vui vẻ đấy. Những giờ phút học tiếng Anh cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều phải không?

bí quyết học từ vựng tiếng Anh siêu tốc mỗi ngày

Ngoài ra, hãy học tiếng Anh qua các câu chuyện, bộ phim, bài hát. Đây là bí quyết học từ vựng tiếng Anh không quá mới nhưng chắc chắn bạn chưa áp dụng triệt để. Ngoài việc mang lại nhiều cảm xúc, cách học này còn giúp bạn bẻ khóa các từ vựng thông qua văn cảnh, đi vào trí nhớ nhanh hơn và ở lại đó lâu hơn. Nếu chưa thử qua phương pháp này, đừng ngại bắt đầu với các bộ phim đơn giản, nhẹ nhàng như phim hoạt hình, sitcom. Những từ ngữ được sử dụng ở trong những bộ phim này ở trình độ thấp, giúp bạn chóng làm quen được với bí quyết học từ vựng tiếng Anh này. Đây cũng là cách học từ vựng tiếng Anh siêu tốc, giúp bạn học nhanh mà nhớ lại rất lâu đấy.

Hãy học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày để rèn thói quen học từ vựng hiệu quả. Thử thật nhiều phương pháp nhưng kiên trì học để tìm được cách học cho riếng mình. Chắc chắn cách học 50 từ vựng mỗi ngày sẽ không còn xa vời nếu như bạn nỗ lực hết mình.

Xem thêm: Các phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả và cách học 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Hung Pham Ngoc

Comments

comments