4.3 (85.71%) 7 votes

Ở trình độ B2 của tiếng Anh, bạn cần có khoảng 3000 từ để đạt được yêu cầu. Với khối lượng từ như vậy bạn mất bao lâu? Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh như thế nào cho nhanh nhất? Học viên của Step Up thì chỉ cần 50 ngày cho 1500 từ. Bạn có tin không?

1. Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

1.1. Phần mềm học 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

Là một trong các phần mềm học 3000 từ tiếng Anh thông dụng nhất, ANKI rất dễ cài đặt và miễn phí sử dụng. Đây là phần mềm được nhiều bạn sinh viên sử dụng để có thể học 3000 từ tiếng Anh thông dụng. ANKI cung cấp 3000 từ theo chủ đề thông qua các kỹ năng nghe, nhìn và đọc. Điều này giúp chúng ta nhận biết từ vựng nhanh hơn. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất thấp nên phần hình ảnh chưa được đầu tư nhiều. Đồng thời các từ vựng hầu như được cóp nhặt từ các cuốn sách nổi tiếng.

Hy vọng trong tương lai gần, ANKI sẽ được đầu tư nhiều hơn về nội dung và hình thức. Giúp người dùng ghi nhớ được 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

ANKI là một trong các phần mềm học 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất.

1.2. 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng theo chủ đề

Việc chia từ thành các chủ đề để học dường như không còn quá xa lạ. Tuy nhiên cách học từ vựng tiếng Anh thông dụng vẫn là chép mỗi từ 2 dòng ra vở. Cách học từ vựng tiếng Anh như vậy rất mất thời gian, công sức mà hiệu quả lại không cao. Vậy học 3000 từ tiếng Anh thông dụng theo chủ đề như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Não bộ của chúng ta xử lý thông tin qua hình ảnh hiệu quả gấp đôi so với chữ viết. Hãy sử dụng infographic, truyện tranh, phim ảnh,… để học và cảm nhận sự khác biệt nhé. Đây cũng được xem là cách học từ vựng một lần nhớ ngay. Mỗi khi liên tưởng đến từ vựng, bộ não sẽ liên kết đến hình ảnh và màu sắc của từ vựng này, giúp chúng ở lại trong trí nhớ lâu hơn. Đây chắc chắn là một trong những cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất!

Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

Cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhấtHọc 3000 từ tiếng Anh thông dụng theo chủ đề và inforgraphic là một trong những cách học 3000 từ vựng tiếng Anh nhanh nhất!

1.3. Học thuộc nhanh chóng trên 1500 từ vựng thông dụng

Đây có lẽ là mục tiêu của tất cả các bạn đang muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mất gốc tiếng Anh. Nhưng làm sao để làm chủ số lượng từ vựng khổng lồ như vậy trong một thời gian ngắn thì lại là một bài toán cực kỳ khó. Thứ nhất, các bạn không có phương pháp.

Thứ hai, các bạn không có tài liệu.

Người Do thái thường được biết đến là một trong những dân tộc giỏi ngoại ngữ nhất trên thế giới. Nhưng có lẽ thông minh chưa đủ để họ có thể đạt được những thành tựu như ngày hôm nay. Chính phương pháp học là nền móng khiến một người Do Thái có thể biết đến 4-5 ngoại ngữ.

[FREE] Download Ebook Hack Não Phương PhápHướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

Rất dễ dàng bắt gặp các bà mẹ Do Thái nói chuyện với con mình bằng tiếng Đức nhưng đứa trẻ lại đáp lại bằng tiếng Do Thái. Điều kỳ lạ là cuộc hội thoại diễn ra xuyên suốt, không gặp bất kỳ trở ngại nào. Học liên tục như vậy tạo ra một cuộc chạy đua giữa hai ngôn ngữ trong não bộ của đứa trẻ, kích thích nó phải ghi nhớ được nhiều từ vựng hơn. Việc trộn lẫn giữa tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ đứa trẻ Do Thái có thể học rất nhanh, tự nhiên và thú vị như một trò chơi giàu thách thức đối với trí nhớ.

Phương pháp này đã được Step Up nghiên cứu và áp dụng vào cuốn sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh thông qua hình thức Truyện chêm. Đây là phương pháp nạp từ vựng tự nhiên qua câu truyện và tình huống, không cần cố gắng ghi nhớ. Giống như khi học từ vựng tiếng Việt vậy. Vậy là chúng ta đã có cách học 50 từ vựng tiếng Anh mỗi ngày và học một lần nhớ ngay mà thực tế thì không quá vất vả ghi ghi chép chép.

2. Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh

Sách Hack Não 1500 từ tiếng Anh đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp học thuộc nhanh chóng trên 1500 từ vựng thông dụng. Không nhưng áp dụng hai phương pháp Âm thanh tương tự và Truyện chêm cực nổi tiếng, sách còn tận dụng tối đa khả năng học từ vựng qua hình ảnh. Nhờ vào các hình minh họa đầy màu sắc, người học sẽ học tiếng Anh nhanh và nhớ lâu hơn bao giờ hết.

Xem thêm bộ đôi Sách Hack Não 1500App Hack Não PRO với phương pháp phát huy năng lực não bộ cùng mọi giác quan, giúp bạn tự học tại nhà nhanh hơn 50% so với phương pháp thông thường. 

Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả không bao giờ quên

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP MỚI

Comments

comments